Người lao động "cấp tốc" tìm việc trong những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Với tập hồ sơ được chuẩn bị kỹ càng, anh Nguyễn Trọng Đạo (huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã đến Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội từ rất sớm với mong muốn có thể tìm được cơ hội sau nhiều tháng ở nhà, không có việc làm.
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội: Kết nối cung - cầu lao động với hơn 8.600 chỉ tiêu Tích cực chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động

Chỉ mong hết dịch để dễ kiếm việc

Thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố dần được khôi phục. Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp khởi sắc hơn. Mặc dù vậy, để tìm được một công việc phù hợp là điều không hề dễ dàng đối với người lao động. Rất nhiều lao động vẫn đang phải loay hoay tìm kiếm một công việc, ổn định cuộc sống sau thời gian nghỉ việc hoặc chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chuẩn bị hồ sơ đến Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, anh Nguyễn Trọng Đạo (huyện Quốc Oai, Hà Nội), mong muốn tìm cơ hội việc làm liên quan đến ngành cơ khí, CNC, đóng gói, sản xuất chế tạo.

Anh Đạo từng có 4 năm lao động xuất khẩu tại Hàn Quốc. Dịch bệnh nước sở tại phức tạp, anh Đạo và vợ quyết định nghỉ việc trước thời hạn và từ chối gia hạn hợp đồng để quay trở về gần với gia đình.

Người lao động
Anh Nguyễn Trọng Đạo mong muốn tìm cơ hội việc làm liên quan đến ngành cơ khí, CNC, đóng gói, sản xuất chế tạo.

Về nước từ tháng 7 năm 2021, đúng vào giai đoạn Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, anh Đạo đành “chôn chân” tại nhà. Cùng với việc sống tại khu vực có dịch, từ đó đến nay, vợ chồng anh đã có hơn 4 tháng thất nghiệp, loay hoay tìm công việc mới.

“Giai đoạn không có việc thực sự bí bách đối với tôi. Tôi đã từng đi tìm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp gần nhà nhưng vẫn chưa tìm được nơi phù hợp, có những công ty tôi rất thích thì lại không có nhu cầu tuyển dụng. Lúc này chỉ mong hết dịch để người lao động dễ kiếm được việc làm”, anh Đạo tâm sự.

Tìm việc nhiều nơi nhưng chưa được, anh Đạo quyết định đến Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội trong phiên giao dịch trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố. Với kinh nghiệm tiếng Hàn sau thời gian dài làm việc tại nước ngoài, anh Đạo mong muốn có mức lương khoảng 15-20 triệu để lo cho cuộc sống gia đình, nuôi con nhỏ.

“Tôi đã thử phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội và phỏng vấn online với doanh nghiệp ở tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang... về các vị trí mà tôi mong muốn. Tôi không ngại đi xa nên nếu được nhận tôi sẽ đi làm ngay lập tức, có việc lúc này là tốt lắm rồi”, anh Đạo chia sẻ.

Mong tìm được việc trước Tết

Chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, áp lực công việc đối với người lao động càng trở nên nặng nề hơn. Đặt mục tiêu sẽ tìm được công việc trước Tết cổ truyền, anh Đặng Văn An (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã đi một quãng đường dài đến các Trung tâm dịch vụ việc làm nhằm kết nối với các doanh nghiệp.

Người lao động
Anh Đặng Văn An đến các Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội để đăng ký kết nối với các doanh nghiệp.

Khác với nhiều lao động mất việc do dịch, anh An tìm kiếm công việc mới để có cơ hội thăng tiến và phát huy khả năng của mình. Trước đó, anh An đã làm việc tại một doanh nghiệp sản xuất được khoảng 4-5 năm và mới nghỉ cách đây nửa tháng. Hiện nay, anh mong muốn tìm một công việc liên quan đến công nghệ thông tin và điện tử với mức lương khoảng 15 triệu đồng/tháng.

“Mặc dù đã làm việc về lĩnh vực sản xuất được nhiều năm nhưng tôi vẫn quyết định chuyển để tìm cơ hội mới cho mình. Tôi biết nếu chuyển thời điểm này lương sẽ thấp hơn nhiều nhưng tôi muốn bản thân phát triển, thăng tiến hơn. Thời điểm cận Tết có nhiều khoản chi phí phải lo nên tôi hi vọng sẽ được đi làm luôn”, anh An nói.

Theo ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, sau giãn cách, để đạt mục tiêu các sự kiện cuối năm, Tết Dương lịch và dịp Noel... các doanh nghiệp và người lao động thường có nhu cầu tuyển dụng rất lớn. Trong đó, nhân sự các ngành được tìm kiếm nhiều thuộc về lĩnh vực thương mại dịch vụ, thương mại điện tử, giao nhận vận tải, các công việc thời vụ…

“Thực tế nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong thời gian gần đây, nhất là khi có những chính sách mới trong công tác phòng chống dịch thì trên toàn hệ thống điểm sàn của Trung tâm đã tiếp nhận số lượng tăng trưởng cao hơn so với trước đây”, ông Thành cho biết. Theo nhận định của ông Thành xu hướng tuyển dụng và tìm kiếm việc sẽ tiếp tục tăng.

Theo đó, để kết nối nhu cầu của người lao động và doanh nghiệp, mới đây, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố. Phiên giao dịch đã thu hút 78 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 8.602 vị trí việc làm, trong đó có 1.015 vị trí việc làm tại Hà Nội, 2.000 vị trí việc làm tại tỉnh Bắc Giang, 1.885 vị trí tại tỉnh Bắc Ninh, 1.583 vị trí tại tỉnh Thái Nguyên, 1.133 vị trí tại tỉnh Thanh Hóa và 986 vị trí tại tỉnh Vĩnh Phúc, hi vọng sẽ kết nối được việc làm cho người lao động, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp và ảnh hưởng tiêu cực.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.

Tin khác

Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài

Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã gửi hồ sơ dự án Luật Việc làm (sửa đổi) sang Bộ Tư pháp thẩm định, để tiếp tục hoàn thiện trước khi trình Chính phủ. Đáng chú ý, ở lần sửa đổi này, cơ quan soạn thảo đề xuất bổ sung thêm nhiều đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Bình Dương: Tạo việc làm tăng thêm cho gần 17.500 người trong 6 tháng đầu năm 2024

Bình Dương: Tạo việc làm tăng thêm cho gần 17.500 người trong 6 tháng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Nhu cầu sử dụng lao động tăng, do tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phục hồi và có nhiều dấu hiệu khởi sắc, nhiều doanh nghiệp mở rộng nhà xưởng để sản xuất.
Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+

Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+

(LĐTĐ) Là một mô hình đào tạo song song giữa học nghề và học văn hóa phổ thông dành cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), chương trình học nghề hệ 9+ (Chương trình 9+) hiện đang được triển khai tại nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn thành phố Hà Nội thật sự là cơ hội quý cho các em học sinh vừa có thể tiếp tục học tập theo chương trình phổ thông, vừa được đào tạo kỹ năng nghề để có thể lập nghiệp từ sớm.
Nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường lao động

Nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường lao động

(LĐTĐ) Tình hình kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội ổn định đã tạo thời cơ tốt cho các doanh nghiệp trên địa bàn nhanh chóng ổn định sản xuất kinh doanh, tích cực tuyển dụng lao động đem lại những tín hiệu khả quan cho thị trường lao động Hà Nội.
Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7

Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Tại buổi họp Chính phủ thường kỳ chiều 6/7, báo chí quan tâm tới việc tăng lương cơ sở và đặt câu hỏi đến Bộ Nội vụ là trong kỳ nhận lương tháng 7 này, mức lương mới của cán bộ, công chức, viên chức đã được lĩnh ngay hay chưa?
Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi

Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh nền kinh tế thành phố Hà Nội xuất hiện nhiều điểm sáng, thị trường lao động của thành phố Hà Nội cũng tiếp tục đà phục hồi, phát triển. Điều này thể hiện ở việc trong 6 tháng đầu năm, tỉ lệ giải quyết việc làm trên địa bàn Thành phố tăng, số lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp của Thành phố giảm.
Gian nan tìm nguồn lao động

Gian nan tìm nguồn lao động

(LĐTĐ) Nền kinh tế đang dần phục hồi, nhiều doanh nghiệp (DN) tại các tỉnh Đông Nam Bộ đã có đơn hàng và kế hoạch mở rộng sản xuất. Tuy nhiên câu chuyện về lao động (LĐ) vẫn đang là một bài toán nan giải.
Quy định tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

Quy định tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

(LĐTĐ) Theo luật hiện hành, doanh nghiệp có trách nhiệm quy định lịch nghỉ hằng năm, sau khi tham khảo ý kiến của người lao động, song cơ quan có thẩm quyền khuyến khích những thỏa thuận bảo đảm có lợi hơn cho người lao động so với quy định chung...
Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?

Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân của người lao động quý II vừa qua là 7,5 triệu đồng/tháng, giảm 137.000 đồng so với quý trước. Nguyên nhân do quý II không còn các khoản thu nhập bổ sung từ tiền làm thêm cuối năm và thưởng Tết Nguyên đán.
"Vượt nắng, thắng mưa" nỗ lực hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3

"Vượt nắng, thắng mưa" nỗ lực hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3

(LĐTĐ) Dự án đường dây 500 kV mạch 3 đi qua địa bàn huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) có tổng chiều dài 22,60km, gồm 47 vị trí móng trụ. Với phương châm" "vượt nắng, thắng mưa; ba ca, bốn kíp" như chỉ đạo của Thủ tướng, đến nay, các vị trí đã cơ bản hoàn thành, một số vị trí còn lại công nhân đang gấp rút thi công để kịp hoàn thành trước 30/6.
Xem thêm
Phiên bản di động