Người nông dân tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, chị Nguyễn Thị Tuyết (thôn Tiến Bộ, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, làm giàu cho quê hương.
Gieo những "mầm" xuân Chú trọng biểu dương, nhân rộng gương "người tốt, việc tốt" Chân dung Công nhân giỏi, làm theo lời Bác

Trong suốt 13 năm qua, chị Nguyễn Thị Tuyết được bà con tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Hội Nông dân thôn Tiến Bộ, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn. 13 năm qua, chị Tuyết thực sự để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng bà con thôn Tiến Bộ cũng như xã Thượng Mỗ.

Chị là người kết nối sợi dây đoàn kết, chung tay đồng lòng cùng người dân trong thôn tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giữ vững an ninh trật tự, cùng chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Bởi vậy, nhiều năm liền chị được Ủy ban nhân dân xã Thượng Mỗ, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và Ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng khen tặng.

Người nông dân tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Nhiều năm liền chị Tuyết (áo vàng) được Ủy ban nhân dân xã Thượng Mỗ, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và Ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng khen tặng.

Thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương về xây dựng nông thôn mới, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, chị không quản khó khăn, vận động hội viên hiến trên 230m đất để mở rộng đường, đóng góp 1.200 ngày công xây dựng đường trong thôn với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, góp phần bê tông hóa, nhựa hóa các tuyến đường trong thôn, đường liên thôn, giúp cho phong cảnh làng quê được thông thoáng, sạch đẹp.

Hưởng ứng cuộc thi “Thôn phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, chị Tuyết đã vận động hội viên thường xuyên tham gia vệ sinh trong nhà, ngoài ngõ, tổng vệ sinh môi trường vào sáng chủ nhật hàng tuần. Người dân trong thôn thường xuyên nhìn thấy chị dậy từ 4 - 5 giờ sáng cầm chổi tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đôn đốc hội viên cùng tham gia. Nhờ vậy, đến nay công tác vệ sinh môi trường trong thôn đã đi vào nề nếp.

Để làm đẹp cảnh quan, chị vận động hội viên ủng hộ tiền, tham gia ngày công quét vôi tường trong thôn, vẽ 25 bức tranh tường, triển khai và thực hiện mô hình phân loại rác thải tại nhà thành phân hữu cơ bón cho cây trồng được đông đảo hội viên hưởng ứng. Vận động trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường phụ nữ tự quản, nông dân tự quản, tổng số tiền trên 180 triệu đồng. Qua kiểm tra chấm điểm của Ban Chỉ đạo cuộc thi của xã, thôn Tiến Bộ được đánh giá là điểm sáng “Giữ gìn thôn xóm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”.

Người nông dân tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Chị Tuyết luôn nhiệt tình hỗ trợ hội viên sản xuất, kinh doanh.

“Được hội viên tín nhiệm bầu là Chi hội trưởng, tôi càng phải cố gắng phấn đấu hơn để giúp hội viên làm kinh tế, thoát nghèo, tăng giàu. Mỗi người tiến bộ là cả thôn tiến bộ, góp phần vào sự tiến bộ của xã, của huyện và của chung Thành phố”, chị Tuyết chia sẻ.

Thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo vượt lên làm giàu chính đáng, chị vận động tuyên truyền hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao từ thu nhập lúa kém hiệu quả sang trồng bưởi tôm vàng đặc sản, cây ăn trái phù hợp với đồng đất Thượng Mỗ.

Đến nay 70% diện tích nông nghiệp đã được chuyển đổi sang cây ăn quả, chủ yếu là bưởi đặc sản tôm vàng Đan Phượng cho thu nhập bình quân trên 500 triệu đồng/ha. Cộng với các khoản thu nhập từ sản xuất kinh doanh, dịch vụ, nhiều gia đình hội viên đã thoát nghèo vươn lên làm giàu.

Riêng đối với gia đình, chị Tuyết đã cải tạo trên 2.000m2 đất lúa sang trồng cây lâu năm như bưởi tôm vàng, na, ổi. Ngoài chăm sóc cây trái trong vườn, chị còn dành thời gian buổi sáng sớm bán hàng, đưa tổng thu nhập của gia đình hàng năm trên 700 triệu đồng.

Chị Tuyết còn là người luôn tâm huyết tham gia các hoạt động nhân đạo trong nhiều năm liền. Thực hiện phong trào xây dựng quỹ, quyên góp ủng hộ nhân đạo từ thiện, chị đã vận động chị em trong hội tiết kiệm “nuôi lợn nhựa”; vận động các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng quỹ, giúp đỡ hội viên khó khăn, hoạn nạn, người cô đơn, học sinh nghèo; ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung, vùng núi phía Bắc,…

Hàng năm, trong các đợt vận động ủng hộ quỹ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phát động, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, quỹ vì Trường Sa thân yêu… của chi hội do chị lãnh đạo đều vượt chỉ tiêu đề ra.

Người nông dân tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Chị Tuyết tham gia công tác nhân đạo, từ thiện.

Nói về tấm gương của chị Tuyết, chị Đỗ Thị Giang, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thượng Mỗ cho biết: “Trong nhiều năm qua chị Tuyết luôn gương mẫu, nhiệt huyết với nhiệm vụ, phong trào của hội và thôn đề ra. Chị gắn bó với hội viên, tạo điều kiện, chia sẻ, động viên hội viên chung tay dựng gia đình ấm no, hành phúc.

Mọi vấn đề phát sinh trong chi hội, các mâu thuẫn trong thôn xóm chị đều có mặt tham gia hòa giải. Chị còn quan tâm thăm hỏi gia đình chính sách, hội viên có khó khăn, thấu hiểu, động viên chia sẻ để họ vượt lên trong cuộc sống. Chị luôn là tấm gương trong thực hiện nhiệm vụ của hội và thôn đề ra. Chị là tấm gương sáng trong lao động, sản xuất, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng địa phương giàu đẹp”.

Về thôn Tiến Bộ hôm nay, đường làng, ngõ xóm thông thoáng, sạch đẹp. Chậu hoa, cây cảnh, tranh bích họa, đan xen với vườn trái cây bạt ngàn; nhà cao tầng san sát mọc lên thể hiện bức tranh đẹp của làng sinh thái ven đô. Đó là nhờ có công sức của những người như chị Tuyết - người gắn kết sự đồng lòng, đoàn kết của tập thể và nhân dân.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.

Tin khác

Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Xem thêm
Phiên bản di động