Công đoàn Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội:

Nỗ lực để xứng đáng với niềm tin của người lao động

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội luôn nỗ lực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động, tập trung xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, là chỗ dựa vững chắc cho người lao động yên tâm lao động, sản xuất. Những nỗ lực không ngừng nghỉ này đã được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vinh danh.
Đảm bảo thoát nước trong mùa mưa bão Công đoàn Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tuyên dương công nhân giỏi năm 2022 Công nhân thoát nước Thủ đô ứng trực 100%, sẵn sàng ứng phó bão số 2

Nghề vất vả...

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội hiện đang đảm nhiệm công tác quản lý, duy tu, duy trì, vận hành hệ thống thoát nước đô thị của thành phố Hà Nội. Đơn vị cũng được giao quản lý, xử lý nước thải và phế thải thoát nước, xử lý ô nhiễm môi trường hồ... Bám sát phương án thoát nước mùa mưa và phòng chống úng ngập, Kế hoạch đã được duyệt, Công ty tập trung xây dựng và thực hiện theo các nhóm giải pháp trên từng lưu vực cụ thể để đảm bảo an toàn hiệu quả cho hệ thống thoát nước, giảm thiểu úng ngập, đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Thực sự rất khó để diễn tả hết những nỗi vất vả, những cống hiến thầm lặng của các công nhân thoát nước của Thủ đô. Những người đã và đang âm thầm cống hiến tuổi thanh xuân của mình ở những nơi nguy hiểm, ô nhiễm nhất để Thủ đô thêm sạch, đẹp, văn minh.

Nỗ lực để xứng đáng với niềm tin của người lao động
Công nhân Thoát nước ứng trực bên miệng hố ga khơi thông dòng chảy.

Đơn cử như mỗi khi xuất hiện mưa bão, giông lốc, khi người người đi tìm chỗ trú thì cũng là lúc những công nhân trong ngành thoát nước lại phải bất chấp nguy hiểm, lao ra đường ứng trực, tua vớt rác trên sông, hồ; nhặt những túi nilon, rác thải bị gió cuốn vào các nắp hố ga, thậm chí chui xuống cống ngầm - nơi tích tụ nhiều chất thải độc hại để nạo vét bùn thải… giúp người dân được an toàn, giảm bớt úng ngập cho Thủ đô.

Vất vả là vậy, nhưng gần 2.300 cán bộ, công nhân lao động trong công ty đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không quản khó khăn gian khổ. Ban lãnh đạo Công ty cùng với người lao động đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng chống các cơn bão và các trận mưa có cường độ lớn trên diện rộng, nhất là các trận mưa cường độ vượt quá công suất thiết kế của hệ thống thoát nước, không để úng ngập kéo dài, không để tổn thất về người, tài sản, đảm bảo an toàn trên toàn bộ hệ thống thoát nước, đảm bảo an toàn giao thông.

Chú trọng chăm lo, nâng cao đời sống người lao động

Thấu hiều những khó khăn vất vả của người lao động, những năm qua, Ban Lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội luôn chăm lo cho người lao động, đảm bảo các chế độ lương, thưởng, an toàn vệ sinh lao động...

Theo bà Trương Hải Yến, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, do đặc thù công việc có tính chất độc hại, vất vả nên Công đoàn thường xuyên kết hợp cùng các bộ phận chuyên môn đề xuất với lãnh đạo Công ty giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách liên quan tới người lao động.

Nỗ lực để xứng đáng với niềm tin của người lao động
Cán bộ, công nhân viên Công ty Thoát nước tham dự Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2022.

Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ luôn được Công ty và các cấp Công đoàn quan tâm. Ban Chấp Công đoàn đã thường xuyên kiểm tra giám sát công tác thực hiện các quy định pháp luật về bảo hộ lao động và vệ sinh an toàn lao động, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi đúng chế độ.

Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu công việc trong thời kỳ mới, Công đoàn đã đề xuất cùng lãnh đạo Công ty tổ chức lại bộ máy sản xuất gọn, nhẹ nhưng có hiệu quả và yêu cầu các bộ phận trong Công ty xây dựng kế hoạch sản xuất, kế hoạch bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, đáp ứng kịp thời tình hình và nhiệm vụ hiện nay.

Với mong muốn cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động trên cơ sở công việc và thu nhập ổn định, Ban Chấp hành Công đoàn hiểu rõ hoạt động Công đoàn không thể tách rời với hoạt động chuyên môn.

Nỗ lực để xứng đáng với niềm tin của người lao động
Công tác chăm lo đời sống người lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ luôn được Công ty và Công đoàn công ty quan tâm triển khai.

Từ cơ sở này, Công đoàn Công ty đã tích cực tham gia tư vấn, đóng góp ý kiến trong ban đổi mới phát triển doanh nghiệp, tham gia xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, tổ chức sản xuất, tổ chức ký kết Thỏa ước lao động tập thể, bổ sung các điều khoản phù hợp theo quy chế mới, đảm bảo các chế độ, chính sách đối với người lao động.

Mặc khác, Ban Chấp hành Công đoàn cũng thường xuyên giao lưu, học hỏi, tham quan mô hình hoạt động của các đơn vị bạn, lựa chọn và bám sát thực tiễn sản xuất của đơn vị mình để đưa ra các phong trào, hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Không chỉ quan tâm chăm lo người lao động, Công đoàn Công ty còn chăm lo đến gia đình người lao động bằng các việc làm thiết thực như tổ chức cho CBCNV đi thăm quan nghỉ mát, tổ chức tặng quà cho chị em phụ nữ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thăm hỏi tặng quà cho các cháu có thành tích học tập tốt, giúp đỡ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn… Từ đó, người lao động trong Công ty cảm thấy được quan tâm hơn, có nguyện vọng cống hiến và gắn bó lâu dài với đơn vị.

Nỗ lực để xứng đáng với niềm tin của người lao động
Công đoàn Công ty luôn nỗ lực để xứng đáng với niềm tin của người lao động

Cũng phải nói thêm rằng, trong Công đoàn Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội có tới 90% cán bộ Công đoàn đều kiêm nhiệm. Trong nhiều đơn vị thành viên của Công ty thì ngay cả Chủ tịch Công đoàn, các thành viên Ban Chấp hành Công đoàn, xí nghiệp cũng kiêm nhiệm nhiều chức vụ chủ chốt. Chính vì vậy, để xây dựng một Công đoàn vững mạnh, hoạt động có nền nếp, bám sát thực tế của từng đơn vị từ xí nghiệp đến công ty là nỗ lực lớn của nhiều thế hệ cán bộ Công đoàn Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Được biết, với các hoạt động nổi bật xuyên suốt trong thời gian qua, ngày mai (13/10), Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội được LĐLĐ thành phố Hà Nội vinh danh là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường”

LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường”

(LĐTĐ) Nhằm chia sẻ với các gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã phát động mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường” đến toàn thể các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận.
Xem thêm
Phiên bản di động