Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, trong thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội để phối hợp chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động, trong đó, tạo ra các sân chơi văn hóa tinh thần bám sát với nhu cầu, nguyện vọng của từng đối tượng, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần Hiệu quả trong công tác chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

Hiệu quả mô hình “Điểm sinh hoạt Công đoàn”

Điển hình là tại LĐLĐ quận Nam Từ Liêm, sau nhiều tháng quyết liệt triển khai tới các Công đoàn cơ sở (CĐCS), hiện đã có 6 “Điểm sinh hoạt Công đoàn” được ra mắt và đi vào hoạt động. Sự ra đời và đi vào hoạt động của “Điểm sinh hoạt Công đoàn” do LĐLĐ quận Nam Từ Liêm triển khai có ý nghĩa rất quan trọng, đây sẽ là nơi để người lao động cùng nhau sinh hoạt, giao lưu, giải trí, nâng cao nhận thức, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan hàng năm.

Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động
Tủ sách Công đoàn tại LĐLĐ huyện Ứng Hòa.

Là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, Công ty TNHH Xây Dựng ZYF Việt Nam là đơn vị tư nhân đầu tiên thành lập “Điểm sinh hoạt Công đoàn”. Công ty hoạt động trong lĩnh vực tổng thầu xây dựng dân dụng và công nghiệp toàn quá trình, hiện có 55 đoàn viên. Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Xây Dựng ZYF Việt Nam Nguyễn Thị Thu Thảo, ngay từ khi nhận được chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, Ban Lãnh đạo Công ty đã hết sức ủng hộ việc xây dựng Điểm sinh hoạt Công đoàn và nhận định đây là cầu nối để gắn kết người lao động góp phần xây dựng nội bộ doanh nghiệp vững mạnh. Các đoàn viên người lao động đã chung tay, tự mình lên ý tưởng về việc bố trí, trang trí, hoàn thiện cơ sở vật chất cho điểm sinh hoạt như: Hệ thống tủ, kệ trưng bày, ấn phẩm báo chí, sách tham khảo, khu vực pantry với máy pha cafe, lò vi sóng, máy ép hoa quả… với tổng kinh phí khoảng 50 triệu đồng. Nhiều đoàn viên công đoàn bất ngờ trước khu vực sinh hoạt chung hiện đại, tiện ích, thư giãn này.

Song song với việc triển khai các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị củng cố và duy trì hoạt động các Cụm văn hóa thể thao, Tổ tự quản các khu nhà trọ công nhân, từng bước xây dựng các thiết chế văn hóa tại cơ sở, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động.

Còn tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm, nhiều cán bộ, giáo viên, đoàn viên Công đoàn nhà trường không khỏi ngạc nhiên khi sử dụng “Điểm sinh hoạt Công đoàn” được thiết kế với không gian thoáng mát, có bàn ghế sofa, quầy bar, ghế ngồi, cây xanh, ti vi đầy đủ. Ngoài ra, nơi đây còn được trang bị thêm tủ sách với một số đầu sách, truyện, khu vực treo những văn bản mới liên quan đến pháp luật và công đoàn… Vào giờ nghỉ giải lao, đoàn viên công đoàn có thể vừa cùng nhau thưởng thức tách trà, cafe, vừa tranh thủ đọc sách, truyện thư giãn; hoặc cùng nhau trò chuyện, trao đổi chuyên môn.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện công trình “Điểm sinh hoạt Công đoàn”, cô giáo Trần Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm cho biết: “Điểm sinh hoạt Công đoàn được ra đời dựa trên tinh thần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, mong muốn có một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn trong thời gian giải lao, đợi tiết dạy, tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên công đoàn. Ban Chấp hành Công đoàn chúng tôi cảm thấy rất may mắn là ý tưởng đó đã được Ban Giám hiệu nhà trường ủng hộ hết mình. Ngoài ra, các đồng chí đoàn viên trong nhà trường đã chung tay, lên ý tưởng trang trí, hoàn thiện cơ sở vật chất cho điểm sinh hoạt, tự tay sắp xếp các đầu sách, trang trí để tạo không giản thoải mái, tiện ích nhất đến mọi người”.

Trực tiếp chỉ đạo và có mặt từ những ngày đầu thực hiện “Điểm sinh hoạt Công đoàn”, bà Lê Thị Kim Điệp, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm khẳng định, việc sáng tạo xây dựng và duy trì hoạt động các điểm này là một trong những hoạt động, giải pháp để đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam.

“Điểm sinh hoạt Công đoàn” tại các CĐCS được ra mắt tổ chức hoạt động vào thời điểm hết sức có ý nghĩa, nhằm chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024); kỷ niệm 95 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Sau 2 tháng tập trung triển khai, “Điểm sinh hoạt Công đoàn” đã hoàn thành. Chúng tôi tin tưởng rằng việc tổ chức thực hiện “Điểm sinh hoạt Công đoàn” sẽ góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, đoàn viên, người lao động, nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS. Qua đó, tạo thêm những giá trị văn hóa, rèn luyện nâng cao thể chất, sức khỏe, đem đến những giá trị tinh thần, niềm vui, niềm tin và sự gắn bó của người lao động với nhà trường để học tập, lao động với năng suất, chất lượng tốt hơn, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa giữa cán bộ, người lao động và lãnh đạo đơn vị”, Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp đánh giá.

Ấm áp “Góc thư giãn Công đoàn”

Còn tại LĐLĐ quận Cầu Giấy, để đoàn viên, người lao động có không gian nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động, các CĐCS trực thuộc LĐLĐ quận đã xây dựng “Góc thư giãn Công đoàn” mang lại hiệu quả, sự hứng khởi cho đoàn viên sau những giờ lao động mệt mỏi.

Đến với Trường Tiểu học Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội), ấn tượng đầu tiên đó là “Góc thư giãn Công đoàn”, nơi cán bộ, giáo viên nhà trường được hưởng thụ không gian yên tĩnh, thoáng mát để nghỉ ngơi, thư giãn. Khu vực này là không gian mở, được thiết kế đẹp mắt, trang bị đầy đủ tiện nghi như bàn ghế, kệ sách, cây, hoa, cùng với bánh kẹo, trà, cà phê,… là nơi lý tưởng để cán bộ, giáo viên nhà trường nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Đây cũng là nơi để cán bộ và giáo viên có thể giao lưu, chia sẻ về cuộc sống và công việc, tạo sự gắn kết trong trường học. Đây là mô hình được nhà trường xây dựng nhằm cải thiện môi trường làm việc, tạo sự thoải mái và tinh thần hứng khởi cho đoàn viên công đoàn.

Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Nghĩa Đô cho hay, hiểu được đặc thù công việc của cán bộ, giáo viên làm việc trong môi trường giáo dục, công việc lúc nào cũng liên tục, áp lực giữa phụ huynh và học sinh nên ít có thời gian để giải trí, nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động. Vì vậy, Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đã đề xuất với Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng “Góc thư giãn Công đoàn” để đoàn viên nghỉ trưa, thư giãn, giao lưu, nâng cao chuyên môn cũng như chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống.Mô hình này được Ban Giám hiệu ủng hộ và nhiều cán bộ, giáo viên trong nhà trường hào hứng đón nhận bởi thay vì chỉ ngồi nghỉ tại phòng Hội đồng, cán bộ, giáo viên đã có thể ngồi nghỉ ở những không gian riêng biệt nơi có nhiều tiện ích như cây xanh, bàn ghế, sách báo... Bên cạnh đó, mô hình này còn tạo thêm động lực để cán bộ, giáo viên hăng say với công việc.

Được biết, “Góc thư giãn Công đoàn” là mô hình được LĐLĐ quận Cầu Giấy triển khai vào thời điểm hết sức ý nghĩa nhân dịp Tháng Công nhân và kỷ niệm 95 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, trên tinh thần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, mong muốn có một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn trong thời gian nghỉ trưa hay những lúc chờ họp, tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên công đoàn trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ngày 22/4/2024, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã có công văn số 46/LĐLĐ về việc triển khai xây dựng mô hình “Góc thư giãn Công đoàn”, tạo không gian nghỉ ngơi của người lao động sau giờ làm việc căng thẳng.

Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động
Chương trình ca nhạc tại Tết Sum vầy mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên, người lao động.

Ngay sau khi LĐLĐ quận triển khai, 100% CĐCS xây dựng mô hình “Góc thư giãn Công đoàn”. Trong đó, nhiều CĐCS xây dựng mô hình “Góc thư giãn Công đoàn” rất thiết thực, hiệu quả, mang lại hứng khởi cho đoàn viên công đoàn sau những giờ lao động mệt mỏi.Việc xây dựng “Góc thư giãn Công đoàn” của CĐCS hết sức thiết thực và cần thiết, phù hợp với định hướng tổ chức phong trào thi đua của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đó là Công đoàn “Đồng hành cùng doanh nghiệp; chăm lo đời sống vật chất cho người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ”. Góp phần xây đắp giá trị cốt lõi trong văn hóa cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; trong đó, coi trọng môi trường quản lý đơn vị hiện đại, người lao động là tài sản quý giá nhất của đơn vị. “Môi trường làm việc tốt với sự ghi nhận kịp thời và trân trọng những đóng góp của người lao động là nguồn động viên to lớn để họ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”, bà Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Lan tỏa văn hóa đọc từ “Tủ sách Công đoàn”

Ngoài triển khai xây dựng “Điểm sinh hoạt Công đoàn”, “Góc thư giãn Công đoàn”…, trong năm 2024, LĐLĐ thành phố Hà Nội dự kiến xây dựng mới 10 “Tủ sách Công đoàn” và trang bị 20 bộ sách cho các “Tủ sách Công đoàn” hiện có tại các khu nhà trọ công nhân, “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân” và trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Việc xây dựng mới các “Tủ sách Công đoàn” nhằm tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách và việc đọc sách trong học tập, đời sống; nâng cao nhận thức của đoàn viên, công nhân lao động về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách; phấn đấu để đoàn viên, công nhân lao động có kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc để phục vụ học tập, lao động, nghiên cứu và giải trí. Các “Tủ sách Công đoàn” năm 2024 không chỉ giới hạn ở các khu nhà trọ công nhân, “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân” mà còn mở rộng hơn, thành lập cả trong các doanh nghiệp. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn và các cơ quan chức năng đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc cho đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng xã hội học tập, phát triển nguồn nhân lực Thủ đô.

Đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được các cấp Công đoàn Thủ đô triển khai hiệu quả. Nổi bật là Hội khỏe trong công nhân, viên chức, lao động các cấp, đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia ở các nội dung thi đấu như: Bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, kéo co, cờ vua… Các hoạt động văn hóa, Hội diễn văn nghệ, chương trình nghệ thuật tri ân người lao động, chương trình “Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát”, Hội thi Dân vũ, cuộc thi giọng hát hay… do các cấp Công đoàn tổ chức.

Tiêu biểu như LĐLĐ huyện Ứng Hòa vừa ra mắt “Tủ sách Công đoàn” và bàn giao cho Công đoàn Công ty TNHH Maxcore (Ứng Hòa, Hà Nội). Là người trực tiếp tham gia trải nghiệm, tìm hiểu những đầu sách trong ngày ra mắt “Tủ sách Công đoàn”, chị Nguyễn Thị Giang công nhân Công ty TNHH Maxcore phấn khởi cho biết: “Việc thành lập tủ sách thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động, đồng thời thúc đẩy văn hóa đọc cho công nhân, giúp chúng tôi cập nhật được những thông tin mới liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của mình. Chúng tôi mong muốn thời gian tới Công đoàn các cấp sẽ xây dựng được nhiều Tủ sách Công đoàn hơn nữa và trang bị thêm cho Tủ sách Công đoàn tại Công ty tôi thêm nhiều đầu sách lý thú…”.

Điều này không chỉ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo công nhân lao động mà còn nhận được sự ủng hộ của chính những người quản lý. Bà Vũ Thị Yên - Quản lý nhà máy, Công ty TNHH Maxcore, cho hay: “Bản thân tôi rất thích đọc sách, báo, nhất là các sách văn học, giải trí, tuy nhiên, đặc thù của người lao động là đi làm thường xuyên, ít có thời gian để đọc sách báo. Bây giờ ngay tại Công ty đã được trang bị “Tủ sách Công đoàn”, tôi cảm thấy rất vui vì vừa được đọc sách miễn phí lại không phải đi xa. Tôi sẽ dành một khoảng thời gian của những ngày nghỉ để đọc sách, cải thiện đời sống tinh thần. Ngoài ra, Công ty sẽ nỗ lực quản lý tủ sách một cách khoa học, tăng cường tổ chức các hoạt động khuyến đọc nhằm truyền cảm hứng, lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, người lao động tại đơn vị nhằm phát triển văn hóa đọc nói chung và xây dựng “Tủ sách Công đoàn” nói riêng”.

Về quá trình thành lập Tủ sách Công đoàn, bà Đỗ Thị Phương Nga - Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa, cho biết, căn cứ vào Kế hoạch của LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện Ứng Hòa đã tổ chức khảo sát các doanh nghiệp, điểm sinh hoạt văn hóa công nhân trên địa bàn huyện nơi có đông công nhân lao động với nội dung nắm bắt tình hình đời sống văn hóa tinh thần, nhu cầu đọc sách, báo của công nhân lao động.

Qua khảo sát tại các doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH Maxcore với gần 500 công nhân lao động là đoàn viên công đoàn, được biết, sau những giờ lao động trong phân xưởng, công nhân giải lao giữa ca và sau giờ làm việc, ngoài ngủ nghỉ trưa thì công nhân chủ yếu làm bạn với chiếc điện thoại. Hầu hết công nhân lao động trẻ chưa lập gia đình và cả những công nhân có gia đình riêng muốn dành thời gian cho các hoạt động văn hóa, đọc sách, báo; giao lưu, kết bạn nhằm tăng tính tương tác xã hội, bớt đi những giờ phút lao động mệt mỏi. Tại Công ty TNHH Maxcore hiện không có Tủ sách, chưa có sách, báo dành cho công nhân, không gian sinh hoạt chung cho công nhân còn hạn chế. Qua nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, LĐLĐ huyện nhận thấy, phần lớn ý kiến của công nhân tại Công ty TNHH Maxcore đều muốn thành lập “Tủ sách Công đoàn” để người công nhân có thể mượn sách, báo đọc là rất cần thiết và hữu ích.

Có thể nói, việc nâng cao văn hóa tinh thần cho đoàn viên, người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động công đoàn nói chung và công tác tuyên giáo công đoàn Thủ đô nói riêng. Nhiều năm qua, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ này. Đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được các cấp Công đoàn Thủ đô triển khai hiệu quả. Thông qua đó, đã xây dựng được mối quan hệ trách nhiệm giữa doanh nghiệp, CĐCS, Công đoàn cấp trên cơ sở trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân lao động; thu hút các nguồn lực đầu tư cho hoạt động văn hóa tinh thần của người lao động trên địa bàn Thành phố.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội phát động cao điểm tăng tốc hoàn thành số hóa dữ liệu hộ tịch

Hà Nội phát động cao điểm tăng tốc hoàn thành số hóa dữ liệu hộ tịch

(LĐTĐ) Từ tháng 7 đến hết ngày 31/10/2024, Hà Nội phát động phong trào thi đua cao điểm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch số hóa dữ liệu hộ tịch.
Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

(LĐTĐ) Mùa hè này, lần đầu tiên Sun World Ba Na Hills ra mắt xưởng bia thủ công - dự án đã ấp ủ suốt 10 năm của Bà Nà. Đây không chỉ là xưởng bia có vị trí cao nhất Việt Nam, mà còn là nơi sở hữu những bí kíp đặc biệt để sản xuất ra những loại bia thơm ngon hiếm có được nấu ngay tại đỉnh núi cao 1.487m.
Central Retail giảm giá đến 49% gần 1.000 sản phẩm phục vụ năm học mới

Central Retail giảm giá đến 49% gần 1.000 sản phẩm phục vụ năm học mới

(LĐTĐ) Mùa tựu trường đang đến gần, đây là thời điểm để chuẩn bị hành trang quay lại trường lớp, gặp gỡ thầy cô, bạn bè. Nhằm tạo cơ hội mua sắm tiết kiệm dành riêng cho các em học sinh, sinh viên, hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail Việt Nam triển khai chương trình “Ưu đãi ngập tràn - Rộn ràng đến lớp”, diễn ra từ nay tới hết ngày 7/8/2024, mang đến gần 1.000 sản phẩm dụng cụ học tập, đồng phục, ba lô - phụ kiện… với mức giảm giá đến 49%.
Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.

Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê Hà Nội, tính đến thời điểm này, tổng vốn đã đầu tư cho dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là khoảng 12,6 nghìn tỷ đồng, tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.
Xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt

Xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường sắt tại Đồng Nai làm 2 người chết, 3 người bị thương (tối 28/7), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, khu vực không có gác chắn, vị trí nguy hiểm,...
“Ngày hội khuyến mại tháng 7”: Nhiều chương trình khuyến mại giảm giá đến 100%

“Ngày hội khuyến mại tháng 7”: Nhiều chương trình khuyến mại giảm giá đến 100%

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi sự kiện của Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024, vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”. Hội chợ có hơn 100 gian hàng và khu trưng bày khuyến mại Flash Sale, cùng các hoạt động khuyến mại giảm giá đến 100%, gameshow tương tác, các hoạt động tặng quà, bốc thăm may mắn… Hội chợ diễn ra từ 26 - 30/7/2024 tại Khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
60 gian hàng tham gia Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội

60 gian hàng tham gia Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội

(LĐTĐ) Diễn ra từ ngày 29 - 31/7 tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư, giao thương ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội 2024 thu hút sự tham gia của khoảng 60 gian hàng trưng bày sản phẩm, giải pháp công nghệ. Thông qua Triển lãm, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội mong muốn quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiêu biểu, kết nối doanh nghiệp trong hệ sinh thái bán dẫn của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Tin khác

Ký quy chế phối hợp mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động

Ký quy chế phối hợp mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Công đoàn Y tế Việt Nam và 6 Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Trung du và miền núi Đông Bắc vừa ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 - 2028. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn

Chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn

(LĐTĐ) Bằng nhiều hình thức và cách làm sáng tạo, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã và đang thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình mới, công tác này càng phải được chú trọng thực hiện tốt hơn nữa để tổ chức Công đoàn xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và người lao động.
Xứng đáng là điểm tựa vững chãi

Xứng đáng là điểm tựa vững chãi

(LĐTĐ) Xác định việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tập trung triển khai đa dạng các giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này. Từ đó, không ngừng khẳng định và nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn là điểm tựa của đoàn viên, người lao động.
Tổ ấm của người lao động

Tổ ấm của người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm ở đâu có công nhân, ở đó có Công đoàn, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động bằng những hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế của đoàn viên, người lao động.
Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động

Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã tổ chức nhiều chương trình mang ý nghĩa, thiết thực lớn nhằm chăm lo cho đoàn viên và người lao động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.
Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

(LĐTĐ) Hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố và Thị xã phát động, ngay từ đầu năm, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức phát động nhiều đợt thi đua cao điểm tới 100% Công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động.
Sửa luật để nâng cao vị thế của Công đoàn

Sửa luật để nâng cao vị thế của Công đoàn

(LĐTĐ) Luật Công đoàn (sửa đổi) vừa được trình tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV cho ý kiến, đóng góp, nhằm khắc phục các bất cập, vướng mắc; tạo cơ sở pháp lý bảo đảm cho Công đoàn Việt Nam thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước vì Tổ quốc thịnh cường.
Đồng hành bảo vệ người lao động

Đồng hành bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, tiếng nói của tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động, nên bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của người lao động là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Báo Lao động Thủ đô. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng đoàn, Thường trực LĐLĐ Thành phố, công tác bảo vệ người lao động ngày càng được Báo Lao động Thủ đô thực hiện hiệu quả. Một số vụ việc mà chúng tôi đề cập trong bài viết là ví dụ điển hình góp phần tô thắm thêm tờ báo của tổ chức Công đoàn Thủ đô, xứng đáng là bạn đồng hành của đoàn viên, người lao động.
Thấu hiểu để sẻ chia

Thấu hiểu để sẻ chia

(LĐTĐ) Phụ nữ là một nửa thế giới, nhưng ngoài đảm đương công việc ở cơ quan, đơn vị như phái mạnh, phụ nữ còn có thiên chức làm mẹ, làm vợ. Tạo hóa trao cho họ thiên chức “mang nặng đẻ đau”, đi kèm đó cơ địa cũng “phức tạp” hơn đàn ông. Với sự cảm thông, thấu hiểu của tổ chức Công đoàn bằng việc định kỳ tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, lao động nữ đã giúp họ có sức khỏe tốt hơn, yên tâm công tác. Nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, xin lược trích một số ý kiến đoàn viên sẻ chia về tình cảm, tấm lòng Công đoàn đã mang đến cho họ.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 27/7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Xem thêm
Phiên bản di động