Người dân phường Thanh Xuân Trung hài lòng vì được chăm lo từng bữa ăn đến y tế tại khu cách ly

(LĐTĐ) Sau gần 2 ngày được di dời từ những ngõ nhỏ đông đúc, “vùng đỏ” có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao đến nơi an toàn, hầu hết người dân tại khu vực ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang dần ổn định lại cuộc sống, hài lòng vì sự quan tâm của các cấp chính quyền.
Phường Thanh Xuân Trung: Đảm bảo phương án tốt nhất cho 169 cháu học trực tuyến khi đi cách ly Đảm bảo an toàn tài sản cho người dân đi cách ly để phòng, chống dịch tại phường Thanh Xuân Trung Phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân đã có Bí thư mới

An tâm tại nơi cách ly mới

Những ngày cuối tháng 8, phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) trở thành tâm dịch của thành phố Hà Nội với hàng trăm ca F0 chưa rõ nguồn lây. Mỗi sáng thức dậy, chị Nguyễn Hải Lý (nhà G2, ngõ 328 Nguyễn Trãi) lại giật mình khi đọc được thông tin ghi nhận thêm các ca lây nhiễm mới ngay trong khu tập thể mình sinh sống. Gác lại những công việc hằng ngày, gia đình 4 người của chị Lý tuân thủ đúng quy định ở yên trong nhà để “chống dịch”. Thậm chí, những công việc hằng ngày như đi chợ, đổ rác cũng được các tình nguyện viên, lực lượng chức năng giúp đỡ.

Mặc dù vậy, gia đình chị Lý cũng cảm thấy vô cùng bất an khi trong khu vực chị ở rất nhiều ngõ ngách nhỏ, mật độ dân cư đông tại các khu tập thể cũ. “Theo thông tin tôi được biết thì tại nhà G2 có rất nhiều gia đình có người là F0, F1… đã được đưa đi cách ly tập trung. Khi thấy treo biển nhà đi cách ly thì chân tay tôi bủn rủn, lo sợ vô cùng. Do vậy, ngay khi nhận được thông tin chính quyền địa phương có chính sách đưa người ra khỏi “vùng đỏ”, gia đình tôi rất mừng và đăng ký đi ngay”, chị Lý chia sẻ.

Người dân phường Thanh Xuân Trung hài lòng vì được chăm lo từng bữa ăn đến y tế tại khu cách ly
Người dân phường Thanh Xuân Trung di dời đến nơi cách ly mới tại ký túc xá Trường Đại học FPT. (Ảnh:Tuấn Dũng)

Sau khi nhận được lịch sẽ đến Ký túc xá Trường Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để cách ly, gia đình chị Lý đã nhanh chóng chuẩn bị đồ dùng thiết yếu nhất. Chị Lý nhờ người thân, bạn bè chuyển đến nhà các đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn hơn cho gia đình trong quá trình di chuyển. Khoảng 2h ngày 2/9, gia đình chị Lý cùng nhiều người khác trong khu tập thể lên xe đến khu cách ly.

Quá trình chuyển, gia đình chị Lý được lực lượng chức năng hướng dẫn giãn cách nghiêm túc, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Gia đình chị 4 người, được ở 2 phòng rất thoáng đãng, sạch sẽ. “Mỗi bữa ăn, chúng tôi đều được mang lên tận nơi, đồ ăn tất nhiên không thể bằng như ở nhà nhưng đủ no và đủ dinh dưỡng. Mọi liên lạc đều được thực hiện qua giấy, cần gì đều được đáp ứng nhanh chóng. Ví dụ, nhà tôi 1 bạn học đại học, 1 bạn học lớp 11 thì sắp tới sẽ học online, cần internet… chúng tôi đã đề đạt nguyện vọng và đang được khắc phục. Sống chung với dịch, mình được cách ly ở nơi có điều kiện như thế này là tốt lắm rồi”, chị Lý bày tỏ.

Nói về việc nhà cửa, tài sản của gia đình, chị Lý cho biết chị cảm thấy vô cùng yên tâm khi luôn có lực lượng tình nguyện viên, công an, các cấp chính quyền địa phương trông nom, bảo vệ. “Tôi rất cảm ơn chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đã quan tâm đến người dân, ko để người dân thiếu thốn. Do vậy, mọi người hãy an tâm lên đường thực hiện cách ly, để đảm bảo an toàn cho chính mình và gia đình. Hiện tại, tính mạng con người mới là quan trọng nhất”, chị Lý xúc động chia sẻ.

Người dân phường Thanh Xuân Trung hài lòng vì được chăm lo từng bữa ăn đến y tế tại khu cách ly
Nơi cách ly được nhiều người dân phường Thanh Xuân Trung đánh giá thoáng mát, an toàn

Tương tự, anh Mai Tuyến (người dân sinh sống tại phường Thanh Xuân Trung) cũng đã lên đường thực hiện cách ly tại Ký túc xá Trường Đại học FPT. Anh Tuyến cho biết, ban đầu, khi nghe thông tin phường sẽ di dân tới ký túc xá Trường Đại học FPT để cách ly tập trung, đã số người dân trong đó có anh đều có cảm giác băn khoăn, lo lắng không biết điều kiện sẽ như thế nào. Ví dụ, sợ điều kiện ăn ở, sinh hoạt dẫn tới lây nhiễm chéo. Tuy nhiên, khi đến nơi, anh Tuyến cảm thấy an tâm vô cùng.

“Khi đến nơi, chúng tôi được bố trí phòng, hầu như là mỗi gia đình 1 phòng lớn có nhà vệ sinh riêng, hoặc 2 người 1 phòng. Chúng tôi được phổ biến quy chế, cấp các dụng cụ thiết yếu như chăn, màn, gối, dầu gội, bột giặt... Bản thân tôi thấy điều kiện ở đây khá tốt. Tôi hi vọng mọi người hãy di rời tới nơi cách ly để chính quyền làm tốt chông tác dập dịch. Hy vọng sẽ nhanh thôi chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh và trở lại cuộc sống bình thường”, anh Tuyến chia sẻ.

Được chăm lo từng bữa ăn đến y tế

Ông Trần Tiến Thịnh (Tổ trưởng Tổ dân phố số 11, phường Thanh Xuân Trung) mặc dù đã đi thực hiện cách ly tập trung 10 ngày tại khu cách ly huyện Chương Mỹ, tuy nhiên, hằng ngày ông vẫn nắm bắt tình hình của Tổ dân phố qua Zalo. Ông Thịnh cho biết, kể từ khi trên địa bàn xuất hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên, các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã nỗ lực truy vết, xét nghiệm để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, trên địa bàn xuất hiện nhiều ca mắc mới. Trên địa bàn các ngõ nhỏ, nhiều khu tập thể đông dân. Ví dụ tại nhà tập thể F5 - Thuốc lá, đa phần các căn hộ không khép kín, có bếp nấu ăn ở ngoài. Cùng đó, cả tầng sử dụng chung công trình vệ sinh chung, mỗi tầng có từ 5-10 hộ dân nên không tránh khỏi tiếp xúc. Hiện nay, nhà F đã xuất hiện nhiều ca F0, do vậy việc di chuyển những người chưa mắc, chưa có liên quan đến các ca bệnh theo ông Thịnh là vô cùng cần thiết.

Theo ông Thịnh, tại Tổ dân phố 11, đến nay số lượng người dân được di chuyển đi là khá lớn, còn lại một phần nhỏ sẽ được di chuyển nốt trong hôm nay (3/9). Trước đó, nhiều gia đình vẫn có nhận thức chưa đúng đắn về việc di dân này. Tuy nhiên, sau khi đi lên khu cách ly thì đều phản hồi lại là rất thoáng mát và an tâm khi được thực hiện cách ly tại đây.

Người dân phường Thanh Xuân Trung hài lòng vì được chăm lo từng bữa ăn đến y tế tại khu cách ly
Những bữa ăn tại khu cách ly được người dân phường Thanh Xuân Trung chia sẻ

“Hằng ngày, Tổ dân phố chúng tôi vẫn thường xuyên thông tin, nắm bắt tình hình qua Zalo, điện thoại. Đặc biệt, tuyên truyền, vận động người dân chung tay thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Còn người dân tại khu cách ly tại Hòa Lạc cũng đã có 1 nhóm Zalo riêng để bày tỏ thông tin, nguyện vọng trực tiếp, nhanh chóng đến các cấp chính quyền. Theo tôi được biết, người dân cách ly tại đây đều được chăm lo tốt từng bữa ăn đến y tế”, ông Thịnh cho biết.

Được biết, trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, quận Thanh Xuân đã xây dựng kế hoạch phân công các lực lượng di dời người dân khu vực phong tỏa, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân khi đến nơi ở mới đến khi khống chế được dịch ở khu vực này.

Trước khi triển khai phương án di dời người dân, quận Thanh Xuân đã gửi thư ngỏ tới người dân sống trong khu vực phong tỏa và bày tỏ mong muốn người dân chia sẻ, đồng hành cùng chính quyền chung tay phòng chống dịch. Bên cạnh đó, chính quyền cũng đã triển khai xây dựng nhóm Zalo của toàn thể người dân trong khu vực này, vận động, khuyến khích người dân tự nguyện di dời, cũng như để người dân đăng ký nhận hỗ trợ từ quận.

Theo kế hoạch, việc tổ chức đưa người dân đến nơi ở mới tại ký túc xá Đại học FPT được thực hiện trong 3 ngày, từ tối 1/9 đến hết ngày 3/9, với gần 1.200 người dân.

Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và cuộc thi bút ký, phóng sự về công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 10 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

(LĐTĐ) Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tin khác

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Xem thêm
Phiên bản di động