Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh:

Nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động trong năm 2021

(LĐTĐ) Ngày 14/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mê Linh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) năm 2021, phát động phong trào thi đua năm 2022. Đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
LĐLĐ huyện Mê Linh: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong khối Giáo dục Tập huấn chuyên đề "Những điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2019" cho khối doanh nghiệp

Dự hội nghị còn có đồng chí Bùi Thị Thanh Giang, Trưởng ban Nữ công LĐLĐ Thành phố; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mê Linh; đồng chí Lê Văn Khương - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh.

Không để đoàn viên, người lao động bị bỏ lại phía sau

Năm 2021, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, Huyện ủy Mê Linh, LĐLĐ huyện Mê Linh đã tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Công đoàn và phong trào CNVCLĐ; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ); đẩy mạnh các phong trào thi đua… hoàn thành các kế hoạch, chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao.

Nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động trong năm 2021
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ huyện Mê Linh.

Một trong những hoạt động nổi bật của LĐLĐ huyện Mê Linh trong năm 2021 phải kể đến là hoạt động chăm lo đời sống cho NLĐ. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS tập trung chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, đồng thời quan tâm các chế độ lương, thưởng Tết cho NLĐ để đoàn viên yên tâm đón Tết.

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, LĐLĐ huyện đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ. Thực hiện Hướng dẫn của Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố về chi hỗ trợ tập thể, cá nhân tham gia chống dịch và đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch Covid -19, LĐLĐ thành phố và LĐLĐ huyện chi hỗ trợ cho 22 CĐCS doanh nghiệp có “Tổ An toàn Covid-19” năm 2021 với số tiền 44 triệu đồng (trong đó, LĐLĐ thành phố chi 16 triệu); LĐLĐ Thành phố chi hỗ trợ cho 6 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 3 triệu đồng, hỗ trợ 09 đoàn viên là F0 với số tiền 27 triệu đồng; LĐLĐ huyện chi hỗ trợ 27 đoàn viên với số tiền 30,5 triệu đồng.

Thực hiện văn bản số 449/LĐLĐ ngày 09/8/2021 của LĐLĐ thành phố về hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS trực thuộc phối hợp với người sử dụng lao động tăng cường các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp bằng kinh phí, lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu cho đoàn viên, NLĐ bị mất việc làm, thiếu việc làm do dịch bệnh Covid-19.

Với mong muốn không để đoàn viên, NLĐ bị bỏ lại phía sau, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện phối hợp với Huyện đoàn tổ chức “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” trao hỗ trợ 200 “Túi An sinh Công đoàn” cho 200 đoàn viên công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc các CĐCS khối doanh nghiệp và công nhân tổ tự quản khu nhà trọ trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 40 triệu đồng; trao113 suất quà cho NLĐ trong khu vực phong tỏa thuộc xã Kim Hoa với số tiền 22,6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Mê Linh còn tham gia tặng quà, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và tổ chức trao tặng 1.390 suất quà của LĐLĐ thành phố Hà Nội từ “Chuyến xe buýt siêu thị 0 đồng” cho 1.390 đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với số tiền 278 triệu đồng; hỗ trợ 02 đoàn viên công đoàn bị F0; hỗ trợ hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, NLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp, thực hiện “3 tại chỗ”…

Các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ngày càng được đẩy mạnh

Xác định việc đẩy mạnh các phong trào thi đua là nhiệm vụ quan trọng mà LĐLĐ huyện cần triển khai thực hiện, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Mê Linh đã tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ lớn của huyện, Thủ đô và đất nước.

Trong đó, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh - sạch - đẹp, an toàn vệ sinh lao động”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở”, “Xây dựng người cán bộ trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” và nhiều phong trào thi đua khác.

Các phong trào thi đua đã thu hút, tạo động lực mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, trí tuệ của đông đảo đoàn viên, NLĐ, mang lại hiệu quả thiết thực, được các cấp, các ngành, đoàn viên và NLĐ đồng tình, ủng hộ, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động trong năm 2021
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo đó, các phong trào thi đua được chia làm 2 khối để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Khối hành chính sự nghiệp thực hiện tốt phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; đẩy mạnh “Cải cách hành chính” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Bên cạnh đó, các phong trào mang tính ngành nghề như: Ngành Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Thi đua dạy tốt - học tốt” ngày càng được đẩy mạnh.

Khối sản xuất, kinh doanh với nhiều phong trào thi đua thiết thực như: Phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, “Người tốt việc tốt”, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động”. Thông qua các phong trào thi đua đã có 116 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực, có sáng kiến làm lợi cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.

Nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động trong năm 2021
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mê Linh tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Cờ thi đua, Bằng khen của LĐLĐ Thành phố cho các CĐCS.

Bên cạnh đó, trong năm 2021, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện cũng thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn; công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ Mê Linh, LĐLĐ thành phố Hà Nội, với tinh thần chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới chỉ đạo, điều hành, nội dung và phương thức hoạt động, lực lượng CNVCLĐ, tổ chức Công đoàn huyện Mê Linh quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết, chương trình công tác của LĐLĐ Thành phố và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả của LĐLD huyện Mê Linh đạt được trong năm 2021. Đồng tình với những hạn chế trong hoạt động Công đoàn huyện trong năm qua, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng mong muốn trong năm tới các cấp Công đoàn huyện Mê Linh sẽ phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tiếp tục thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, NLĐ.

Bên cạnh đó, chú trọng thực hiện chuỗi các hoạt động chăm lo Tết, quan tâm đến tiền lương, thưởng Tết cho đoàn viên, NLĐ để đoàn viên, NLĐ an tâm đón Tết; chia sẻ với doanh nghiệp trong lúc khó khăn. Đồng thời, tập trung các giải pháp thực hiện có hiệu quả các nhóm chỉ tiêu đã đưa ra trong phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Tại hội nghị, thay mặt LĐLĐ huyện Mê Linh, đồng chí Nguyễn Trọng Phan - Chủ tịch LĐLĐ huyện đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và triển khai một số nhiệm vụ đến Công đoàn các cấp. Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2022 với nhiều nội dung phong phú, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong CNVCLĐ.

Với những kết quả đạt được, LĐLĐ huyện Mê Linh vinh dự nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng có 1 CĐCS là Công đoàn thị trấn Chi Đông được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 01 CĐCS là Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân Văn Khê nhận Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ Thành phố; 02 tập thể và 05 cá nhân nhận Cờ thi đua và Bằng khen của LĐLĐ Thành phố vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua năm 2021; 13 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua năm 2021 được LĐLĐ huyện Mê Linh tặng Giấy khen.
Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động