Thêm một đoàn viên công đoàn quận Long Biên được hỗ trợ kinh phí xây dựng Mái ấm công đoàn

(LĐTĐ) Từ căn nhà cũ lụp xụp, mái dột, tường nhà nứt nẻ, gây nguy hiểm trong cuộc sống sinh hoạt của cả gia đình, được sự hỗ trợ kinh phí từ Liên đoàn Lao động quận Long Biên và Công ty cổ phần ô tô Long Biên, gia đình đoàn viên Trương Thị Như Quỳnh đã có cơ hội được ở trong Mái ấm Công đoàn khang trang, vững chãi.
Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty cổ phần Nicotex
Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên được trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh”
Thêm sản phẩm được bán giá ưu đãi cho đoàn viên công đoàn quận Long Biên

Ngày 29/7, Liên đoàn Lao động quận Long Biên đã tổ chức lễ bàn giao Mái ấm công đoàn tới gia đình đoàn viên Trương Thị Như Quỳnh (đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Ánh Sao, quận Long Biên).

1824 116422065 310108293687207 5397028284041062094 n
Bàn giao Mái ấm công đoàn tới gia đình đoàn viên Trương Thị Như Quỳnh. Ảnh: B.D

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019); chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Long Biên lần thứ tư, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ 17 và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

Tới dự lễ bàn giao, gắn biển Mái ấm công đoàn và chia vui với gia đình đoàn viên Trương Thị Như Quỳnh có ông Ngô Văn Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; đại diện Ban Tuyên giáo và Ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động thành phố.

Về phía quận Long Biên, có bà Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo và Liên đoàn Lao động quận Long Biên.

Báo cáo về tiến độ xây dựng Mái ấm công đoàn, bà Hà Thị Thuỳ - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Ánh Sao cho biết: Mặc dù phải ở trong căn nhà cũ lụp xụp, mái dột, tường nhà nứt nẻ, gây nguy hiểm trong cuộc sống sinh hoạt của cả gia đình nhiều năm nay, nhưng do kinh tế gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn nên đoàn viên Trương Thị Như Quỳnh không có điều kiện để sửa sang, nâng cấp.

Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động quận Long Biên về việc hỗ trợ cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà ở từ Quỹ Mái ấm công đoàn. Sau thời gian kiểm tra, xác minh, khảo sát thực trạng nhà ở trên cơ sở đơn đề nghị của đoàn viên công đoàn Trương Thị Như Quỳnh, Công đoàn Trường Mầm non Ánh Sao đã có văn bản đề nghị Liên đoàn Lao động quận Long Biên quan tâm hỗ trợ xây dựng Mái ấm công đoàn cho đoàn viên.

Qua đó, Liên đoàn Lao động quận Long Biên cùng với Công ty cổ phần ô tô Long Biên đã quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho chị Trương Thị Như Quỳnh với giá trị 60 triệu đồng.

Sau thời gian gần 3 tháng thực hiện dự án với sự giúp đỡ, hỗ trợ của Liên đoàn Lao động quận Long Biên, Công ty cổ phần ô tô Long Biên và của các cán bộ, đoàn viên công đoàn Trường Mầm non Ánh Sao, cùng người thân trong gia đình, đến nay công trình đã hoàn thành.

1826 116430303 337573767256976 4053582841058975228 n
Trao quà của Quận ủy - Hội đồng nhân dân quận Long Biên tới gia đình đoàn viên Trương Thị Như Quỳnh. Ảnh: B.D

Bà Hà Thị Thuỳ cho biết, sau khi có sự hỗ trợ kinh phí của Liên đoàn Lao động Quận Long Biên và Công ty cổ phần ô tô Long Biên, đến nay, công trình đã được xây dựng kiên cố với diện tích 50m, tổng giá trị xây dựng công trình là 180 triệu đồng.

Trong đó: Công ty cổ phần ô tô Long Biên hỗ trợ 60 triệu đồng; gia đình vay từ Quỹ trợ vốn Liên đoàn Lao động thành phố 20 triệu đồng; người thân hỗ trợ, cho vay 100 triệu đồng.

Xúc động trước sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể, phát biểu tại lễ bàn giao Mái ấm công đoàn, đoàn viên Trương Thị Như Quỳnh bày tỏ lòng biết ơn Liên đoàn Lao động quận Long Biên, Công ty cổ phần ô tô Long Biên đã quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ về vật chất, tinh thần để công trình hoàn thành đúng tiến độ.

“Từ nay, gia đình tôi được về ở trong một ngôi nhà mới khang trang, đây là nguồn động viên rất lớn để gia đình tôi vươn lên trong công việc và cuộc sống, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no hạnh phúc”, đoàn viên Trương Thị Như Quỳnh xúc động.

2255 116323321 338438383983477 3090113106887124738 n
Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Công ty cổ phần ô tô Long Biên trao kinh phí hỗ trợ xây dựng Mái ấm công đoàn tới đoàn viên Trương Thị Như Quỳnh. Ảnh: B.D

Phát biểu tại lễ bàn giao Mái ấm, ông Ngô Văn Tuyến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội bày tỏ sự cảm ơn sự quan tâm đến Ban lãnh đạo Công ty cổ phần ô tô Long Biên đã dành tình cảm, sẻ chia với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của quận Long Biên, qua đó động viên người lao động yên tâm công tác.

Ông Ngô Văn Tuyến cũng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chỉ đạo và nỗ lực của Liên đoàn Lao động quận Long Biên, đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động công đoàn, đặc biệt là chủ động, sáng tạo trong vận động nguồn xã hội hóa để chăm lo phúc lợi đoàn viên, người lao động. Đồng thời mong rằng, các cấp công đoàn quận Long Biên sẽ tiếp tục có thêm các hoạt động ý nghĩa, vận động các đơn vị, doanh nghiệp chung tay chia sẻ với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Với đoàn viên Trương Thị Như Quỳnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố đề nghị, với tình cảm, sự quan tâm của Công ty cổ phần ô tô Long Biên và các cấp công đoàn, chị Quỳnh hãy yên tâm công tác, cố gắng nâng cao chất lượng giảng dạy, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục đào tạo của quận, cũng như Thủ đô.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Xem thêm
Phiên bản di động