Mô hình hay từ ứng dụng App Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng

(LĐTĐ) App “Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng” được Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng xây dựng với mục tiêu quản lý thông tin, dữ liệu và nắm bắt dư luận đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Phát huy trí tuệ xây dựng mô hình giảng dạy mới trong trường học Xây dựng Trường Mầm non Việt Triều Hữu Nghị thành mô hình giáo dục dẫn đầu ngành Mầm non Thủ đô

Ông Nguyễn Anh Tuân - Chủ tịch Liên đoàn Lao (LĐLĐ) động thành phố Hải Phòng cho biết: Hướng Công - có nghĩa là hướng về CNVCLĐ. App Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng là ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp kết nối các cấp Công đoàn trên địa bàn Thành phố với đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ.

Hiện, app Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng đã có sẵn trên kho ứng dụng của Google Play Store và App Store. Đoàn viên, CNVCLĐ dễ dàng cài đặt, sử dụng số điện thoại và email để đăng ký và nhận các thông báo cập nhật trên Hướng Công.

Mô hình hay từ ứng dụng App Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng
Nội dung được cập nhật trên app Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng.

Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng được xây dựng dưới dạng “vừa mở, vừa đóng”. Cụ thể: Mở - Tất cả mọi người có điện thoại thông minh đều cài đặt được app và truy cập các chức năng: Tư vấn pháp luật, tin tức. Đóng - Chỉ đoàn viên công đoàn mới được sử dụng các chế độ phúc lợi đoàn viên trên app (mua hàng giá ưu đãi, khám chữa bệnh giảm giá, đặt tour du lịch giảm giá… và nhiều chế độ phúc lợi khác). Khi chọn truy cập các nội dung này đoàn viên phải khai đầy đủ thông tin (mã số đoàn viên hoặc mã code tại doanh nghiệp…) mới được sử dụng dịch vụ.

Theo đó, sau khi đăng nhập, đoàn viên công đoàn cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân để có thể tham gia, khai thác các chương trình phúc lợi trên Hướng Công, gồm: Văn bản pháp lý; Tin tức; An sinh xã hội; Vay vốn; Chăm sóc sức khỏe; Sản phẩm; Tìm nhà trọ, nhà ở; Việc tìm người, người tìm việc; Học tập; Giải trí; Kết bạn; Hỗ trợ 24/7.

Về tư vấn pháp luật, ông Nguyễn Anh Tuân cho biết: Nội dung tư vấn pháp luật đã được Ban biên tập chọn lọc, biên soạn và phân chia theo các lĩnh vực: Chế độ chính sách, pháp luật và quan hệ lao động liên quan đến người sử dụng lao động và người lao động; các tình huống và trình bày dưới dạng hỏi - đáp, giúp cho đoàn viên dễ dàng tìm kiếm theo chủ đề, nội dung mình quan tâm.

Đặc biệt, đoàn viên còn được tư vấn trực tuyến. Cụ thể: Khi gặp bất cứ khó khăn nào, đoàn viên có thể nhận được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp từ Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ Thành phố thông qua 2 hình thức: Nhắn tin vào hộp thư thoại của Hướng Công; gọi điện vào đường dây nóng 1800.88.8864 để gặp nhân viên trao đổi, hỗ trợ, tư vấn trực tiếp.

Hay với chương trình Sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thiết yếu giá ưu đãi: Tại app Hướng Công, đoàn viên có thể mua hàng với giá ưu đãi theo 2 hình thức: Mua trực tiếp: Người dùng chọn số lượng, chủng loại của sản phẩm muốn mua. App sẽ tổng hợp đơn hàng kèm theo thông số sản phẩm, danh sách đại lý phân phối và bán trực tiếp sản phẩm. Người dùng tới các đại lý để mua hàng trực tiếp theo mức giá ưu đãi được công khai trên app. Mua trực tuyến: Người dùng chọn số lượng, chủng loại của sản phẩm muốn mua, đăng ký địa chỉ và thời gian nhận hàng. App sẽ chuyển sang bộ phận bán hàng trực tuyến của đơn vị, doanh nghiệp để cung cấp, vận chuyển sản phẩm cho người dùng…

“Hiện, LĐLĐ thành phố Hải Phòng quản lý 2.964 Công đoàn cơ sở, với 314.609 đoàn viên. App Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng được xây dựng với phương châm “Thông minh - Đơn giản - Trọng tâm - Lấy đoàn viên là trung tâm”, được xem là phương tiện hiệu quả trong quản lý thông tin, dữ liệu và nắm bắt dư luận của gần 315.000 đoàn viên. Đây cũng là nội dung nằm trong mục tiêu chuyển đổi số để hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, hiệu quả, phục vụ tốt hơn cho đoàn viên, CNVCLĐ”, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hải Phòng cho biết.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.

Tin khác

Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, do đó, Ban Chấp hành Công đoàn xã Hữu Văn (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.
Từ những cách làm hay

Từ những cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để chăm lo đoàn viên, người lao động.
Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng hiện đang quản lý 373 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 21.288 đoàn viên Công đoàn, trong đó có 93 CĐCS khu vực hành chính sự nghiệp, 280 CĐCS khối doanh nghiệp.
Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Trường THCS Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, việc thực hành dân chủ ngày được nâng lên.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS là mục tiêu quan trọng mà Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã và đang chú trọng. Qua đó nhằm phát huy tốt vai trò của Công đoàn, nhất là CĐCS trong gắn bó và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

(LĐTĐ) Là doanh nghiệp có trên 2.500 người lao động (NLĐ), Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn coi trọng yếu tố con người và có nhiều biện pháp quan tâm, chăm lo toàn diện cho NLĐ, trong đó có quan tâm chăm lo về sức khỏe, đời sống tinh thần.
“Chìa khóa” nâng cao vị thế

“Chìa khóa” nâng cao vị thế

(LĐTĐ) Chế độ chính sách và điều kiện làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được quan tâm cải thiện; đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn và rất nhiều chương trình phúc lợi khác đều được Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Bê Tông, thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ thực hiện rất tốt trong thời gian qua. Bởi Công đoàn Trường luôn xác định, việc chăm lo đời sống đoàn viên, chính là “chìa khóa” nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

(LĐTĐ) Tại Công ty cổ phần In Hàng không, Công đoàn luôn theo sát, phát hiện để động viên, khích lệ kịp thời, thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, Sáng kiến sáng tạo góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống cho người lao động”; trong đó chú trọng quan tâm tới vận động đối tượng là công nhân trực tiếp phát huy sáng kiến.
Xem thêm
Phiên bản di động