Mua biệt thự làm văn phòng: Nên hay không?

(LĐTĐ) Làn sóng khởi nghiệp và sự khan hiếm nguồn cung văn phòng khu vực trung tâm khiến giá thuê mặt bằng làm văn phòng tăng chóng mặt. Đó là nguyên nhân khiến nhu cầu sở hữu một chốn an cư kết hợp trụ sở làm việc trở thành xu hướng thời thượng, nhất là đối với những dự án biệt thự nội đô như Imperia Garden.
mua biet thu lam van phong nen hay khong Xuân sang mua nhà – Nhận quà đón Tết
mua biet thu lam van phong nen hay khong Sốc: Biệt thự liền kề Hà Nội chỉ 400 triệu đồng?

Đổ xô tìm chốn an cư “2 trong 1”

Theo Báo cáo của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 10/2018, số doanh nghiệp được thành lập mới là 13.000 doanh nghiệp. Như vậy, tính tổng cộng 10 tháng năm 2018, cả nước có 109.611 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 1.115.952 tỷ đồng, tăng 4,3% về số doanh nghiệp và tăng 9,2% về số vốn đăng ký. Cùng với đó, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động là 27.935 doanh nghiệp, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Có thể thấy, triển vọng kinh tế sáng sủa khiến người dân mạnh dạn bỏ vốn khởi sự kinh doanh, nhất là tại các đô thị lớn như tại TP.HCM, Hà Nội. Điều này khiến gia thuê văn phòng, nhất là văn phòng hạng A tăng mạnh nhiều tháng qua.

mua biet thu lam van phong nen hay khong
Mua biệt thự làm văn phòng hoặc là địa điểm kinh doanh đang là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp nhỏ

Trong báo cáo quý III/2018, CBRE cho biết, tại Hà Nội giá thuê văn phòng hạng A tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, đã có một số tòa tháp văn phòng cho thuê ở vị trí đắc địa khu vực trung tâm ghi nhận đạt mức giá thuê 70 USD/tháng, mức giá thuê cao kỷ lục trong gần nửa thập niên trở lại đây.

Làm một phép tính đơn giản, một doanh nghiệp cỡ nhỏ với khoảng 30-40 nhân viên cần khoảng 240 m2 sàn văn phòng. Như vậy, nếu muốn tọa lạc tại vị trí đắc địa, mỗi tháng doanh nghiệp này sẽ tốn tới khoảng 16.800 USD, tương đương xấp xỉ 400 triệu đồng tiền thuê trụ sở.

Rõ ràng là một số tiền đắt đỏ, chưa kể chi phí cho các dịch vụ đi kèm. Và đây chính là nguyên nhân chính khiến rất nhiều ông chủ doanh nghiệp tính đến bài toán “2 trong 1”: mua biệt thự kết hợp để ở và làm mặt bằng làm việc, kinh doanh.

Chọn biệt thự làm văn phòng thế nào cho đúng?

mua biet thu lam van phong nen hay khong
Biệt thự thương mại Imperia Garden 203 Nguyễn Huy Tưởng

Một ví dụ cụ thể, với một căn biệt thự thương mại Imperia Garden của đơn vị phát triển MIKGroup tọa lạc tại vị trí đắc địa trung tâm Thanh Xuân và hạ tầng giao thông lý tưởng có giá khoảng 24 tỷ đồng. Mỗi căn biệt thự có mặt bằng khoảng 200m2/sàn và tổng diện tích xây dựng xấp xỉ 550m2.

Với thiết kế 4 tầng nổi và một 1 tầng hầm để ô tô, chủ nhân hoàn toàn có thể sinh sống thoải mái trên tầng 3 và 4, hoặc chỉ riêng tầng 4. Các tầng còn lạị thiết kế làm văn phòng cho thuê hoặc làm trụ sở cho chính công ty, doanh nghiệp của mình.

Đồng thời, với chính sách tài chính khá hấp dẫn của chủ đầu tư như chiết khấu tới 5% nếu thanh toán sớm, hỗ trợ 70% vốn vay ngân hàng và nhiều ưu đãi khác. Lựa chọn một căn biệt thự đa chức năng, đa tiện ích tại Imperia Garden để ở và kinh doanh rõ ràng là có lợi hơn nhiều so với việc thuê một mặt bằng văn phòng với giá thuê ngày càng tăng ở những vị trí tương đương.

Thêm lợi thế khác biệt của biệt thự thương mại Imperia Garden

Điều đầu tiên, lựa chọn sinh sống và làm việc ngay tại biệt thự Impeira Garden chắc chắn chủ nhân sẽ không phải tất tưởi đi sớm về muộn, đối mặt với áp lực xe cộ, khói bụi, tắc đường dày đặc cho đoạn đường từ nhà riêng đến trụ sở làm việc. Không chỉ thế, một không gian biệt thự mang nhiều tính riêng tư và sở hữu cũng góp phần chứng minh cho vị thế của chủ nhân khi tiếp xúc, làm việc với khách hàng và đối tác.

mua biet thu lam van phong nen hay khong
Biệt thự thương mại Imperia Garden được bao quanh bởi hàng loạt các tiện ích cao cấp đã hiện hữu

Thêm vào đó, từ trước đến nay, khu vực Trung Hoà - Nhân Chính luôn được coi là điểm an cư lý tưởng cho giới nhà giàu và người nước ngoài nhờ hệ thống hạ tầng cùng tiện ích xã hội hiện đại, ngày càng hoàn chỉnh. Tại Imperia Garden, hệ thống giao thông liên hoàn theo mô hình bàn cờ xung quanh khu Shop villa nên thuận tiện cho kinh doanh vì có thể dễ dàng tiếp cận khu biệt thự từ đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Tuân và Nguỵ Như Kon Tum.

Nếu như hầu hết các dự án biệt thự phố hiện nay nằm kề san sát và thiếu không gian xanh thì Shop villa Imperia Garden mang đến một sự khác biệt, với các mặt thoáng được bao quanh bởi sân vườn và tiểu cảnh. Mặt tiền đường có chiều rộng tới 9m, dài hơn hẳn so với những căn nhà liền kề ở những dự án lân cận vốn chỉ 5-6m, nên rất thuận tiện cho việc trưng bày hàng mẫu.

Không chỉ tọa lạc giữa cộng đồng dân cư với tiềm năng chi trả cao, đây cũng là khu vực có nhiều công ty chọn là địa điểm để đặt văn phòng. Cộng đồng dân cư đã hoàn thiện. Chính vì vậy, tiềm năng kinh doanh của nhà phố, biệt thự thương mại tại Imperia Garden là rất lớn. Đặc biệt, tại dự án chỉ còn vài căn Shop villa ở hướng Đông Nam vượng địa chờ đón khách hàng nhanh tay.

Hotline: 0919736699 hoặc website: imperiagarden.com

Shop villa Imperia Garden đang có chính sách tài chính rất ưu đãi, phù hợp để khách hàng có thể nhận nhà ngay và khởi sự kinh doanh trong mùa lễ tết đầu năm 2019 này.

Cụ thể, chiết khấu sớm lên tới 5% giá trị biệt thự, hỗ trợ vay lên tới 70% GTBT với lãi suất 0% và miễn gốc trong 12 tháng, miễn phí trả nợ trước hạn. Đồng thời sẽ có cơ hội bốc thăm may mắn sở hữu chuyến du lịch Milan dành cho 2 người.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 7/5, tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao Hoàn Kiếm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm văn hoá, thông tin và thể thao quận khai mạc Hội khỏe Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và Lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024.
Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

(LĐTĐ) Theo quy định của pháp luật, nếu người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đúng luật thì sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc; được xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội và nhận lại giấy tờ; được thanh toán khoản tiền liên quan đến quyền lợi.
Tri ân gia đình liệt sĩ và chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Tri ân gia đình liệt sĩ và chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), mới đây, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Quang Đức - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tri ân các gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến trên địa bàn huyện Phúc Thọ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Vàng miếng SJC tăng sốc lên 87.5 triệu đồng/lượng

Vàng miếng SJC tăng sốc lên 87.5 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng SJC không ngừng tăng sốc, hiện đang được niêm yết 87.5 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC trong nước liên tục xác lập các đỉnh cao mới, tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều so với cuối ngày hôm qua (6/5), bất chấp giá vàng thế giới diễn biến ra sao.
Phát huy tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt, viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Phát huy tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt, viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

(LĐTĐ) Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có bài diễn văn quan trọng tại buổi lễ. Báo Lao động Thủ đô xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
Tổ chức trọng thể Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức trọng thể Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (7/5), Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức diễn ra vào tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Triển lãm tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”

Triển lãm tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Triển lãm tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và Tầm vóc thời đại”.

Tin khác

Sân bay Điện Biên đón khoảng 1.000 khách/ngày vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sân bay Điện Biên đón khoảng 1.000 khách/ngày vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng khách đi và đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày tăng gấp 5 lần ngày thường.
Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5/2024), ngành Du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu gần 700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

Bà Rịa - Vũng Tàu thu gần 700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 (từ 27/4 đến ngày 1/5), lượng khách đến du lịch, tham quan tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023, qua đó đem về doanh thu gần 700 tỷ đồng cho địa phương này.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Nghệ An ước đạt 1.700 tỷ đồng từ du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Nghệ An ước đạt 1.700 tỷ đồng từ du lịch

(LĐTĐ) Theo Báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Nghệ An, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh này đã đón và phục vụ khoảng 950.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tăng nhẹ, khi mà các doanh nghiệp dịch vụ tại TP.HCM đã tung hàng loạt khuyến mãi để hút du khách trong dịp này.
Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, ngành Du lịch Thủ đô đã gia tăng sức hút với du khách khi triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn.
Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

(LĐTĐ) Trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 để giải tỏa cơn nóng đầu mùa, nhiều người đã chọn đến biển Cửa Lò để hóng gió và tắm mát.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.
Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

(LĐTĐ) Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nên lượng khách nội địa đang tăng dần. Cụ thể, tháng 4/2024 đạt 10,5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú.
Xem thêm
Phiên bản di động