Nha Trang "thiên đường" du lịch, nhưng thiếu bãi trông xe

Du khách đến Nha Trang (Khánh Hoà) tham quan, nghỉ dưỡng đang ngày càng tăng cao, xe khách các loại nườm nượp lưu thông trong thành phố. Việc thiếu bãi trông giữ xe khiến xe chở khách đậu đỗ tràn lan, nhiều nơi trông giữ xe tự phát ồ ạt mọc lên.
Cựu giám đốc CDC Khánh Hòa cùng thuộc cấp gian lận đấu thầu hầu tòa Khánh Hòa: Nhiều học sinh huyện miền núi Khánh Sơn nghi ngộ độc thực phẩm

Xe đậu đỗ tràn lan

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều khách sạn nằm trên tuyến đường trung tâm của thành phố Nha Trang không có bãi đỗ xe, hoặc bãi đỗ xe quá nhỏ, dẫn đến quá tải, khiến hàng trăm xe du lịch phải tìm chỗ đậu qua đêm. Nhiều xe du lịch đậu đỗ tràn lan ra đường, đậu trên lối đi bộ xuống biển… gây cản trở, làm ách tắc giao thông.

Cứ vào khoảng 8h-9h sáng hàng ngày, các xe du lịch loại 16, 29 đến 45 chỗ sẽ bắt đầu đón khách tại các khách sạn ở trung tâm thành phố Nha Trang như: Trần Phú, Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương…để đi đến các điểm tham quan.

Sau khi đưa khách đến nơi, do nhiều điểm tham quan không còn chỗ đậu xe, nên các xe du lịch lại tiếp tục chạy lòng vòng, tiện đâu đậu đó, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Cùng với đó nhiều bãi trông xe tự phát mọc lên. Các bãi giữ xe này được san phẳng và được phân lô rồi quây tôn, dựng mái để làm bãi trông giữ ô tô trong khuôn viên của dự án. Liên hệ với một số điện thoại 0898904xxx được ghi công khai tại các hàng rào, phóng viên được chào giá hấp dẫn: “Xe 45 chỗ 150.000/ ngày; xe dưới 16 chỗ là 100.000/ ngày”.

Nha Trang: Thành phố du lịch thiếu… bãi giữ xe
Hằng ngày, hàng loạt xe chở khách du lịch tấp nập ra vào bãi gửi xe. Điều đáng nói, bãi gửi xe này nằm trong khuôn viên của dự án sân bay Nha Trang do Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư. (Ảnh: Hương Thảo)

Với mức giá nêu trên, mỗi tháng các chủ bãi giữ xe có thể bỏ túi số tiền “khủng”. Nhìn qua rất dễ nhận thấy thỏa thuận trông giữ mang đến nhiều rủi đối với người gửi xe, bởi nơi đây không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy...

Bài toán chờ lời giải

Để làm rõ tính hợp pháp của những bãi giữ xe trong khuôn viên dự án này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hoà, ông Dần cho hay: Vừa qua, Sở cũng đã nhận thông tin phản ánh về việc này. Nhưng phạm vi quản lý thuộc về phía thành phố Nha Trang.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải cũng thông tin thêm, các xe khách chở khách du lịch cần đậu đỗ xe đúng qui định, nếu đậu đỗ xe ngay khu vực có biển cấm đỗ xe là vi phạm và sẽ bị xử lý.

Nha Trang: Thành phố du lịch thiếu… bãi giữ xe
Khoảng trống cho người dân xuống bãi biển thường xuyên bị chiếm dụng làm bãi đậu xe. (Ảnh: Hương Thảo)

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Quang Thịnh, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Nguyên cho rằng, khu vực nêu trên chưa chắc thuộc phường Vĩnh Nguyên vì nằm giáp ranh giữa hai phường Lộc Thọ và Vĩnh Nguyên.

Tuy nhiên, sau khi chỉ đạo xác minh địa điểm, ông Thịnh cho biết: “Khu vực dự án nêu trong bài thuộc phạm vi địa lý hành chính phường Vĩnh Nguyên, do tỉnh giao cho Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư. Hiện tại, chưa bàn giao đất lại cho thành phố Nha Trang. Trong khuôn viên dự án, Tập đoàn Phúc Sơn đang quản lý triển khai các hạng mục xây dựng. Việc nhận giữ các xe khách như phản ánh hiện không thuộc thẩm quyền của chúng tôi, phải có đoàn kiểm tra liên ngành xử lý.

Nha Trang: Thành phố du lịch thiếu… bãi giữ xe
Dự án hiện đang chậm tiến độ nhưng lại được “tận dụng” làm bãi giữ xe. (Ảnh: Hương Thảo)

Do nhu cầu về chỗ giữ xe tại thành phố du lịch luôn tăng cao, đặc biệt vào mùa cao điểm, nên vẫn biết gửi xe ở những bãi trông giữ tự phát thiếu an toàn. Nhưng do thiếu bãi trông giữ xe nên các chủ phương tiện xe không có sự lựa chọn nào khác. Bài toán chỗ đậu đỗ xe cho khách du lịch hiện vẫn đang chờ lời giải đáp.

Hương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô

Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một công viên trung tâm được mở hoàn toàn hàng rào “ranh giới cứng” giữa không gian xanh và phố thị. Việc tháo dỡ toàn bộ hơn 2km hàng rào quanh Công viên Thống Nhất đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tư duy quản lý và khai thác qua đó đã tạo nên một không gian xanh liên thông, thông thoáng và thân thiện.
Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031

Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031

Chiều 25/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố nhiệm kỳ 2026 - 2031.
Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học

Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học

Giữa nhịp chuyển động mạnh mẽ của giáo dục trong kỷ nguyên số, mỗi lớp học hôm nay không chỉ vang lên tiếng giảng bài quen thuộc mà còn hiện diện của công nghệ, dữ liệu và những phương thức dạy học mới. Tại Trường Trung học cơ sở Cổ Đông, hành trình chuyển đổi số không bắt đầu từ những khẩu hiệu lớn, mà được khơi nguồn từ sự chủ động, bền bỉ của nhà trường.
Vingroup công bố mô hình giáo dục phi lợi nhuận dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt

Vingroup công bố mô hình giáo dục phi lợi nhuận dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt

Ngày 24/12/2025 - Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt Dự án Trường Giáo dục đặc biệt - Vin Nexus Center - mô hình giáo dục phi lợi nhuận theo chuẩn quốc tế dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt về nhận thức, hành vi và học tập (phổ tự kỷ, ADHD, rối loạn học tập...).
“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư

“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư

Bằng sự tận tụy, sáng tạo và tinh thần "vì nhân dân phục vụ", ông Cao Văn Ngạc - Bí thư Chi bộ 30, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) 38, phường Đống Đa đã khơi dậy sức mạnh đoàn kết, xây dựng khu dân cư trở thành điểm sáng ở Thủ đô.
Đại hội Công đoàn lần thứ XVIII - Ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động Thủ đô

Đại hội Công đoàn lần thứ XVIII - Ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động Thủ đô

Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030, sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô trong 2 ngày 29-30/12/2025 với sự tham gia của 550 đại biểu ưu tú. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, người lao động và của các cấp Công đoàn Thủ đô.
Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Ngày 25/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 3 chương trình, 2 Nghị quyết Đại hội Công đoàn Thành phố khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028; phát động thi đua năm 2026 và triển khai một số nội dung trọng tâm Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Tin khác

Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Cầu Mễ Sở với tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng là một trong những công trình trọng điểm thuộc dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô. Ghi nhận tại công trường những ngày cuối năm 2025, các đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, máy móc để bảo đảm mục tiêu đưa dự án về đích đúng kế hoạch, tạo trục kết nối giao thông huyết mạch giữa Hà Nội và Hưng Yên.
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI diễn ra từ ngày 26/12 đến 27/12/2025, Công an thành phố Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên nhiều tuyến phố trọng điểm.
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Để bảo đảm cho nhân dân Thủ đô đón một mùa Giáng sinh an lành và trọn vẹn, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai đồng bộ các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ứng trực xuyên đêm tại các địa bàn trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025.
Xem thêm
Phiên bản di động