Những "người hùng" cùng hội ngộ trong Gala "Việc tử tế" 2023

(LĐTĐ) Sau 8 năm, chương trình “Việc tử tế” đã đến với mọi miền đất nước, phát sóng gần 2.000 câu chuyện tử tế của người Việt. Riêng năm 2022 vừa qua, chương trình đã cùng cộng đồng mạng quyên góp được hơn 10 tỷ đồng cho các nhân vật có hoàn cảnh khó khăn.
Người được ví như cầu vồng rực rỡ Nhân lên những việc tử tế từ “tổ hợp miễn phí”

Với chủ đề “Trái tim mặt trời”, Gala “Việc tử tế” 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho quý vị khán giả nhiều cung bậc cảm xúc xoay quanh những "người hùng" cùng những việc làm tử tế.

Gala "Việc tử tế" 2023 gồm 3 chương: “Mặt trời lan tỏa” - “Mặt trời yêu thương” - “Mặt trời rực rỡ”.

Những người mang “trái tim mặt trời” là những con người bằng da bằng thịt, nhưng sự giúp đỡ của họ lại mang đến cho những hoàn cảnh khó khăn như được tiếp thêm niềm tin trong cuộc sống, để tiếp tục được sống tốt khi được bảo vệ, chở che và đồng hành.

Những
Câu chuyện về “bàn tay kỳ diệu” của cô bé dân tộc thiểu số Su Mai Hoa tại Gala “Việc tử tế” 2023.

Những bức tranh của hoạ sĩ Bùi Đình Thăng (Thăng Fly) - những bức tranh lấy cảm hứng từ đời thực, từ những nhân vật truyền cảm hứng về lối sống đẹp được lan tỏa trên mạng xã hội trong năm qua chính là chất dẫn để kể đến câu chuyện của các nhân vật trong chương trình.

Đó là câu chuyện 3 người lính cứu hỏa: Trung tá Đặng Anh Quân, Trung uý Đỗ Đức Việt và binh nhì Nguyễn Đình Phúc, các anh ra đi trước khi anh dũng cứu sống 8 người thoát nạn khỏi cơn hỏa hoạn. Có những sự ra đi đã hóa thành bất tử chính là những tia nắng mặt trời để chúng ta soi rọi chính bản thân mình, để biết mình cần sống tốt hơn.

Câu chuyện về “bàn tay kỳ diệu” của cô bé dân tộc thiểu số Su Mai Hoa đã chứng minh cho sức mạnh của sự lan tỏa. Nhờ cộng đồng mạng, đôi bàn tay khuyết tật của em đã đến được với bác sĩ Nguyễn Xuân Anh, đến với chàng trai trẻ Lê Quang Long - Nhóm những bước chân xanh để rồi được “hồi sinh” trong một dáng hình, mở ra một cuộc đời mới.

Những
Đồng hành cùng Gala “Việc tử tế” 2023 là sự góp mặt của NSND Minh Hòa, diễn viên Quách Thu Phương, Hoa hậu Ngọc Hân,…

“Trái tim mặt trời” còn có buổi gặp gỡ đặc biệt của 3 ông bố khắp 3 miền, với “tài sản” quý báu là hàng trăm người con “không máu mủ ruột rà”. Đó là ông Nguyễn Trung Chắt, ông Bùi Công Hiệp và ông Đinh Minh Nhật đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Người cha Đinh Minh Nhật năm nay 60 tuổi, ở xã La Hlốp, huyện Chư Sê, Gia Lai có có 131 người con. Tất cả đều là những em nhỏ mồ côi được ông nhận nuôi dưỡng. Người con đầu tiên được ông nhận nuôi là 1 em nhỏ từng suýt bị chôn vì hủ tục. Ông đã cứu em bé ấy và mang về chăm sóc.

Và người cha Bùi Công Hiệp đến từ thành phố Hồ Chí Minh hiện là bố nuôi 120 người con tại quận 9 thành phố Hồ Chí Minh. Ông đã quyết định chuyển giao toàn bộ quyền sử dụng đất của gia đình mình trị giá khoảng 100 tỷ cho các em trong mái ấm với mong muốn các em sẽ có 1 gia đình thật sự, để quản lí và duy trì mái ấm sau này.

Cuối cùng là chương 3 “Mặt trời rực rỡ”. Theo đó, ngày 15/11/2022, thế giới cán mốc 8 tỷ người. Đó cũng là 8 tỷ niềm tin, 8 tỷ niềm hi vọng nhưng cũng là những vấn đề, cả những khó khăn. Sự sống nối tiếp bởi những ánh mặt trời. Và lòng tốt thì luôn hiện hữu không phân biệt màu da, không phân biệt sắc tộc và cả nơi sinh sống.

Chàng trai trẻ xứ Nghệ Quang Linh Vlogs và những người bạn của mình đã có một hành trình thiện nguyện đặc biệt tại đất nước Angola. Khi sang nước này để lao động, anh đã giúp người dân làm nhà, khoan giếng, trồng trọt, chăn nuôi, xây trường học ở những bản làng xa xôi để học sinh được đến trường, người dân bớt đói khổ…

Với những việc làm giản dị mà ý nghĩa, Quang Linh đã trở thành “đại sứ” mang hình ảnh đẹp đẽ, thân thiện của Việt Nam sang châu Phi và nhận được sự hưởng ứng cuồng nhiệt của cộng đồng. Cũng hướng về châu Phi, vợ chồng bác sĩ Việt Nam Nguyễn Xuân Quyết và Nguyễn Thị Quỳnh đã tình nguyện sang Angola chữa bệnh cho người dân.

Lấy hình tượng là chiếc xe chở đầy ắp sự yêu thương rong ruổi khắp mọi nẻo đường của đất nước, “Chuyến xe tử tế” là hoạt động vì cộng đồng nhằm mục đích giúp đỡ các nhóm đối tượng yếu thế, mang những món quà ý nghĩa, thiết thực tới với người cần. Trong chương trình đặc biệt này, Chuyến xe sẽ chở “không khí Tết” về với trường quay của chương trình “Việc tử tế” với phần tặng quà cho 50 nhân vật "Việc tử tế" có mặt trong buổi Gala đặc biệt này.

Đồng hành cùng Gala “Việc tử tế” 2023 là sự góp mặt của nghệ sĩ nhân dân (NSND) Minh Hòa, NSND Lan Hương, NSUT Đỗ Kỷ, diễn viên Tú Oanh, diễn viên Quách Thu Phương, diễn viên - MC Đan Lê, diễn viên Hồng Diễm, Hoa hậu Ngọc Hân,…

Chương trình Gala “Việc tử tế” 2023 sẽ được phát sóng vào 20h05 ngày 25/1, tức mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão trên VTV1 và VTVGo.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Lặng lẽ xương rồng

Lặng lẽ xương rồng

(LĐTĐ) Xương rồng, xưa nay nhân gian nghĩ về sự gai góc, khô cằn. Loài cây này dường như sinh ra để vượt khó vươn lên, cả bản lĩnh cứng cỏi giữa đất trời nắng mưa. Xương rồng thường mọc hoang, mọc dại ở những vùng đất cát. Là loại cây chịu nắng chịu hạn, dai dẳng can trường. Có điều lạ, hễ chạm khẽ vào cây là nhựa chảy ra ròng ròng, thành dòng, như người mau nước mắt.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

(LĐTĐ) Hơn 300 tài liệu, hình ảnh phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố sẽ trưng bày tại triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Xem thêm
Phiên bản di động