Nâng cao chất lượng các cơ sở đào tạo của Thủ đô
Đề án xác định rõ mục tiêu chung là nâng cao chất lượng các thành tố chất lượng, từ đó nâng cao chất lượng tổng thể của cơ sở đào tạo thuộc phạm vi của Đề án, phục vụ cho nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ, thực hiện nhiệm vụ Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa; nâng cao cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”.
Về mục tiêu cụ thể, Đề án nêu rõ: 100% giảng viên, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đạt yêu cầu phẩm chất, trình độ đào tạo, năng lực thực tế và được bồi dưỡng chuyên môn hằng năm; 30-35% đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 15% của Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây đạt trình độ tiến sĩ vào năm 2025.
Cùng đó xây dựng 13 chương trình đào tạo trình độ đại học, 8 thạc sĩ, 1 chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ, 4 chương trình đào tạo chất lượng cao được xây dựng và mở mã ngành. Giữ vững quy mô tuyển sinh đối với hai cơ sở đào tạo đối với các ngành hiện có, đồng thời tăng quy mô tuyển sinh hàng năm từ 3-5%, đồng thời mở rộng đào tạo ngành 2, đào tạo song ngành…
Đến năm 2025, các cơ sở đào tạo của Thủ đô gồm Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây tự chủ 100% kinh phí chi thường xuyên.
Để hoàn thành các mục tiêu trên, Đề án cũng nêu rõ nhiều nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó tiếp tục thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy đã được UBND Thành phố phê duyệt đối với 2 cơ sở đào tạo; phát triển đội ngũ giảng viên bảo đảm đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu trình độ đào tạo, đặc biệt tăng cường đội ngũ giảng viên có trình độ cao phục vụ tổ chức và nâng cao chất lượng đào tạo của cơ sở đào tạo.
Đáng chú ý là đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giảng viên và trong sinh viên; tăng cường hợp tác phát triển với các đơn vị, cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị, giáo trình, tài liệu, học liệu phục vụ hiệu quả cho tổ chức các chương trình đào tạo. Xây dựng và ban hành quy định về kiểm tra, kiểm soát nội bộ về tài chính; kế hoạch thực hành, tiết kiệm chống lãng phí và bảo đảm tự chủ kinh phí chi thường xuyên theo lộ trình.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online
Tin khác
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6
Giáo dục 28/03/2024 20:23
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài
Giáo dục 28/03/2024 19:14
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6
Giáo dục 28/03/2024 16:32
Hà Nội tổ chức thi 3 môn để tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên
Giáo dục 28/03/2024 15:08
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Giáo dục 28/03/2024 14:46
Nỗ lực để kỳ thi thành công
Đề án Hà Nội 28/03/2024 09:07
8 nhà giáo dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”
Giáo dục 27/03/2024 14:30
Hà Nội: Sẽ tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình
Giáo dục 26/03/2024 13:43
Kỹ năng sử dụng mạng xã hội để bảo vệ bản thân và gia đình
Giáo dục 26/03/2024 13:05
Bàn giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT
Giáo dục 25/03/2024 19:49