NamiTech và FUNiX hợp tác chiến lược tiên phong đưa ChatGPT vào ứng dụng trong giáo dục

(LĐTĐ) Nami Technology - startup công nghệ đình đám về AI hợp tác chiến lược cùng Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX, nhằm đưa ChatGPT nói riêng và các giải pháp AI nói chung vào ứng dụng trong nhiều công đoạn vận hành của FUNiX.
FUNiX cùng 40 doanh nghiệp triển khai chương trình học nghề lập trình cho công nhân FUNiX trở thành đối tác chiến lược đào tạo trực tuyến của Udemy tại Việt Nam Giải pháp cạnh tranh từ đào tạo nguồn nhân lực

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị diễn ra mới đây trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 1 năm Ngày thành lập Nami Technology (NamiTech), diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.

NamiTech là startup công nghệ được hỗ trợ bởi tập đoàn FPT, ra đời vào năm 2022. NamiTech có đội ngũ nghiên cứu mạnh, gồm những kỹ sư đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm về xử lý tín hiệu số, sinh trắc học và ngôn ngữ tự nhiên. Công ty chuyên cung cấp các sản phẩm giải pháp về xử lý âm thanh và ngôn ngữ bằng công nghệ AI. Hiện tại, thị trường chính mà Công ty đang phát triển là Việt Nam, Nhật Bản và Mỹ với nhiều khách hàng trong mảng tài chính, ngân hàng, viễn thông.

NamiTech và FUNiX hợp tác chiến lược tiên phong đưa ChatGPT vào ứng dụng trong giáo dục
CEO FUNiX Lê Minh Đức và Founder, CEO NamiTech Nguyễn Thành Lâm tại Lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị.

Loạt sản phẩm mà NamiTech đang đẩy mạnh phát triển tập trung vào nâng cao chất lượng và số hoá dữ liệu âm thanh, giọng nói, nhất là trong môi trường cuộc sống thực tế có nhiều tiếng ồn. Các sản phẩm nổi bật của Công ty bao gồm công cụ loại bỏ tiếng ồn và tăng cường trải nghiệm cuộc gọi CrystalSound, giải pháp sinh trắc học giọng nói VoiceDNA và các giải pháp phân tích cuộc hội thoại NamiSense.

Với đội ngũ đam mê công nghệ, NamiTech đã đầu tư nghiên cứu, thử nghiệm mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model-LLM) nói chung và ChatGPT nói riêng trong thời gian khá dài, có thể tư vấn và triển khai giải pháp với nhiều cách tiếp cận khác nhau, phù hợp với mục đích, điều kiện và ngân sách của doanh nghiệp.

Là đơn vị tiên phong trong đào tạo IT trực tuyến, FUNiX luôn nhanh nhẹn đón đầu các xu hướng công nghệ mới nhất. FUNiX đi đầu cung cấp tài khoản ChatGPT cho toàn bộ học viên sử dụng; gần đây còn tổ chức cuộc thi ChatGPT Hackathon nhằm khuyến khích cổ vũ học viên tận dụng những thế mạnh của ChatGPT trong thực tế. Nhận thấy tiềm năng lớn của công nghệ này trong đào tạo và chăm sóc học viên cũng như tăng tốc các khâu vận hành, FUNiX tìm kiếm đối tác đồng hành để mang công nghệ này vào ứng dụng cụ thể. NamiTech là đối tác chiến lược mà FUNiX tin tưởng hợp tác để thực hiện hướng đi này.

NamiTech và FUNiX hợp tác chiến lược tiên phong đưa ChatGPT vào ứng dụng trong giáo dục
Founder, CEO NamiTech Nguyễn Thành Lâm (thứ hai từ trái sang) cho biết, mục tiêu của Công ty là phát triển các sản phẩm công nghệ AI để chinh phục thị trường Việt Nam cũng như thị trường toàn cầu.

Sau quá trình trao đổi chuyên sâu, hai bên đã đi đến đồng thuận về lộ trình và phương pháp triển khai ChatGPT cũng như các model ngôn ngữ lớn khác tại FUNiX. Các ứng dụng bao gồm trợ lý tổng đài (voice bot) với khả năng tương tác tự nhiên có thể giới thiệu, giải đáp các thắc mắc về chương trình học, tìm hiểu đánh giá của học viên về chất lượng môn học cũng như mentor; trợ giảng ảo của mentor, giúp học viên có thể trao đổi mọi lúc mọi nơi.

Founder, CEO NamiTech Nguyễn Thành Lâm cho biết, ChatGPT cũng như các model ngôn ngữ lớn nói chung là một đột phá rất quan trọng, có tiềm năng ứng dụng giá trị cao. Tuy nhiên, việc dùng công nghệ này cho các bài toán chuyên sâu, đặc biệt với ngôn ngữ như tiếng Việt đòi hỏi quá trình thử nghiệm và tinh chỉnh kỳ công. Bên cạnh khung quản trị phù hợp, NamiTech đánh giá rất cao sự cởi mở, tinh thần tiên phong của FUNiX với công nghệ mới này. Doanh nghiệp tự tin việc hợp tác sẽ chắp cánh sức mạnh trong đào tạo nhân lực chất lượng của FUNiX.

“FUNiX đã xác định, chúng tôi cần dựa vào công nghệ để giải quyết bài toán tăng trưởng của tổ chức. Với sự đồng hành của NamiTech, chúng tôi có thể nhanh chóng thử nghiệm nhiều bài toán, xây dựng lộ trình triển khai phù hợp đồng thời linh hoạt trong phương pháp tiếp cận. Đây vốn là điều khó khăn nhất khi áp dụng một công nghệ mới”, CEO FUNiX Lê Minh Đức chia sẻ.

Song song, NamiTech đồng thời ký hợp tác chiến lược về đào tạo và tuyển dụng với FUNiX. Theo đó, NamiTech sẵn sàng đón sinh viên FUNiX đến thực tập và làm việc. Doanh nghiệp cũng tham gia xây dựng chương trình đào tạo, cử chuyên gia tham gia giảng dạy, hướng dẫn sinh viên để rút ngắn khoảng cách giữa dạy và học.

Cũng trong Lễ ký kết, NamiTech công bố chương trình tài trợ đặc biệt trị giá 12,6 tỷ đồng cho sinh viên FUNiX. Cụ thể, Công ty cung cấp gói miễn phí 1 năm sử dụng ứng dụng Crystal Sound cho hơn 10.000 học viên FUNiX, giúp tối ưu việc học trực tuyến.

Crystal Sound là một giải pháp sử dụng công nghệ AI để loại bỏ các tiếng ồn không mong muốn cũng như giọng nói của người khác trong các cuộc gọi, online meeting,... CrystalSound có thể chạy trên hệ điều hành MacOS, Window và Linux và tương thích được với tất cả các ứng dụng giao tiếp phổ biến như Zoom, Google Meet, Teams, Zalo, Discord,... giúp tăng trải nghiệm về chất lượng âm thanh cho các học viên.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Ghi nhận trên 124.000 địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức

Ghi nhận trên 124.000 địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức

(LĐTĐ) Thực hiện công tác kiểm tra, rà soát an toàn thông tin trên không gian mạng, trong tháng 3/2024, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã ghi nhận 124.579 địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức.
169 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

169 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Sao Khuê 2024 ghi nhận nhiều sản phẩm - giải pháp mới, những đổi mới sáng tạo công nghệ đa dạng phục vụ nhiều lĩnh vực, cũng như phát triển công nghệ lõi từ các nền tảng công nghệ AI, điện toán đám mây, đến 3D, Big Data.
Cần “chìa khóa” an toàn trong mọi tình huống

Cần “chìa khóa” an toàn trong mọi tình huống

(LĐTĐ) Một trong những vụ tấn công mạng nghiêm trọng diễn ra cuối tháng 3 vừa qua, nhắm vào Công ty Cổ phần Chứng khoán VnDirect, làm cho toàn bộ hệ thống của Công ty này bị tê liệt, nhà đầu tư chứng khoán không thể đăng nhập, thực hiện các giao dịch chứng khoán. Dẫu sự cố sau đó đã được khắc phục, song vấn đề đặt ra trong “thế giới phẳng” về công nghệ làm thế nào để đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch đối với chứng khoán nói riêng, giao dịch của cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị cần phải được “ứng phó”, giải quyết trong mọi tình huống.
Ra mắt cẩm nang phòng chống tấn công mã hóa tống tiền trên mạng

Ra mắt cẩm nang phòng chống tấn công mã hóa tống tiền trên mạng

(LĐTĐ) Hiện nay đang xuất hiện hình thức tấn công mã hóa tống tiền (Ransomware) nhằm vào các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.
Ra mắt nền tảng quản lý bản vẽ trên nền điện toán đám mây

Ra mắt nền tảng quản lý bản vẽ trên nền điện toán đám mây

(LĐTĐ) Với sự ra mắt SaaS CADDi Drawer - nền tảng quản lý bản vẽ trên nền điện toán đám mây (SaaS) được phát triển dựa trên công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) tại thị trường Việt Nam, CADDi Vietnam kỳ vọng sẽ đồng hành với doanh nghiệp Việt giải quyết các khó khăn tồn đọng trong quy trình vận hành - quản trị sản xuất.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) lưu ý người dùng internet về hình thức lừa đảo trực tuyến qua email, lừa đảo thông qua ứng dụng tiền điện tử… có quy mô quốc tế. Cục An toàn thông tin cũng cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Nhiều lợi ích từ chuyển đổi mã số thuế theo mã định danh cá nhân

Nhiều lợi ích từ chuyển đổi mã số thuế theo mã định danh cá nhân

(LĐTĐ) Việc sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp thay đổi phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác quản lý thuế và thuận tiện cho mỗi công dân.
Sự cố Facebook bị sập mang lại giá trị tích cực với người dùng Việt Nam

Sự cố Facebook bị sập mang lại giá trị tích cực với người dùng Việt Nam

(LĐTĐ) Theo ông Trần Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, sự cố mạng xã hội Facebook bị sập trên phạm vi toàn cầu vào tối 5/3 mặc dù mang lại nhiều bất tiện cho người dùng nhưng ở góc độ tại Việt Nam, hiện tượng này cũng mang lại một số giá trị tích cực.
Từ hôm nay (1/3), điện thoại 2G không hợp quy sẽ không được hòa mạng mới

Từ hôm nay (1/3), điện thoại 2G không hợp quy sẽ không được hòa mạng mới

(LĐTĐ) Ngày 23/2, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra thông báo triển khai giải pháp ngăn chặn máy điện thoại di động 2G không được chứng nhận hợp quy mới kết nối vào mạng viễn thông di động.
Xem thêm
Phiên bản di động