Lượng khách du lịch đến TP.HCM tăng mạnh sau sáp nhập
| Mạnh tay xử lý xe 3 gác, 4 bánh tự chế tại TP.HCM TP.HCM: Duyệt giá đất gần 53.000 tỷ đồng đối với 9 dự án bất động sản Thanh tra chuyên đề các dự án hiệu quả thấp tại TP.HCM |
Ngày 30/7, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tổng thu du lịch của Thành phố trong tháng 7/2025 ước đạt 22.368 tỷ đồng, tăng 45,6% so với cùng kỳ năm 2024 (tháng 7/2024 là 15.361 tỷ đồng), tính tổng 7 tháng năm 2025 du lịch của Thành phố ước đạt 140.305 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2024 (7 tháng năm 2024 là 108.004 tỷ đồng), đạt 54% so với kế hoạch năm 2025.
Trong đó riêng tháng 7/2025 lượng khách quốc tế đến Thành phố đạt 695.930 lượt, tăng 75,3% so cùng kỳ năm 2024, tính tổng 7 tháng năm 2025 lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 4.552.464 lượt, tăng 48% so cùng kỳ năm 2024, đạt 53,6% so với kế hoạch năm 2025.
![]() |
| Riêng tháng 7/2025 lượng khách quốc tế đến Thành phố đạt 695.930 lượt, tăng 75,3% so cùng kỳ năm 2024, |
Cũng trong tháng 7/2025, khách du lịch nội địa đến Thành phố ước đạt 3.389.721 lượt, tăng 15% so cùng kỳ năm 2024, tổng 7 tháng năm 2025 ước đạt 21.723.330 lượt, tăng 8,2% so cùng kỳ năm 2024, đạt 48,3% so với kế hoạch năm 2025.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, sau khi hợp nhất, TP.HCM trở thành đô thị đặc biệt có quy mô dân số hơn 14 triệu người, là đơn vị hành chính đông dân nhất cả nước. Cùng với sự gia tăng quy mô, Thành phố mới đang nắm giữ một lợi thế vô giá đó chính là thị trường du lịch nội tỉnh siêu lớn, với nhu cầu đa dạng, ổn định và tiềm năng chi tiêu cao.
Hạ tầng giao thông được cải thiện mạnh mẽ với các tuyến cao tốc kết nối liên vùng, mạng lưới đường thủy và các trục chính xuyên suốt từ trung tâm đến vùng ven và biển đang mở rộng không gian tiếp cận cho du khách nội tỉnh. Các sản phẩm du lịch nửa ngày, một ngày hoặc hai ngày một đêm được thiết kế linh hoạt, dễ đặt, dễ tiếp cận và ít yêu cầu di chuyển xa phù hợp với thói quen nghỉ ngắn, nhưng cần chất lượng cao của người dân đô thị hiện đại.
TP.HCM đang từng bước hoàn thiện chuỗi điểm đến trong nội tỉnh, đa dạng hóa hình thức trải nghiệm, phát triển chương trình quảng bá riêng cho người dân và khuyến khích mô hình du lịch thường nhật. Đây không chỉ là chiến lược phát triển ngành, mà còn là cách để làm cho Thành phố trở nên sống động, dễ khám phá và gần gũi hơn mỗi ngày.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám thăm, tặng quà các gia đình Công giáo trên địa bàn dịp Noel
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm
Tin khác
Vé cáp treo lên núi Bà Đen chỉ 200.000 đồng trong tháng cuối năm
Du lịch 18/12/2025 14:03
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia?
Du lịch 16/12/2025 16:15
Ngày 29/12 sẽ diễn ra Lễ An vị Tôn Tượng Đức Phật Câu Na Hàm trên núi Bà Đen
Xã hội 13/12/2025 18:00
Tái hiện không gian làng nghề, phố nghề Hà Nội xưa tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
Du lịch 08/12/2025 13:14
Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn
Du lịch 07/12/2025 22:58
Những ngày đẹp nhất của Hà Nội đang trở thành “đặc sản du lịch”
Du lịch 30/11/2025 18:31
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025
Du lịch 27/11/2025 13:15
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới
Du lịch 24/11/2025 20:13
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái
Du lịch 24/11/2025 06:59
Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025
Du lịch 19/11/2025 21:50
