Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn Thủ đô đáp ứng yêu cầu tình hình mới

(LĐTĐ) Sáng nay (11/6), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Thực trạng và giải pháp công tác cán bộ Công đoàn Thủ đô trong tình hình mới”.
Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn cơ sở, góc nhìn từ quận Hoàn Kiếm Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn cơ sở: Đòi hỏi cấp bách từ thực tiễn Đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn cơ sở

Tới dự và chỉ đạo hội thảo về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có các đồng chí: Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Vũ Anh Đức - Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đại biểu lãnh đạo thành phố Hà Nội tới dự, chỉ đạo hội nghị có: Tiến sĩ Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thanh Minh - Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội.

Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn Thủ đô đáp ứng yêu cầu tình hình mới
Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.

Về phía Liên đoàn Lao động Thành phố dự, chủ trì hội nghị có: Tiến sĩ Nguyễn Phi Thường- Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố và các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố: Phó Chủ tịch thường trực Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng.

Tới dự hội thảo còn có các đồng chi lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trường Đại học Công đoàn, Viện Công nhân và Công đoàn; các đồng chí nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố các thời kỳ; các nhà khoa học; lãnh đạo Liên đoàn Lao động một số quận, huyện, ngành và cán bộ một số Công đoàn cơ sở.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường nhận định, trong giai đoạn hiện nay tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và tổ chức Công đoàn Thủ đô nói riêng đang đứng trước những cơ hội, thách thức có tác động sâu sắc đến hoạt động, đó là: Việt Nam đã Hội nhập quốc tế sâu, rộng với nhiều Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (CPTPP, EV FTA) và những cam kết quốc tế.

Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn Thủ đô đáp ứng yêu cầu tình hình mới
Tiến sĩ Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.

Trong đó, 02 Công ước cơ bản của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) có tác động mạnh mẽ đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam: Công ước 98 về Quyền Tổ chức và Thương lượng tập thể đã được Quốc hội khóa XIV ban hành Nghị quyết phê chuẩn; Công ước 87 về Tự do Hiệp hội và bảo vệ quyền được tổ chức, đang được Việt Nam xem xét tham gia.

“Từ thực tế phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn đã chứng minh, muốn xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình thì phải xây dựng được đội ngũ cán bộ Công đoàn chất lượng, có bản lĩnh, có phẩm chất, năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chính vì vậy, để có cơ sở khoa học về cả lý luận và thực tiễn nhằm nghiên cứu xây dựng Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội (khóa XVI) về công tác cán bộ Công đoàn Thủ đô trong tình hình mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới, Ban Tổ chức Hội thảo rất mong nhận được các ý kiến, kinh nghiệm quý báu, những đánh giá khách quan, toàn điện, đề xuất những giải pháp có chất lượng về tình hình tổ chức cũng như đội ngũ cán bộ Công đoàn của các đồng chí Lãnh đạo, các chuyên gia, các vị đại biểu khách quý tham dự hội thảo”- Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

Báo cáo đề dẫn hội thảo, đồng chí Phạm Bá Vĩnh- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đang quản lý trực tiếp 45 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 25 Công đoàn cơ sở trực thuộc với 609.274 đoàn viên và tổng số cán bộ Công đoàn các cấp là 66.995 người.

Trong những năm qua, mặc dù hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ Công đoàn Thủ đô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với hoạt động Công đoàn. Cán bộ Công đoàn chuyên trách, cán bộ trong khối các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước cơ bản có đủ trình độ, năng lực, tâm huyết, trách nhiệm khi được cấp ủy giao nhiệm vụ và được đoàn viên bầu cử, suy tôn.

Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn Thủ đô đáp ứng yêu cầu tình hình mới
Tiến sĩ Nguyễn Phi Thường - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố phát biểu khai mạc hội thảo.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác cán bộ Công đoàn của Thủ đô cũng còn những hạn chế cần phải khắc phục, cần phải đổi mới để phù hợp với xu thế chung hiện nay.

Nhằm đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn Thủ đô đáp ứng yêu cầu tình hình mới, đặc biệt là xây dựng chiến lược về công tác cán bộ Công đoàn Thủ đô, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện, đề xuất những giải pháp có chất lượng về tình hình tổ chức cũng như đội ngũ cán bộ công đoàn theo khối của mình.

Theo đó, tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung như: Làm rõ những ưu điểm, tồn tại, hạn chế; nguyên nhân và bài học kinh nghiệm về công tác cán bộ từ công tác lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; sự phối hợp của chuyên môn; trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ Công đoàn; công tác quy hoạch, quản lý và sử dụng cán bộ Công đoàn theo phân cấp; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công đoàn; thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ Công đoàn; đề xuất thí điểm một số mô hình về công tác cán bộ…

Cán bộ công đoàn phải biết lắng nghe, chia sẻ

Tham luận tại hội nghị, ông Vũ Quang Thọ - Nguyên Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn, Nguyên Hiệu phó Trường Đại học Công đoàn nhấn mạnh vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn gồm 3 tiêu chí cơ bản: thể lực, trí lực và tâm lực. Trong đó, nâng cao trí lực là tiêu chí rất quan trọng trong biểu hiện chất lượng nguồn nhân lực.

Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn Thủ đô đáp ứng yêu cầu tình hình mới
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Phạm Bá Vĩnh phát biểu đề dẫn hội thảo

“Đặc trưng vị trí của nguồn nhân lực là khá tốt biểu hiện những năng lực thuộc về chất lượng. Đó là trình độ văn hóa của nguồn nhân lực mà trực tiếp là các cấp học người lao động đã trải qua; trình độ chuyên môn kỹ thuật mà người lao động đã học và đạt được thông qua các chương trình đào tạo nghề chuyên môn”, ông Vũ Quang Thọ chia sẻ.

Trên cơ sở đó, ông Vũ Quang Thọ cho rằng, để nâng cao chất lượng của cán bộ công đoàn phải có những yêu cầu nhất định. Đầu tiên, cán bộ công đoàn phải được số đông công nhân lao động tự nguyện suy tôn là thủ lĩnh. Người cán bộ công đoàn phải từ lao động để trường thành lên, cũng từ lao động vất vả như những người thuộc giai cấp mình, thuộc đẳng cấp mình mới hiểu được giá trị của lao động. Cán bộ công đoàn muốn làm được vai trò thủ lĩnh, phải biết đau nỗi đau của công nhân lao động, vui niềm vui của công nhân lao động. Đồng thời, cán bộ công đoàn cần phải có học vấn, có tri thức, có hiểu biết, có thể nắm được, hiểu được quy luật vận động của quá trình kinh tế - xã hội và đem cái tri thức, sự hiểu biết, phụng sự giai cấp công nhân và những người lao động.

Nhấn mạnh cán bộ công đoàn phải là người biết lắng nghe, biết chia sẻ chân thành với tất cả công nhân và những người lao động, ông Vũ Quang Thọ bày tỏ: “Công nhân lao động là số đông, cán bộ công đoàn là số ít. Vì vậy, người cán bộ công đoàn phải chủ động lắng nghe để thấu hiểu; lắng nghe chăm chú, thấu hiều chân thành... Cán bộ công đoàn gần gũi công nhân lao động để bàn bạc, tìm các giải pháp để tháo gỡ khó khăn một cách đúng đắn hợp pháp. Người lao động sẽ như đang gặp “quý nhân phù trợ”. Họ sẽ nghĩ rằng do “ở hiền” nên mới gặp được sự may mắn lớn như vậy. Đó là chuyện cổ tích giữa thời hiện đại. Trong những trường hợp như vậy rất cần đến sự “dấn thân” hành động của người cán bộ công đoàn”.

Về vấn đề xây dựng tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ Công đoàn, tại hội thảo, ông Vũ Anh Đức - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ ra quá trình đổi mới tổ chức bộ máy của Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội vẫn đang gặp phải những khó khăn vướng mắc. Trong đó nổi lên là việc năng lực đội ngũ cán bộ Công đoàn chưa đồng đều, có mặt còn hạn chế, nhất là kinh nghiệm thực tiễn, tính chuyên nghiệp, trình độ, kỹ năng vận động quần chúng và khả năng làm việc trong điều kiện hội nhập; cơ chế quản lý cán bộ có nhiều vướng mắc, có nơi lúng túng, bị động dẫn đến hẫng hụt đội ngũ cán bộ kế cận tại mỗi kỳ Đại hội; một bộ phận công chức, viên chức, hợp đồng có băn khoăn trong bối cảnh thực hiện tinh giản biên chế gắn với đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập…

Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn Thủ đô đáp ứng yêu cầu tình hình mới
Toàn cảnh hội thảo

Để xây dựng tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Công đoàn Thủ đô thời gian tới, ông Vũ Anh Đức cho rằng phải làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác xây dựng tổ chức, bộ máy và đội ngũ cán bộ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn Thủ đô. Đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở gắn liền với việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn; tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy Cơ quan Liên đoàn Lao động Thành phố; Cơ quan Công đoàn cấp quận, huyện và các đơn vị trực thuộc đảm bảo linh hoạt, hiệu quả...

Từ thực tế hoạt động tại cơ sở, ông Nguyễn Đức Nhân - Chủ tịch Công đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện tử ASTI Hà Nội cho biết, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Asti Hà Nội là doanh nghiệp nước ngoài 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, đóng trên địa bàn Khu công nghiệp Quang Minh. Trước những thách thức trong thời kỳ mới, ông Nguyễn Đức Nhân đề xuất cán bộ Công đoàn cơ sở cần được quan tâm, cần được đào tạo, và hỗ trợ sát sao để họ nâng cao bản lĩnh, có tố chất và dám đấu tranh bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Ông Nhân cũng cho rằng, khi được phép xây dựng các tổ chức bảo vệ người lao động trong doanh nghiệp thì Công đoàn phải có những hoạt động cụ thể hơn, mang lại nhiều quyền lợi cho người lao động hơn để đáp ứng thời kỳ mới.

Ngoài ra, tại hội thảo, các đại biểu cũng đã tham gia tham luận về một số vấn đề hết sức thực tế về công tác cán bộ công đoàn, như: tương quan biện chứng giữa xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh với nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn các cấp trong hội nhập quốc tế; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở thông qua đổi mới toàn diện công tác đào tạo; tiến hành xây dựng hoàn thiện tiêu chuẩn cán bộ công đoàn; thực hiện chính sách cán bộ…

Đổi mới công tác quy hoạch cán bộ

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã nhắc lại Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 19/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”, theo đó: “Cán bộ là nhân tố Quyết định sự thành bại của cách mạng; công tác cán bộ là khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược là nhiệm vụ hàng đầu, là công việc hệ trọng của Đảng, phải được tiến hành thường xuyên, thận trọng, khoa học, chặt chẽ và hiệu quả. Đầu tư xây dựng đội ngũ cán bộ là đầu tư cho phát triển lâu dài, bền vững”.

Nhấn mạnh một số biện pháp đổi mới công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn Thủ đô, đồng chí Trần Văn Thuật đề nghị Liên đoàn Lao động Thành phố đổi mới công tác quy hoạch, khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót thường gặp của công tác quy hoạch cán bộ nói chung và công tác quy hoạch cán bộ công đoàn nói riêng.

“Hà Nội có nhiều Khu công nghiệp, Khu chế xuất, có đông công nhân lao động, đoàn viên công đoàn, hoạt động Công đoàn Thủ đô có nhiều đổi mới, sáng tạo, đạt được những kết quả nổi bật, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và thành tích chung của tổ chức công đoàn cả nước. Do vậy công tác quy hoạch cán bộ công đoàn Thủ đô rất cần mở rộng phát hiện nguồn cán bộ từ thực tiễn cấp dưới, chú ý cán bộ trưởng thành từ cơ sở,cán bộ xuất thân từ công nhân”, đồng chí Trần Văn Thuật nhấn mạnh.

Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn Thủ đô đáp ứng yêu cầu tình hình mới
Ông Nguyễn Đức Nhân - Chủ tịch Công đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện tử ASTI Hà Nội tham luận tại hội thảo.

Về đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cần thực hiện đồng bộ các nội dung trên với một số yêu cầu cụ thể. Nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng phải phù hợp với yêu cầu của từng chức danh, từng vị trí công tác và trình độ của cán bộ công đoàn các cấp; đội ngũ cán bộ quản lý mới được điều động về công tác công đoàn cần đổi mới nội dung đào tạo, bồi dưỡng theo hướng gắn chế độ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh cán bộ công đoàn các cấpvới bồi dưỡng theo vị trí việc làm phù hợp với hoàn cảnh cụ thể và yêu cầu của tổ chức công đoàn; quá trình đào tạo, bồi dưỡng phải được thực hiện liên tục, song song với quá trình công tác của đội ngũ cán bộ; đổi mới căn bản công tác quản lý quá trình học tập,rèn luyện của học viên trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng; phân công bộ phận theo dõi, đánh giá về hiệu quả sử dụng, trưởng thành của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp sau khi được học tập, đào tạo, bồi dưỡng...

Mỗi cán bộ công đoàn cần thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá 10 bài tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học tham luận tại hội thảo đã phản ánh sinh động thực trạng chất lượng cán bộ Công đoàn Thủ đô, đồng thời nêu những giải pháp cụ thể nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn có năng lực, bản lĩnh, trí tuệ và trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong giai đoạn hiện nay.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, công tác Công đoàn hiện nay đang đứng trước nhiều thuận lợi và khó khăn. Nguyên nhân là do cán bộ công đoàn thường xuyên thay đổi, công tác tuyển dụng và sử dụng cán bộ công đoàn còn nhiều bất cập nên chưa thu hút được những thủ lĩnh thực sự của phong trào công nhân vào các vị trí nòng cốt theo Nghị quyết số 20-NQ/TƯ ngày 28-1-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn Thủ đô đáp ứng yêu cầu tình hình mới
Nhà giáo ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Viết Vượng- Nguyên Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn, chuyên gia cao cấp tham luận tại hội thảo

Trong khi đó, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 hiện nay, các tổ chức công đoàn nói chung và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội nói riêng đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong việc tham mưu, phối hợp với lãnh đạo các doanh nghiệp, khu công nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch; xây dựng kịp thời các kịch bản ứng phó với diễn biến dịch bệnh; giữ vững sự an toàn trong các khu công nghiệp và chế xuất của Thủ đô trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan trên diện rộng tại các địa phương lân cận.

Để làm tốt công tác cán bộ công đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội bám sát các nghị quyết, chỉ thị của trung ương và Thành ủy Hà Nội, đặc biệt là Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội về “Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo” do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội vừa ký ban hành ngày 31/5/2021. Từ các quan điểm chỉ đạo của Đảng về cán bộ Công đoàn, cần sớm hoàn thiện bộ tiêu chí riêng về công tác cán bộ công đoàn Thủ đô, tạo nền tảng thuận lợi để thu hút nhân tài vào vị trí cán bộ Công đoàn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng bày tỏ mong muốn, cùng với việc quan tâm tới công tác tuyển dụng, sử dụng cán bộ công đoàn chuyên trách, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sớm xem xét ban hành định hướng cụ thể về việc tuyển dụng cán bộ Công đoàn, trong đó chú trọng việc bồi dưỡng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nhằm xây dựng nền tảng vững chắc về lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ Công đoàn trong giai đoạn mới. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng nhấn mạnh, cùng với việc trau dồi trình độ chuyên môn, mỗi cán bộ công đoàn phải không ngừng nỗ lực, vận dụng các mối quan hệ để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, mỗi cán bộ công đoàn cần thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với chủ doanh nghiệp đề ra những giải pháp hiệu quả để kiểm soát và khống chế dịch bệnh. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục tập trung làm tốt công tác phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp, xây dựng và vận hành các tổ Covid-19 trong doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lao động về phòng, chống dịch Covid-19, qua đó góp phần giữ vững an toàn dịch bệnh tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, góp phần cùng thành phố kiểm soát và từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động