Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua xây dựng khu dân cư đoàn kết

(LĐTĐ) Kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng Thủ đô; qua đó khẳng định và nâng cao vị trí, vai trò của hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên, xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII hoàn thành ngày làm việc thứ nhất Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của Mặt trận Phát huy vai trò của MTTQ trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh

Tiếp tục ngày làm việc thứ hai của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, sáng 22/8, các đại biểu đã chia theo tổ tham dự 5 diễn đàn tại 5 quận. Diễn đàn 3 có chủ đề “Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước xây dựng khu dân cư đoàn kết, đồng thuận, góp phần xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” diễn ra tại quận Ba Đình.

Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước xây dựng khu dân cư đoàn kết
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cùng Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tri Phương trao tặng biểu trưng cho lãnh đạo quận Ba Đình.

Chủ trì diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Hoàng Minh Dũng Tiến - Bí thư Quận ủy Ba Đình, Nguyễn Tri Phương - Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

Đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở

Phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết: Qua theo dõi, chỉ đạo hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhiệm kỳ qua, có thể thấy, MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ phát động; đã tập hợp, đoàn kết các thành phần xã hội và nhân dân, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức do tác động của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khủng hoảng kinh tế toàn cầu để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Cùng đó, MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã có nhiều cố gắng trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, tích cực hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, yếu thế với nhiều mô hình hiệu quả; chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện sâu rộng, toàn diện, có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của từng tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.. Các cuộc vận động, phong trào vừa tạo ra nguồn lực vật chất, nguồn lực tinh thần, vừa góp phần vun đắp, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân trong thời kỳ đổi mới.

Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước xây dựng khu dân cư đoàn kết
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn.

“Về dự diễn đàn 3, được nghe các đại biểu tham luận để khẳng định rằng vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục được khẳng định và nâng cao trong đời sống xã hội. Mối quan hệ gắn bó giữa Mặt trận với các tầng lớp nhân dân ngày càng được tăng cường. MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp Thành phố thời gian qua đã xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội của Thành phố”, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chia sẻ.

Thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng, ghi nhận, biểu dương những kết quả to lớn đã đạt được của MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố Hà Nội, đồng thời trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhất là sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân đã tạo điều kiện cho MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội thực hiện thắng lợi Nghị quyết và Chương trình hành động của Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong nhiệm kỳ qua.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, những kết quả đạt được trong 5 năm qua là rất quan trọng, đáng phấn khởi, song các cuộc vận động, phong trào thi đua của Thành phố vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần nhìn nhận một cách nghiêm túc. Để các phong trào thi đua, cuộc vận động trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn nữa, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã nhấn mạnh một số nội dung.

Trong đó đề nghị MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội cần tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc và những nhiệm vụ trọng tâm đã được quy định trong Luật MTTQ Việt Nam; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong hệ thống cấp ủy và toàn xã hội về sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn mới. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động; phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục tính hình thức, chạy theo số lượng, đồng thời nâng cao chất lượng các danh hiệu thi đua trong thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động…

Chú trọng tính thiết thực, hiệu quả

Báo cáo đề dẫn tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cho biết: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", 5 năm qua, MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố đã triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Hình thức thi đua ngày càng được đổi mới, sáng tạo mang tính đột phá, được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia tích cực, thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của Thủ đô.

Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước xây dựng khu dân cư đoàn kết
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa báo cáo đề dẫn tại diễn đàn.

Trong các phong trào thi đua, MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, Thành phố và chức năng, nhiệm vụ của MTTQ. Các phong trào thi đua yêu nước đã hạn chế được sự dàn trải, hình thức, chú trọng tính thiết thực, hiệu quả, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân.

Một số kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ có thể kể đến như: Về xây dựng nông thôn mới: Đến nay, 100% các xã, huyện trên địa bàn Thành phố được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 188 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 76 xã nông thôn mới kiểu mẫu. Thành phố đang phấn đấu hoàn thành sớm 1 năm nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đời sống nông dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Về tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư: Đây là hoạt động thường niên được Thành phố triển khai gần 20 năm qua ở các khu dân cư và các xã, phường, thị trấn. Hội nghị đã trở thành nét đẹp, biểu thị cho tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, vai trò, trách nhiệm của nhân dân trong xây dựng quê hương tại mỗi cộng đồng dân cư. Hằng năm, 100% cấp thôn, làng, tổ dân phố; 579/579 các xã, phường, thị trấn tổ chức Hội nghị đã tham gia đề xuất các giải pháp để cấp ủy, chính quyền, khu dân cư thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.

Về tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc: Hằng năm, 100% các khu dân cư đều tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; qua đó đẩy mạnh tuyên truyền về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong việc xây dựng, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách xã hội, chăm lo cho đoàn viên, hội viên được triển khai ngày càng bài bản, hiệu quả. Với trách nhiệm là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố, MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã phối hợp đề xuất tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; đề xuất các cơ chế khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng nội địa, sản phẩm OCOP có chất lượng…

“Kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng Thủ đô; qua đó khẳng định và nâng cao vị trí, vai trò của hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên, xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động vẫn còn tồn tại, hạn chế. Đó là: Công tác tuyên truyền, thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước ở một số nơi chưa thường xuyên, hình thức tuyên truyền, vận động thực hiện chưa đổi mới, một bộ phận người dân chưa thực sự quan tâm tới các phong trào thi đua. Việc tổ chức triển khai thi đua giữa các quận, huyện, thị xã và cơ sở còn chưa đồng đều. Một số ít các đơn vị chưa thực sự quan tâm đến công tác khen thưởng, số lượng khen thưởng tập thể, cá nhân, mô hình điển hình theo chuyên đề, đột xuất còn hạn chế…

Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

Các đại biểu tham dự diễn đàn đã tập trung thảo luận, đưa ra những nội dung, nhiệm vụ và đặc biệt là đề xuất những giải pháp hữu hiệu nhằm tiếp tục đẩy mạnh và “Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước xây dựng khu dân cư đoàn kết, đồng thuận, góp phần xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước xây dựng khu dân cư đoàn kết
Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Bùi Thị Thanh Giang trình bày tham luận tại diễn đàn.

Trình bày tham luận với chủ đề “Công đoàn với cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, bà Bùi Thị Thanh Giang (Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội) cho biết: Là nội dung cốt lõi của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trong những năm qua, công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành Thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện toàn diện, cụ thể, tạo chuyển biến tích cực và trở thành hoạt động xã hội rộng lớn, thiết thực góp phần xây dựng và phát triển đời sống văn hóa, kinh tế - xã hội. Trong đó cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” đã được các cấp Công đoàn Thủ đô thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm, đã trở thành điểm sáng. Nhiều nội dung đã đi vào cuộc sống hàng ngày, được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng, tham gia thực hiện tích cực, trách nhiệm.

Thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, trong những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã cố gắng nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong CNVCLĐ Thủ đô và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều nội dung thiết thực.

Cụ thể: Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố, ngành, địa phương và cơ sở. Tuyên truyền đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ về vị trí, vai trò của sự nghiệp phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh; tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động. Tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tri thức, đạo đức, kỹ năng ứng xử văn minh đến đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là thế hệ trẻ. Quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng các thiết chế văn hóa phục vụ người lao động…

Chia sẻ về “Vai trò của MTTQ trong công tác tuyên truyền vận động đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia xây dựng kinh tế thực hiện “Giảm nghèo bền vững”, bà Đinh Thị Hải Đường (cá nhân tiêu biểu huyện Quốc Oai) cho biết: Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan thông tin đại chúng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát huy hiệu quả sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng chung sức thực hiện mục tiêu giảm nghèo và giảm nghèo bền vững với những cách làm sáng tạo, hiệu quả thông quả các phong trào thi đua sâu rộng, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách và đã đón nhận sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Hằng năm, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã ra lời kêu gọi và phát động vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội’. Kết quả đạt được đến nay đã tiếp nhận, phân bổ nguồn kinh phí vận động ủng hộ được đã vượt chỉ tiêu đề ra. Từ nguồn Quỹ vận động được đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công khó khăn về nhà ở; hỗ trợ hộ nghèo về tư liệu sản xuất phát triển kinh tế, thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, hỗ trợ hộ nghèo khó khăn đột xuất, thăm hỏi, tặng quà, chăm lo tết cho người nghèo, qua đó đã giúp đỡ các hộ nghèo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần có thêm động lực để vươn lên thoát nghèo bền vững…

Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước xây dựng khu dân cư đoàn kết
Toàn cảnh diễn đàn.

Lắng nghe các tham luận được trình bày trực tiếp tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa khẳng định: “Các đại biểu đã đánh giá thực trạng, kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua với nhiều khía cạnh khác nhau, đồng thời đưa ra đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới”.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trong thời gian tới, đặc biệt là “Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước xây dựng khu dân cư đoàn kết, đồng thuận, góp phần xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đề nghị MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội và các tổ chức thành viên tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng nội dung hoạt động của Thành ủy, chủ động đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, lấy khu dân cư, tổ dân phố, thôn, làng là địa bàn quan trọng để tổ chức các hoạt động. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân. Chú trọng xây dựng lực lượng cốt cán trong tôn giáo; vận động đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tham gia các hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội…

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tiếp tục triển khai sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”; phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”... Xây dựng khu dân cư đoàn kết, đồng thuận, góp phần xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại.

Phạm Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Năm 2025, dự kiến sẽ có đề thi riêng cho thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông

Năm 2025, dự kiến sẽ có đề thi riêng cho thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông

(LĐTĐ) Theo phương án dự kiến, để bảo đảm quyền lợi cho những thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 và những năm trước, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có 2 bộ đề thi khác nhau.
Đề nghị sửa 7 luật để tháo gỡ vướng mắc trong lĩnh vực tài chính

Đề nghị sửa 7 luật để tháo gỡ vướng mắc trong lĩnh vực tài chính

(LĐTĐ) Ngày 22/8, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã chủ trì phiên họp thẩm định đề nghị xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán, Luật Kế toán, Luật Kiểm toán độc lập, Luật Ngân sách Nhà nước, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Quản lý thuế, Luật Dự trữ quốc gia, do Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo.
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm

(LĐTĐ) Liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giảm đồng loạt các loại xăng dầu kể từ 15h ngày 22/8. Trong đó, xăng RON95-III giảm đến 535 đồng/lít, có giá bán không cao hơn 21.317 đồng/lít.
Hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII gồm 145 người

Hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII gồm 145 người

(LĐTĐ) Chiều nay (22/8), 100% đại biểu dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII đã biểu quyết nhất trí hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 145 người.
Cùng thắp nên "ngọn lửa" hy vọng cho học sinh nghèo

Cùng thắp nên "ngọn lửa" hy vọng cho học sinh nghèo

(LĐTĐ) Cô Trần Tố Uyên (giáo viên Trường Trung học phổ thông Mỹ Đức A) tích cực cùng các thành viên trong Nhóm Thiện nguyện Mỹ Đức mang đến niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh ở khắp mọi miền của Tổ quốc.
Cán bộ Mặt trận các cấp cần chủ động đổi mới, nêu cao tinh thần “4 thật”

Cán bộ Mặt trận các cấp cần chủ động đổi mới, nêu cao tinh thần “4 thật”

(LĐTĐ) Để đáp ứng đòi hỏi trong giai đoạn mới, cán bộ Mặt trận các cấp cần tiếp tục đổi mới mình, chủ động, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, luôn nêu cao tinh thần “4 thật” (nghĩ thật, nói thật, làm thật và có kết quả thật).
Xem xét quy định bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất trên địa bàn Hà Nội

Xem xét quy định bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất trên địa bàn Hà Nội

(LĐTĐ) Tại phiên họp thường kỳ tháng 8/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã xem xét quy định các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin khác

Hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII gồm 145 người

Hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII gồm 145 người

(LĐTĐ) Chiều nay (22/8), 100% đại biểu dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII đã biểu quyết nhất trí hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 145 người.
Cán bộ Mặt trận các cấp cần chủ động đổi mới, nêu cao tinh thần “4 thật”

Cán bộ Mặt trận các cấp cần chủ động đổi mới, nêu cao tinh thần “4 thật”

(LĐTĐ) Để đáp ứng đòi hỏi trong giai đoạn mới, cán bộ Mặt trận các cấp cần tiếp tục đổi mới mình, chủ động, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, luôn nêu cao tinh thần “4 thật” (nghĩ thật, nói thật, làm thật và có kết quả thật).
Hà Nội trang hoàng cờ hoa chào mừng ngày Quốc khánh 2/9

Hà Nội trang hoàng cờ hoa chào mừng ngày Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), trên khắp các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội được trang hoàng rực rỡ với sắc màu của cờ hoa, pano, áp phích…
Phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong xây dựng khối đại đoàn kết

Phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong xây dựng khối đại đoàn kết

(LĐTĐ) Sáng 22/8, trong khuôn Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, tại quận Hoàn Kiếm đã diễn ra Diễn đàn “Phát huy vai trò của tổ chức thành viên, đội ngũ nhân sĩ, trí thức, cá nhân tiêu biểu, chức sắc tôn giáo, dân tộc thiểu số trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.
Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của Mặt trận

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của Mặt trận

(LĐTĐ) Sáng 22/8, tại quận Bắc Từ Liêm, trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, các đại biểu đã tham gia thảo luận Diễn đàn với chủ đề "Ứng dụng Công nghệ, chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; nắm bắt, định hướng tình hình dư luận nhân dân, tạo sự đồng thuận, khơi dậy khát vọng và trách nhiệm phát triển Thủ đô”.
Huyện Mỹ Đức thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng

Huyện Mỹ Đức thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024), chiều 21/8, ông Nguyễn Quang Đường - Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cùng các đồng chí trong đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao tiền hỗ trợ xây nhà cho các gia đình có công với cách mạng.
Chung sức giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Ba Vì

Chung sức giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp huyện Ba Vì cùng các tổ chức thành viên đã và đang triển khai hiệu quả phong trào “Giảm nghèo bền vững, không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện.
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Đông Anh trở thành miền quê đáng sống

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Đông Anh trở thành miền quê đáng sống

(LĐTĐ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp huyện Đông Anh đã và đang phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện xây dựng khu dân cư an toàn, đáng sống.
Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII hoàn thành ngày làm việc thứ nhất

Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII hoàn thành ngày làm việc thứ nhất

(LĐTĐ) Chiều 21/8, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, bước vào ngày làm việc đầu tiên với sự tham dự của 363 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
Đảng bộ Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội kết nạp 2 đảng viên mới

Đảng bộ Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội kết nạp 2 đảng viên mới

(LĐTĐ) Trong không khí tưng bừng toàn Đảng, toàn dân thi đua chào mừng 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm thành lập Đảng bộ Khối các Cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 21/8, Chi bộ Báo Lao động Thủ đô và Chi bộ Công ty TNHH MTV Kinh đô thuộc Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới.
Xem thêm
Phiên bản di động