Nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và vận tải hàng hóa trên địa bàn Thành phố, thời gian qua, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã nỗ lực không ngừng nghỉ, vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa phối hợp với các lực lượng hỗ trợ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch tại các chốt trực nơi cửa ngõ ra vào Thủ đô.
Thành phố Hồ Chí Minh củng cố y tế cơ sở để giảm tải cho bệnh viện tuyến cuối Lộ trình dừng hoạt động các bệnh viện dã chiến cấp thành phố? Quận Đống Đa: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Hàng Bột và Thổ Quan

Chủ động vào cuộc chống dịch

Theo ghi nhận, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an, Quân đội, Y tế và chính quyền các địa phương tiến hành chốt trực 24/24h trong ngày.

Trong đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội chịu trách nhiệm phân luồng, hướng dẫn đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố tại các chốt trực cửa ngõ lớn ra vào Thành phố. Đồng thời, kiểm soát các phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông trên “luồng xanh” được cấp giấy nhận diện có dán mã QR.

Nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp triển khai nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. (Ảnh: Giang Nam)

Được biết, trước khi Thành phố chỉ đạo lập 23 chốt kiểm soát dịch bệnh nơi cửa ngõ, trong những tháng dịp đầu năm khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thanh tra Sở đã chủ động đề xuất Sở GTVT Hà Nội cho lập 9 chốt trực khu vực cửa ngõ để kiểm soát xe khách ra vào các bến xe Hà Nội, bố trí lực lượng tại 39 vị trí có xe hợp đồng đưa đón công nhân để kiểm soát phòng, chống dịch trên xe; thành lập Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn Thành phố.

Cùng với đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng duy trì lực lượng thường xuyên tại 45 vị trí chốt trực thường có xung đột giao thông để đảm bảo việc đi lại của người dân.

Thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đến ngày 30/9/2021, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, cho phép 2.469.923 lượt phương tiện có thẻ nhận diện xe ưu tiên trên “luồng xanh” lưu thông qua các chốt trực, phát hiện 9 trường hợp vi phạm và đã bàn giao lực lượng Công an xử lý theo quy định; phát hiện và thu hồi 31 thẻ nhận diện phương tiện “luồng xanh” đã hết thời hạn; yêu cầu 61.725 phương tiện không đủ điều kiện quay lại nơi xuất phát (do các nguyên nhân như: Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 đã hết hạn; đi không đúng tuyến, hành trình đã đăng ký trên “luồng xanh”; giấy nhận diện phương tiện có mã QR đã hết thời hạn…).

Chú trọng công tác chăm lo người lao động

Theo tìm hiểu, ngày cũng như đêm, cường độ làm việc của các cán bộ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nói riêng và thành viên trong chốt trực nói chung là rất lớn. Không chỉ vậy họ còn phải đối diện với nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Quanh câu chuyện này, ông Lê Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Với nhiệm vụ chuyên môn của mình, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức phân công rõ người, rõ việc, thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế nơi cửa ngõ ra vào Thành phố.

Nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Lực lượng chức năng triển khai nhiệm vụ tại chốt trực nơi cửa ngõ ra vào Thủ đô. (Ảnh: Giang Nam)

Đáng chú ý, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, với nhiệm vụ chuyên môn của lực lượng Thanh tra Sở, được sự quan tâm của lãnh đạo UBND Thành phố, Ban lãnh đạo Sở GTVT và Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã, hiện các Đội Thanh tra giao thông đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ theo quy định.

Đặc biệt, để chăm lo tốt cho đội ngũ cán bộ đoàn viên Công đoàn, người lao động Thanh tra Sở, Công đoàn Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với chuyên môn triển khai mua sắm dụng cụ, thiết bị y tế như kính chắn giọt bắn, găng tay cao su, nước sát khuẩn tay, nước súc miệng, bàn ghế nhựa, ô che nắng… cấp phát cho công chức, thanh tra viên, nhân viên các đơn vị phục vụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19;

Tổ chức tiếp nhận hỗ trợ thực phẩm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cho Thanh tra Sở gồm nhãn, bí đỏ, bí đao, su su, bắp cải… và cấp phát cho các đơn vị phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt trên địa bàn Thành phố; tổ chức tiếp nhận hỗ trợ từ Công đoàn ngành GTVT và Đoàn Thanh niên Sở GTVT mỳ tôm, sữa, xúc xích; tiếp nhận của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hỗ trợ 20 thùng sữa và triển khai mua mỳ tôm, sữa… cấp phát cho Công đoàn bộ phận các đơn vị trực thuộc phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt trên địa bàn Thành phố.

Nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tổ chức tiếp nhận hỗ trợ từ Công đoàn ngành GTVT Hà Nội và Đoàn Thanh niên Sở GTVT Hà Nội. (Ảnh: Minh Hoàn)

Được biết, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình của Trung ương và Hà Nội tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe, phụ xe tham gia hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố về Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch để phối hợp, chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND Thành phố, Sở GTVT và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Về các nhiệm vụ trọng tâm tháng 10 và quý IV/2021, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các quận, huyện, thị xã, Quân đội, Y tế, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiến hành phần luồng, hướng dẫn phương tiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các vị trí chốt trực phòng, chống dịch cũng như đảm bảo vận tải thông suốt phục vụ nhu cầu dân sinh; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn Thành phố.
Giang Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

(LĐTĐ) Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về con người. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô, giữ chân người tài là vấn đề “nóng” cần được bàn thảo và quan tâm thấu đáo.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hồ, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.

Tin khác

Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết trao giải Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023.
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đề nghị các trung tâm đăng kiểm (TTĐK) hoạt động trên địa bàn tăng cường công tác kiểm định xe cơ giới, tránh tình trạng ùn tắc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 10 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.
Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ.
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức, hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.
Xem thêm
Phiên bản di động