Nha Trang "thiên đường" du lịch, nhưng thiếu bãi trông xe

(LĐTĐ) Du khách đến Nha Trang (Khánh Hoà) tham quan, nghỉ dưỡng đang ngày càng tăng cao, xe khách các loại nườm nượp lưu thông trong thành phố. Việc thiếu bãi trông giữ xe khiến xe chở khách đậu đỗ tràn lan, nhiều nơi trông giữ xe tự phát ồ ạt mọc lên.
Cựu giám đốc CDC Khánh Hòa cùng thuộc cấp gian lận đấu thầu hầu tòa Khánh Hòa: Nhiều học sinh huyện miền núi Khánh Sơn nghi ngộ độc thực phẩm

Xe đậu đỗ tràn lan

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều khách sạn nằm trên tuyến đường trung tâm của thành phố Nha Trang không có bãi đỗ xe, hoặc bãi đỗ xe quá nhỏ, dẫn đến quá tải, khiến hàng trăm xe du lịch phải tìm chỗ đậu qua đêm. Nhiều xe du lịch đậu đỗ tràn lan ra đường, đậu trên lối đi bộ xuống biển… gây cản trở, làm ách tắc giao thông.

Cứ vào khoảng 8h-9h sáng hàng ngày, các xe du lịch loại 16, 29 đến 45 chỗ sẽ bắt đầu đón khách tại các khách sạn ở trung tâm thành phố Nha Trang như: Trần Phú, Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương…để đi đến các điểm tham quan.

Sau khi đưa khách đến nơi, do nhiều điểm tham quan không còn chỗ đậu xe, nên các xe du lịch lại tiếp tục chạy lòng vòng, tiện đâu đậu đó, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Cùng với đó nhiều bãi trông xe tự phát mọc lên. Các bãi giữ xe này được san phẳng và được phân lô rồi quây tôn, dựng mái để làm bãi trông giữ ô tô trong khuôn viên của dự án. Liên hệ với một số điện thoại 0898904xxx được ghi công khai tại các hàng rào, phóng viên được chào giá hấp dẫn: “Xe 45 chỗ 150.000/ ngày; xe dưới 16 chỗ là 100.000/ ngày”.

Nha Trang: Thành phố du lịch thiếu… bãi giữ xe
Hằng ngày, hàng loạt xe chở khách du lịch tấp nập ra vào bãi gửi xe. Điều đáng nói, bãi gửi xe này nằm trong khuôn viên của dự án sân bay Nha Trang do Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư. (Ảnh: Hương Thảo)

Với mức giá nêu trên, mỗi tháng các chủ bãi giữ xe có thể bỏ túi số tiền “khủng”. Nhìn qua rất dễ nhận thấy thỏa thuận trông giữ mang đến nhiều rủi đối với người gửi xe, bởi nơi đây không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy...

Bài toán chờ lời giải

Để làm rõ tính hợp pháp của những bãi giữ xe trong khuôn viên dự án này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hoà, ông Dần cho hay: Vừa qua, Sở cũng đã nhận thông tin phản ánh về việc này. Nhưng phạm vi quản lý thuộc về phía thành phố Nha Trang.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải cũng thông tin thêm, các xe khách chở khách du lịch cần đậu đỗ xe đúng qui định, nếu đậu đỗ xe ngay khu vực có biển cấm đỗ xe là vi phạm và sẽ bị xử lý.

Nha Trang: Thành phố du lịch thiếu… bãi giữ xe
Khoảng trống cho người dân xuống bãi biển thường xuyên bị chiếm dụng làm bãi đậu xe. (Ảnh: Hương Thảo)

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Quang Thịnh, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Nguyên cho rằng, khu vực nêu trên chưa chắc thuộc phường Vĩnh Nguyên vì nằm giáp ranh giữa hai phường Lộc Thọ và Vĩnh Nguyên.

Tuy nhiên, sau khi chỉ đạo xác minh địa điểm, ông Thịnh cho biết: “Khu vực dự án nêu trong bài thuộc phạm vi địa lý hành chính phường Vĩnh Nguyên, do tỉnh giao cho Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư. Hiện tại, chưa bàn giao đất lại cho thành phố Nha Trang. Trong khuôn viên dự án, Tập đoàn Phúc Sơn đang quản lý triển khai các hạng mục xây dựng. Việc nhận giữ các xe khách như phản ánh hiện không thuộc thẩm quyền của chúng tôi, phải có đoàn kiểm tra liên ngành xử lý.

Nha Trang: Thành phố du lịch thiếu… bãi giữ xe
Dự án hiện đang chậm tiến độ nhưng lại được “tận dụng” làm bãi giữ xe. (Ảnh: Hương Thảo)

Do nhu cầu về chỗ giữ xe tại thành phố du lịch luôn tăng cao, đặc biệt vào mùa cao điểm, nên vẫn biết gửi xe ở những bãi trông giữ tự phát thiếu an toàn. Nhưng do thiếu bãi trông giữ xe nên các chủ phương tiện xe không có sự lựa chọn nào khác. Bài toán chỗ đậu đỗ xe cho khách du lịch hiện vẫn đang chờ lời giải đáp.

Hương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

(LĐTĐ) Khoảng 150 tiểu quách, bên trong có hài cốt, được phát hiện tại ngõ 167 Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo lãnh đạo địa phương, việc phát hiện hài cốt vô danh ở khu vực này đã được dự đoán từ trước. Hiện toàn bộ số tiểu vô danh đang được làm các thủ tục cần thiết để di chuyển về nghĩa trang Yên Kỳ của Thành phố.
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

(LĐTĐ) Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, triển khai thực hiện Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 6/112024 của Thủ tướng Chính phủ, về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm chống lãng phí, thất thoát.
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, phải lượng hóa được giá trị mà người dân được hưởng là gì, đây là đích cuối cùng của công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Người dân phải được thụ hưởng dịch vụ như nhau ở các địa bàn khác nhau, xóa dần khoảng cách giàu nghèo, tạo công bằng xã hội.
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội

Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 21/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp triển khai một số nhiệm vụ của Đề án 06 với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược

Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược

(LĐTĐ) Chiều 21/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, với 426/430 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 88,94% tổng số đại biểu Quốc hội.

Tin khác

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

(LĐTĐ) Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định sẽ có 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.
Xem thêm
Phiên bản di động