Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11:

Nhà giáo Thủ đô nâng tầm tâm, trí

(LĐTĐ) Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 không chỉ là dịp để ngành Giáo dục tôn vinh những người hoạt động trong ngành, học trò thể hiện lòng thành kính “tôn sư trọng đạo” mà còn là dịp để xã hội tôn kính, tri ân những người đã, đang gắn bó với nghề dạy học.
chao mung ngay nha giao viet nam 2011 nha giao thu do nang tam tam tri Thư chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục nhân dịp 20/11
chao mung ngay nha giao viet nam 2011 nha giao thu do nang tam tam tri Vinh danh 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018

Xác định rõ tầm quan trọng của giáo dục, trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước luôn chú trọng phát huy tiềm lực, trí tuệ, sức mạnh tinh thần của con người Việt Nam, quan tâm đến phát triển sự nghiệp giái dục và đào tạo (GDĐT), thực sự coi “ giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Trong đó, “giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng của giáo dục; giáo viên phải có đủ đức, tài và được xã hội tôn vinh”.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Chử Xuân Dũng, dân tộc ta vốn có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo. Xã hội luôn dành cho người thầy, nghề thầy giáo sự tôn kính, quý trọng. Nghề dạy học thường được nhắc đến là một trong những nghề cao quý. Ngành GD&ĐT và mỗi nhà giáo Việt Nam chúng ta đã và đang góp phần tạo dựng nên những truyền thống tốt đẹp. Nhiệm vụ cao cả của người thầy giáo là phát huy và truyền lại cho thế hệ trẻ những tinh hoa văn hóa của nhân loại và của dân tộc mình, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại và tương lai.

chao mung ngay nha giao viet nam 2011 nha giao thu do nang tam tam tri
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 2.

Những đặc điểm này đã làm cho nghề dạy học trở thành nghề cao quý và được xã hội tôn trọng, góp phần hun đúc nên tâm hồn Việt Nam qua các thời đại, như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng khẳng định: “… giáo dục là nhân tố có tầm quan trọng bậc nhất, góp phần làm nên không chỉ sự nghiệp của một con người mà còn là động lực làm nên lịch sử của một dân tộc.

Năm học 2017 – 2018 kết thúc vào đúng thời điểm Hà Nội kỷ niệm 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc hội khóa XII về việc mở rộng địa giới hành chính thành phố Hà Nội và chuẩn bị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, cũng là năm bản lề chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 16/11, LĐLĐ Thành phố long trọng tổ chức gặp mặt gần 100 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đại diện cho các ngành học, cấp học; các nhà giáo làm công tác quản lý, là cán bộ Công đoàn trên địa bàn Thủ đô. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh, nhiệm vụ đặt ra cho các nhà trường và các thầy cô giáo vừa phải xây dựng nền giáo dục Thủ đô đáp ứng yêu cầu về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Thủ đô, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH, hội nhập quốc tế, vừa phải đổi mới phương thức quản lý, nội dung, phương pháp giảng dạy sao cho mô hình giáo dục các trường ở Thủ đô xứng đáng là mô hình mẫu mực cho các trường thuộc các bậc học, cấp học trong cả nước. Cũng trong dịp này Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến thay mặt CNVCLĐ Thủ đô tới Sở GD-ĐT Hà Nội và Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Để đạt mục tiêu đề ra và giữ vững vị thế “đầu tàu” về giáo dục, bên cạnh sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo thành phố, các sở, ngành, UBND quận/huyện/thị xã và sự đồng thuận của nhân dân còn có sự nỗ lực không nhỏ của các các thầy cô giáo.

Năm học vừa qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, mạng lưới trường, lớp của ngành GDĐT được mở rộng và không ngừng phát triển với quy mô dẫn đầu cả nước. Hiện tại, Hà Nội có 2.689 trường với gần 2 triệu học sinh và 140.000 cán bộ giáo viên, nhân viên. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia toàn thành phố là 52%, trong đó công lập là 62%.

Tỷ lệ nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn là 78%.Thời gian tới đây, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, theo Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng, toàn ngành nói chung và mỗi nhà giáo nói riêng cần quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt các nội dung kế hoạch trọng tâm của ngành và các nhiệm vụ của thành phố giao. Đồng thời, coi trọng chất lượng dạy, học và chú trọng đổi mới trong công tác quản lý.

Kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, ở Hà Nội, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được tổ chức để tri ân các thầy cô giáo. Theo đó, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Ban Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội và Thường trực Công đoàn Giáo dục Hà Nội đã thăm, chúc mừng và tặng quà Anh hùng Lao động Phi Vân Khanh – nguyên Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Chim Non (quận Hai Bà Trưng) và Nhà giáo Nhân dân Vũ Hữu Bình – Nguyên Bí thư Chi bộ Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm). Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và công đoàn ngành đã gửi lời cảm ơn, tri ân những đóng góp to lớn của các nhà giáo lão thành đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành GD&ĐT Thủ đô.

Bên cạnh đó, nhằm chia sẻ khó khăn với các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nan y, hiểm nghèo; Ban lãnh đạo Sở GDĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ giáo viên, nhân viên trong toàn ngành. Theo đó, ngành GD&ĐT Hà Nội đã trợ cấp cho 162 cán bộ giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt khó khăn, với các mức hỗ trợ từ 1 triệu đến 3 triệu đồng với tổng số tiền hỗ trợ 389 triệu đồng.

Đặc biệt, Ban lãnh đạo Sở GDĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cũng đã tổ chức 4 đoàn trực tiếp tới thăm hỏi và tặng quà, động viên 4 nhà giáo mắc bệnh nan y, hiểm nghèo. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” nhằm chia sẻ với các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, động viên các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp xây dựng ngành GD&ĐT Thủ đô ngày càng vững mạnh.

Ngoài ra, nhằm tôn vinh các nhà giáo, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Thủ đô, vừa qua LĐLĐ TP Hà Nội cũng đã long trọng tổ chức gặp mặt gần 100 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đại diện cho các ngành học, cấp học; các nhà giáo làm công tác quản lý, là cán bộ công đoàn trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng thành quả từ những cố gắng nỗ lực của các thầy cô giáo tiêu biểu, đồng thời khẳng định: Thời gian qua, Thủ đô Hà Nội đã đạt được những thành tựu quan trọng về kinh tế- chính trị-văn hóa- xã hội- an ninh quốc phòng, từng bước đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô, đất nước và hội nhập quốc tế. Những thành tựu đó có sự đóng góp to lớn của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo thuộc các ngành học, cấp học ở Thủ đô.

Tại nhiều quận/huyện/thị xã như: Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Tây Hồ… Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Gia Lâm… cũng đã tổ chức các lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2018. “Mỗi cán bộ, giáo viên cần phải học tập, phấn đấu thường xuyên để vượt qua chính mình trong mọi hoàn cảnh, để cống hiến hơn nữa cho phát triển của sự nghiệp GD&ĐT Thủ đô.

Tôi hy vọng và mong muốn toàn thể đội ngũ nhà giáo hãy phát huy phẩm chất tốt đẹp, luôn nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy, cùng quyết tâm, thống nhất hành động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuy nặng nề nhưng không kém phần vinh quang, để xứng đáng với vinh dự, với sự nghiệp vẻ vang của mình” – Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Phạm Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, giáo viên toàn ngành.
Du lịch xanh, hướng phát triển bền vững của ngành Du lịch Khánh Hoà

Du lịch xanh, hướng phát triển bền vững của ngành Du lịch Khánh Hoà

(LĐTĐ) Tại Diễn đàn, nhiều diễn giả, chuyên gia đầu ngành về du lịch và môi trường đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp để xây dựng du lịch Khánh Hòa là một ngành du lịch xanh, phát triển bền vững trong thời gian tới.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động