Nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn trong việc cập nhật thông tin tiêm chủng

(LĐTĐ) Dù liên tục gửi phản ánh để sửa lại thông tin tiêm vắc xin, nhưng nhiều người dân ở thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa được cập nhật lại tình trạng tiêm chủng trên hệ thống.
Hoàn thành tiêm phủ vắc xin mũi 2 vào đầu tháng 11, để học sinh có thể trở lại trường học Bộ Y tế: Cần tiếp tục thực hiện đánh giá về hiệu lực bảo vệ của vắc xin Nanocovax Cần Thơ xử lý vụ tiêm vaccine Covid-19 cho 57 người dưới 18 tuổi

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 20/9, thành phố đã tiêm được tổng cộng 8.876.463 mũi, trong đó có 6.775.637 mũi 1 và 2.100.826 mũi 2.

Với số lượng người trên 18 tuổi đã tiêm vắc xin, thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ thí điểm nới lỏng phục hồi kinh tế dựa trên nguyên tắc an toàn, linh hoạt theo kết quả phòng chống dịch. Đồng thời, thành phố dự kiến sẽ áp dụng cấp thẻ xanh cho người đã tiêm 2 mũi vắc xin hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi Covid-19, thẻ vàng cho người đã tiêm 1 mũi vắc xin.

Tuy nhiên, thời gian qua rất nhiều người dù đã tiêm 1 mũi, thậm chí là đủ cả 2 mũi vắc xin vẫn không được cập nhật thông tin lên hệ thống Sổ sức khỏe điện tử.

Trước tình hình này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh có thông báo việc triển khai tiếp nhận thông tin cần chỉnh sửa liên quan vấn đề tiêm chủng vắc xin Covid của người dân thành phố trên Sổ sức khỏe điện tử. Các thông tin cần chỉnh sửa của người dân sẽ chuyển đơn vị liên quan. Thế nhưng, nhiều người dù đã liên tục phán ánh, gửi thông tin điều chỉnh cũng không được hệ thống cập nhật.

Anh Ngọc Thạch (ngụ quận Gò Vấp) cho biết: “Tôi đã tiêm 1 mũi vắc xin Covid-19 ở phường từ giữa tháng 8 nhưng trên app Sổ Sức khoẻ điện tử lại báo là chưa tiêm vắc xin. Tôi đã phản ánh lên Cổng thông tin Covid-19 như hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, nhưng hệ thống lại báo chưa ghi nhận chứng nhận của tôi. Tôi thử nhiều lần vẫn vậy nên hiện tại chưa biết xử lý như thế nào”.

Tương tự, chị Ngọc Tánh (ngụ Quận 7) chia sẻ: "Cách đây 2 tháng tôi tiêm mũi 1, khoảng 20 ngày sau app báo đã tiêm 1 mũi. Đến lúc tôi đi tiêm mũi 2 về kiểm tra thì app lại báo chưa tiêm mũi nào. Tôi đã gửi phản ánh lên Cổng thông tin tiêm chủng".

Bên cạnh đó, nhiều người dù đã tiêm đủ 2 mũi nhưng hệ thống Sổ sức khỏe điện tử chỉ có thông tin mũi 2, còn thông tin mũi 1 đến nay vẫn chưa được cập nhật, dù đã liên tục phản ánh lên hệ thống của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh cũng như Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia.

“Tôi gửi nhiều lần đến nỗi hệ thống thông báo là thông tin này đã được tiếp nhận, nhưng trên Sổ sức khỏe điện tử vẫn báo là chưa tiêm mũi nào”, một người đã tiêm 2 mũi vắc xin cho biết.

Nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn trong việc cập nhật thông tin tiêm chủng
Nhiều người vẫn đang gặp khó khăn trong việc điều chỉnh thông tin tiêm chủng.

Trước phản ánh của người dân, ngày 21/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã làm việc với Sở Thông tin và truyền thông thành phố nhằm rà soát, đánh giá lại việc ứng dụng công nghệ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thời gian qua.

Theo báo cáo, trong quá trình triển khai thực hiện tiêm chủng, do thông tin cập nhật nhanh trong thời gian ngắn nên có sai sót. Đến ngày 20/9, còn khoảng 700.000 thông tin về tiêm chủng phản ánh có sai sót.

Tuy nhiên, quá trình chỉnh sửa thông tin còn phức tạp, kéo dài vì để chỉnh sửa, thành phố Hồ Chí Minh phải cập nhật toàn bộ dữ liệu tiêm chủng lên hệ thống dữ liệu chung. Sau đó Bộ Thông tin và truyền thông làm sạch và trả về lại thành phố mới sử dụng. Việc này gây nhiều khó khăn trong quản lý, sử dụng dữ liệu của thành phố.

Hiện Sở Thông tin và truyền thông đang huy động tình nguyện viên từ các doanh nghiệp công nghệ thông tin của thành phố để hiệu chỉnh thông tin cho chính xác. Dự kiến trong tuần này, toàn bộ thông tin tiêm chủng của người dân sẽ chỉnh sửa xong.

Tại cuộc họp về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vào chiều 21/9, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố cho biết, tỷ lệ tiêm vắc xin hiện nay đang được tính dựa trên thống kê dân số thu thập ngày 30/6, lúc đó chưa giãn cách xã hội và nhiều người dân chưa rời thành phố. Ngoài ra, từ ngày 30/6 đến nay, nhiều người đã trở thành F0 và một số trường hợp chống chỉ định vắc xin nên chưa tiêm. Từ đó, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 thực tế đã rất cao, có thể gần 100%.

Ông cũng cho biết thêm, việc chứng nhận tiêm chủng và xác nhận F0 đã hoàn thành cách ly rất quan trọng. Cơ quan chức năng tính toán phương án hợp tình, hợp lý, đảm bảo vừa kiểm soát dịch vừa tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

Tân Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Quyết liệt phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Quyết liệt phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) tăng nhanh. Dù đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn, khống chế sự lây lan của SXH từ rất sớm, nhưng công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này trên địa bàn Thành phố vẫn đối mặt với không ít khó khăn.
Tử vong do uống nhầm rễ cây lá ngón để chữa bệnh

Tử vong do uống nhầm rễ cây lá ngón để chữa bệnh

(LĐTĐ) Uống thuốc sắc từ rễ cây phơi khô để chữa đau đầu, mất ngủ, bệnh nhân bị liệt không thở được dẫn tới ngừng tim, tổn thương đa cơ quan. Nguyên nhân được xác định do uống nhầm rễ cây lá ngón.
Những lưu ý khi bảo quản và ăn trứng

Những lưu ý khi bảo quản và ăn trứng

(LĐTĐ) Trứng có giá trị dinh dưỡng cao và là một trong những thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng ăn trứng như thế nào để tốt cho sức khỏe? Không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về việc bảo quản và ăn trứng mà người tiêu dùng cần biết.
Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám bệnh ngoài giờ đến 21h hàng ngày

Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám bệnh ngoài giờ đến 21h hàng ngày

(LĐTĐ) Từ 1/8 tới, người dân có thể đăng ký khám bệnh ngoài giờ làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai từ 17 - 21h hàng ngày.
Nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

Nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

(LĐTĐ) Công tác Dân số là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển đất nước, là một trong những vấn đề kinh tế - xã hội hàng đầu, là yếu tố nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội. Trong đó, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, trẻ em là vấn đề mà xã hội rất quan tâm.
Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Chiều 11/7, Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu dưới hình thức trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động