Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2024):

Ngành Tuyên giáo Thủ đô thực hiện tốt vai trò “cầu nối” ý Đảng với lòng dân

(LĐTĐ) Chặng đường 94 năm qua (1/8/1930 - 1/8/2024), ngành Tuyên giáo của Đảng luôn gắn bó chặt chẽ với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta; đã thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa ý Đảng với lòng dân. Trong đó, ngành Tuyên giáo Thủ đô luôn thể hiện rõ vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng, thực hiện đồng bộ các giải pháp, góp phần xây dựng niềm tin, nhân lên sức mạnh trong Đảng, trong dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.
Giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc Hà Nội: Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông an toàn Siết chặt hơn nữa kỷ cương, kỷ luật và đạo đức công vụ

Gắn bó chặt chẽ với sự nghiệp cách mạng

Ngày 3/2/1930, đánh dấu sự kiện trọng đại trong lịch sử dân tộc: Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Ngay sau Hội nghị thành lập Đảng, nhiệm vụ công tác tư tưởng của Đảng ta là tuyên truyền những văn kiện của Hội nghị thành lập Đảng, cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân giác ngộ cách mạng, hiểu Đảng, ủng hộ Đảng, tin và đi theo Đảng làm cách mạng.

Ngành Tuyên giáo Thủ đô thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa ý Đảng với lòng dân
Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo vinh dự đón nhận Bằng khen của Thành ủy Hà Nội.

Xuất phát từ yêu cầu đó, Đảng đã thành lập Ban Cổ động và tuyên truyền của Đảng, với nhiệm vụ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động công nhân, nông dân mít tinh, biểu tình chống khủng bố, đòi độc lập dân tộc, dân chủ. Cách đây 94 năm (ngày 1/8/1930), nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã xuất bản tài liệu mang tên “Ngày quốc tế đỏ 1/8”. Ngay sau khi phát hành, tài liệu đã tạo được tiếng vang lớn, có sức cổ vũ mạnh mẽ quần chúng cách mạng nước ta đứng lên đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, chống áp bức, bóc lột, phản đối chiến tranh xâm lược, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc.

Kể từ ngày 1/8 đến tháng 10/1930, trong cả nước đã nổ ra hàng trăm cuộc mít tinh, biểu tình của nhân dân ta. Từ đó, ngày 1/8 trở thành một mốc son lớn trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, gắn liền với sự ra đời của một tài liệu lịch sử quý giá, đánh dấu một hoạt động rất có ý nghĩa trong công tác tuyên giáo của Đảng.

Đánh giá cao sự kiện lịch sử có ý nghĩa đặc biệt này, năm 2000, Bộ Chính trị (khóa VIII) quyết định lấy ngày 1/8 hằng năm làm Ngày truyền thống công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng. Năm 2007, sau khi hợp nhất Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) quyết định lấy ngày 1/8 hằng năm làm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Ngành Tuyên giáo Thủ đô thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa ý Đảng với lòng dân
Hội nghị quán triệt các Nghị quyết mới của Đảng được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu trụ sở Thành ủy Hà Nội kết nối đến 618 điểm cầu với hơn 29 nghìn người tham dự.

Trải qua 94 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, ngành Tuyên giáo và công tác tuyên giáo trở thành bộ phận không thể tách rời, luôn gắn bó chặt chẽ với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Những thắng lợi vĩ đại mà Đảng và nhân dân ta đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc đều có sự đóng góp to lớn của ngành Tuyên giáo và công tác tuyên giáo của Đảng.

Đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết

Đối với thành phố Hà Nội, là Thủ đô - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước. Do đó, công tác tư tưởng - tuyên giáo của Đảng bộ thành phố Hà Nội dù ở bất cứ thời điểm, hoàn cảnh nào vẫn luôn vững vàng, kiên định trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng; kiên quyết chống lại mọi biểu hiện dao động, tư tưởng lệch lạc và sự chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa.

Từ tổ chức tiền thân là Đội Tuyên truyền xung phong, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử từ thời chiến đến thời bình, với những tên gọi khác nhau, trong chặng đường xây dựng và trưởng thành, ngành Tuyên giáo Thủ đô đã góp phần trực tiếp xây dựng Ðảng bộ thành phố Hà Nội vững mạnh về chính trị, tư tưởng.

Đặc biệt, ngày 1/8/2008, thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc hội khóa XII về việc điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số tỉnh có liên quan đã tạo ra một dấu mốc có ý nghĩa chiến lược và mang tầm vóc lịch sử trong sự phát triển của Thủ đô Hà Nội. Sự kiện kiến tạo chưa từng có đặt ra nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác tư tưởng của đội ngũ cán bộ nhưng với sự tham gia chủ động của ngành Tuyên giáo, đến nay sau hơn 15 năm, bộ máy hệ thống chính trị Thủ đô sau hợp nhất đã khắc phục được những bất cập, thậm chí còn gương mẫu đi đầu trong tinh giản biên chế và cơ cấu lại tổ chức bộ máy bảo đảm hiệu lực, hiệu quả.

Ngành Tuyên giáo Thủ đô thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa ý Đảng với lòng dân
Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội có sự đóng góp quan trọng của ngành Tuyên giáo Thủ đô.

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, với những cách làm, kết quả đã đạt được, ngành Tuyên giáo Thủ đô đã luôn thể hiện rõ được vai trò “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng, góp phần quan trọng ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh của Thủ đô. Đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo Thủ đô luôn giữ vững lập trường tư tưởng, có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, có năng lực và nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Hoạt động của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nói riêng và đội ngũ Tuyên giáo Thủ đô nói chung ngày càng phong phú, đa dạng với kết quả toàn diện trên nhiều mặt.

Trong đó, ngành Tuyên giáo Thủ đô đã kịp thời tham mưu có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, như: Tham mưu, chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Các nội dung công tác khác như: Báo chí - xuất bản, giáo dục lý luận chính trị, lịch sử Đảng, tuyên truyền, nghiên cứu dư luận xã hội, khoa giáo, văn hóa - văn nghệ luôn được ngành Tuyên giáo Thủ đô triển khai đồng bộ với tinh thần tích cực, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, từ đó đã thu được nhiều kết quả tích cực, có tác dụng hỗ trợ trực tiếp cho việc hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm được lãnh đạo Thành phố tin tưởng giao cho.

Hệ thống Tuyên giáo Thủ đô cũng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường chuyển đổi số trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; phối hợp hiệu quả với các cơ quan, ban, ngành Thành phố, tham mưu, đề xuất tháo gỡ vướng mắc, giải quyết những vấn đề phát sinh; kịp thời nắm bắt tình hình dư luận, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân liên quan đến các chủ trương, chính sách lớn cũng như các vấn đề đột xuất trên địa bàn Thành phố.

Đáng chú ý, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu xây dựng Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” với quyết tâm tạo ra bước đột phá cho lĩnh vực có ý nghĩa quan trọng nhưng cũng rất khó khăn.

Ngành Tuyên giáo Thủ đô thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa ý Đảng với lòng dân
Công tác tuyên truyền, vận động thường xuyên, sâu sát, tạo được đồng thuận trong dư luận xã hội là “chìa khóa” giúp công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô triển khai đúng tiến độ.

Đặc biệt, xác định Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội là dự án trọng điểm quốc gia, là trục liên kết vùng, trở thành “con tàu” kéo cả vùng Thủ đô phát triển và tiến về phía trước, được sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Chỉ đạo dự án đầu tư, với tinh thần quyết liệt triển khai, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong hệ thống tuyên giáo Thủ đô tập trung thông tin, tuyên truyền các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Thành phố về dự án đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt quan trọng và tính cấp bách của việc triển khai dự án góp phần mở rộng không gian phát triển cho Thủ đô; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân. Công tác tuyên truyền, vận động thường xuyên, sâu sát, tạo được đồng thuận trong dư luận xã hội là “chìa khóa” giúp cho Thành phố triển khai đúng tiến độ công tác giải phóng mặt bằng.

Phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Nửa cuối năm 2024, thành phố Hà Nội triển khai nhiều nhiệm vụ lớn, trong đó có triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi), điều chỉnh quy hoạch chung về xây dựng Thủ đô và quy hoạch Thành phố theo quy định. Trong đó, công tác tuyên giáo rất quan trọng để các tầng lớp nhân dân Thủ đô hiểu và đồng thuận triển khai thực hiện, đưa các nội dung trên đi vào cuộc sống.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo Thành phố 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, ngày 19/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, thời gian tới các cấp, ngành, đơn vị tiếp tục tham mưu thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; 10 chương trình công tác của Thành ủy (khóa XVII) và các nhiệm vụ trọng tâm mà Thành phố và các cấp đang triển khai.

Ngành Tuyên giáo Thủ đô thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa ý Đảng với lòng dân
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo Thành phố 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đối với công tác tuyên truyền, cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả, triển khai bằng nhiều hình thức, gắn với các chỉ thị của Thành ủy Hà Nội trên các lĩnh vực về: Phát triển công nghiệp văn hóa; khuyến học, khuyến tài; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc; công tác phòng cháy, chữa cháy; dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội lưu ý, các cơ quan Tuyên giáo, cơ quan báo chí cần tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích các hoạt động kỷ niệm về các ngày lễ lớn, trọng tâm là 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), từ đó nhân lên niềm tự hào về Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, tạo động lực để cán bộ, đảng viên thấy được trách nhiệm cống hiến, xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Với những thành tựu đáng tự hào trong 94 năm lịch sử vẻ vang của ngành Tuyên giáo của Đảng, với truyền thống, kinh nghiệm được hun đúc qua các giai đoạn lịch sử phát triển của Thủ đô, hệ thống tuyên giáo Thủ đô sẽ tiếp tục phát huy thành tích đạt được, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, nắm vững thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công an quận Bắc Từ Liêm: Phát động chương trình liên hoan nghệ thuật "Vì bình yên cuộc sống"

Công an quận Bắc Từ Liêm: Phát động chương trình liên hoan nghệ thuật "Vì bình yên cuộc sống"

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phát động và triển khai kế hoạch tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng "Vì bình yên cuộc sống" chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2024) và 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2024).
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày 1-2/8 để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Timor-Leste

Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Timor-Leste

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Chủ tịch nước Tô Lâm, Tổng thống Timor-Leste Jose Ramos-Horta đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Timor-Leste thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 31/7 - 3/8. Sáng 1/8, sau lễ đón, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng thống Timor-Leste Jose Ramos-Horta.
Những con số kinh tế nổi bật trên địa bàn thành phố Hà Nội 7 tháng năm 2024

Những con số kinh tế nổi bật trên địa bàn thành phố Hà Nội 7 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố ước đạt 337,2 nghìn tỷ đồng; tổng chi ngân sách địa phương ước thực hiện 54,2 nghìn tỷ đồng; thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 1,3 tỷ USD.
Sôi nổi Hội thi tay nghề tẩm quất xoa bóp Hội người mù thành phố Hà Nội lần thứ I

Sôi nổi Hội thi tay nghề tẩm quất xoa bóp Hội người mù thành phố Hà Nội lần thứ I

(LĐTĐ) Ngày 1/8, Hội người mù thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội thi tay nghề tẩm quất xoa bóp lần thứ I với sự tham gia của 20 thí sinh đến từ 6 Cụm thi đua thuộc Hội người mù Thành phố.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, người lao động

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn quận Đống Đa đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục trong đoàn viên, người lao động, thông qua việc ứng dụng rộng rãi công nghệ số, internet và mạng xã hội, do đó đã thu được kết quả tích cực.
Lưu ý đối với thí sinh khi thực hiện nộp lệ phí đăng ký xét tuyển

Lưu ý đối với thí sinh khi thực hiện nộp lệ phí đăng ký xét tuyển

(LĐTĐ) Tất cả thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đều cần phải thực hiện nghĩa vụ nộp lệ phí xét tuyển.

Tin khác

Hà Nội tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài từ công nghiệp bán dẫn

Hà Nội tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài từ công nghiệp bán dẫn

(LĐTĐ) Là Thủ đô của cả nước, với vị trí chiến lược và nhiều lợi thế đặc thù, Hà Nội đang có tiềm năng và cơ hội lớn để phát triển, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, trong đó có ngành công nghiệp bán dẫn.
60 gian hàng tham gia Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội

60 gian hàng tham gia Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội

(LĐTĐ) Diễn ra từ ngày 29 - 31/7 tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư, giao thương ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội 2024 thu hút sự tham gia của khoảng 60 gian hàng trưng bày sản phẩm, giải pháp công nghệ. Thông qua Triển lãm, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội mong muốn quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiêu biểu, kết nối doanh nghiệp trong hệ sinh thái bán dẫn của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Phát hành bộ tem bưu chính thứ 3 về Bảo vật quốc gia Việt Nam

Phát hành bộ tem bưu chính thứ 3 về Bảo vật quốc gia Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/7, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Bảo vật quốc gia (bộ 3): Đồ gốm”. Bộ tem nhằm tiếp tục tôn vinh, quảng bá và giới thiệu những nét đặc sắc, giá trị độc đáo của bảo vật đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước.
Chương Mỹ: Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 2, đảm bảo đời sống cho nhân dân

Chương Mỹ: Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 2, đảm bảo đời sống cho nhân dân

(LĐTĐ) Để khắc phục hậu quả của cơn bão số 2, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã triển khai lực lượng cả người và nhiều phương tiện thực hiện việc cứu hộ, cứu nạn, tiêu úng, hỗ trợ người dân vận chuyển, kê kích tài sản.... nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra.
Xây dựng giai cấp công nhân trong thời đại mới

Xây dựng giai cấp công nhân trong thời đại mới

(LĐTĐ) Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, giai cấp công nhân đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ và dựng xây nước nhà. Ngày nay, trong công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng cao và cạnh tranh rất lớn giữa các quốc gia, vấn đề có tính thực tiễn phải “định vị” lại giai cấp công nhân trên chặng đường xây dựng đất nước thịnh cường.
Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập

Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập

(LĐTĐ) Ngày 28/7, Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ

(LĐTĐ) Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ thắp hương, chia buồn với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngoại trưởng Hoa Kỳ thắp hương, chia buồn với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong chuyến thăm Việt Nam, tối 27/7/2024, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken đến thắp hương, chia buồn với gia đình Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại nhà công vụ số 5 phố Thiền Quang, Hà Nội.
"Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay"

"Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay"

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đầu tiên nhận định, được Đại hội Đảng lần thứ XIII thông qua và đưa vào Nghị quyết Đại hội: "Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay". Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có bài viết "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay". Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết.
Thu thập mẫu ADN thân nhân liệt sĩ đưa vào ngân hàng GEN phục vụ công tác tìm kiếm

Thu thập mẫu ADN thân nhân liệt sĩ đưa vào ngân hàng GEN phục vụ công tác tìm kiếm

(LĐTĐ) Sáng 27/7, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an và một số đơn vị có liên quan, triển khai lễ ra quân thực hiện thu nhận mẫu ADN đối với thân nhân gia đình 15 liệt sĩ chưa xác định được danh tính, để tri ân các gia đình thân nhân liệt sĩ.
Xem thêm
Phiên bản di động