Ngành Giáo dục đã làm được nhiều việc lớn, việc khó

Nhìn lại một năm triển khai hoạt động toàn ngành, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Kim Sơn nhận định: “Ngành Giáo dục đã làm được nhiều việc lớn, việc khó”.
Thúc đẩy các giải pháp thiết thực, khả thi để phát triển giáo dục toàn diện Đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững, nâng tầm chất lượng sống Gieo mầm an toàn từ những lớp học kỹ năng sống cho trẻ

Ngày 29/7, tại Quảng Ninh, Hội nghị Giám đốc Sở GDĐT năm 2025 bước sang ngày làm việc thứ 2. Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn và Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng chủ trì hội nghị.

Tồn tại 6.477 phòng học nhờ, mượn

Báo cáo tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính Trần Thanh Đạm cho biết: cả nước có 618.284 phòng học các cấp mầm non, phổ thông công lập; trong đó, số phòng học kiên cố 554.142 phòng, đạt tỷ lệ kiên cố hóa là 89,6%.

Ngành Giáo dục đã làm được nhiều việc lớn, việc khó
Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn và Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng chủ trì hội nghị.

Về phòng học tại cấp học tiểu học, cơ bản đã đủ để đảm bảo dạy học 2 buổi/ngày. Tỷ lệ phòng học được kiên cố sau 10 năm, tăng từ 78,2% năm 2015 lên 87,1% năm 2025. Các công trình như nhà thư viện, phòng học bộ môn, nhà làm việc, nhà công vụ cho giáo viên, nhà ăn, nhà ở bán trú, công trình nhà vệ sinh, nước sạch, trang thiết bị dạy học... cũng đã được quan tâm đầu tư.

Bên cạnh đó, vẫn có hiện tượng thiếu phòng học cục bộ tại các khu vực có mật độ dân cư cao, các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Theo báo cáo của địa phương, tại cấp học mầm non, còn thiếu khoảng 27.953 phòng học và cấp tiểu học thiếu khoảng 7.491 phòng học để đạt tỷ lệ 1 lớp/phòng, đáp ứng yêu cầu học 02 buổi/ngày, chưa tính đến số lớp, phòng học để bảo đảm số học sinh/lớp theo quy định.

Ở khu vực điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, vẫn còn tồn tại 6.477 phòng học nhờ, mượn, tập trung chủ yếu tại cấp học mầm non và tiểu học.

Thành lập đường dây nóng hướng dẫn, giải đáp vướng mắc

Thông tin về công tác pháp chế, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Mai Thị Anh cho biết: đến thời điểm này, Bộ GDĐT đã ban hành hoặc tham mưu ban hành các văn bản về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ GDĐT. Bộ cũng xây dựng kế hoạch tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ đối với các địa phương về các nội dung này.

Bộ GDĐT cũng đã thành lập đường dây nóng để hướng dẫn giải đáp các khó khăn, vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực quản lý nhà nước; đồng thời, các đơn vị chuyên môn của Bộ GDĐT cũng thường trực tiếp nhận, hướng dẫn giải đáp các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương về các lĩnh vực thuộc lĩnh vực quản lý.

Bộ GDĐT cũng ban hành Thông tư hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của sở GDĐT thuộc Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và lĩnh vực giáo dục và đào tạo của phòng chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Sẵn sàng gỡ khó, phát triển giáo dục trong bối cảnh mới

Thông tin tại hội nghị, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết: năm học 2024 -2025, Thành phố Hà Nội đã xây dựng được 43 trường học mới, bước đầu đáp ứng tình trạng thiếu trường học trên địa bàn.

Đề cập đến Luật Nhà giáo, ông Cương đề xuất cần có những hướng dẫn, quy định cụ thể về thực hành sư phạm để làm căn cứ tuyển dụng giáo viên tại các địa phương. Đồng thời cần có giải pháp điều chỉnh thang, bậc lương nhà giáo để giáo viên có thể sống được bằng lương theo đúng mục tiêu của Luật Nhà giáo.

Là địa phương còn nhiều khó khăn về kinh tế, xã hội, trong bối cảnh mới, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân đề nghị Bộ GDĐT tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn rà soát, đánh giá việc đảm bảo nguồn lực, tổ chức tập huấn, nhất là đội ngũ công chức cấp xã trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.

Ngành Giáo dục đã làm được nhiều việc lớn, việc khó
Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở GDĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong tổ chức, quản lí giáo dục sau sáp nhập địa giới hành chính. Thành phố hiện có quy mô hơn 2,6 triệu học sinh và đã chia thành 16 cụm chuyên môn theo địa bàn phường, xã để đảm bảo chỉ đạo và trao đổi chuyên môn hiệu quả. Sau sáp nhập, việc xây dựng trường học tiếp tục được chú trọng, với mục tiêu 300 phòng học/10.000 dân số độ tuổi, góp phần giảm sĩ số lớp học. TP.HCM cũng tiên phong ứng dụng bản đồ GIS trong tuyển sinh, sắp xếp học sinh đầu cấp theo khoảng cách từ nhà đến trường, nhằm giảm áp lực giao thông.

Về công tác đào tạo giáo viên, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội Nguyễn Đức Sơn cho biết: thời gian qua, nhà trường đã thực hiện khảo sát, đánh giá việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để có những điều chỉnh phù hợp về đào tạo giáo viên.

Cùng với đó, nhà trường cũng tổ chức các khoá tập huấn bồi dưỡng cho giáo viên về các nội dung khó, vấn đề mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các khoá học bồi dưỡng cho giáo viên về STEM cũng được triển khai thường xuyên với mục tiêu phát triển đội ngũ.

Yêu cầu thích ứng và chủ động đổi mới

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh: giáo dục luôn chịu nhiều áp lực, cần sự đồng thuận toàn xã hội, nhưng trong lãnh đạo, chỉ đạo, để vượt qua áp lực và khối lượng công việc lớn, đội ngũ cán bộ quản lí cần tăng cường chia sẻ, kết nối với các ban ngành, đoàn thể, các thầy cô giáo, để tạo nên sức mạnh đoàn kết và lan tỏa tinh thần trách nhiệm.

Ghi nhận sự đổi mới, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ tại một số địa phương, Thứ trưởng cho rằng, trách nhiệm cuối cùng về chất lượng giáo dục vẫn thuộc về các sở GDĐT và người đứng đầu. Đây không chỉ là trách nhiệm giải trình với Bộ hay chính quyền, mà là trách nhiệm với nhân dân, học sinh và đội ngũ nhà giáo.

Về công tác xây dựng thể chế, Thứ trưởng cho biết, Bộ GDĐT đã chủ động xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật theo hướng tăng cường phân cấp, phân quyền. Trong quá trình xây dựng văn bản, Thứ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lấy ý kiến thực chất từ cơ sở, để đảm bảo các văn bản ban hành sát với thực tiễn và khả thi khi triển khai.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, trong bối cảnh mới, toàn ngành Giáo dục cần giữ vững tinh thần đổi mới, trách nhiệm và đoàn kết để tiếp tục đạt được những kết quả thiết thực, bền vững.

Ngành Giáo dục đang được kì vọng, phó thác rất lớn

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: đây là hội nghị những “tướng lĩnh” của ngành Giáo dục tại địa phương, với đầy đủ ý nghĩa đặc biệt khi vừa kết thúc một năm học và chuẩn bị bắt đầu một năm học mới.

Theo Bộ trưởng, hội nghị năm nay được tổ chức trong thời điểm nhiều yếu tố đặc biệt khi nhân sự mới, sắp xếp, tổ chức bộ máy và vận hành chính quyền 2 cấp - là thời khắc, thời điểm của đất nước chuyển mình và ngành Giáo dục cũng vận hành cùng đất nước.

Bày tỏ niềm vui mừng trước những việc ngành Giáo dục đã làm được trong năm học vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi gắm tới lãnh đạo các sở GDĐT: “Các thầy cô, dù ở vị trí nào cũng tiếp tục dẫn dắt giáo dục địa phương phát triển, đóng góp với sự phát triển của toàn ngành. Dẫu ở vị trí nào thì quan trọng là chúng ta làm được gì cho ngành Giáo dục, đóng góp được gì trong giai đoạn mới. Đó mới là điều quan trọng nhất”.

Ngành Giáo dục đã làm được nhiều việc lớn, việc khó
Các đại biểu dự hội nghị.

Nhấn mạnh, chưa bao giờ GDĐT được quan tâm như thời điểm hiện nay, Bộ trưởng nhận định: ngành Giáo dục đang được đặt ra nhiều nhiệm vụ, được kỳ vọng, được phó thác rất lớn. Đất nước đứng trước sự đột phá thì không thể không phát triển GDĐT.

Khẳng định đó là tất yếu, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Thách thức của chúng ta không phải chỉ là ứng phó với khó khăn, với cái nghèo mà là ứng phó trước thách thức của sự phát triển. Sứ mệnh của chúng ta rất lớn mà không phát triển được là có lỗi lớn”.

Cần làm tốt việc “quản trị sự thay đổi”

Nhìn lại một năm triển khai hoạt động toàn ngành, Bộ trưởng nhận định: “Ngành Giáo dục đã làm được nhiều việc lớn, việc khó”.

Đó là tiếp tục thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở các lớp còn lại. Hoàn thành tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông với nhiều áp lực, trong bối cảnh mới.

Đó là ban hành, triển khai Thông tư 29 về quản lý dạy thêm, học thêm ở các cấp học. “Điều chỉnh chuyện dạy thêm, học thêm là điều chỉnh lề lối, tư duy về giáo dục phổ thông. Nếu việc đó không làm được thì việc đổi mới giáo dục vẫn còn có giới hạn. Và việc này không được đánh trống bỏ dùi, phải làm thường xuyên”, Bộ trưởng đặc biệt lưu ý.

Đề cập đến những thay đổi về nhân sự lãnh đạo các sở GDĐT khi sắp xếp tổ chức bộ máy và vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, theo Bộ trưởng, tại thời điểm này, cần làm tốt việc “quản trị sự thay đổi”. Nếu không làm tốt việc này sẽ ảnh hưởng nhiều đến công việc ngành Giáo dục đang triển khai. “Chúng ta làm giáo dục là khuôn mẫu cho cả xã hội. Vì vậy, trong bối cảnh này, cần đoàn kết, chia sẻ, thực lòng, thực tâm với nhau”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Với những việc cần bắt đầu trong bối cảnh hiện nay, Bộ trưởng lưu ý, hệ thống cấp xã bắt đầu mô hình mới, là cấp nền tảng vận hành. Vì vậy, đội ngũ công chức quản lí nhà nước về giáo dục và đào tạo cấp xã cần được hỗ trợ, quan tâm, chú ý trong thời gian tới.

Ngành Giáo dục đã làm được nhiều việc lớn, việc khó
Quang cảnh hội nghị.

Bộ trưởng cũng lưu ý tháng 9 tới đây, ngành Giáo dục sẽ tổ chức kỷ niệm 80 năm thành lập Bộ Quốc gia Giáo dục (nay là Bộ GDĐT), các ngành, các sở sẽ tổ những hoạt động với tinh thần tiết kiệm, giản dị nhưng hiệu quả cho toàn ngành. Đây cũng là thời điểm tổ chức khai giảng năm học mới. Bộ trưởng cho rằng, trong bối cảnh mới cần phải được tổ chức hiệu quả, có ý nghĩa.

“Khai giảng năm học mới nhưng cũng là khai mở cho nền giáo dục bước vào kỷ nguyên mới. Đây cũng là thời điểm tổ chức kỉ niệm 80 năm ngành Giáo dục. Điều đó khẳng định, chúng ta không đứng bên ngoài, không đi bên rìa mà là bên trong, là mục tiêu phát triển đất nước”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Khẳng định, từ khoá cho năm học mới này là “triển khai” rất nhiều quyết sách lớn về GDĐT, Bộ trưởng lưu ý, trong quá trình thực hiện, các địa phương cố gắng hạn chế những lúng túng, nếu có vướng mắc phải cùng nhau khai thông. “Tin chắc rằng, đây là một năm bận rộn nhưng tích cực và có nhiều niềm vui”, Bộ trưởng bày tỏ.

Nhân tài cần đầu tư đặc biệt nhưng phải đảm bảo được công bằng

Đề cập đến việc xây dựng, triển khai thực hiện 4 đạo luật quan trọng trong thời gian tới (Luật Nhà giáo, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học sửa đổi và Luật Giáo dục nghề nghiệp sửa đổi), Bộ trưởng đề nghị các địa phương cần chủ động, nắm trước, nắm sâu các vấn đề về thể chế để vận hành hiệu quả.

Bộ trưởng cũng lưu ý việc thực hiện các nghị quyết mới được ban hành và dự kiến được ban hành trong thời gian tới về hiện đại hoá giáo dục và đào tạo, miễn học phí, phổ cập giáo dục mầm non cho trên 3-5 tuổi... Cùng với đó là triển khai đánh giá chu trình đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, nhấn mạnh đánh giá, triển khai chiều sâu về chất lượng, các biện pháp kiểm tra, đánh giá, đội ngũ nhà giáo, triển khai dạy học 2 buổi/ngày, quan tâm, phát triển các môn học phát triển năng lực, phẩm chất toàn diện cho học sinh…

Trong triển khai Chương trình, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh đến việc tăng cường giáo dục STEM. “Việc tăng cường giáo dục STEM cần được hiểu đúng, hiểu đủ. Không phải ở mấy phòng học, mấy con robot mà đó là một phương pháp, lấy kiến thức để giải quyết các vấn đề trong học tập và đời sống. Phải có tư duy, giáo dục như vậy, nếu không chỉ tốn tiền mà vô nghĩa. Đó là trao cơ hội cho các em học thật và phải kiên trì với hướng đó”, Bộ trưởng nói.

Đối với nhiệm vụ xây dựng 248 trường cho các xã biên giới, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Đây nhiệm vụ chính trị, cần thực hiện nhanh”. Bộ trưởng đề nghị các địa phương phải đồng lòng, phối hợp. Giám đốc Sở GDĐT 22 tỉnh biên giới phải làm tốt công tác tham mưu để có trường nội trú tốt nhất, xây dựng một cách hợp lý, gần gũi với học sinh, trường tốt nhưng cần đảm bảo các điều kiện, thiết thực.

Bộ trưởng cũng lưu ý về thực hiện công bằng giáo dục. “Sự đầu tư không công bằng trong một số trường công lập cũng có thể tạo nên sự không công bằng trong giáo dục. Nhân tài cần đầu tư đặc biệt nhưng phải đảm bảo được công bằng”, Bộ trưởng khẳng định.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo

Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo

Phường Hoàn Kiếm là địa bàn đặc biệt quan trọng của Thủ đô Hà Nội đây là nơi tập trung nhiều cơ quan Trung ương, Thành phố, các di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu và hoạt động du lịch sôi động quanh khu di tích lịch sử nghìn năm tuổi. Giữa địa bàn đó, chi bộ Tổ dân phố Lý Thái Tổ 3 đã nhiều năm liền giữ vững danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó vai trò, trách nhiệm và dấu ấn của đồng chí Bí thư Chi bộ Nguyễn Đức Thành được thể hiện rõ nét.
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khoá XIII

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khoá XIII

Sáng ngày 23/12/2025, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII bước sang ngày làm việc thứ hai và họp phiên bế mạc.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán, chủ yếu liên quan đến sai phạm trong công bố thông tin, báo cáo sử dụng vốn và giao dịch với bên liên quan.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 23/12, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Nghĩa Đô (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Năm đầu vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, phường đã nhanh chóng ổn định tổ chức, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn tiếp theo.
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám thăm, tặng quà các gia đình Công giáo trên địa bàn dịp Noel

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám thăm, tặng quà các gia đình Công giáo trên địa bàn dịp Noel

Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2025, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà và chúc mừng các gia đình Công giáo trên địa bàn phường.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.

Tin khác

Dào San - vùng biên cương thấm đậm nghĩa tình quân dân

Dào San - vùng biên cương thấm đậm nghĩa tình quân dân

Những ngày đầu đông, con đường lên Lai Châu ngập tràn sắc xanh của rừng núi, điểm xuyết màu vàng rực rỡ của những bụi dã quỳ đang vào mùa bung nở dọc hai bên đường. Giữa không gian khoáng đạt ấy, con đường như sợi chỉ mềm vắt qua đại ngàn, dẫn chúng tôi đến Dào San, mảnh đất “gần chạm tới trời”, quanh năm sương phủ. Nơi đây không chỉ là phên dậu vững chắc của Tổ quốc mà còn là điểm tựa yêu thương của những người lính biên phòng đang ngày đêm gìn giữ biên cương và âm thầm nâng đỡ những phận đời còn nhiều gian khó.
Tiên phong, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông

Tiên phong, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông

Ngày 20/12, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc đã gửi lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy và trò nhà trường.
Mở rộng hợp tác, thúc đẩy cơ hội du học Hàn Quốc cho sinh viên Việt Nam

Mở rộng hợp tác, thúc đẩy cơ hội du học Hàn Quốc cho sinh viên Việt Nam

Trong bối cảnh nhu cầu du học Hàn Quốc ngày càng tăng, việc lựa chọn môi trường đào tạo chất lượng, gắn kết với các tập đoàn công nghiệp hàng đầu và cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp trở thành ưu tiên hàng đầu của sinh viên Việt Nam. Trường Đại học Hoseo (Hàn Quốc) đang nổi lên như một điểm đến nhờ thế mạnh đào tạo trong các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật, khoa học dữ liệu, đồng thời triển khai các chương trình hợp tác quốc tế bài bản, hướng tới việc trao đổi và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
Học sinh Hà Nội không phải nộp đơn đề nghị miễn, hỗ trợ học phí

Học sinh Hà Nội không phải nộp đơn đề nghị miễn, hỗ trợ học phí

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 47/2025/NQ-HĐND, trong đó quy định cụ thể việc miễn, hỗ trợ và cấp bù học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông từ năm học 2025-2026, nhằm bảo đảm quyền lợi người học và thống nhất trong tổ chức thực hiện trên toàn Thành phố.
Trường Đại học Điện lực: Đổi mới đào tạo từ nền tảng nghiên cứu khoa học

Trường Đại học Điện lực: Đổi mới đào tạo từ nền tảng nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu khoa học đang từng bước trở thành động lực then chốt trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Trường Đại học Điện lực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng mô hình đại học ứng dụng. Thông qua việc gắn kết chặt chẽ giữa giảng dạy, nghiên cứu và thực tiễn sản xuất - kinh doanh, nhà trường không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo mà còn trang bị cho sinh viên tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề và khả năng thích ứng nhanh với yêu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0.
Trường Đại học Điện lực chung tay chuẩn bị nguồn lực phục vụ phát triển điện hạt nhân

Trường Đại học Điện lực chung tay chuẩn bị nguồn lực phục vụ phát triển điện hạt nhân

Thực hiện Kế hoạch số 1969/KH-BGDĐT ngày 10/11/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai nhiệm vụ Hội thảo khoa học “Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ phát triển điện hạt nhân: Thực trạng và giải pháp”, ngày 12/12/2025, Đoàn công tác Trường Đại học Điện lực đã tham dự Hội thảo tại Trường Đại học Sư phạm Hồ Chí Minh.
Trường Đại học Điện lực: Lan tỏa tinh thần nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Trường Đại học Điện lực: Lan tỏa tinh thần nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Sáng 12/12, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2025. Sự kiện là dịp để sinh viên thể hiện năng lực tư duy, rèn luyện phương pháp nghiên cứu và phát huy tinh thần sáng tạo trong học thuật, qua đó thúc đẩy phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Nhà trường.
Sinh viên Trường Đại học Điện lực và hành trình lan tỏa tình yêu đất nước

Sinh viên Trường Đại học Điện lực và hành trình lan tỏa tình yêu đất nước

Chiều 11/12/2025, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức chương trình tọa đàm sinh viên kết hợp chiếu bộ phim “Mưa đỏ” nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025). Hoạt động mang ý nghĩa tri ân sâu sắc các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, đồng thời góp phần bồi đắp lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm công dân cho sinh viên nhà trường. Chương trình được tổ chức đồng thời tại 3 cơ sở, thu hút hơn 2.000 sinh viên tham dự.
Đảm bảo quyền lợi cho giáo viên trong lộ trình nâng chuẩn

Đảm bảo quyền lợi cho giáo viên trong lộ trình nâng chuẩn

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 311/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP về lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Đây được xem là bước điều chỉnh quan trọng, nhằm đảm bảo mục tiêu chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo theo tinh thần của Luật Giáo dục 2019 và phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn tới.
Trường Đại học Điện lực: Thúc đẩy hợp tác về giáo dục và phát triển bền vững với NatureWize Vietnam

Trường Đại học Điện lực: Thúc đẩy hợp tác về giáo dục và phát triển bền vững với NatureWize Vietnam

Chiều 9/12, tại Trường Đại học Điện lực đã diễn ra buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với NatureWize Vietnam. Buổi làm việc do PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì.
Xem thêm
Phiên bản di động