Người thợ trẻ được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô

(LĐTĐ) Anh Nguyễn Quang Hà (sinh năm 1990), thợ điện kỹ thuật Công ty TNHH Máy và Thiết bị công nghiệp Lam Uy phấn khởi khi biết mình được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Người công nhân dược luôn đam mê với nghề Người thợ trẻ và tình yêu với công việc chế tác trang sức

Năm 2012, sau khi học xong ngành Điện Công nghiệp, anh Hà vào làm việc tại Công ty TNHH Máy và Thiết bị công nghiệp Lam Uy và gắn bó từ đó đến nay với vai trò là thợ điện kỹ thuật. Ngoài việc sửa chữa máy móc tại Công ty khi hỏng hóc, anh cùng đồng nghiệp trong phòng còn lắp máy cho khách hàng, đấu thử điện, sửa máy tại các công trình...

Anh Hà chia sẻ, công việc của thợ điện đòi hỏi người thợ phải luôn cẩn thận, khéo léo. Nếu bất cẩn, không chỉ ảnh hưởng đến quy trình sản xuất, thiệt hại cho doanh nghiệp, mà còn nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và đồng nghiệp. Bởi vậy, khi làm việc, anh luôn chú trọng rèn luyện tính tập trung, cẩn trọng, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chuyên môn, quy định về an toàn lao động được đặt ra.

Người thợ trẻ được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô
Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024 Nguyễn Quang Hà.

Những năm qua, để đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh, Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty TNHH Máy và Thiết bị công nghiệp Lam Uy cũng thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn, trao đổi, giải đáp về an toàn lao động cho công nhân lao động. Xác định đây là những cơ hội để học hỏi, nâng cao hiểu biết, anh Hà luôn tham gia tích cực, đầy đủ.

Người công nhân trẻ cũng không ngừng nỗ lực tìm tòi, học hỏi từ đồng nghiệp, đúc rút ra kinh nghiệm từ thực tiễn để nâng cao kỹ năng, trình độ tay nghề của bản thân, ngày càng thành thạo trong công việc và sẵn sàng làm chủ máy móc, thiết bị tiên tiến, đáp ứng nhu cầu đổi mới, phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty.

Những năm qua, anh Hà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, lao động đạt năng suất, chất lượng cao, bảo đảm an toàn lao động. Đồng thời, gương mẫu chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật lao động của doanh nghiệp và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Anh Hà chia sẻ, dù ở vị trí công việc nào, mỗi người lao động đều cần siêng năng, chăm chỉ, trách nhiệm, làm việc với tinh thần, thái độ tích cực. Để đạt hiệu quả công việc cao còn phải tích cực nghiên cứu sáng kiến, cải tiến, rút kinh nghiệm... vì khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, đổi mới, đặt ra yêu cầu ngày càng cao hơn mà nếu không cố gắng học hỏi sẽ tụt hậu.

Người thợ trẻ được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô
Anh Hà chia sẻ, dù ở vị trí công việc nào, mỗi người lao động đều cần siêng năng, chăm chỉ, trách nhiệm.

“Hàng năm, công nhân lao động chúng tôi được Ban lãnh đạo Công ty tạo điều kiện về thời gian ôn luyện, cử tham gia các cuộc thi tay nghề, Hội thi thợ giỏi do Thành phố tổ chức. Tôi đã hai lần dự thi Hội thi thợ giỏi của thành phố Hà Nội, ngành Điện Công nghiệp và đều đạt giải Khuyến khích. Qua các cuộc thi, tôi có cơ hội để nâng cao tay nghề, kỹ năng chuyên môn hơn.

Với tôi, đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô là sự khích lệ, động viên rất lớn khi nỗ lực của mình được ghi nhận. Tôi cũng thấy mình phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu này, với sự tin tưởng của Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty cũng như các đồng nghiệp”, anh Hà cho biết.

Hàng năm, Công ty TNHH Máy và Thiết bị công nghiệp Lam Uy tổ chức Hội nghị Người lao động, Ban Giám đốc sẽ đối thoại, trao đổi, trực tiếp giải đáp thắc mắc, kiến nghị của công nhân lao động. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cũng tổ chức nhiều hoạt động gắn kết, động viên đoàn viên, người lao động.

Người thợ trẻ được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô
Các công nhân tiêu biểu của quận Thanh Xuân tham dự Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023.

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Máy và Thiết bị công nghiệp Lam Uy cho biết, anh Nguyễn Quang Hà luôn là đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn Công ty và Công đoàn cấp trên tổ chức. Cụ thể như học tập, bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn; các phong trào thi đua; tham gia xây dựng các chương trình tổ chức du xuân, nghỉ mát, dã ngoại hàng năm... đóng góp tích cực vào hoạt động Công đoàn và sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Cũng theo anh Hà, tại Công ty, ngoài các chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội được đảm bảo, các chế độ phúc lợi như thưởng dịp Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, tặng quà ngày Quốc tế Thiếu nhi,... đều được quan tâm, giúp người lao động yên tâm công việc, gắn bó với doanh nghiệp. Đối với những lao động có thành tích trong các phong trào thi đua, đạt giải trong hội thi tay nghề, thợ giỏi sẽ được động viên, khen thưởng; xét tăng lương trước thời hạn...

Hơn 10 năm qua, anh Nguyễn Quang Hà cũng luôn hăng hái, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước được phát động như “Lao động giỏi”; “Lao động sáng tạo”; thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả; phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi…

Những nỗ lực của người công nhân trẻ đã được doanh nghiệp và Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ghi nhận, khen thưởng. Năm 2024, anh Nguyễn Quang Hà là một trong 100 công nhân lao động tiêu biểu của thành phố Hà Nội được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô.

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, trong nội dung về hợp tác quốc tế được bổ sung và đưa thành điều riêng. Cùng đó, với nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội hiện nay, đòi hỏi cán bộ ngành BHXH Việt Nam cần được nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong công tác đối ngoại.
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, dẫn đến mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.

Tin khác

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã tích cực tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Cho trái ngọt từ những đam mê

Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

(LĐTĐ) Với nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, làm lợi cho doanh nghiệp, anh Nguyễn Viết Quỳnh (sinh năm 1988), Kỹ thuật viên sửa chữa chung, Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân vinh dự được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động