Ngày Tết, tưởng Công an nghỉ, du xuân "quên" mũ bảo hiểm, nhiều người bị xử phạt

(LĐTĐ) Ngày 4/2, trao đổi với phóng viên Đại uý Lê Thanh Bình - Đội Cảnh sát giao thông số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) cho biết, so với trước đây, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ tăng mức xử phạt, hành vi vi phạm trên đã tăng lên 500 nghìn đồng/1 người vi phạm. Điều này sẽ đánh mạnh vào ý thức tự giác chấp hành luật an toàn giao thông của người dân.
Du xuân "quên" mũ bảo hiểm, khẩu trang: Phải xử nghiêm! Khoe “bốc đầu” xe trên TikTok, nam thanh niên bị phạt hơn 4 triệu đồng

Trước đó, chiều 3/2, theo chân tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 3 do Đại uý Lê Thanh Bình làm tổ trưởng cùng với Đại uý Nguyễn Tuấn Linh và Thượng uý Nguyễn Anh Đức làm nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội).

Chỉ sau ít phút triển khai đội hình làm nhiệm vụ, tổ công tác đã phát hiện nhiều trường hợp người dân điều khiển xe máy lưu thông trên đường không đội mũ bảo hiểm.

Một trong những trường hợp vi phạm là anh V.A.T. (sinh năm 1973, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe máy biển kiểm soát 29P1-911.xx không đội mũ bảo hiểm. Anh T. trình bày, chỉ định chạy sang chúc Tết nhà người thân gần nhà và nghĩ ngày Tết lực lượng Cảnh sát giao thông không làm việc nên mới liều đi mà không có mũ bảo hiểm. Anh T. nhận lỗi vi phạm của mình đồng thời ký vào biên bản nộp phạt.

Ngày Tết, tưởng Công an nghỉ, du xuân "quên" mũ bảo hiểm, nhiều người bị xử phạt
Nâng cao ý thức người dân và đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên Đán

Hành vi đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai, cũng bị lực lượng Cảnh sát giao thông nghiêm túc nhắc nhở, và xử lý. Như trường hợp của anh B.Đ.H. (sinh năm 2010, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), bị Cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe, ban đầu anh H vẫn tỏ ra ngơ ngác không hiểu lý do vi phạm là gì. Chỉ đến khi được Cảnh sát giao thông nhắc nhở lỗi vi phạm thì người này mới nhận ra mình quên chưa cài quai mũ bảo hiểm.

Anh H. phân trần, do vội đi chúc Tết họ hàng, lúc ra đường có đội mũ không để ý kỹ, nghĩ rằng bản thân đã cài mũ bảo hiểm đầy đủ. H. công nhận lỗi vi phạm của mình và ký vào biên bản vi phạm.

Theo Đại úy Lê Thanh Bình, ngày Tết, một bộ phận người dân khi tham gia giao thông vi phạm luật như không đội mũ bảo hiểm, kẹp 2 kẹp 3, vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng trên đường do tâm lý vui chơi, chủ quan và lực lượng Cảnh sát giao thông không làm việc. Điều này vô tình tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và mất trật tự an toàn giao thông.

Tuy nhiên, thông tin với phóng viên, Đại uý Lê Thanh Bình cho biết, hành vi vi phạm không đội mũ bảo hiểm trước đây mức xử phạt khá nhẹ chỉ 150 nghìn đồng/1 người vi phạm. Tuy nhiên, với Nghị định số 123 tăng mức xử phạt, hành vi vi phạm trên đã tăng lên 500 nghìn đồng/1 người vi phạm. Điều này sẽ đánh mạnh vào ý thức tự giác chấp hành luật an toàn giao thông của người dân.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Làm rõ hơn các vấn đề về nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh

Làm rõ hơn các vấn đề về nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị làm rõ hơn các vấn đề về chính sách của nhà nước, nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh, xã hội ...
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Dao

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Dao

(LĐTĐ) Từ ngày 6 - 8/10 tại thành phố Thái Nguyên sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II năm 2022 với chủ đề ...
Hải Phòng: Giám đốc doanh nghiệp gửi lời xin lỗi về hình ảnh phản cảm trong bảng tin

Hải Phòng: Giám đốc doanh nghiệp gửi lời xin lỗi về hình ảnh phản cảm trong bảng tin

(LĐTĐ) Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng vừa làm việc với lãnh đạo và đại diện người lao động Công ty TNHH Liyama Seiki Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP, ...
Thạch Thất: Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng trưởng cao

Thạch Thất: Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng trưởng cao

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế của huyện Thạch Thất (Hà Nội) có bước tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Các lĩnh vực ...
Xây dựng tuyến phố ẩm thực nói không với túi nilon và đồ nhựa 1 lần

Xây dựng tuyến phố ẩm thực nói không với túi nilon và đồ nhựa 1 lần

(LĐTĐ) Mới đây, các hộ gia đình trên phố ẩm thực Tống Duy Tân - ngõ Cấm Chỉ (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được giới thiệu về ...
Đà Nẵng: Người dân và chính quyền khắc phục hậu quả bão số 4 để ổn định cuộc sống

Đà Nẵng: Người dân và chính quyền khắc phục hậu quả bão số 4 để ổn định cuộc sống

(LĐTĐ) Sau khi cơn bão số 4 đi qua, ngày 28/9, người dân và chính quyền thành phố Đà Nẵng đồng loạt dọn vệ sinh, khắc phục hậu quả của bão ...
Điểm tựa của đoàn viên lúc khó khăn

Điểm tựa của đoàn viên lúc khó khăn

Nhờ nguồn vốn vay của Quỹ trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn), ...

Tin khác

Xử lý vi phạm với nhiều xe ô tô chở học sinh sau gần 1 tháng tổng kiểm tra

Xử lý vi phạm với nhiều xe ô tô chở học sinh sau gần 1 tháng tổng kiểm tra

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, sau khi ra quân tổng kiểm tra, lực lượng đã xử lý nhiều trường hợp xe ô tô chở học sinh vi phạm quy định.
Làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội: Từ ý tưởng đến thực tiễn cần có lộ trình

Làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội: Từ ý tưởng đến thực tiễn cần có lộ trình

(LĐTĐ) Giai đoạn 2022-2025, trong công tác tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô, Hà Nội đã và đang đề ra hàng loạt giải pháp, trong đó có việc nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp. Điều này là quyết sách đúng đắn của Hà Nội khi quan tâm đến vấn đề an toàn của xe đạp - phương tiện tham gia giao thông yếu thế. Nhiều chuyên gia giao thông cũng nhận định, việc thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội là chủ trương tiến bộ, tuy nhiên để thực hiện được thì cần thí điểm và có lộ trình.
Làm sao để công trường không ảnh hưởng đến người dân?

Làm sao để công trường không ảnh hưởng đến người dân?

(LĐTĐ) Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội được khởi công xây dựng từ năm 2010, vì nhiều lý do đến nay vẫn chưa thể đi vào hoạt động. Tiến độ kéo dài, nên tại một số nơi đang thi công ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân. Người dân mong muốn dự án được đẩy nhanh tiến độ, còn các nhà thầu, bên thi công cần có các biện pháp triển khai ít ảnh hưởng đến người dân nhất.
Quy định mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với môtô xe máy

Quy định mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với môtô xe máy

Theo Bộ Tài chính, về cơ sở pháp lý, việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với chủ xe môtô, xe máy được căn cứ theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Giao thông đường bộ.
Hà Nội yêu cầu các hãng xe công nghệ báo cáo định kỳ hoạt động

Hà Nội yêu cầu các hãng xe công nghệ báo cáo định kỳ hoạt động

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải công nghệ (Grab, Be, FastGo, Gojek, My Go...) thực hiện đầy đủ việc báo cáo định kỳ về hoạt động.
Kiên quyết xử lý xe quá tải, quá khổ

Kiên quyết xử lý xe quá tải, quá khổ

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng xe quá tải, quá khổ bùng phát trở lại sau đợt cao điểm ra quân xử lý, các đơn vị chức năng của Thành phố đang tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để chấm dứt tình trạng xe quá tải, quá khổ hoạt động trên địa bàn.
Đường Nguyễn Trãi xảy ra nhiều vụ tai nạn, va quệt vào dải phân cách

Đường Nguyễn Trãi xảy ra nhiều vụ tai nạn, va quệt vào dải phân cách

(LĐTĐ) Sau 1 tháng đặt dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) ùn tắc vẫn xảy ra hàng ngày, thậm chí còn có nhiều vụ tai nạn, va quệt vào dải phân cách.
[Infographic] Hà Nội: Cán bộ, công chức, viên chức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

[Infographic] Hà Nội: Cán bộ, công chức, viên chức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 3024/UBND-ĐT, ngày 15/9/2022 về tăng cường quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
Nhiều trường hợp lái xe đi vào làn khẩn cấp trên tuyến Vành đai 3

Nhiều trường hợp lái xe đi vào làn khẩn cấp trên tuyến Vành đai 3

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) tuần tra, kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3. Lực lượng chức năng phát hiện nhiều trường hợp ô tô đi vào làn khẩn cấp, bất chấp biển báo và cảnh báo...
Quảng Nam: Đề nghị đầu tư dự án Mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 14D theo hình thức BOT

Quảng Nam: Đề nghị đầu tư dự án Mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 14D theo hình thức BOT

(LĐTĐ) Quốc lộ 14D dài 74,4km kết nối đường Hồ Chí Minh với Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam là một phần của Hành lang kinh tế Đông - Tây 2 đi qua lãnh thổ 3 nước Việt Nam, Lào và Thái Lan. Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Nam đề nghị đầu tư dự án Mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 14D trên tuyến đường hiện trạng theo hình thức Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Xem thêm
Phiên bản di động