Những “ngọn đuốc sáng” dẫn dắt đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Không thể nói hết được vai trò và sự đóng góp lớn lao của đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS). Trong những năm qua, đội ngũ này đã giúp cho mối quan hệ giữa người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động huyện Thanh Trì được hài hòa, ổn định. Cùng với đó, đội ngũ Chủ tịch CĐCS cũng chính là những người có sức sáng tạo không ngừng trong công tác chỉ đạo, phối hợp, để mang lại những lợi ích thiết thực, hiệu quả cho cả đôi bên.
Tôn vinh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ V Thanh Trì: Biểu dương 50 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

Năng nổ, nhiệt tình, hòa đồng, hết lòng vì công việc, thể hiện tốt vai trò Chủ tịch CĐCS trong doanh nghiệp, đó là nhận xét của đồng nghiệp dành cho chị Trần Thị Hương - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát Etek). Mới đây, nữ Chủ tịch Công đoàn vinh dự được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì biểu dương Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu, xuất sắc năm 2024.

Những “ngọn đuốc sáng” dẫn dắt đoàn viên, người lao động
Các cán bộ CĐCS được LĐLĐ Thành phố trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” năm 2024.

Với sự lãnh đạo và hoạt động năng nổ của chị Trần Thị Hương, Ban Chấp hành Công đoàn Tân Phát Etek đã đạt được nhiều thành tích khen thưởng từ các cấp chính quyền và địa phương, với nhiều thành tích tiêu biểu nổi bật trong các năm. Đó là Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa; nhiều Giấy khen của Ủy ban nhân dân, LĐLĐ huyện Thanh Trì.

Riêng cá nhân chị Trần Thị Hương được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022; Bằng khen của LĐLĐ thành phố Hà Nội các năm 2020, 2021, 2022; cùng nhiều khen thưởng cấp huyện, cấp Công ty. Năm 2023, chị Trần Thị Hương được Thành phố Hà Nội tuyên dương “Chủ tịch CĐCS tiêu biểu”.

Nằm trong đội ngũ Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu năm 2024 và nhiều năm trước đó, anh Trần Ngọc Trung - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Formach cũng thể hiện rõ vai trò của mình đối với tổ chức Công đoàn và NLĐ. Với trên 20 năm gắn bó và cống hiến nhiều thành tích cho tổ chức Công đoàn, anh Trung là người luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ để kịp thời kiến nghị với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp, đồng hành cùng NLĐ trong giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên. Luôn quan tâm thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ, động viên kịp thời những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Hằng năm tích cực phối hợp với chuyên môn để tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, cùng với Ban Chấp hành CĐCS chủ động giám sát, theo dõi việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, các quy định của pháp luật, giám sát chủ doanh nghiệp về các điều khoản đã ký kết trong bản Thỏa ước lao động tập thể nhằm đảm bảo quyền lợi cho công nhân. Nhờ đó, 100% NLĐ được ký kết hợp đồng lao động và đảm bảo các chế độ lương, thưởng, bảo hiểm các loại, tiền hỗ trợ ăn ca, phụ cấp sinh hoạt, tiền thưởng dịp lễ, Tết, cuối năm, chế độ nghỉ phép…

Với sự nỗ lực cố gắng, nhiệt tình và trách nhiệm và những đóng góp của mình cho tổ chức Công đoàn, vừa qua, anh Trần Ngọc Trung được LĐLĐ Thành phố tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” năm 2024.

Được LĐLĐ huyện Thanh Trì vinh danh “Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu” năm 2024, cô giáo Phạm Thị Thanh Huyền - Chủ tịch Công đoàn Trường Trung học cơ sở Liên Ninh cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phối hợp với chính quyền, chuyên môn nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn tại cơ sở.

Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, sáng tạo, năm học 2023 – 2024, chất lượng giáo dục của Nhà trường tăng hơn so với năm học trước, trong đó có nhiều học sinh giỏi cấp huyện và cấp Thành phố. Phong trào thể dục thể thao của nhà trường cũng đạt được nhiều thành tích như: Có học sinh đạt Huy chương vàng Taekwondo cấp Quốc gia và nhiều huy chương cấp Thành phố, cấp huyện. Giáo viên cũng nhiệt tình tham gia các Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp và đạt giải cao.

Những “ngọn đuốc sáng” dẫn dắt đoàn viên, người lao động
Chị Trần Thị Hương, Chủ tịch CĐCS Tân Phát ETEK được biểu dương “Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu” năm 2024 huyện Thanh Trì.

Qua quá trình thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch CĐCS, cô Phạm Thị Thanh Huyền chia sẻ kinh nghiệm: “Cần xây dựng được nội quy, quy chế làm việc, quy chế phối hợp giữa các tổ chức, đoàn thể và nghiêm túc tuân thủ trong quá trình triển khai các hoạt động. Phải tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và trong học sinh; sự ủng hộ của các ngành, các cấp và của địa phương; trong đó, sự chủ động của chính quyền và Công đoàn là nhân tố quan trọng đem lại sự thành công trong cuộc vận động. Trong công tác thi đua khen thưởng, phải theo đúng quy định, sát với thực tế để đảm bảo khách quan, trung thực”.

Nói về đội ngũ Chủ tịch CĐCS huyện nhà, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Nguyễn Danh Huy chia sẻ: “Các đồng chí thực sự xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu trong công tác, sinh hoạt, học tập, luôn có ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, đấu tranh vì lợi ích của tập thể, vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn và NLĐ; là chỗ dựa tin cậy và được cán bộ, đoàn viên Công đoàn và NLĐ tín nhiệm qua nhiều năm liền; thực sự là người thủ lĩnh, phát huy vai trò của người đứng đầu Ban Chấp hành CĐCS; tổ chức, triển khai có hiệu quả các nội dung hoạt động của CĐCS và Công đoàn cấp trên; có tinh thần trách nhiệm cao, nhiều sáng kiến, sáng tạo, chủ động, đổi mới trong hoạt động Công đoàn”.

Có thể thấy, với những thành tích và những đóng góp không nhỏ của đội ngũ Chủ tịch CĐCS, nhiều CĐCS đã liên tục được xếp loại CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng thưởng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý của LĐLĐ Thành phố và Tổng LĐLĐ Việt Nam; ngày càng làm dày lên thành tích của địa phương, đơn vị, góp phần xây dựng phong trào Công đoàn huyện Thanh Trì ngày một lớn mạnh và phát triển.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam.
Sơn Tây: Sắp diễn ra Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

Sơn Tây: Sắp diễn ra Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Ông Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây thông tin, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 4 - 6/10 tại thị xã Sơn Tây. Đây mà một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do thị xã Sơn Tây chủ trì, phối hợp cùng Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức.
Giao thông Thủ đô ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ùn tắc trên một số tuyến đường

Giao thông Thủ đô ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ùn tắc trên một số tuyến đường

(LĐTĐ) Ngày 31/8, tình hình giao thông ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có nhiều diễn biến phức tạp. Trên các tuyến đường, phố chính nội thành, lượng người và phương tiện giao thông không quá đông, tuy nhiên ở các trục đường dẫn đi các tỉnh như cầu Vĩnh Tuy, Chương Dương, đường Vành đai 3… hiện tượng ùn ứ vẫn xảy ra.
Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

(LĐTĐ) Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa bổ sung 3 cổ phiếu vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin), bao gồm: TLH (cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên), EVE (cổ phiếu của CTCP Everpia) và STK (cổ phiếu của CTCK Sợi Thế Kỷ).
Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày (từ ngày 31/8-3/9), là cơ hội để người dân và du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ ý nghĩa. Thủ đô Hà Nội là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách trong dịp này.
Những chính sách có hiệu lực từ tháng 9, trong đó có dừng mạng 2G

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 9, trong đó có dừng mạng 2G

(LĐTĐ) Từ tháng 9/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Quy định mới về cấp phó của các cơ quan, đơn vị; Dừng cung cấp mạng di động GSM (2G) từ 16/9; Hỗ trợ vay vốn tới 25 triệu đồng/công trình nước sạch...
Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí, tập đoàn, tổng công ty nhà nước, các ngân hàng, tổ chức tài chính phải ưu tiên nguồn lực trực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng 24/7, đảm bảo phát hiện sớm các nguy cơ tấn công, thay đổi giao diện, kịp thời xử lý và khắc phục sự cố tấn công mạng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Tin khác

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam.
Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối trường học, tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích cao trong học tập và trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024.
Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Công đoàn cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Thanh Xuân hiện có 58 đoàn viên. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn cơ quan BHXH quận Thanh Xuân đã tổ chức hoạt động hiệu quả.
LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Quốc tế Napro và Công ty cổ phần Thực phẩm Song Đạt; kết nạp thêm 53 đoàn viên công đoàn.
Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Với thông điệp “Tính mạng con người là trên hết”, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam mong muốn, mỗi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô Hà Nội, nhằm nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên tổ chức “Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - vì hòa bình năm 2024”, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa, Hà Nội, đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 7 tháng đầu năm 2024; tổng kết hoạt động Công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2024 và năm học 2024 - 2025.
Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV).
Hoàng Mai: Giải thể thao CNVCLĐ chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Hoàng Mai: Giải thể thao CNVCLĐ chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mới đây, quận Hoàng Mai đã tổ chức giải thể thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), với gần 1.000 vận động viên tham dự.
Xem thêm
Phiên bản di động