Nỗ lực vì sự phát triển của Hà Nội và an sinh xã hội

(LĐTĐ) Cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô suốt chặng đường qua luôn tự hào đã có những góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Hà Nội cũng như làm tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi không thể liệt kê tất cả những đóng góp, cách làm hay của cộng đồng doanh nghiệp, mà chỉ đề cập 02 doanh nghiệp điển hình trong việc góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo việc làm cho người lao động…
no luc vi su phat trien cua ha noi va an sinh xa hoi Xây dựng cộng đồng an sinh xã hội ASEAN: Vì lợi ích người dân
no luc vi su phat trien cua ha noi va an sinh xa hoi Hà Nội đảm bảo tăng trưởng kinh tế và an sinh xã hội
no luc vi su phat trien cua ha noi va an sinh xa hoi Đánh giá vai trò của truyền thông đối với sự phát triển của Hà Nội
no luc vi su phat trien cua ha noi va an sinh xa hoi
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (thứ 5 từ phải sang) tại Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam năm 2019 (ảnh CP)

Nâng tầm xuất khẩu thương hiệu Việt

Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp và doanh nhân Thủ đô đang nỗ lực, chủ động, phát triển trở thành những doanh nghiệp vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) là một trong những doanh nghiệp như vậy. Mới đây, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định phê duyệt và công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018. Theo đó, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam cũng như hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam với đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong quá trình tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước. Qua quá trình xây dựng và phát triển, Hapro đã nhiều năm liên tiếp được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”.

Đặc biệt, kể từ sau khi hoàn thành quá trình cổ phần hóa tháng 6/2018 đến nay, Hapro vẫn theo định hướng tiếp tục xây dựng và phát triển là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị, cửa hàng tiện ích HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…

Hapro đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 1 tỷ USD, thị trường xuất nhập khẩu mở rộng tới 100 nước và khu vực trên thế giới. Xây dựng và duy trì 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ nhằm khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình Tổng công ty cổ phần, ý thức được việc đảm bảo việc làm, thu nhập cũng như điều kiện làm việc cho người lao động sẽ tạo được sự ổn định trong tổ chức, trong các hoạt động của Tổng công ty, tạo nên sự đoàn kết, gắn bó giữa người lao động và người sử dụng lao động để cùng xây dựng Tổng công ty phát triển vững mạnh hơn trong mô hình hoạt động mới. Do vậy, Hội đồng quản trị Tổng công ty, bên cạnh việc chỉ đạo điều hành định hướng các hoạt động sản xuất kinh doanh đã kịp thời có các quyết sách phù hợp liên quan đến việc làm, thu nhập và cải thiện điều kiện làm việc để người lao động Tổng công ty yên tâm công tác và có nhiều sáng kiến sáng tạo đóng góp cho Tổng công ty.

no luc vi su phat trien cua ha noi va an sinh xa hoi
Hàng hóa của Hapro luôn được người tiêu dùng đánh giá cao và là doanh nghiệp xuất khẩu chủ lực của Thủ đô.

Không ngừng quan tâm đến đời sống, thu nhập người lao động

Về vấn đề việc làm, thu nhập và chính sách đối với người lao động, Tổng công ty luôn quan tâm và đã áp dụng nhiều giải pháp để duy trì việc làm ổn định cho người lao động, bố trí công việc phù hợp với trình độ chuyên môn và khả năng của người lao động. Các chế độ của người lao động được Tổng công ty thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và thu nhập, tiền lương, tiền thưởng của người lao động được gắn liền với kết quả sản xuất kinh doanh, sự cống hiến trong công việc của từng cá nhân nhằm khuyến khích người lao động tăng cao năng suất.

Để phù hợp với định hướng và chiến lược phát triển của Tổng công ty đòi hỏi phải có lực lượng lao động chất lượng cao và đội ngũ cán bộ quản lý năng động, sáng tạo, chuyên môn vững vàng để đáp ứng được nhiệm vụ. Do vậy, Tông công ty luôn chú trọng công tác đào tạo nhằm cung cấp các kiến thức kỹ năng lao động cũng như cập nhật, phổ biến các văn bản pháp luật mới, để phục vụ yêu cầu sản xuất kinh doanh và xây dựng hệ thống quản trị nguồn nhân lực.

Bên cạnh việc khai thác tận dụng tối đa các chương trình đào tạo của Thành phố, các Sở ngành, các Hiệp hội ngành nghề mà Hapro cử cán bộ nhân viên tham gia đào tạo, Tổng công ty thường xuyên liên kết với một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội để xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp với mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong từng giai đoạn và từng đối tượng cán bộ nhân viên.

Người lao động Tổng công ty được đảm bảo các quyền lợi, chế độ bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe và phúc lợi theo quy định của Pháp luật. Tổng công ty thực hiện trích nộp đầy đủ, kịp thời về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chi phí công đoàn cho người lao động, giải quyết các chế độ hưu trí, tử tuất, ốm đau, thai sản kịp thời đầy đủ, đúng quy định của Bộ luật Lao động và chính sách nhân viên của Tổng công ty. Đồng thời, Tổng công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tư vấn sức khỏe cho cán bộ nhân viên hàng năm và có chương trình bảo vệ bản thân và gia đình của người lao động với chính sách mua bảo hiểm nhân thọ ưu đãi dành cho toàn thể cán bộ nhân viên của Tổng công ty.

Hướng tới con người và vì con người

Còn ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI năm 2019 đánh dấu 25 năm phát triển của Tập đoàn DOJI. “Trong suốt chặng đường ¼ thế kỷ, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI liên tiếp đạt mức doanh thu ấn tượng. Năm 2018, tổng doanh thu Tập đoàn đạt 63.000 tỷ đồng, ước tính doanh thu năm 2019 là 70.000 tỷ đồng”, lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định. Với những nỗ lực không ngừng, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI liên tục nhận được những bằng khen, giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ, Ban ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội dành cho các sản phẩm, thương hiệu và cá nhân lãnh đạo xuất sắc.

no luc vi su phat trien cua ha noi va an sinh xa hoi
Ngoài kinh doanh – doanh nghiệp còn làm tốt công tác an sinh xã hội.

Tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập ngày 28/07/1994. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỉ 20, Công ty TTD chính là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động chuyên sâu về khai thác đá quý, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, vốn là một lĩnh vực vô cùng mới mẻ tại Việt Nam. TTD trở thành Công ty đầu tiên đã đưa ra thị trường quốc tế sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam với thương hiệu Việt Nam Star Ruby VSR. Kể từ đó, Công ty được mệnh danh là ông hoàng Ruby sao của thế giới, làm cho Việt Nam được khắc họa như một điểm sáng trên bản đồ Đá quý quốc tế. Năm 2007, để kiện toàn bộ máy, Công ty TTD chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý & Đầu tư Thương mại DOJI. Ngày 30/06/2007, DOJI đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường Trang sức trong nước bằng việc Khai trương Ruby Plaza tại Hà Nội, được coi là Trung tâm Vàng bạc Đá quý & Trang sức cao cấp lớn nhất Việt Nam.

Mới đây, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần, nghe báo cáo về tình hình, kết quả công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ và việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019 của Tổng công ty. Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư, Phó Tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần Nguyễn Tiến Vượng cho biết, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố, Tổng công ty đã không ngừng phát triển, là một trong những doanh nghiệp lớn của Thủ đô.Ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan mà đơn vị đạt được sau cổ phần hóa, đồng chí Đào Đức Toàn đánh giá cao việc Đảng bộ Tổng công ty duy trì hoạt động nền nếp, ổn định sau khi doanh nghiệp có những thay đổi lớn về tổ chức và định hướng kinh doanh.

Năm 2019 chứng kiến sự kiện đặc biệt quan trọng của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI với chặng đường ¼ thế kỷ trong hành trình xây dựng và phát triển. Tập đoàn DOJI đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực Vàng bạc Đá quý nói riêng với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng và giá trị thương hiệu ngày càng lớn mạnh. Chiếm lĩnh thị trường nội địa với hệ thống kinh doanh Vàng miếng, phân phối Kim cương và Trang sức cao cấp khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, thương hiệu DOJI đang bước đi vững chãi trong lộ trình chinh phục khách hàng bằng uy tín và chất lượng sản phẩm.

Đãi ngộ mong đợi, lãnh đạo truyền cảm hứng, môi trường tiện nghi… là lý do giúp 25 năm qua Tập đoàn DOJI đã và đang trở thành nơi tương lai phát triển và gắn kết của hàng nghìn người lao động. Đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết, doanh nghiệp hiện có 2.028 nhân viên, trong đó 25% nhân sự có thâm niên trên 10 năm. Thâm niên trên 20 năm cũng có thể có tới gần trăm người. Nhiều nhân viên đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập và đang giữ chức vụ quan trọng của Tập đoàn. Ngoài mức thu nhập thỏa đáng qua lương và thưởng kinh doanh, thưởng hiệu quả công việc, DOJI áp dụng nhiều chế độ phúc lợi thể hiện sự quan tâm lớn tới người lao động. Theo chị Huỳnh Thị Hoa, một nhân viên có 10 năm gắn bó với DOJI, chính sách đãi ngộ dành cho nhân viên và người thân cũng là yếu tố khiến chị gắn bó với Tập đoàn suốt 10 năm qua.

Bên cạnh các chế độ phúc lợi thường có ở các công ty như thưởng các ngày Lễ, Tết, mừng sinh nhật, thăm hỏi, hiếu hỉ, các nhân viên DOJI còn được quan tâm về đời sống tinh thần, sức khỏe. Tập đoàn tham gia bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho các nhân viên với hạn mức lên tới 500 triệu đồng/ năm, không những tham gia cho bản thân nhân viên mà còn tham gia cả cho người thân. Tập đoàn cũng luôn khuyến khích và hỗ trợ nhân viên khi tham gia các CLB, Trung tâm tập gym, spa… hay cho vay tiền khi mua nhà, ôtô, trang sức... Cùng với đó, con của cán bộ nhân viên cũng được chăm sóc rất đặc biệt, các con luôn có quà, phần thưởng, tiền mừng cho những ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, khi có các thành tích học tập xuất sắc trong học tập, văn hóa, thể thao… Người thân của cán bộ nhân viên khi ốm đau cũng được Tập đoàn động viên, thăm hỏi. Đây thực sự là những chế độ rất ý nghĩa và nhân văn mà ban lãnh đạo Tập đoàn DOJI đã xây dựng.

Cũng tại “ngôi nhà thứ hai” này, nhân viên được thấm nhuần về đạo đức kinh doanh và đạo đức nghề nghiệp, sự cam kết, tín nghĩa và trách nhiệm với cộng đồng. Tập đoàn luôn đề cao việc bình đẳng giới và đặc biệt là tôn trọng nữ quyền.

Lãnh đạo truyền cảm hứng

“Ban lãnh đạo Tập đoàn là những doanh nhân có tầm ảnh hưởng đối với cả xã hội, và là tấm gương sáng cho nhân viên noi theo, học hỏi. Họ luôn truyền tải những tư duy sống và làm việc tích cực, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và đam mê trong công việc”, anh Phan Lạc Thắng, một nhân viên có 17 năm gắn bó với DOJI đã chia sẻ như vậy.

Nhắc tới DOJI, không thể không nhắc tới Chủ tịch Đỗ Minh Phú – người sáng lập và đưa DOJI vững mạnh như hiện nay. Mới đây, doanh nhân Đỗ Minh Phú là một trong 10 cá nhân được Hội đồng Thi đua – Khen thưởng thành phố Hà Nội đề nghị các cấp xét, tặng thưởng Danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2019. Câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của vị doanh nhân này dường như luôn gắn bó với những ngã rẽ không dễ vượt qua nhưng lạ thay, mọi quyết định được đưa ra đều rất quyết liệt, sáng suốt và phù hợp với thời thế.

Những năm 1990, ông đang làm việc tại Viện Khoa học Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc cho một doanh nghiệp liên doanh nước ngoài do Viện biệt phái. Sự mê hoặc của đá quý thôi thúc ông phải biến những kiến thức trong phòng thí nghiệm vào thực tiễn. Thế là từ một cán bộ Nhà nước, ông bỏ lại sau lưng quyền chức để mở doanh nghiệp tư nhân, lúc đầu là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD, đến năm 2007 thì đổi tên là Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý & Đầu tư Thương mại DOJI. Quyết định thứ 2 là ông và gia đình lập Công ty Diana chuyên sản xuất các sản phẩm tã giấy, băng vệ sinh và khăn giấy năm 1997. Bước ngoặt tiếp theo của vị doanh nhân này là dám đi “ngược chiều” dư luận và làm “sống” lại TPBank trong bối cảnh ngân hàng này thực hiện tái cơ cấu.

Với sứ mệnh được tuyên ngôn là “Hướng tới con người và vì con người”, DOJI luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực thông qua việc bồi dưỡng, đào tạo, trao quyền, tạo cơ hội thăng tiến và thể hiện bản thân cho mỗi nhân viên để họ có thể phát huy năng lực và phát triển toàn diện về mọi mặt. Nhiều chương trình đào tạo kỹ năng nghiệp vụ và phát triển bản thân được doanh nghiệp tổ chức.

Các nhân viên mới sẽ được đào tạo về kiến thức chuyên môn từ những giảng viên nội bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.Tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức các buổi talkshow với sự chia sẻ của Ban lãnh đạo hoặc các chuyên gia nổi tiếng để giao lưu khích lệ, động viên tinh thần làm việc của nhân viên. Tập đoàn DOJI đã và đang trở thành doanh nghiệp uy tín thu hút nhân tài, nơi người lao động sẽ được phát triển toàn diện về mọi mặt và là nơi gắn kết, chia sẻ, yêu thương của mỗi thành viên dưới mái nhà chung DOJI.

Lê Thị Hà

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.

Tin khác

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Chung tay xây dựng xã hội hạnh phúc

Chung tay xây dựng xã hội hạnh phúc

(LĐTĐ) Ngày 20/3 hằng năm còn được gọi là ngày Quốc tế hạnh phúc, với thông điệp: Cân bằng, hài hoà là một trong những chìa khoá để mang đến hạnh phúc. Với mục tiêu không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn, Hà Nội đã tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2013 - 20/3/2024) với các hình thức phong phú và đa dạng, hấp dẫn.
Giữ hồn lễ hội truyền thống

Giữ hồn lễ hội truyền thống

(LĐTĐ) Các lễ hội trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo nên sắc thái riêng của những lễ thức, phong tục tập quán truyền thống người Hà Nội. Bảo vệ và phát huy giá trị các lễ hội truyền thống là giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa Thăng Long, tạo nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô, góp phần định vị thương hiệu văn hóa Hà Nội.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Hồi ức ùa về qua góc nhìn ký họa đô thị phố Châu Long

Hồi ức ùa về qua góc nhìn ký họa đô thị phố Châu Long

(LĐTĐ) Sáng 16/3, nhiều người dân trên địa bàn quận Ba Đình đã đến tham quan triển lãm "Đánh thức nét đẹp kiến trúc phố Châu Long qua góc nhìn ký họa đô thị". Gần 30 bức tranh tràn đầy cảm xúc về phố cổ Hà Nội gắn với những nét đẹp văn hóa, lịch sử và quá trình đô thị hóa đã được trưng bày tại Vườn hoa Vạn Xuân.
Biến bãi rác thành công viên rừng giữa Thủ đô

Biến bãi rác thành công viên rừng giữa Thủ đô

(LĐTĐ) Hưởng ứng sáng kiến của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, từ tháng 11/2023, mô hình thí điểm "Sân chơi trên bãi rác Phúc Tân" với quy mô 1.000 m2 đã được thực hiện tại tổ 1, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm với sự ủng hộ rất lớn từ địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường và hệ sinh thái, tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần, tạo không gian lành mạnh gắn kết người dân.
Tiếp tục hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Tiếp tục hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Sau sự kiện mang tính lịch sử về mở rộng địa giới hành chính, thành phố Hà Nội đã có bước chuyển mình chưa từng có. Tuy nhiên, để hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh và hiện đại xứng tầm khu vực còn nhiều việc phải làm. Trong đó, đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết nối, lan tỏa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mang tính chiến lược.
Hoa bưởi đầu mùa tỏa hương khắp phố phường Hà Nội

Hoa bưởi đầu mùa tỏa hương khắp phố phường Hà Nội

(LĐTĐ) Những năm gần đây, hoa bưởi đã trở thành một thức quà không thể thiếu của người Hà Nội mỗi dịp Xuân về. Dịp này, dạo quanh phố phường Thủ đô, đâu đâu cũng bắt gặp những gánh hàng rong chất đầy hoa bưởi.
Xem thêm
Phiên bản di động