Lời kêu cứu của người đàn bà bị ung thư chăm chồng tai biến

"Gia đình tôi chỉ kiếm ăn đủ qua ngày, làm sao có tiền để chữa bệnh. Chồng tôi thì đang tai biến chỉ nằm một chỗ. Tôi cũng không thể đi vay tiền bất cứ ai, bởi lấy gì để làm tin khi bản thân tôi là người trụ cột kiếm tiền của gia đình đang mắc trọng bệnh”, cô Đặng Thị Thanh Hiền (sinh năm 1964, ở Đống Đa, Hà Nội) nghẹn ngào chia sẻ.
loi keu cuu cua nguoi dan ba bi ung thu cham chong tai bien Thêm hy vọng cho bệnh nhân ung thư vú di căn Her2 dương tính
loi keu cuu cua nguoi dan ba bi ung thu cham chong tai bien Mỗi năm nước ta có khoảng 94 nghìn người chết vì ưng thư
loi keu cuu cua nguoi dan ba bi ung thu cham chong tai bien 1000 phụ nữ sẽ được miễn phí khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú

Khi biết mình mắc phải căn bệnh ung thư vú, cô Hiền đã vô cùng hoang mang và suy sụp. Rồi thông tin về chi phí ca phẫu thuật lên tới hàng trăm triệu đồng khiến nỗi sợ hãi của người phụ nữ đáng thương càng tăng lên gấp bội.

loi keu cuu cua nguoi dan ba bi ung thu cham chong tai bien
Cô Hiền đắng đót chia sẻ về hoàn cảnh của bản thân và gia đình. Ảnh: Hà Quyên.

Bởi từ ngày lấy chồng, gánh nặng kiếm tiền trong gia đình đều dồn hết lên vai cô Hiền. Chồng cô vốn là một cựu chiến binh, cộng thêm vết thương do chấn thương sọ não do tai nạn hồi trẻ nên sức khỏe lay lắt, thường xuyên ốm đau. Con gái út đang học trung cấp mầm non khi hay tin mẹ mang trọng bệnh lặng lẽ thôi học để đi làm đỡ đần cho mẹ.

Thay vì đi bệnh viện, cô Hiền chọn cho mình giải pháp uống thuốc lá với lý do ít tiền hơn, khoảng 200-300 nghìn đồng/tháng. Trong khi đó, khối u ngày càng lớn dần, rỉ nước và bắt đầu bốc mùi khó chịu. Dịch càng chảy, cô càng đau. Nhưng cô không dám đi chữa bệnh khi trong tay không một đồng.

Tới cuối năm 2016, tức là một năm sau khi cô Hiền phát hiện bị mắc ung thư vú, con gái út cùng người chị (đã lấy chồng) vay mượn được số tiền 30 triệu đồng để đưa mẹ đi chữa bệnh. Thế nhưng, chỉ vài ngày trước khi vào viện, tai họa bỗng ập xuống. Chồng cô bị ngã, đầu đập vào thành giường dù được cấp cứu kịp thời, nhưng từ đó bị biến nặng. “Khi đó, số tiền 30 triệu đồng phải dành hết cho chồng chữa bệnh. Sau trận tai biến, chồng tôi phải nằm một chỗ, một tay tôi lo từ ăn uống đến vệ sinh”, cô Hiền chia sẻ.

Suốt thời gian chăm sóc chồng, cô Hiền không còn nghĩ tới việc chữa trị căn bệnh của mình. Lúc này, ngực trái của cô sưng tấy, to gấp nhiều lần bình thường. Mỗi ngày cô phải thay 4-5 chiếc áo do dịch từ khối u liên tục chảy ra. “Đúng ngày 1/3 vừa qua, khối u của tôi bị vỡ, tình trạng rất nguy hiểm. Lúc đó, con gái khóc lóc, thuyết phục tôi mới phải vào viện để cấp cứu. Trước khi đi, tôi kịp hỏi vay em gái 10 triệu đồng rồi mới dám đi vào viện”, cô Hiền kể lại.

loi keu cuu cua nguoi dan ba bi ung thu cham chong tai bien
Cô Hiền muốn tiếp tục sự sống để chăm sóc người chồng bị tai biến phải nằm liệt giương. Ảnh: Hà Quyên.

Khi vào viện, căn bệnh ung thư vú của cô đã di căn sang phổi. Khối u to chèn vào xương nên biện pháp phẫu thuật cắt bỏ u không còn phù hợp. Hiện tại, cô Hiền đang điều trị tại khoa Nội 1 - Bệnh viện Ung bướu Hà Nội. Cứ 21 ngày là cô vào bệnh viện truyền thuốc một lần. Mỗi lần 4 đến 5 ngày. Cô đã trải qua 10 mũi xạ trị. Mỗi lần xạ trị tiêu tốn ít nhất là 3,5 triệu đồng. Phần sưng tấy ở ngực trái đã thu gọn được phần nào nhưng mủ vẫn liên tục chảy ra. Đôi khi cô phải dùng cả bỉm để thấm dịch.

Cô tâm sự khi biết bệnh cô đã buông xuôi mặc kệ căn bệnh ung thư vú tàn phá nhưng sau khi chồng bị tai biến, cô muốn sống hơn bao giờ hết. Bởi cô cần phải sống để chăm lo cho chồng. “Tôi mà chết thì ông ấy khổ lắm. Đau mấy tôi cũng phải gắng gượng”- cô Hiền nói.

Thế nhưng, cô cũng không khỏi xót xa khi nghĩ đến hoàn cảnh của mình. Giờ đây cô Hiền phải toàn sức chăm sóc chồng dù bản thân đang mang trọng bệnh. Chi phí điều trị lẫn sinh hoạt đều trông chờ vào cô gái út đang làm thuê tại một cửa hàng làm móng, lương mỗi tháng 5 triệu đồng nên hoàn cảnh gia đình cô càng thêm túng bấn.

Thông qua Báo Lao động Thủ đô, mong sao nhận được nhiều sẻ chia từ những tấm lòng, nhiều mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ để cô Hiền có thêm động lực chạy chữa bệnh tật, để duy trì sự sống và chữa bệnh cho chồng.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi tới cô Đặng Thị Thanh Hiền. Địa chỉ: Số nhà 36, ngõ 3 đường Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Số tài khoản: 103867739500, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Đống Đa, chủ tài khoản Đặng Thị Thanh Hiền. Điện thoại: 0125.75.48.756
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng.
Giá vàng nhẫn, USD cao ngất ngưởng

Giá vàng nhẫn, USD cao ngất ngưởng

(LĐTĐ) Trong phiên giao dịch chiều 16/4, cả giá vàng nhẫn và tỷ giá lại tiếp tục tăng “nóng”. Trong đó, tỷ giá USD ngân hàng liên tục phá kỷ lục.
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA).
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân

(LĐTĐ) Theo Công an thành phố Hà Nội, đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.
Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số cần có tầm nhìn

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số cần có tầm nhìn

(LĐTĐ) Chịu tác động của kinh tế thế giới đặt ra câu chuyện ứng xử của kinh tế Việt Nam trong việc tăng cường khả năng chống chịu của nền kinh tế, của doanh nghiệp trước cú sốc, trước những kịch bản dù xấu nhất có thể với thúc đẩy phục hồi trong trước mắt và dài hơn là phát triển bền vững - chuyển đổi xanh.
Triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác An toàn vệ sinh lao động

Triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác An toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vừa triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động” của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Mùa lúa trổ đòng

Mùa lúa trổ đòng

(LĐTĐ) Mùa hè của tuổi thơ luôn gắn liền với hình ảnh lúa trổ đòng vàng rực dưới nắng, tiếng ve kêu râm ran, và những buổi trưa trốn ngủ để ra đồng cùng bạn bè. Những ký ức ấy không chỉ là những trò chơi vui vẻ mà còn là bài học quý giá về cuộc sống, tình bạn và sự gắn kết mật thiết với thiên nhiên. Đó là những khoảnh khắc hạnh phúc, giản dị mà khi nhớ lại, lòng ta se thắt bởi niềm xao xuyến không tên.
12 thực phẩm bảo vệ gan bạn nên biết

12 thực phẩm bảo vệ gan bạn nên biết

(LĐTĐ) Hãy yêu quý và chăm sóc lá gan của bạn bằng cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Gan không chỉ là một trong những cơ quan lớn nhất mà còn vô cùng linh hoạt, đóng vai trò trung tâm trong việc duy trì sự sống và sức khỏe của cơ thể chúng ta.
10 loại quả kỳ diệu, bí quyết làn da đẹp tự nhiên

10 loại quả kỳ diệu, bí quyết làn da đẹp tự nhiên

(LĐTĐ) Ai cũng mong muốn sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng. Và thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày có ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp ấy. Hãy cùng khám phá 10 loại quả không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp bạn "ăn lên da, ăn lên dáng", đem lại nét đẹp rạng ngời từ bên trong.
Bản hòa ca của tình và phận

Bản hòa ca của tình và phận

(LĐTĐ) Cuộc sống là một giai điệu đầy màu sắc, nơi giá trị truyền thống và hiện đại đan xen. Đôi khi, chúng ta phải suy nghĩ về cách mình đối nhân xử thế, nhất là với cha mẹ - những người đã ban cho ta sự sống. Hãy nhớ rằng, dù thế giới có thay đổi, tình thương và lòng biết ơn dành cho họ luôn là điều quý giá nhất.
Một góc Thành Vinh rực rỡ sắc giáng hương

Một góc Thành Vinh rực rỡ sắc giáng hương

(LĐTĐ) Hàng giáng hương xanh mướt, nở hoa vàng rực rỡ chạy dọc kênh Bắc (thành phố Vinh) trong những ngày tháng Tư, tạo cho nhiều người sự yêu thích, ngắm nhìn và lưu giữ lại những hình ảnh đẹp
Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024 người lao động có 6 dịp nghỉ lễ, Tết, trong đó lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10 tháng 3 âm lịch là 1 ngày.
Xem thêm
Phiên bản di động