Nhân rộng các gương “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Hoạt động trong lĩnh vực xây dựng với 20 đơn vị có ngành nghề xây lắp, việc nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân là yêu cầu cấp thiết. Chính vì thế, thời gian qua, Công đoàn Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (HANDICO) luôn quan tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua đến đối tượng là công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp tại các đơn vị thành viên, trong đó nòng cốt là phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi HANDICO”.
LĐLĐ quận Đống Đa tuyên dương 125 “Công nhân giỏi”, “Lao động giỏi” năm 2022 Biểu dương 38 “Công nhân giỏi” và tổ chức tập huấn cho đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Vinh danh 144 “Công nhân giỏi”, “ Sáng kiến tiêu biểu” năm 2022

Sôi nổi thi đua

Ông Phan Thanh Chung - Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên Hội đồng Thành viên, Chủ tịch Công đoàn HANDICO, cho biết, thời gian qua, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi HANDICO” đã được các cấp Công đoàn Tổng công ty triển khai thực hiện sâu rộng trong cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNVLĐ).

Nhân rộng các gương “Công nhân giỏi”
Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam Đỗ Văn Quảng và Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trao thưởng cho 35 “Công nhân giỏi” HANDICO năm 2022.

Cụ thể, ngay từ đầu năm, Công đoàn Tổng công ty đều xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi HANDICO” đến 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc; hướng dẫn Công đoàn cơ sở về đối tượng, tiêu chuẩn “Công nhân giỏi”, về các biện pháp tổ chức Hội thi thợ giỏi, thao diễn kỹ thuật, phát động phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” phù hợp với các ngành nghề của doanh nghiệp để chọn danh hiệu công nhân giỏi; Hướng dẫn những doanh nghiệp do đặc thù sản xuất kinh doanh mà không tổ chức được các hội thao kĩ thuật, thi tay nghề thì thành lập hội đồng xét duyệt danh hiệu lao động giỏi, “Công nhân giỏi” cấp cơ sở...

Từ chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn Tổng công ty, nhiều Công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các hội thi tay nghề với nội dung đa dạng, phong phú như: Hội thi thợ giỏi về công tác xây lắp với nội dung thi: Xây, trát, ốp, lát … tại công trình xây dựng; hội thi tay nghề thợ giỏi tại nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng; thi an toàn vệ sinh viên giỏi… Các hội thi được được các cấp ủy Đảng, chuyên môn đồng tình ủng hộ; đông đảo CBCNVLĐ nhiệt tình hưởng ứng đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp ở các lĩnh vực.… Cùng đó, các doanh nghiệp không có điều kiện tổ chức hội thi đã thành lập hội đồng thi đua xét chọn danh hiệu “Công nhân giỏi” dựa vào kết quả đánh giá xếp loại lao động tiên tiến, lao động giỏi, chiến sĩ thi đua cơ sở….

Kết quả, trong năm 2022, toàn Tổng công ty có hơn 2500 công nhân viên, người lao động đạt các danh hiệu lao động giỏi, lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua, lao động xuất sắc… Từ sự bình chọn giới thiệu của cơ sở, Công đoàn Tổng công ty đã xét chọn được 35 cá nhân để khen thưởng, tặng danh hiệu Công nhân giỏi HANDICO năm 2022, trong đó có 1 cá nhân đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội khen thưởng danh hiệu “Công nhân giỏi” Thủ đô.

Bình dị mà cao quý

Trong “rừng hoa” “Công nhân giỏi” ở HANDICO, có thể kể đến một số gương mặt tiêu biểu. Đó là anh Nguyễn Văn Thủy - Công nhân Phân xưởng cơ điện Nhà máy gạch Ceramic Hồng Hà thuộc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Hồng Hà. Với niềm đam mê công việc và tinh thần trách nhiệm cao, anh Thủy luôn bám sát dây chuyền sản xuất, theo dõi hoạt động của máy móc thiết bị để phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố thiết bị, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần khai thác tối đa hiệu suất sử dụng thiết bị. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ thông thường, Thủy còn luôn phát huy sáng kiến, sáng tạo. Anh đã nghiên cứu phương án tự thiết kế bộ mài trục tự động trên cơ sở tận dụng các thiết bị có sẵn trong nhà máy, làm lợi cho nhà máy gần 100 triệu đồng.

Gương mặt tiêu biểu khác là anh Nguyễn Ngọc Giới - Công nhân Xí nghiệp Đầu tư và Xây dựng số 3 thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 52. Anh Giới luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng suất và chất lượng cao, thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Hay như chị Đỗ Thị Kim Vinh - Công nhân Ban quản lý Tòa nhà Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội. Là nhân viên tổ làm sạch, chị Vinh luôn chuyên tâm với công việc làm sạch đẹp cảnh quan, vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, bảo quản máy móc thiết bị, dụng cụ chuyên môn với tinh thần trách nhiệm cao.

Chị cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp để đảm bảo quy trình vệ sinh được thực hiện đúng tiêu chuẩn chung và hoàn thành đúng thời gian quy định, tạo được sự đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong công việc giữa các thành viên để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... Và còn rất nhiều, rất nhiều gương công nhân giỏi tiêu biểu khác đã đóng góp tích cực vào phong trào thi đua cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh trong các đơn vị thuộc Tổng công ty.

Nhận xét về các Công nhân giỏi của HANDICO, ông Phan Thanh Chung cho biết: Đó là những người lao động trong nhiều lĩnh vực, ở các trình độ khác nhau nhưng đều có chung những phẩm chất tốt đẹp cao quý, đó là biết khắc phục, vượt qua mọi khó khăn thách thức, vượt lên mưa nắng, không quản ngại ngày đêm vất vả để làm việc với tinh thần sáng tạo, tiết kiệm.

“Chính những nỗ lực, những sáng kiến kinh nghiệm bình thường hàng ngày của các anh, các chị đã tạo nên những sản phẩm, những công trình có ý nghĩa kinh tế xã hội to lớn trên khắp mọi miền đất nước, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa và quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế của đất nước nói chung và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty nói riêng, xây dựng nên thương hiệu HANDICO trong lĩnh vực xây dựng trên cả nước”- ông Phan Thanh Chung nhấn mạnh.

Tiếp tục nhân rộng các gương “Công nhân giỏi”

Từ kết quả đạt được của phong trào, Chủ tịch Công đoàn HANDICO Phan Thanh Chung khẳng định, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” do các cấp Công đoàn phát động đã đạt kết quả thiết thực, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong sản xuất của các doanh nghiệp, là động lực thúc đẩy CNLĐ thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị hàng năm. Để phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” ngày càng lan toả, thu hút, động viên được ngày càng nhiều CNLĐ trực tiếp sản xuất kinh doanh tham gia, trong thời gian tới các cấp Công đoàn Tổng công ty sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện 4 nội dung quan trọng.

Trong đó, Công đoàn Tổng công ty chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tiếp tục tổ chức các hội thi tay nghề giỏi, thao diễn kỹ thuật, “sáng kiến sáng tạo” trong các ngành nghề khác nhau tại các đơn vị. Kết thúc mỗi đợt thi đua phải sơ kết, tổng kết, biểu dương khen thưởng động viên kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở, để xét chọn những cá nhân tiêu biểu xuất sắc đề nghị Tổng công ty và Thành phố biểu dương khen thưởng.

“Chúng tôi xác định các phong trào thi đua nói chung, phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi” nói riêng sẽ phải gắn chặt chẽ với việc thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, với tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” từng bước khôi phục sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội”- ông Phan Thanh Chung nhấn mạnh, đồng thời bày tỏ hy vọng, những gương “Công nhân nhân giỏi” được các cấp Công đoàn HANDICO tuyên dương năm nay sẽ tiếp tục là những hạt nhân quan trọng, lan tỏa tinh thần thi đua tới các đồng nghiệp ở cùng tổ, đội, đơn vị và rộng hơn là toàn Công ty để HANDICO sẽ có thêm ngày càng nhiều các gương “Công nhân giỏi”./.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận tập trung cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quận sẽ xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.

Tin khác

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động