“Nâng bước” để người lao động tỏa sáng

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, thời gian qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” Thủ đô do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phát động đã được LĐLĐ quận Nam Từ Liêm triển khai sâu rộng đến từng Công đoàn cơ sở, khẳng định được sức ảnh hưởng, tác dụng to lớn đối với sản xuất, kinh doanh, được các đơn vị, doanh nghiệp và công nhân lao động trên mọi lĩnh vực tích cực hưởng ứng. Điển hình phải kể đến là Công ty Cổ phần FECON, đơn vị có nhiều cá nhân xuất sắc từ phòng trào thi đua “Lao động giỏi”.
Phát động thi đua lao động sáng tạo, hiệu quả trong đoàn viên, người lao động Dầu khí Việt Nam Tưng bừng ngày hội tuyên dương cán bộ Công đoàn cơ sở và tôn vinh thợ giỏi, lao động sáng tạo Thủ đô năm 2023

Công ty Cổ phần FECON hiện là nhà thầu của nhiều công trình trọng điểm tại Thủ đô và nhiều tỉnh, thành trên cả nước, với nhân sự hơn 1.000 người trên toàn hệ thống. Xác định người lao động là vốn quý của doanh nghiệp, Ban lãnh đạo Công ty đã phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, quan tâm, chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

“Nâng bước” để người lao động tỏa sáng
Anh Nguyễn Xuân Dũng (đứng giữa) - Kỹ thuật viên, Công ty Cổ phần FECON là 1 trong 9 cá nhân tiêu biểu của thành phố Hà Nội được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV.

Thời gian qua, bên cạnh việc hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động do LĐLĐ quận Nam Từ Liêm phát động, Công đoàn Công ty Cổ phần FECON đã chủ động, sáng tạo triển khai các phong trào phù hợp với tình hình hoạt động thực tế tại đơn vị.Cụ thể, Công đoàn Công ty đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức phát động và cụ thể hóa phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, phong trào “Sáng kiến, sáng tạo” với nhiều nội dung thiết thực, từ đây xuất hiện nhiều tấm gương lao động giỏi, đóng góp vào thành tích chung của công ty và được các cấp Công đoàn ghi nhận và tặng thưởng.

Tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm năm 2023, nhiều công nhân Công ty Cổ phần FECON đã được biểu dương.

Chia sẻ tại Hội nghị, anh Nguyễn Văn Tuân, công nhân Công ty Cổ phần FECON cho biết: “Phong trào “Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận. Đối với Công ty Cổ phần FECON, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công nhân lao động. Phong trào đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, lòng nhiệt tình đam mê và trách nhiệm với công việc với tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ”.

Anh Tuân cũng chia sẻ, chính nhờ sự ủng hộ của đồng nghiệp, sự tạo điều kiện của tổ chức Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty, anh đã mạnh dạn tham gia và đạt giải Nhất thi nghề Hàn điện tại Hội thi thợ giỏi quận Nam Từ Liêm năm 2022; giải Nhất thi nghề Hàn điện tại Hội thi thợ giỏi Thủ đô năm 2022. “Nhận được danh hiệu “Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm 2023 do Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm trao tặng là sự vinh dự và tự hào đối với tôi. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong lao động sản xuất để xứng đáng với danh hiệu cao quý này”, anh Tuân bày tỏ.

Cuối tháng 7 vừa qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, tôn vinh 167 công nhân tiêu biểu đã có 808 đề tài, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật với tổng giá trị làm lợi 2.787 tỷ đồng. LĐLĐ thành phố Hà Nội có 9 cá nhân tiêu biểu được tôn vinh dịp này.

Một trong số 9 cá nhân tiêu biểu được vinh danh là anh Nguyễn Xuân Dũng - Kỹ thuật viên Công ty Cổ phần FECON. Trong quá trình làm việc, anh Nguyễn Xuân Dũng đã đưa ra nhiều giải pháp thi công cọc bê tông ly tâm Dự ứng lực PHC Dự án Trang trại điện gió BT1 & BT2 Quảng Bình. Từ việc tìm ra được giải pháp thi công cọc PHC, giải pháp của anh đã đem lại hiệu quả kinh tế cho Công ty gần 14 tỷ đồng (khoảng 1 tỷ đồng/1 trụ).

Anh Dũng tâm sự: “Trong thời gian công tác tại Công ty Cổ phần FECON, tôi không ngừng học tập, rèn luyện và tự nâng cao kiến thức, tay nghề, bằng cách nghiên cứu tài liệu, tham gia các lớp tập huấn do Công ty tổ chức. Nhờ sự nỗ lực phấn đấu của bản thân cùng với sự ủng hộ của đồng nghiệp, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình của tổ chức Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty, tôi đã tích cực tham gia phong trào “Sáng kiến, sáng tạo” của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm, LĐLĐ thành phố Hà Nội. Năm 2022, tôi vinh dự nhận được Bằng khen của LĐLĐ thành Hà Nội, Bằng khen Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam”.

Nói về Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, anh Dũng cho biết: “Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh là niềm vinh dự và tự hào đối với tôi. Giải thưởng này thực sự có ý nghĩa tinh thần rất lớn, là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu. Tôi luôn nhắc nhở bản thân tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn các cấp phát động đặc biệt là phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” Thủ đô hàng năm”.

Anh Dũng cũng cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề, tiếp thu công nghệ mới, hiện đại áp dụng vào thực tế sản xuất, tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Đồng thời, tăng cường tinh thần làm việc nhóm, giúp đỡ, kèm cặp, đào tạo, nâng cao tay nghề lẫn nhau, để tạo ra tinh thần làm việc hăng say, có thêm nhiều “Sáng kiến, sáng tạo”, “Lao động giỏi”. Cùng với đó, tiếp tục phát huy sáng kiến cải tiến, hưởng ứng và lan tỏa chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động tới anh chị em đồng nghiệp trong công ty”.

Chia sẻ về những cách làm hay trong hoạt động Công đoàn, bà Phùng Nguyệt Hà - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần FECON cho biết: “Hoạt động Công đoàn chỉ thực sự hiệu quả, thực chất, thu hút người lao động tham gia khi quan tâm đến việc làm và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động. Trong quá trình hoạt động, chúng tôi cũng liên tục đổi mới hình thức, sáng tạo nội dung đối với các hoạt động tập thể, để các hoạt động luôn mới mẻ, hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Công đoàn Công ty cũng tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của Ban Giám đốc để tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, qua đó giúp khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động yên tâm công tác và đóng góp những sáng kiến sáng tạo cho công ty”.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần FECON cũng cho biết: “Công ty luôn trân trọng những sáng kiến có giá trị làm lợi cao. Đồng thời, luôn tạo điều kiện để người lao động tại các đơn vị, đặc biệt là những công nhân trực tiếp sản xuất phát huy sáng kiến, cải tiến, qua đó góp phần tăng năng suất lao động, giảm chi phí, tạo hiệu quả tối ưu nhất cho công trình, dự án...”.

Cuối tháng 7 vừa qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, tôn vinh 167 công nhân tiêu biểu đã có 808 đề tài, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật với tổng giá trị làm lợi 2.787 tỷ đồng. LĐLĐ thành phố Hà Nội có 9 cá nhân tiêu biểu được tôn vinh dịp này.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.

Tin khác

Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Xem thêm
Phiên bản di động