Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 8: Tiếp tục lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp

(LĐTĐ) Nối tiếp thành công của 7 kỳ Liên hoan ẩm thực quốc tế trước đây, sáng ngày 6/12, tại Khu Đoàn Ngoại giao Vạn Phúc, Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức thành công Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 8.
Gắn kết và chủ động thích ứng đã trở thành một “thương hiệu” của ASEAN Liên hoan ẩm thực Les Aromes lần thứ 10 tại Hà Nội Liên hoan Ẩm thực Bắc Trung bộ 2015 tại Thanh Hóa

Đây là một trong những sự kiện giao lưu văn hoá, ẩm thực và từ thiện nổi bật của Bộ Ngoại giao trong năm Chủ tịch ASEAN 2020. Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần này tiếp tục có sự bảo trợ của Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga - Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 8: Tiếp tục lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp
Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 8 là một trong những sự kiện giao lưu văn hoá, ẩm thực và từ thiện nổi bật của Bộ Ngoại giao trong năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Tham dự khai mạc Liên hoan ẩm thực năm nay có bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; bà Nguyễn Nguyệt Nga - phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao; bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam; Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng cùng các Đại sứ, phu nhân, phu quân, đại diện các tổ chức quốc tế và nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga nêu bật ý nghĩa của Liên hoan ẩm thực, không chỉ là dịp giao lưu, giới thiệu văn hóa, ẩm thực của các nước, các vùng miền của Việt Nam mà còn là dịp chia sẻ sự quan tâm, đùm bọc đối với những hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình từ thiện khắp mọi miền Tổ quốc được lấy kinh phí từ sự đóng góp từ thiện của những lần tổ chức trước đó.

Bà Nguyễn Nguyệt Nga cũng gửi lời cảm ơn tới các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội, các tổ chức quốc tế, các địa phương và các doanh nghiệp đã nhiệt tình tham gia, đóng góp, tạo nên thành công và thương hiệu cho Liên hoan ẩm thực quốc tế.

Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 8: Tiếp tục lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp
Gian hàng Nam Bộ do bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chủ trì đã diễn ra Hội thi gói và bán đấu giá bánh VIP.

Với 143 gian hàng, bao gồm gian hàng của các Đại sứ quán, các Trung tâm văn hóa nước ngoài, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, các Sở Ngoại vụ địa phương, một số doanh nghiệp và đơn vị tài trợ… Liên hoan ẩm thực quốc tế năm nay mang đến những món ăn, sản vật, sách báo, ấn phẩm tuyên truyền, đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ đặc trưng nhất của nhiều quốc gia trên thế giới và các vùng, miền của Việt Nam.

Trong khuôn khổ Liên hoan, còn có màn giao lưu văn hóa - văn nghệ với các tiết mục múa hát, biểu diễn nghệ thuật truyền thống diễn ra sôi nổi. Đây thực sự là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu, kết nối văn hoá, ẩm thực của các quốc gia và Việt Nam, là dịp để Việt Nam thêm một lần giới thiệu nét đẹp đất nước, con người cùng các đặc trưng vùng miền với bạn bè quốc tế, đồng thời hướng tới các hoạt động từ thiện nhân văn thiết thực.

Liên hoan Ẩm thực là cơ hội tuyệt vời để các Đại sứ quán ở Việt Nam giới thiệu và quảng bá tinh hoa văn hóa của đất nước tới người dân Hà Nội, là dịp để Việt Nam thêm một lần giới thiệu nét đẹp đất nước, con người cùng các đặc trưng vùng miền với bạn bè quốc tế, đồng thời hướng tới các hoạt động từ thiện nhân văn thiết thực. Đây cũng là dịp để các nước cùng giao lưu và trao đổi văn hóa, góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa các quốc gia.

Tổng số tiền đóng góp từ thiện của các tổ chức và cá nhân thông qua các chương trình Liên hoan Ẩm thực trước đây là gần 3,1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã được trao tặng cho người tàn tật, trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước.

Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 8: Tiếp tục lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp
Tổng số tiền đóng góp từ thiện của các tổ chức và cá nhân thông qua các chương trình Liên hoan Ẩm thực sẽ được trao tặng cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước.

Trong những năm qua, Ban Tổ chức chương trình đã sử dụng số tiền quyên góp được vào việc xây dựng Trường Mầm non Bình Thuận, xã Bình Thuận, tỉnh Yên Bái; ủng hộ xây cầu tại tỉnh Long An và tặng 10 suất học bổng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; từ thiện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú, trường Tiểu học Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang; từ thiện tại Trường Trung học cơ sở Vĩnh Phúc và từ thiện cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Nam Định; từ thiện tại Trung tâm Trẻ em mồ côi Hà Cầu, Hà Đông; xây dựng phòng học của Trường THPT Thanh Xá, Phú Thọ, xây dựng cầu tại tỉnh Bến Tre…

Tiếp nối thành công của các chương trình Liên hoan Ẩm thực trước (8/3/2014; 24/1/2015; 5/12/2015; 11/12/2016; 10/12/2017; 9/12/2018; 8/12/2019), năm 2020, được sự phân công của Bộ Ngoại giao, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn tiếp tục chủ trì tổ chức Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2020.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là dịp để các nước giao lưu, tăng cường văn hóa, sự hiểu biết lẫn nhau và giới thiệu Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối rất quan trọng là các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài, đồng thời, giúp các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu, các sản phẩm dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Tin khác

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

(LĐTĐ) Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

(LĐTĐ) Nhìn nhận về chất lượng phục vụ của công chức, 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 90% cho rằng không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức để công việc được giải quyết.
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

(LĐTĐ) Theo Bộ Nội vụ, trong năm 2023, một số địa phương thể hiện sự tiến bộ vượt trội và đạt kết quả rất tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), như Hà Nội, đạt 91,43%, xếp thứ 3; Bắc Giang đạt 91,16%, xếp thứ 4...
Xem thêm
Phiên bản di động