Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức khám sức khỏe tập trung cho 500 công nhân

(LĐTĐ) Hôm nay (27/5), tại Khu Công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai (Hà Nội) diễn ra chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Chương trình do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội chỉ đạo, phối hợp với Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức, với sự đồng hành của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
Công nhân lao động “ngại” khám sức khoẻ định kỳ Công đoàn Hà Nội sẽ tổ chức khám sức khỏe cho 5.000 công nhân lao động Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Tới dự Chương trình, về phía lãnh đạo Thành phố có các đồng chí: Bạch Liên Hương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội; Nguyễn Văn Hồng - Trưởng phòng đoàn thể, Ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Văn Chánh - Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế Hà Nội.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội dự Chương trình có các đồng chí: Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức khám sức khỏe tập trung cho 500 công nhân
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Quang Thanh (thứ 5 từ phải qua); Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa (thứ 3 từ phải qua) và Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương (thứ 4 từ trái qua) trao tặng áo dài cho nữ CNLĐ.

Cùng dự Chương trình còn có đại diện các đơn vị tặng thuốc, dược mỹ phẩm cho CNLĐ: Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây Hataphar; Công ty Hoa Linh và ông IDA SHUJI - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Meiko.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết, trong những ngày tháng 5 này, các cấp Công đoàn Thành phố đã tổ chức triển khai đồng bộ, rộng khắp các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động với phương châm thiết thực, hiệu quả; tập trung vào các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”.

Riêng LĐLĐ Thành phố đã tổ chức các hoạt động cao điểm trong Tháng Công nhân năm 2023 như: Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng An toàn vệ sinh lao động”, “Tháng Công nhân”; tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân - LĐLĐ Thành phố với CNLĐ; biểu dương “Công nhân giỏi”; tặng quà, thăm và trao trợ cấp cho CNLĐ bị tai nạn lao động; mắc bệnh nghề nghiệp, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn... với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức khám sức khỏe tập trung cho 500 công nhân
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa phát biểu khai mạc Chương trình.

Đặc biệt, xác định sức khỏe là tài sản quý giá, quan trọng hàng đầu của mỗi con người, đồng thời sức khỏe người lao động cũng là tài sản vô giá của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người lao động có đủ sức khỏe mới có thể lao động, công tác tốt và nâng cao năng suất lao động nên từ giữa tháng 3/2023, LĐLĐ Thành phố đã xây dựng Kế hoạch số 87/KH-LĐLĐ về tổ chức “Khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho 5.000 CNLĐ” với kinh phí dự kiến gần 5 tỷ đồng, được trích từ nguồn kinh phí Công đoàn và xã hội hoá một phần.

“Hôm nay, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, được sự đồng hành, hỗ trợ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sự phối hợp chuẩn bị của Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, LĐLĐ Thành phố tổ chức ngày khám sức khỏe, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho 500 CNLĐ của 18 doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai”, đồng chi Đặng Thị Phương Hoa cho biết.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức khám sức khỏe tập trung cho 500 công nhân
Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến hoạt động khám sức khỏe cho CNLĐ.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh: Hoạt động khám sức khỏe, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản, phát thuốc miễn phí cho CNLĐ do LĐLĐ Thành phố tổ chức là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần chăm lo, hỗ trợ CNLĐ, giúp CNLĐ có điều kiện được tầm soát, phát hiện bệnh sớm để có hướng điều trị kịp thời; đồng thời tuyên truyền, giúp CNLĐ nắm những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản và vận động CNLĐ trẻ kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân; sàng lọc trước sinh và sơ sinh; các bệnh lây truyền qua đường tình dục… từ đó có thể tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như người thân trong gia đình.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này, LĐLĐ Thành phố mong muốn ngoài việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động tiếp tục quan tâm phối hợp cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cũng như quan tâm đến sức khỏe cho người lao động; tăng cường giáo dục sức khỏe, sức khỏe sinh sản… cho CNLĐ bằng nhiều hình thức phù hợp; để giúp CNLĐ có sức khỏe, tinh thần tốt, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng của sản phẩm, cũng như giúp người lao động tin yêu, gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Thị Thu Hà xúc động cho biết, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội rất tự hào vì đây là năm thứ 6 đơn vị được đồng hành với tổ chức Công đoàn Thủ đô trong các hoạt động quan tâm, chăm lo sức khỏe CNLĐ.

“Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện rất quan tâm, ủng hộ hoạt động này nên đã chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng tôi có thể đưa tới chương trình hôm nay những cán bộ, y, bác sĩ giỏi nhất, các trang, thiết bị, vật tư y tế hiện đại, chất lượng và đầy đủ nhất. Cụ thể, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã mang tới đây trọn vẹn 6 phòng khám, trong đó có 3 phòng khám phụ khoa, 3 phòng siêu âm; huy động 45 nhân lực y tế, 15 bác sĩ, trong đó có 8 bác sĩ là lãnh đạo các khoa phòng.

Chúng tôi hy vọng CNLĐ các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội sẽ được trải nghiệm trọn vẹn dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng của một Bệnh viện có chất lượng đầu ngành, ngay tại địa bàn của mình”, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhấn mạnh.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức khám sức khỏe tập trung cho 500 công nhân
Kiểm tra huyết áp cho CNLĐ.

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Thị Thu Hà cũng gửi lời cảm ơn tới các cấp Công đoàn Thủ đô vì đã tạo điều kiện để Bệnh viện có cơ hội chung tay với cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và dự phòng y tế cho CNLĐ trên địa bàn Thủ đô.

Trong Chương trình, các CNLĐ đã được đội ngũ y, bác sĩ giỏi của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám chuyên khoa phụ sản, tầm soát ung thư; tư vấn, kê đơn thuốc, hướng dẫn điều trị và những trường hợp nếu phát hiện bệnh nặng sẽ được giới thiệu đến các cơ sở y tế để điều trị. Đồng thời, tại Chương trình, CNLĐ được truyền thông kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khoẻ tiền hôn nhân, kế hoạch hóa gia đình…

Cũng tại Chương trình, các CNLĐ tham gia khám sức khỏe còn được phát thuốc bổ, thuốc phụ khoa miễn phí do Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Công ty Dược phẩm Hà Tây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco hỗ trợ.

Vui mừng, xúc động khi được trải nghiệm dịch vụ khám bệnh chất lượng, uy tín nhưng hoàn toàn miễn phí, công nhân Nguyễn Thị Uyên - Công ty TNHH YoungFast cho biết, mặc dù rất quan tâm đến sức khỏe nhưng do công việc bận rộn, đời sống còn nhiều thứ phải chắt chiu, lo toan nên thông thường chỉ khi nào có biểu hiện khác lạ về sức khỏe, công nhân mới nghĩ tới chuyện đi khám chứ không mấy ai chủ động đi khám sức khỏe định kỳ.

“Hôm nay, chúng tôi được thăm khám với các bác sĩ giỏi nhất của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và được khám rất đầy đủ, kỹ lưỡng thật sự chúng tôi rất mừng và cảm động. Nếu không có sự quan tâm của tổ chức Công đoàn thì chúng tôi không dễ gì để có cơ hội khám bệnh chất lượng cao như thế này mà lại không mất thời gian, công sức đi xa.

Chúng tôi mong muốn LĐLĐ Thành phố sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa tương tự để bản thân tôi và nhiều CNLĐ sẽ tiếp tục được thụ hưởng, từ đó nâng cao sức khỏe, an tâm gắn bó, cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp”, công nhân Nguyễn Thị Uyên bày tỏ.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Quang Thanh đã trao tặng các nữ CNLĐ Khu Công nghiệp và chế xuất các bộ áo dài yêu thương trong tổng số gần 17 nghìn bộ áo dài của nữ cán bộ, đoàn viên Thành phố trao tặng trong Chương trình “Tặng áo dài - Trao yêu thương - Gìn giữ nét đẹp truyền thống” do LĐLĐ Thành phố phát động; nhằm tôn vinh, lưu giữ vị thế, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội đồng thời qua đây để đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho nữ CNLĐ.

Nhóm P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chứng khoán lập đỉnh mới

Chứng khoán lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Hôm nay (28/3), VN-Index lập mốc cao mới ở vùng 1.290 điểm, TCB hỗ trợ đắc lực cho đà tăng của chỉ số chính sau thông báo chia cổ tức “khủng”. Thanh khoản tiếp tục gia tăng dù thị trường vẫn chưa ghi nhận sự trở lại của các nhà đầu tư tại VNDirect.
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.

Tin khác

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để khẳng định vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

(LĐTĐ) Đúng 7h giờ sáng nay (ngày 7/2/2024, tức 28 tháng Chạp năm Quý Mão), trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, hàng chục chuyến xe ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã khởi hành, đưa 1.200 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê sum họp, vui Tết đoàn viên bên gia đình.
Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

(LĐTĐ) Ngoài những chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết đã thành thông lệ, Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội còn tổ chức 6 chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
Xem thêm
Phiên bản di động