Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Mang Tết đến sớm với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức LĐLĐ huyện Hoài Đức tặng quà cháu Trần Khánh Hưng trong chương trình "cha mẹ đỡ đầu"

Ngày 15/2, ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, làm Trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công vụ, nắm bắt tình hình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết tại LĐLĐ huyện Hoài Đức, Công ty TNHH Cơ khí Chế tạo Thương mại Quang Huy (Cụm công nghiệp Dương Liễu, xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức), Công ty CP thực phẩm Minh Dương (Cụm công nghiệp Di Trạch, huyện Hoài Đức).

Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, kiểm tra công vụ, nắm bắt tình hình công nhân, viên chức, lao động trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết tại LĐLĐ huyện Hoài Đức

Tại LĐLĐ huyện Hoài Đức, báo cáo tình hình đoàn viên công đoàn và công tác chăm lo cho CNVCLĐ trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoài Đức Đỗ Khắc Dần cho biết, năm 2023, cơ bản các doanh nghiệp ổn định, duy trì sản xuất, tạo công việc ổn định và thu nhập cho người lao động. Tỷ lệ công nhân lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện được đóng BHXH, BHYT đạt 98,0% (theo thống kê trong các đơn vị có tổ chức Công đoàn). Lương bình quân của CNVCLĐ huyện đạt 5,8 triệu đồng/người/tháng...

Trong chương trình Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024, các cấp Công đoàn từ Thành phố đến huyện đã hỗ trợ cho 348 đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền 333,850 triệu đồng; LĐLĐ huyện hỗ trợ 669 đoàn viên, công nhân lao động, các cháu là con đoàn viên có khó khăn với tổng số tiền 403,300 triệu đồng.

Trong đó, hỗ trợ cho 195 đoàn viên bằng tiền mặt là 97,5 triệu, tặng 195 suất quà trị giá 58,5 triệu đồng; tặng 351 vé xe cho công nhân ở xa về quê ăn Tết trị giá 105,3 triệu đồng, phát 1.000 Voucher mệnh giá 100 nghìn đồng mua hàng với giá ưu đãi cho đoàn viên với tổng số tiền 100 triệu đồng, hỗ trợ cho 93 con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn số tiền 46,5 triệu đồng. Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện hỗ trợ 30 đoàn viên, công nhân lao động khó khăn, số tiền 30 triệu đồng...

Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoài Đức Đỗ Khắc Dần báo cáo tình hình đoàn viên công đoàn và công tác chăm lo cho CNVCLĐ trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024.

Bên cạnh đó, nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, góp phần chia sẻ những khó khăn cho CNVCLĐ.

Sau Tết đa số doanh nghiệp trở lại làm việc vào ngày 6 Âm lịch, một số doanh nghiệp khai xuân muộn hơn vào mùng 8, mùng 9, mùng 10 tháng Giêng, công nhân lao động trở lại làm việc đảm bảo theo quy định của doanh nghiệp.

Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố động viên công nhân, người lao động tại khu vực sản xuất.

Đến thăm Công ty TNHH Cơ khí Chế tạo Thương mại Quang Huy và Công ty CP thực phẩm Minh Dương, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm, động viên, chúc mừng năm mới và lì xì cho công nhân lao động nhân dịp đầu năm mới. Đồng chí đánh giá cao sự chủ động của Ban Giám đốc cũng như tinh thần hăng say sản xuất của công nhân lao động ngay từ ngày đầu tiên làm việc, mong muốn mỗi công nhân lao động luôn dồi dào sức khỏe, hăng say lao động sản xuất, tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp và của tổ chức Công đoàn.

Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm, động viên, chúc mừng năm mới và lì xì cho công nhân lao động nhân dịp khai xuân.

Đồng thời nhấn mạnh tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, giúp người lao động ổn định cuộc sống, từ đó yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và góp sức cho sự phát triển chung của doanh nghiệp...

Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Đoàn công tác LĐLĐ Thành phố tặng quà cán bộ, nhân viên Công ty CP thực phẩm Minh Dương.

Ông Nguyễn Duy Hồng - Tổng Giám đốc Công ty CP thực phẩm Minh Dương, bày tỏ niềm vui mừng khi được lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trực tiếp đến thăm và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn để người lao động tại doanh nghiệp yên tâm lao động sản xuất, tích cực góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

"Ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết, được lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trực tiếp đến Công ty thăm hỏi, động viên người lao động, điều này thực sự rất đáng quý và đáng trân trọng. Bản thân tôi cảm thấy Công đoàn rất gần gũi, luôn ở bên và đồng hành cùng người lao động", ông Nguyễn Duy Hồng cho biết.

Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động của LĐLĐ huyện Hoài Đức và tại các Công đoàn cơ sở.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động của LĐLĐ huyện Hoài Đức và tại các Công đoàn cơ sở mà đoàn công tác đã đến thăm, nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố lưu ý, sau Tết, nhiệm vụ quan trọng nhất là phải tập trung bảo đảm ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh. Do đó, Công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với chủ các doanh nghiệp, chính quyền đồng cấp quan tâm, chăm lo tới đoàn viên, người lao động.

Đồng thời, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để tham mưu, báo cáo với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vướng mắc của người lao động; tiếp tục đoàn kết, thống nhất, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt để đưa hoạt động công đoàn, phong trào CNVCLĐ Thủ đô và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

(LĐTĐ) Mới đây, hơn 1.600 em học sinh khắp Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tề tựu về cung đường tổ chức giải chạy bộ Bước chân yêu thương - Kids Run 2024 (quận 12). Bên cạnh các em học sinh, nhiều phụ huynh cũng có mặt để động viên con hoàn thành chặng đua.
TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công

TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khánh thành công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và dọc đường ray xe lửa tại phường Linh Đông.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

(LĐTĐ) Các phương tiện phải “giam chân” tại đây nhiều tiếng đồng hồ. Nhiều tài xế phải xuống khỏi xe, tìm bóng mát để tránh nóng, nhiều em nhỏ, phụ nữ, người lớn tuổi phải tìm đến các quán cà phê, trung tâm thương mại ven đường để “giải quyết nỗi buồn” vì ngồi trên xe quá lâu.
Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động