Nỗ lực vì một cái Tết ấm no

(LĐTĐ) Chợ Tết Công đoàn năm 2023 được tổ chức tại Hà Nội bao gồm 70 gian hàng đến từ 48 doanh nghiệp tham gia. Các gian hàng đều giảm giá và dành ưu đãi đặc biệt cho đoàn viên, người lao động.
Người dân nhộn nhịp mua sắm Tết Người lao động Thủ đô hào hứng tham gia Chợ Tết Công đoàn Mang Tết đủ đầy đến với người lao động Thủ đô

Chương trình này nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân, người lao động của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội dịp Xuân Quý Mão. Hơn hết, Chợ Tết Công đoàn năm 2023 huy động sự tham gia, chung tay của cấp ủy, chính quyền các cấp, người sử dụng lao động, các đối tác phúc lợi và toàn xã hội nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh: Chung sức, chung lòng để chăm lo cho người lao động

Nỗ lực vì một cái Tết ấm no

Để chăm lo Tết cho người lao động năm nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã xây dựng 10 nội dung. Trong đó, dành một số nguồn lực từ cấp trên cơ sở để chăm lo cho khoảng 1 triệu đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là quan tâm tới đối tượng giảm giờ làm, mất việc làm.

"Chợ Tết Công đoàn quy tụ nhiều mặt hàng, được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của người lao động, theo đó được công nhân lao động và các doanh nghiệp háo hức tham gia. Chúng tôi lựa chọn những doanh nghiệp có những mặt hàng là các sản phẩm thiết yếu, hàng Việt Nam, có cam kết đảm bảo chất lượng, giảm giá cho công nhân lao động.

Chợ Tết Công đoàn thể hiện sự chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động trong dịp Tết đến, Xuân về, giúp chia sẻ phần nào những khó khăn của người lao động. Chúng tôi hy vọng mỗi người lao động sẽ chọn cho mình các sản phẩm phù hợp tại Chợ Tết", Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết.

Cũng nhằm chăm lo Tết cho người lao động, năm nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo LĐLĐ 22 tỉnh, thành phố gắn việc tổ chức chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết với chương trình Chợ Tết để có những phiếu giảm giá, phiếu 0 đồng dành cho người lao động. Đặc biệt, các doanh nghiệp khi chúng tôi kêu gọi cùng Tổng LĐLĐ, các địa phương tổ chức Chợ Tết Công đoàn 2023 đã cam kết giảm giá bán so với giá thị trường từ 5 - 50%. Mỗi một phiên chợ dự kiến tối thiểu khoảng 1.000 người tham gia, thậm chí có những phiên chợ đông khoảng 30.000 lượt người lao động tham gia mua hàng.

Năm 2023, Tổng LĐLĐ sẽ tập trung mọi nguồn lực cùng chính quyền địa phương chung sức, chung lòng để chăm lo người lao động, đặc biệt là người lao động gặp khó khăn, bị giảm việc làm, mất việc làm.

Ông Nguyễn Văn Kha - Quản lý gian hàng của Công ty TNHH Global FTD: Sẵn sàng hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Nỗ lực vì một cái Tết ấm no

Được sự kêu gọi của LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm, hiểu được ý nghĩa từ chương trình, Công ty chúng tôi với tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng tham gia bán hàng giảm giá cho đoàn viên, người lao động. Chúng tôi mang đến gian hàng 2 sản phẩm rất đặc trưng của người Việt Nam đó là tổ yến chưng sẵn và bánh sữa chua. Chương trình rất ưu đãi cho người tiêu dùng, giảm giá từ 15-20%. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có chương trình dùng thử cho người lao động chưa có cơ hội sử dụng sản phẩm tại đây.

Ngoài việc tham gia tại Chợ Tết Công đoàn, ngay tại Công ty, chúng tôi cũng có chương trình ưu đãi dành riêng cho cán bộ, nhân viên Công ty, cũng như có các quà tặng miễn phí dành cho người lao động khó khăn.

Chị Nguyễn Thùy Linh - Công nhân Công ty Môi trường đô thị Gia Lâm: Cơ hội được đi chợ sắm Tết

Nỗ lực vì một cái Tết ấm no

Tết đến, phần lớn công nhân lao động chúng tôi lo nhiều hơn vui. Lương công nhân không nhiều nên việc mua sắm những ngày giáp Tết cứ phải đắn đo. Do đặc thù công việc, 2 năm gần đây tôi đều có lịch làm việc cho đến đêm Giao thừa. Càng gần Tết Nguyên đán thì khối lượng công việc càng nhiều, thậm chí tôi không có thời gian đi chợ sắm Tết. Quả thật, tôi cũng không nhớ được là đã bao lâu rồi mình chưa đi chợ Tết sắm đồ cho gia đình nữa. Do vậy, khi được Công đoàn Công ty thông báo về chương trình Chợ Tết Công đoàn, tôi rất xúc động.

Được tham gia Chợ Tết Công đoàn hôm nay, được mua sắm những sản phẩm chất lượng, giá rẻ tại chương trình, chúng tôi sẽ tiết kiệm phần nào chi phí sinh hoạt để ngày Tết trở nên ấm áp hơn. Đặc biệt, khi tham gia mua sắm ở các gian hàng, tôi cũng có cơ hội để được biết hơn nhiều sản phẩm thiết thực cho gia đình.

Hơn nữa, khi được các cấp Công đoàn tặng những món quà, phiếu mua hàng giảm giá, tôi cảm thấy vô cùng biết ơn. Món quà nhỏ nhưng lại không hề nhỏ với công nhân lao động chúng tôi. Chợ Tết Công đoàn khiến cho tôi có thêm động lực, hào hứng hơn khi công sức lao động của mình bỏ ra được ghi nhận. Được sự quan tâm của các cấp Công đoàn, tôi cảm thấy như bản thân mình càng cần phải cố gắng hơn trong công việc.

Bà Hoàng Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn

Nỗ lực vì một cái Tết ấm no

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm 2022 rất nhiều doanh nghiệp ngành dệt may bị sụt giảm đơn hàng. Để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhiều doanh nghiệp chi tiền vốn có ra để đảm bảo mức thu nhập bằng năm ngoái cho người lao động. Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội có 150 đoàn viên, người lao động nhận được phiếu mua hàng tại Chợ Tết Công đoàn. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, là nguồn động viên rất lớn đối với đoàn viên, người lao động. Giá trị phiếu mua hàng tuy không quá lớn nhưng thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với những trường hợp khó khăn.

Ông Ngô Minh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội: Đoàn viên có cơ hội được mua những sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng

Nỗ lực vì một cái Tết ấm no

Thời gian vừa qua, tình hình giá xăng dầu có sự biến động, có thời điểm tăng cao ảnh hưởng không nhỏ đến các đơn vị vận tải và đời sống người lao động của ngành Giao thông Thủ đô. Dịp khai mạc Chợ Tết Công đoàn năm 2023, Công đoàn ngành đã bố trí cho 30 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham dự chợ Tết với mong muốn đoàn viên có cơ hội được mua những sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng hoặc những sản phẩm 0 đồng.

Đa số đoàn viên, người lao động đến mua hàng là những người có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn và họ mong muốn đến với Chợ tết Công đoàn để tiết kiệm một khoản kinh phí để lo cho Tết của gia đình được trọn vẹn hơn. Các sản phẩm tại Chợ Tết Công đoàn năm 2023 là hàng Việt Nam, được đánh giá là có chất lượng tốt. Các gian hàng bày bán phong phú, nhiều mặt hàng thiết yếu với giá cả ưu đãi hi vọng sẽ mang Xuân ấm đến sớm với căn bếp của từng đoàn viên, người lao động.

Bà Ma Thị Ninh - Giám đốc Hợp tác xã Yến Dương (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn): Mang những sản phẩm tốt nhất tới người lao động Thủ đô

Nỗ lực vì một cái Tết ấm no

Chúng tôi rất vinh dự khi được tham gia gian hàng tại Chợ Tết Công đoàn. Chúng tôi mang đến đây rất nhiều đặc sản của Bắc Kạn. Các sản phẩm được lựa chọn tại Chợ Tết đều đạt tiêu chuẩn OCOP, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm như miến dong, nấm hương, mộc nhĩ… Tham gia Chợ Tết, chúng tôi đồng hành cùng đoàn viên, người lao động bằng việc giảm giá sâu cho các mặt hàng, để những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đều mua sắm Tết được đủ đầy, trọn vẹn.

Chị Trần Lê Cẩm Tú - Công ty TNHH Thực phẩm tốt lành tại Hà Nội: Vui vì đóng góp vào hoạt động chăm lo Tết

Nỗ lực vì một cái Tết ấm no

Hôm nay thực sự là Tết của người lao động, là chương trình rất ý nghĩa của tổ chức Công đoàn. Chúng tôi rất vui mừng khi là đơn vị được lựa chọn tham gia và được đóng góp một phần nhỏ của mình vào hoạt động chăm lo Tết cho người lao động Thủ đô. Đến đây, chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho người lao động. Việc hỗ trợ giá cũng được triển khai sâu nhất có thể với nhiều mặt hàng đa dạng, mua 1 tặng 1. Kính chúc người lao động Thủ đô một năm mới thật nhiều sức khỏe, đủ đầy và an lành.

Nguyễn Hoa - Đinh Luyện - Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.

Tin khác

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hà Nội, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Xem thêm
Phiên bản di động