Miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Cho đến nay, thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng khó khăn là một phần hỗ trợ quan trọng trong chương trình Tuần lễ vàng của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện với kinh nghiệm chuyên môn cùng sự trợ giúp của những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại sẽ nỗ lực hết mình để giúp các gia đình, bệnh nhân hiếm muộn khó khăn sớm được làm cha, làm mẹ. Bởi rất nhiều những cặp vợ chồng đã phải chờ nhiều năm và chịu không ít áp lực từ phía gia đình, xã hội nhưng vẫn kiên trì nuôi hy vọng “tìm con” và đón con chào đời.
Anh trai “thoát” tan máu bẩm sinh từ tế bào cuống rốn của em gái
Giọt nước mắt hạnh phúc sau hơn 20 năm ngược xuôi “tìm con”
Ươm mầm hạnh phúc cho những cặp vợ chồng hiếm muộn

Đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, tại buổi lễ công bố và trao quyết định hỗ trợ 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 10 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sáng nay 25/7. Đây là năm thứ hai liên tiếp Bệnh viện triển khai chương trình này.

10 cap vo chong hiem muon co hoan canh kho khan duoc ho tro thu tinh trong ong nghiem
Các gia đình nhận hỗ trợ thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí năm 2020.

Toàn bộ 10 trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm được chọn sẽ được Bệnh viện hỗ trợ miễn phí 100% chi phí. Tùy theo từng trường hợp, chi phí cho một lần thụ tinh trong ống nghiệm có thể dao động từ 70 – 100 triệu đồng bao gồm chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ đông phôi, chuyển phôi…

Đồng thời, Bệnh viện sẽ hoàn tiền khám, xét nghiệm trước đó các gia đình đã thực hiện để hoàn thiện hồ sơ. Riêng các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, bệnh nhân sẽ tự thanh toán theo quy định.

Tại buổi lễ, câu chuyện về hành trình “tìm con” gian nan đã được các gia đình chia sẻ với nhiều cung bậc cảm xúc. Đơn cử như trường hợp của chị Trần Thị Hương – anh Đàm Văn Tuân (Yên Sơn – Tuyên Quang) kết hôn 12 năm nhưng chưa có con, bản thân anh Tuân bị tinh trùng yếu. Thu nhập 2 vợ chồng chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng nhưng vẫn cố dành dụm để “tìm con” nhưng mãi vẫn chưa thực hiện được.

Tương tự trường hợp chị Triệu Thị Xuân - anh Triệu Văn Thành (Bình Gia, Lạng Sơn). Anh chị kết hôn năm 2015, đến năm 2017 thì đi khám và được bác sĩ tư vấn thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Với trường hợp này, anh Thành bị tinh trùng yếu, mổ giãn mạch tinh, chị Xuân bị polyp buồng tử cung. Tuy nhiên, hai vợ chồng không có khả năng thực hiện và cố gắng điều trị bằng thuốc nam nhưng không có kết quả.

10 cap vo chong hiem muon co hoan canh kho khan duoc ho tro thu tinh trong ong nghiem
Các cặp gia đình chia sẻ về hành trình "tìm con" tại buổi lễ.

Cũng có những trường hợp, ngoài áp lực về kinh tế thì trong cuộc sống, gia đình gặp không ít trớ trêu, trở ngại nhưng ước mơ làm cha, làm mẹ không vì thế mà vụt tắt. Đó là trường hợp chị Nguyễn Thị Liên – anh Lương Văn Trường (Tân Mỹ, Bắc Giang). Bản thân anh không thể đi làm vì sức khoẻ yếu, phải chạy thận suốt 4 năm nay và bị tinh trùng yếu. Chị Liên đi làm ở khu công nghiệp, là trụ cột kinh tế chính của gia đình. Nhiều năm nay, anh chị vẫn mong có được đứa con bế bồng dù biết sẽ nhiều gian nan.

Hay như cặp vợ chồng chị Trần Thị Nga và anh Vũ Văn Khải (Gia Viễn, Ninh Bình). Tai nạn giao thông ập đến vào năm 2012 đã khiến anh Khải bị liệt do gãy 3 đốt sống lưng, phải ngồi xe lăn. Hiểu rõ tình cảnh của anh nhưng chị Nga vẫn yêu thương và chấp nhận anh. Cả hai quen nhau suốt 10 năm và vừa kết hôn năm 2019 dù gia đình chị Nga một mực ngăn cản. Chị hiện làm công nhân nhà máy, đồng thời gánh trọng trách phụng dưỡng bố mẹ chồng và vẫn khao khát vợ chồng sẽ có được một mụn con. Các bác sĩ cho biết, trường hợp của anh Khải phải thực hiện thủ thuật lấy mô tinh hoàn tìm tinh trùng để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

10 cap vo chong hiem muon co hoan canh kho khan duoc ho tro thu tinh trong ong nghiem
Vợ chồng anh Vũ Văn Khải - Trần Thị Nga nhận hỗ trợ thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí

Mỗi một trường hợp là một nỗi niềm, rất riêng mà cũng rất chung, đó là nỗi mong con đau đáu nhưng vẫn chưa thể toại nguyện vì nhiều lẽ, trong đó, kinh tế là rào cản chính. Sự hỗ trợ từ Bệnh viện đã đem đến cho họ một tia hy vọng mới trong hành trình chữa trị vô sinh – hiếm muộn cũng là hành trình hiện thực hoá ước mơ làm cha, làm mẹ mà họ đã khắc khoải đợi chờ từ rất lâu.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Thật ra, trường hợp các cặp vợ chồng này, xét về mặt kỹ thuật, không khó để thực hiện các can thiệp giúp họ có con nhưng hoàn cảnh khó khăn của họ là một trở ngại lớn và cũng là điều khiến chúng tôi trăn trở rất nhiều. Do đó, trên thực tế, quy định kinh phí có giới hạn nhưng khi chính thức tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi đều hỗ trợ nhiều hơn mức quy định đó để bệnh nhân có thể an tâm điều trị, sinh con khoẻ mạnh cũng như có điều kiện chăm sóc con tốt khi bé chào đời. Đó cũng là đích đến nhân văn của chương trình. Mặt khác, khi nhiều trường hợp nhận hỗ trợ trước đó có được quả ngọt là những đứa con của chính mình càng tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục duy trì chương trình này”.

Ngoài ra, hội đồng thẩm định Bệnh viện còn quyết định hỗ trợ thêm cho 1 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt tuy chưa đạt đủ các yêu cầu về hồ sơ là gia đình chị Nguyễn Thị Thúy Hằng - anh Nguyễn Danh Thỏa (Mai Hắc Đế, Nam Đàn, Nghệ An). Chị Hằng bị bỏng hóa chất năm 2012, thương tật đến 80%, hiện tại chị bị dính khớp háng rất khó khăn trong sinh hoạt nhưng niềm khao khát có được đứa con luôn cháy bỏng trong chị.

0137 cac gia yinh ya khong kim nem yyyc xuc yyng
Các gia đình hiếm muộn không kìm nén được xúc động trong buổi lễ .

Tổng chi phí hỗ trợ làm thụ tinh trong ống nghiệm cho trường hợp này là 56.482.000 đồng trích từ Quỹ “Tấm lòng Vàng” của Bệnh viện. Đây cũng chính là đóng góp tính từ tổng số lượt likes, shares trên mạng xã hội của 2 cuộc thi “Gọi Tên Con Nhé” và “Hạnh Phúc Gia Đình” trong khuôn khổ Tuần Lễ Vàng Ươm Mầm Hạnh Phúc 2020. Số tiền này sẽ được trừ trực tiếp vào chi phí thăm khám, điều trị và thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm của gia đình tại Bệnh viện.

Trường hợp các gia đình đã nộp hồ sơ nhưng không nằm trong danh sách hỗ trợ, Bệnh viện cũng tặng voucher trị giá 5 triệu đồng cho mỗi gia đình. Bệnh nhân có thể sử dụng voucher này để được giảm chi phí trực tiếp khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện.

Song song với việc công bố và trao quyết định 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí, Bệnh viện cũng trao hỗ trợ 20 ca mổ nội soi thăm dò buồng tử cung miễn phí (nữ) và 20 ca mổ MicroTESE miễn phí (nam) với giá trị tương đương 14 triệu đồng/ca.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

(LĐTĐ) Mặc dù đã được đội ngũ bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân N.N.H (15 tuổi), ngụ tại khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã tử vong với chẩn đoán sốt xuất huyết (SXH) nặng, tổn thương đa cơ quan, xuất huyết tiêu hóa.
Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

(LĐTĐ) Từ ngày 15/4 đến 24/4, Hà Nội triển khai công tác khám sức khỏe định kỳ năm 2024 cho 2.807 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa…
Xem thêm
Phiên bản di động