Nắm chắc tình hình quan hệ lao động, sáng tạo trong hoạt động để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử

(LĐTĐ) Chủ nhật, ngày 23/5 sẽ diễn ra sự kiện chính trị trọng đại của đất nước - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong bối cảnh dịch Covid-19 rất phức tạp, việc vừa vận động để người lao động đi bầu cử đầy đủ, vừa tham gia phòng chống dịch mạnh mẽ, đảm bảo duy trì, phát triển kinh tế đang là nhiệm vụ đặt lên hàng đầu. Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã dành cho báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả đang được các cấp công đoàn Thủ đô triển khai để thực hiện nhiệm vụ này.
Công đoàn Thủ đô đã xây dựng kịch bản phòng, chống Covid-19 phù hợp với diễn biến tình hình mới Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố thăm, tặng quà lực lượng y tế huyện Ứng Hòa Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường trao kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường: Nỗ lực để xứng đáng là người đại biểu nhân dân

Phóng viên: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Xin đồng chí cho biết, các cấp Công đoàn Thủ đô đã, đang và sẽ làm gì để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử sắp tới?

Đồng chí Nguyễn Phi Thường: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

Để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử, Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô phát huy vai trò trong hệ thống chính trị, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, lao động tham gia bầu cử.

Đề xuất với người sử dụng lao động bố trí thời gian sản xuất phù hợp và đảm bảo quyền lợi của người lao động trong thời gian đi bầu cử. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần ổn định quan hệ lao động, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Nắm chắc tình hình quan hệ lao động, sáng tạo trong hoạt động để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử
Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội

Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, các cấp Công đoàn Thủ đô đã phát động phong trào thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử với nhiều nội dung hoạt động, phong trào thi đua thiết thực. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi trong công nhân, viên chức, lao động, tham gia bầu cửđảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm; đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đi bầu cử với tỷ lệ cao nhất, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Song song với đó, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chủ động tham mưu cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các ngành chức năng nghiêm túc triển khai các nội dung thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức thiết thực như: Trang trí tuyên truyền cổ động trực quan, tổ chức hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên, kết hợp lồng ghép trong nội dung sinh hoạt tại Công đoàn cơ sở, đăng tải thông tin trêncác trang thông tin điện tử và mạng xã hội, tổ chức giao lưu trực tuyến để tuyên truyền, giải đáp thắc mắc liên quan đến Luật Bầu cử trên báo Lao động Thủ đô…

Thông qua tuyên truyền đã giúp công nhân, viên chức, lao động nắm vững những quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử để lựa chọn bầu những người tiêu biểu, có đủ các yêu cầu về phẩm chất, năng lực, uy tín tham gia vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tăng cường tuyên truyền tới công nhân, viên chức, lao động tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch khi tham gia bỏ phiếu bầu tại đơn vị bầu cử; phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tại các điểm bầu cử trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động liên quan đến công tác bầu cử.

Căn cứ tình hình dịch bệnh biến động từng ngày, thường xuyên kiểm tra các kịch bản trong các tình huống, kịp thời điều chỉnh phương án nhân sự, quy trình phòng dịch, đảm bảo linh hoạt, sáng tạo, đúng quy định, sẵn sàng trong mọi tình huống, đặc biệt là các Tổ bầu cử, lực lượng phục vụ bầu cử tại cơ sở.

Phóng viên: Thực tế cho thấy, có nhiều công nhân lao động đang làm việc trên địa bàn Thành phố là người ngoại tỉnh đã đăng ký bầu cử tại nơi tạm trú. Xin đồng chí cho biết, Liên đoàn Lao động Thành phố đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo như thế nào để đảm bảo những cử tri này tham gia bầu cử đầy đủ và đúng quy định?

Đồng chí Nguyễn Phi Thường: Đối với công nhân lao động đang làm việc trên địa bàn Thành phố là người ngoại tỉnh đăng ký bầu cử tại nơi tạm trú,Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có đông công nhân lao động là người ngoại tỉnh có đăng ký tạm trú và có tên trong danh sách cử tri tham gia bầu cử trên địa bàn cần đặc biệt quan tâm rà soát, nắm chắc số lượng, danh sách cử tri đăng ký tham gia bầu cử tại địa phương, đơn vị để phối hợp với chính quyền địa phương theo dõi, tuyên truyền vận động công nhân lao động tham gia bầu cử đầy đủ và đúng quy định.

Riêng đối với công nhân lao động ngoại tỉnh đang làm việc tại các khu công nghiệp, chế xuất đăng ký bầu cử tại khu vực bỏ phiếu khu nhà ở công nhân (Thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh), Liên đoàn Lao động Thành phố chỉ đạo Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan nắm chắc danh sách cử tri để tuyên truyền, vận động, đảm bảo 100% cử tri là công nhân lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất tham gia bầu cử sớm, đầy đủ và đúng quy định vào ngày 23/5/2021, đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Nắm chắc tình hình quan hệ lao động, sáng tạo trong hoạt động để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường (thứ 2 từ phải sang) thăm công nhân lao động Khu công nghiệp, chế xuất.

Phóng viên: Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nếu không phòng, tránh tốt sẽ có nguy cơ bùng phát trong các phân xưởng, nhà máy, nhất là trong khu công nghiệp, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sức khỏe, đời sống, việc làm của người lao động. Liên đoàn Lao động Thành phố đã có giải pháp gì để phòng, chống dịch bệnh, ổn định tình hình quan hệ lao động, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Phi Thường: Liên đoàn Lao động Thành phố luôn chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo ổn định tình hình quan hệ lao động,góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động Thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kiện toàn 5 Tổ công tác nhằm kịp thời nắm bắt thông tin và chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong công tác bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời chủ động điều chỉnh, bổ sung kịch bản phòng chống Covid-19 trong các cấp Công đoàn cho phù hợp với diễn biến tình hình mới.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Liên đoàn Lao động Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp sáng tạo, phù hợp với thực tiễn và đã phát huy được hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch. Cụ thể, Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo100% doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, chế xuất thành lập “Tổ An toàn Covid-19”tại các Tổ sản xuất, do Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở trực tiếp điều hành, chỉ đạo.

“Tổ An toàn Covid-19” có nhiệm vụ tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở công nhân trong Tổ sản xuất thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc; theo dõi, kiểm tra, giám sát về tình hình sức khỏe của người lao động; hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp khẩn cấp trong doanh nghiệp khi doanh nghiệp có người mắc bệnh hoặc phải cách ly theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền…

Ngay sau khi có chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, với tinh thần khẩn trương, thần tốc, 100% Liên đoàn Lao động quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn Tổng Công ty, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phối hợp với chính quyền đồng cấp hướng dẫn các doanh nghiệp thành lập “Tổ An toàn Covid-19”.

Tính đến nay, trên địa bàn Thành phố đã có gần 3.000 “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp được thành lập và đi vào hoạt động với sự tham gia của trên 18.700 người lao động đang trực tiếp làm việc tại Tổ sản xuất, am hiểu về công tác phòng, chống dịch. Có thể khẳng định,việc chỉ đạo thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp đã rất đúng và trúng, được các cấp chính quyền và doanh nghiệp đồng tình hướng ứng, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp.

Ngoài ra, xác định Khu công nghiệp, chế xuất là trọng điểm, Liên đoàn Lao động Thành phố đã tăng cường lực lượng là cán bộ từ các Ban Liên đoàn Lao động Thành phố biệt phái xuống 9 khu công nghiệp để hỗ trợ Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội nắm chắc tình hình, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ổn định quan hệ lao động, phục vụ công tác bầu cử trên địa bàn Thành phố.

Liên đoàn Lao động Thành phố cũng đã phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội ban hành Văn bản liên tịch chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Trong đó quy định cụ thể trách nhiệm các doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trách nhiệm các Công ty Quản lý hạ tầng khu công nghiệp trong công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covd-19 theo quy định của Thành phố và cơ quan Y tế. Trên tinh thần “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm” giữa các bên.

Nắm chắc tình hình quan hệ lao động, sáng tạo trong hoạt động để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử
"Tổ An toàn Covid-19" tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn xây dựng Việt Hưng (Phúc Thọ) đang hoạt động hiệu quả, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch tại đơn vị.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch đã được Liên đoàn Lao động Thành phố triển khai triệt để thông qua việc kích hoạt các nhóm Zalo Công đoàn với sự tham gia trực tiếp của lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố để kịp thời chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch.

Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn, nhất là Công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp tăng cường các hình thức tuyên truyền, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch thông qua mạng xã hội, Facebook, Zalo, các trang thông tin nội bộ, hệ thống loa truyền thanh nội bộ của doanh nghiệp để đông đảo công nhân lao động tiếp cận và thực hiện.

Bên cạnh việc triển khai các giải pháp để phòng, chống dịch hiệu quả, các cấp Công đoàn Thủ đô cũng tăng cường nắm bắt chặt chẽ tình hình công nhân lao động và quan hệ lao động,đảm bảo an toàn tuyệt đối phục vụ công tác bầu cử. Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô nắm chắc tình hình quan hệ lao động ở từng đơn vị, doanh nghiệp; bám sát địa bàn, đặc biệt địa bàn các khu công nghiệp, chế xuất. Khi phát hiện doanh nghiệp và người lao động có dấu hiệu có thể xảy ra tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể, phải báo cáo ngay với cấp ủy, chính quyền địa phương và Liên đoàn Lao động Thành phố để có phương án giải quyết.

Liên đoàn Lao động Thành phố cũng đã chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô hướng dẫn các Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động duy trì việc làm, quan tâm, đảm bảo đời sống, thu nhập của người lao động và các chế độ, chính sách đối với công nhân lao động bị ngừng việc, bị cách ly do dịch bệnh Covid-19; tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động yên tâm sản xuất, tích cực phòng, chống dịch bệnh và chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức trong sản xuất kinh doanh; chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động và chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp, tạo điều kiện thuận lợi để cử tri là đoàn viên, người lao động tham gia bầu cử theo quy định.

Từ sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Liên đoàn Lao động Thành phố, sự vào cuộc khẩn trương, đồng bộ của cả hệ thống Công đoàn cùng sự ủng hộ, phối hợp hiệu quả của các cấp chính quyền, người sử dụng lao động và sự tham gia tích cực của toàn bộ đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đã và đang dấy lên một đợt cao trào, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô, phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm và bản lĩnh chính trị của giai cấp công nhân, gương mẫu đi đầu cùng với Thủ đô và nhân dân cả nước tham gia phòng, chống dịch hiệu quả, đảm bảo duy trì, phát triển kinh tế - xã hội và góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Mai Quý (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Tin khác

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, từ đầu năm đến nay, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, với sự tích cực, chủ động của từng đơn vị, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đa dạng hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.
Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

(LĐTĐ) Sau 3 năm triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” (Nghị quyết số 02), các cấp Công đoàn Thủ đô đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác triển khai thực hiện với phương châm lấy cơ sở là địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên và người lao động là trung tâm.
Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) Những ngày này, các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024 đang diễn ra sôi nổi ở các cấp Công đoàn Hà Nội với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về công nhân lao động (CNLĐ), trong đó khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ là một nội dung nổi bật.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Xem thêm
Phiên bản di động