Nhiều hoạt động thiết thực, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Với phương châm “Chủ động, đổi mới, sáng tạo, quyết liệt; hướng các hoạt động về cơ sở, vì việc làm, đời sống của người lao động, đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, tập trung triển khai tới các công đoàn cơ sở thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”, từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động quận Long Biên tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở chăm lo lợi ích vật chất, động viên đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn.
Ký gói thỏa thuận ưu đãi trị giá 1 tỷ đồng dành cho đoàn viên công đoàn quận Long Biên
Xây dựng tổ chức Công đoàn luôn là Mái ấm
Thêm một đoàn viên công đoàn quận Long Biên được hỗ trợ kinh phí xây dựng Mái ấm công đoàn

Chăm lo đến đời sống, sức khỏe của đoàn viên

Mới đây, Liên đoàn Lao động quận Long Biên đã ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” với Công ty TNHH Công nghệ và xét nghiệm y học - Bệnh viện Đa khoa Medlatec về việc triển khai chương trình xét nghiệm ưu đãi cho đoàn viên công đoàn. Theo thỏa thuận đã ký, Bệnh viện Đa khoa Medlatec sẽ tài trợ 5.000 xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư với tổng giá trị gói tài trợ 1 tỷ đồng cho đoàn viên công đoàn và người lao động quận Long Biên.

Nhiều hoạt động thiết thực, vì lợi ích đoàn viên
Liên đoàn Lao động quận Long Biên ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Công nghệ và xét nghiệm y học - Bệnh viện Đa khoa Medlatec triển khai chương trình xét nghiệm ưu đãi cho đoàn viên công đoàn

Cụ thể, đoàn viên công đoàn trên địa bàn quận sẽ được chọn 1 trong 3 danh mục xét nghiệm với tỷ lệ giảm giá 100%, gồm: Tầm soát nguy cơ ung thư gan (trị giá 199.000 đồng); tầm soát nguy cơ ung thư vú (249.000 đồng); tầm soát nguy cơ ung thư đại tràng (249.000 đồng). Khi sử dụng một trong ba dịch vụ trên, Bệnh viện sẽ tặng Voucher giảm phí 10% phí dịch vụ lấy mẫu tại nhà hoặc 20% phí dịch vụ khám bệnh tại Bệnh viện, phòng khám Medlatec cho lần sử dụng kế tiếp.

Bên cạnh đó, đoàn viên đăng ký một số dịch vụ siêu âm (ổ bụng, tuyến giáp, tuyến vú) sẽ được Bệnh viện Đa khoa Medlatec giảm 50%; gói xét nghiệm cơ bản (phân tích máu, nước tiểu…) được giảm giá 20%; các dịch vụ khác sẽ được giảm giá 10%.

Bà Phan Thị Thu Hằng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên cho biết: Với chương trình này, Liên đoàn Lao động quận mong muốn đoàn viên công đoàn được thăm khám, nâng cao sức khỏe và được tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ uy tín đảm bảo chất lượng với giá ưu đãi.

Cũng nằm trong chương trình “Vì lợi ích đoàn viên”, Liên đoàn Lao động quận Long Biên đã chủ động tìm kiếm đối tác, làm việc với Công ty cổ phần Sữa Hà Lan ký kết hợp tác, bán các sản phẩm sữa với giá ưu đãi tới đoàn viên công đoàn quận Long Biên.

Liên đoàn Lao động quận Long Biên cho biết: Thực hiện chương trình “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, từ năm 2017 đến nay, Liên đoàn Lao động quận Long Biên đã ký thỏa thuận hợp tác với 26 doanh nghiệp, cấp thẻ đoàn viên ưu đãi cho trên 11.000 đoàn viên thuộc các công đoàn cơ sở trên địa bàn quận.

Qua đó cung cấp những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu, ưu đãi đối với đoàn viên, như: Lương thực, thực phẩm sạch; các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng, hàng gia dụng, điện tử, điện lạnh; các dịch vụ đi lại, khám chữa bệnh, may mặc, xăng dầu...Các doanh nghiệp tham gia chương trình với quận đã cam kết giảm giá sản phẩm, dịch vụ từ 10-30%, thậm chí có những doanh nghiệp giảm giá từ 50 đến 70%, thực sự mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động.

Bà Âu Thị Lệ Trang - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên cho biết: Các chương trình do Liên đoàn Lao động quận triển khai cho đoàn viên như mua sắm (sữa, dầu ăn…), khám chữa bệnh với giá dịch vụ ưu đãi được đoàn viên đón nhận rất hào hứng. Đoàn viên công đoàn đều thấy rất vui trước sự quan tâm thiết thực của tổ chức Công đoàn.

Xây dựng tổ chức Công đoàn thực sự là tổ ấm

Sau gần 2 tháng triển khai sửa chữa, nâng cấp, từ “cú hích” ban đầu 30 triệu đồng của tổ chức Công đoàn, cộng thêm với sự tích góp, vay mượn của gia đình, mới đây, gia đình chị Phạm Thị Thu Hằng - đoàn viên công đoàn Trường Mầm non Bắc Cầu (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) đã hoàn thiện sửa chữa căn nhà khang trang với tổng kinh phí đầu tư hơn 100 triệu đồng.

Nhiều hoạt động thiết thực, vì lợi ích đoàn viên
Liên đoàn Lao động quận Long Biên bàn giao Mái ấm công đoàn tới gia đình đoàn viên Phạm Thị Thu Hằng. Ảnh: B.D

Cũng được hỗ trợ nguồn kinh phí 30 triệu đồng từ Liên đoàn Lao động thành phố và Liên đoàn Lao động quận Long Biên, anh Nguyễn Hoàng Yến - đoàn viên công đoàn phường Ngọc Lâm, quận Long Biên không giấu nổi niềm vui khi căn nhà nhỏ của gia đình đã trở nên khang trang hơn rất nhiều.

Từ căn nhà cũ mái ngói đã xuống cấp, sau 2 tháng sửa chữa, nhờ có số tiền ban đầu là 30 triệu đồng từ Liên đoàn Lao động thành phố và Liên đoàn Lao động quận Long Biên, Công đoàn phường - nơi anh Yến công tác - đã quyên góp thêm trong cán bộ, đoàn viên phường được 10 triệu đồng; cộng thêm người thân hỗ trợ cho vay, gia đình anh Yến đã có căn nhà mới, khang trang.

"Tôi không biết nói gì hơn, xin bày tỏ lòng biết ơn tới sự quan tâm của tổ chức Công đoàn. Thực sự, nếu không có "cú hích" từ tổ chức Công đoàn, chưa biết đến khi nào tôi mới có động lực để sửa sang lại căn nhà đã xuống cấp”, anh Nguyễn Hoàng Yến xúc động bày tỏ.

Với mong muốn xây dựng tổ chức Công đoàn thực sự là tổ ấm, là chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, từ đầu năm đến nay, với sự hỗ trợ kinh phí từ Liên đoàn Lao động thành phố và nguồn xã hội hóa, Liên đoàn Lao động quận Long Biên đã bàn giao kinh phí hỗ trợ xây mới và sửa chữa 3 Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Gần đây nhất, gia đình chị Trương Thị Như Quỳnh (đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Ánh Sao, quận Long Biên) đã nhận được nguồn hỗ trợ 60 triệu đồng từ Công ty cổ phần ô tô Long Biên qua sự kết nối, hỗ trợ của Liên đoàn Lao động quận Long Biên.

Cảm ơn trước sự quan tâm của các cấp công đoàn, đoàn viên Trương Thị Như Quỳnh xúc động: “Từ nay, gia đình tôi được về ở trong một ngôi nhà mới khang trang, đây là nguồn động viên rất lớn để gia đình tôi vươn lên trong công việc và cuộc sống, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no hạnh phúc”.

Những đoàn viên công đoàn như chị Hằng, anh Yến, chị Quỳnh là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhận được sự hỗ trợ, quan tâm từ tổ chức Công đoàn. Số tiền hỗ trợ tới mỗi gia đình tuy không lớn, nhưng thực sự đã góp phần gieo động lực, tạo niềm tin và hơn hết là lan tỏa được sự cộng đồng trách nhiệm trong mỗi đơn vị, tổ chức.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên Phan Thị Thu Hằng - cho biết: Liên đoàn Lao động quận hiện quản lý gần 300 công đoàn cơ sở với trên 12.000 đoàn viên. Xác định tổ chức Công đoàn phải thực sự là tâm điểm của sự đoàn kết và tập hợp, thu hút mọi người cùng tham gia hoạt động để Công đoàn thực sự là Mái ấm, thời gian qua, cùng với chương trình Thẻ đoàn viên công đoàn, “Mái ấm Công đoàn”, Liên đoàn Lao động quận còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, vì quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động, như: Hỗ trợ kinh phí xây dựng Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân; hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; chỉ đạo và hướng dẫn cơ sở thương lượng và ký Thỏa ước lao động tập thể, nâng cao chất lượng Thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều, khoản có lợi cho người lao động so với Luật định…

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức, hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...

Tin khác

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Xem thêm
Phiên bản di động