Mô hình hay từ ứng dụng App Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng

(LĐTĐ) App “Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng” được Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng xây dựng với mục tiêu quản lý thông tin, dữ liệu và nắm bắt dư luận đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Phát huy trí tuệ xây dựng mô hình giảng dạy mới trong trường học Xây dựng Trường Mầm non Việt Triều Hữu Nghị thành mô hình giáo dục dẫn đầu ngành Mầm non Thủ đô

Ông Nguyễn Anh Tuân - Chủ tịch Liên đoàn Lao (LĐLĐ) động thành phố Hải Phòng cho biết: Hướng Công - có nghĩa là hướng về CNVCLĐ. App Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng là ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp kết nối các cấp Công đoàn trên địa bàn Thành phố với đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ.

Hiện, app Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng đã có sẵn trên kho ứng dụng của Google Play Store và App Store. Đoàn viên, CNVCLĐ dễ dàng cài đặt, sử dụng số điện thoại và email để đăng ký và nhận các thông báo cập nhật trên Hướng Công.

Mô hình hay từ ứng dụng App Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng
Nội dung được cập nhật trên app Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng.

Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng được xây dựng dưới dạng “vừa mở, vừa đóng”. Cụ thể: Mở - Tất cả mọi người có điện thoại thông minh đều cài đặt được app và truy cập các chức năng: Tư vấn pháp luật, tin tức. Đóng - Chỉ đoàn viên công đoàn mới được sử dụng các chế độ phúc lợi đoàn viên trên app (mua hàng giá ưu đãi, khám chữa bệnh giảm giá, đặt tour du lịch giảm giá… và nhiều chế độ phúc lợi khác). Khi chọn truy cập các nội dung này đoàn viên phải khai đầy đủ thông tin (mã số đoàn viên hoặc mã code tại doanh nghiệp…) mới được sử dụng dịch vụ.

Theo đó, sau khi đăng nhập, đoàn viên công đoàn cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân để có thể tham gia, khai thác các chương trình phúc lợi trên Hướng Công, gồm: Văn bản pháp lý; Tin tức; An sinh xã hội; Vay vốn; Chăm sóc sức khỏe; Sản phẩm; Tìm nhà trọ, nhà ở; Việc tìm người, người tìm việc; Học tập; Giải trí; Kết bạn; Hỗ trợ 24/7.

Về tư vấn pháp luật, ông Nguyễn Anh Tuân cho biết: Nội dung tư vấn pháp luật đã được Ban biên tập chọn lọc, biên soạn và phân chia theo các lĩnh vực: Chế độ chính sách, pháp luật và quan hệ lao động liên quan đến người sử dụng lao động và người lao động; các tình huống và trình bày dưới dạng hỏi - đáp, giúp cho đoàn viên dễ dàng tìm kiếm theo chủ đề, nội dung mình quan tâm.

Đặc biệt, đoàn viên còn được tư vấn trực tuyến. Cụ thể: Khi gặp bất cứ khó khăn nào, đoàn viên có thể nhận được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp từ Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ Thành phố thông qua 2 hình thức: Nhắn tin vào hộp thư thoại của Hướng Công; gọi điện vào đường dây nóng 1800.88.8864 để gặp nhân viên trao đổi, hỗ trợ, tư vấn trực tiếp.

Hay với chương trình Sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thiết yếu giá ưu đãi: Tại app Hướng Công, đoàn viên có thể mua hàng với giá ưu đãi theo 2 hình thức: Mua trực tiếp: Người dùng chọn số lượng, chủng loại của sản phẩm muốn mua. App sẽ tổng hợp đơn hàng kèm theo thông số sản phẩm, danh sách đại lý phân phối và bán trực tiếp sản phẩm. Người dùng tới các đại lý để mua hàng trực tiếp theo mức giá ưu đãi được công khai trên app. Mua trực tuyến: Người dùng chọn số lượng, chủng loại của sản phẩm muốn mua, đăng ký địa chỉ và thời gian nhận hàng. App sẽ chuyển sang bộ phận bán hàng trực tuyến của đơn vị, doanh nghiệp để cung cấp, vận chuyển sản phẩm cho người dùng…

“Hiện, LĐLĐ thành phố Hải Phòng quản lý 2.964 Công đoàn cơ sở, với 314.609 đoàn viên. App Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng được xây dựng với phương châm “Thông minh - Đơn giản - Trọng tâm - Lấy đoàn viên là trung tâm”, được xem là phương tiện hiệu quả trong quản lý thông tin, dữ liệu và nắm bắt dư luận của gần 315.000 đoàn viên. Đây cũng là nội dung nằm trong mục tiêu chuyển đổi số để hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, hiệu quả, phục vụ tốt hơn cho đoàn viên, CNVCLĐ”, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hải Phòng cho biết.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn thuộc LĐLĐ quận Cầu Giấy đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, từng bước đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần tích cực vào đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sự tăng trưởng kinh tế của địa phương. Đáng chú ý, tại Trường Tiểu học An Hòa, Công đoàn Trường đã có nhiều giải pháp đưa phong trào đi vào chiều sâu.
Khi Công đoàn phát huy vai trò

Khi Công đoàn phát huy vai trò

(LĐTĐ) Những năm qua, công đoàn Trường Tiểu học Yên Sở đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua qua đó triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Trường Tiểu học Yên Sở ngày càng phát triển vững mạnh.
Chăm lo cho “tài sản” quý

Chăm lo cho “tài sản” quý

(LĐTĐ) Phương châm hành động xuyên suốt của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Denso Việt Nam là tăng cường đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động, nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn, an tâm, ấm áp.
Những sáng kiến hiệu quả

Những sáng kiến hiệu quả

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch: “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của Dân tộc, chúng ta phải ra sức làm nó dồi dào và lan rộng mãi” , trong những năm qua phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, CNVCLĐ tại Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị đã được Ban lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành Công đoàn công ty quan tâm chỉ đạo, phát động và tổ chức triển khai thực hiện, áp dụng vào công việc thực tiễn công việc hàng ngày.
Điểm sáng phong trào thi đua

Điểm sáng phong trào thi đua

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã tôn vinh 18 nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc năm 2024.
Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đều được Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) triển khai với những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm riêng của doanh nghiệp.
Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thực hiện nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động.
“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã không ngừng tuyên truyền phổ biến kiến thức cho đoàn viên, cũng như định kỳ tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập và “An toàn lao động” đã dần trở thành nét văn hóa đẹp của người lao động trong đơn vị, là nhiệm vụ luôn phải đặt lên hàng đầu song hành cùng sản xuất, kinh doanh.
Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động