Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ

(LĐTĐ) Sản xuất, kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vật sinh vật cảnh với quy mô gần 500m2, ông Nguyễn Văn Sự (xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) mỗi năm đầu tư hàng trăm triệu đồng để tiếp tục sản xuất và mở rộng quy mô và nâng cao giá trị sản phẩm. Tính đến nay tổng số vốn đầu tư vào mô hình lên đến trên 20 tỷ đồng và mỗi năm cho doanh thu gần xấp xỉ nửa tỷ đồng.
Chuyện những nông dân làm giàu từ nông nghiệp sạch Phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng nông thôn mới Để nông dân làm giàu từ các sản phẩm OCOP

Xã Đồng Tháp là xã vùng bãi ven sông Đáy, nằm ở phía Tây huyện Đan Phượng cách trung tâm Hà Nội 20km. Nhiều năm gần đây, nông thôn xã đã đổi mới bởi nhiều mô hình kinh tế do nông dân làm chủ. Mô hình sinh vật cảnh của gia đình ông Nguyễn Văn Sự không chỉ giúp ông có thu nhập xấp xỉ nửa tỷ đồng/năm mà còn góp phần giúp tạo môi trường nông thôn mới đổi thay, sáng xanh, sạch đẹp. Cũng với mô hình này, ông Sự đã được Chứng nhận “Hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp Thành phố” liên tục 3 năm liền (2021-2023).

Chia sẻ về mô hình, ông Nguyễn Văn Sự cho hay, hiện nay gia đình chủ yếu sản xuất, kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vật sinh vật cảnh, các loại cây bonsai, cây cảnh với hàng nghìn cây các loại. Hằng năm gia đình ông đầu tư hàng trăm triệu đồng để tiếp tục sản xuất và mở rộng quy mô và nâng cao giá trị sản phẩm.

Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ
Ông Nguyễn Văn Sự là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh vật cảnh xã Đồng tháp, Tổ trưởng Tổ Hội nghề trồng cây cảnh.

“Gia đình đã khởi nghiệp xây dựng mô hình từ những năm 1995, bước đầu quy mô nhỏ trong gia đình với vài cây, sau nhiều năm sưu tầm, kinh doanh, sản xuất mô hình đã nhân rộng toàn xã và địa phương lân cận đến nay được duy trì sản xuất và ngày càng phát triển. Thu nhập bình quân mỗi năm của gia đinh từ 450 triệu đến 550 triệu đồng trở lên”, ông Sự cho biết.

Với vai trò là Hội viên nông dân thôn Bãi Thuỵ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh vật cảnh xã Đồng Tháp, Tổ trưởng Tổ Hội nghề trồng cây cảnh; ông Nguyễn Văn Sự luôn phấn đấu nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng với các hội viên nông dân liên kết sản xuất.

Ông Sự cũng là người vận động hội viên cùng nhau chăn nuôi sản xuất, thi đua cùng làm giàu chính đáng, mở rộng mô hình. Các hội viên đã cùng nhau thành lập tổ hội nghề nghiệp với 15 thành viên cùng làm giàu trong lĩnh vực phát triển mô hình sinh vật cảnh, cây cảnh bonsai…; ứng dụng công nghệ, học tập kinh nghiệm trong sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm, ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh.

Với sự chỉ đạo, hướng dẫn và tuyên truyền của Hội Nông dân xã Đồng Tháp, trong những năm qua trong hoạt động sản xuất phát triển mô hình, gia đình ông Nguyễn Văn Sự luôn tìm tòi học tập kinh nghiệm các hộ trong tổ chức Hội, qua các buổi được hỗ trợ, được tham dự hội thảo, tập huấn các nơi về các mô hình sản xuất.

Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ
Hàng năm ông Sự hỗ trợ, truyền kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh cho các hội viên trong chi hội.

Từ việc sản xuất nhỏ lẻ, manh mún số lượng ít, chưa có kinh nghiệm sản xuất, đến nay với những công nghệ, kinh nghiệm, áp dụng khoa học kỹ thuật mới nhất là ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh gia đình đã áp dụng cơ bản các biện pháp nâng cao giá trị và sản lượng.

Mạnh mẽ phát triển mô hình và nắm bắt cơ hội làm giàu một cách nhanh chóng, hiệu quả, gia đình ông Sự nhiều năm liền được các cấp Hội Nông dân bình xét đạt danh hiệu Hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp xã, huyện, cấp Thành phố.

Hằng năm ông Sự hỗ trợ, truyền kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh cho các hội viên trong chi hội, với 15 hộ cùng làm mô hình sinh vật cảnh, đã tạo việc làm cho từ 10 đến 15 lao động/năm trở lên và giúp đỡ có hiệu quả 4 vượt hộ khó khăn về vốn, vật tư, kỹ thuật, kinh nghiệm với tổng giá trị ước tính trên 100 triệu đồng. Tham gia ủng hộ tặng cho các hộ cận nghèo thoát nghèo, hỗ trợ việc làm cho các hộ với số tiền hàng năm trên 20 triệu đồng mỗi năm, góp phần đưa xã Đồng Tháp không còn hộ nghèo từ năm 2019, số hộ cận nghèo giảm còn dưới 1%.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Sự còn tích cực tuyên truyền cho hội viên nông dân hưởng ứng và tổ chức thực hiện thành lập mô hình thu gom và phân loại rác thải tại nhà với trên 50 thành viên; vận động hội viên nhân dân tham gia trồng cây, câu lạc bộ sinh vật cảnh giữ gìn môi trường góp phần đảm bảo môi trường trên địa bàn. Tiếp tục duy trì tốt mô hình “Nông dân tham gia Bảo vệ môi trường nông thôn” tại chi hội thôn Bãi Thuỵ.

Ông Nguyễn Văn Sự cho hay: “Hiện nay, với sự hướng dẫn và hỗ trợ của các ngành, các cấp, gia đình đang tập trung sản xuất phát triển mô hình, áp dụng tự động hoá, chuyển đổi số trong các hoạt động kinh doanh; tiến tới từ Tổ hội nông dân sẽ phát triển thành mô hình Hợp tác xã trong thời gian tới để nâng cao chất lượng các sản phẩm và thay đổi hoạt động phát triển mô hình. Qua đó, tập trung xây dựng thương hiệu nhằm vươn xa toàn thành phố và trên cả nước; nhằm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn”.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người phát ngôn Bộ Công an thông tin về các vụ án liên quan một số Tập đoàn: Thuận An, Phúc Sơn, Vạn Thịnh Phát

Người phát ngôn Bộ Công an thông tin về các vụ án liên quan một số Tập đoàn: Thuận An, Phúc Sơn, Vạn Thịnh Phát

Ngày 14/8/2024, Ban Nội chính Trung ương tổ chức buổi làm việc với các cơ quan báo chí để thông báo kết quả Phiên họp thứ 26 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tại buổi làm việc, đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời câu hỏi của phóng viên về các vụ án liên quan Công ty Cổ phần tập đoàn Thuận An, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
539.807 lượt thí sinh thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

539.807 lượt thí sinh thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Vòng sơ khảo giai đoạn 3 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra từ 8h ngày 1/7/2024 đến 23h ngày 31/7/2024 với tổng số 539.807 lượt thí sinh tham gia.
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa khi năm học mới bắt đầu

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa khi năm học mới bắt đầu

(LĐTĐ) Để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 kịp thời, thiết thực, hiệu quả, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với các nhà xuất bản, các tổ chức cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện việc cung ứng sách giáo khoa trên địa bàn bảo đảm chất lượng; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa, tài liệu học tập khi năm học mới bắt đầu.
Quân đội Myanmar bác tin Thống tướng Min Aung Hlaing bị bắt

Quân đội Myanmar bác tin Thống tướng Min Aung Hlaing bị bắt

(LĐTĐ) Hôm nay (14/8), quân đội Myanmar khẳng định thông tin Thống tướng Min Aung Hlaing, người đứng đầu chính quyền quân sự, bị các tướng lĩnh cấp cao bắt giữ là không đúng sự thật.
Thủ tướng Nhật Bản không tái tranh cử Chủ tịch đảng LDP

Thủ tướng Nhật Bản không tái tranh cử Chủ tịch đảng LDP

(LĐTĐ) Thủ tướng Fumio Kishida sẽ không tái tranh cử vị trí lãnh đạo đảng cầm quyền Nhật Bản sau tháng 9, hãng thông tấn Kyodo đưa tin hôm nay (14/8).
Đáp ứng tối đa nguyện vọng học tập của học sinh

Đáp ứng tối đa nguyện vọng học tập của học sinh

(LĐTĐ) Để đáp ứng tối đa nguyện vọng học tập của học sinh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội lưu ý các trường trung học phổ thông (THPT) tăng cường xếp các lớp học riêng theo từng môn học lựa chọn, chuyên đề học tập lựa chọn; linh hoạt bố trí sĩ số học sinh theo từng lớp học.
Cân nhắc việc áp thuế giá trị gia tăng 5% với phân bón

Cân nhắc việc áp thuế giá trị gia tăng 5% với phân bón

(LĐTĐ) Về đề nghị không chuyển phân bón và các máy móc thiết bị nông nghiệp từ diện không chịu thuế sang diện áp dụng thuế suất 5%, trong Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách có 2 luồng quan điểm.

Tin khác

Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

(LĐTĐ) Được Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì vinh danh “Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu” năm 2024, cô giáo Phạm Thị Thanh Huyền- Chủ tịch Công đoàn Trường Trung học cơ sở Liên Ninh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc phối hợp với chính quyền chuyên môn nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn tại cơ sở.
Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân

Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) 20 năm gắn bó với công việc cảnh sát khu vực, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh - Công an phường Mộ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) đã mang hết tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị là một trong những nữ cảnh sát khu vực tận tụy, được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong phường yêu mến, tín nhiệm.
Chuyện về thầy giáo khiếm thị luôn nỗ lực tạo ra giá trị của bản thân

Chuyện về thầy giáo khiếm thị luôn nỗ lực tạo ra giá trị của bản thân

(LĐTĐ) “Không cần cố gắng để trở thành người thành đạt mà hãy cố gắng để trở thành người có giá trị”, đó là phương châm sống của thầy giáo khiếm thị Bùi Ngọc Song - hiện đang công tác tại Trung tâm đào tạo cán bộ phục hồi chức năng cho người mù. Đây vừa là phương châm sống vừa là nguồn động lực để anh Song vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, công tác tốt và xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh.
Người truyền lửa tình yêu lịch sử trong trái tim học trò

Người truyền lửa tình yêu lịch sử trong trái tim học trò

(LĐTĐ) Để bắt nhịp với yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới, cô Trương Thị Phượng (SN 1984), giáo viên Trường THCS Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) đã có sáng kiến thay đổi và hoàn thiện phương pháp dạy học. Năm học 2023 - 2024, cô đạt giải Nhất hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố môn Lịch sử - Địa lí.
Hết mình cống hiến xây dựng quê hương

Hết mình cống hiến xây dựng quê hương

(LĐTĐ) Với suy nghĩ “tuổi già, còn sức còn cống hiến”, ông Nguyễn Văn Tinh - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã tích cực đóng góp trí tuệ, công sức cho các hoạt động cộng đồng. Bằng kinh nghiệm, nhiệt huyết, ông đã phát huy vai trò của mình và có nhiều đóng góp cho địa phương.
Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

(LĐTĐ) Ngày 30/7, thị xã Sơn Tây tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; tổng kết Cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024.
Chuyện về cô giáo 9x đảm đang, giỏi nghề

Chuyện về cô giáo 9x đảm đang, giỏi nghề

(LĐTĐ) Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, yêu nghề với nhiều nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Phương (Trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện, Thanh Trì, Hà Nội) còn là một người phụ nữ đảm đang, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, gia đình hạnh phúc. Cô là tấm gương sáng, hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của ngôi trường Ngô Sĩ Kiện.
Cô giáo mầm non “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô giáo mầm non “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Với cương vị Phó Hiệu trưởng phụ trách giáo dục Trường Mầm non Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, cô Nguyễn Thị Gém luôn trăn trở làm thế nào để thu hút học sinh? Làm thế nào để tạo dựng được sự tin tưởng để phụ huynh gửi gắm con em? Làm thế nào để phát huy sức mạnh của đội ngũ giáo viên, nhân viên, nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường…
Sơn Tây: Hàng trăm đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu và hiến mô tạng

Sơn Tây: Hàng trăm đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu và hiến mô tạng

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình “Hiến máu tình nguyện và đăng ký hiến mô, tạng trong công nhân, viên chức, lao động Thị xã năm 2024”.
Biểu dương đoàn viên gác chắn đường ngang dũng cảm cứu người gặp nạn

Biểu dương đoàn viên gác chắn đường ngang dũng cảm cứu người gặp nạn

(LĐTĐ) Ngày 30/7, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức khen thưởng, động viên 3 đoàn viên thuộc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây, vì kịp thời cứu người gặp nạn nơi gác chắn đường ngang.
Xem thêm
Phiên bản di động