Liên đoàn Lao động quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Phát huy kết quả đã đạt được, bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, dưới sự lãnh đạo của Quận ủy, sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, từ đầu năm đến nay hoạt động công đoàn quận Đống Đa tiếp tục đạt kết quả đáng khích lệ. Các cấp Công đoàn quận tập trung mọi nguồn lực để làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và tổ chức các hoạt động chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động.
Bà Lê Thị Kim Huệ giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Đống Đa Liên đoàn Lao động quận Đống Đa triển khai thành lập Tổ An toàn Covid-19 trong doanh nghiệp Liên đoàn Lao động quận Đống Đa: Tổng kết công tác tài chính công đoàn

Người lao động có quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Đống Đa Đinh Thu Huyền, ngay từ đầu năm Liên đoàn Lao động quận đã triển khai đa dạng hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn cho người lao động
Cán bộ Công đoàn quận tham gia đoàn công tác, kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị bầu cử.

Trong đó Liên đoàn Lao động quận chỉ đạo và hướng dẫn các Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; Hội nghị Người lao động và xây dựng quy chế đối thoại tại doanh nghiệp. Tính đến hết tháng 5/2021, đã có 152/278 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động; 100% cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; 124/278 doanh nghiệp tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc và 139/278 doanh nghiệp xây dựng quy chế đối thoại tại nơi làm việc.

Liên đoàn Lao động quận cũng đã triển khai trao trợ cấp, tặng quà đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, có hoàn cảnh khó khăn; con đoàn viên, người lao động vượt khó học giỏi. Với mong muốn ngày càng có nhiều đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm hỗ trợ, động viên của tổ chức Công đoàn, trong chương trình Tết sum vầy - Kết nối yêu thương năm 2021, đã có 120 suất quà của Liên đoàn Lao động Thành phố (mỗi suất 1triệu đồng) và 80 suất quà của Liên đoàn Lao động quận Đống Đa (mỗi suất 500 ngàn đồng) kèm túi quà Tết được trao đến đoàn viên, người lao động.

Để đoàn viên công đoàn có quyền lợi đảm bảo phúc lợi tốt hơn, Liên đoàn Lao động quậnphối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan ký kết thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động”, chương trình hỗ trợ đoàn viên, người lao động sử dụng sản phẩm sữa bột của công ty với giá ưu đãi từ 30%-70%.

Cùng doanh nghiệp, người lao động phòng, chống dịch

Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo vệ sức khoẻ đoàn viên, công nhân, viên chức lao động; đồng thời nhằm phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn và đội ngũ công nhân lao động trên địa bàn tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Liên đoàn Lao động quận đã có nhiều văn bản yêu cầu các Công đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19 để đoàn viên, người lao động gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn cho người lao động
“Tổ An toàn Covid-19” Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Toàn cầu (GP.INVEST) kiểm tra thân nhiệt cán bộ, nhân viên công ty trước giờ làm việc.

Các cấp Công đoàn quận cũng thường xuyên kiểm tra, thăm hỏi và tặng các vật phẩm giúp người lao động phòng chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn... Đặc biệt ngày 15/6 thực hiện Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa, Liên đoàn Lao động đã trao số tiền 30 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vắc xin.

"Các cấp Công đoàn quận xác định công tác tuyên truyền là giải pháp quan trọng, hàng đầu có ý nghĩa quyết định sự thành công của công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm giúp đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động theo dõi, nắm bắt tình hình và tính chất nguy hiểm của dịch, đề ra các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả”, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Đinh Thu Huyền chia sẻ.

Cũng nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân lao động, ngày 15/5, ngay khi có chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, Liên đoàn Lao động quận đã nhanh chóng triển khai thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận. Liên đoàn Lao động quận hướng dẫn các Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động triển khai thành lập “Tổ An toàn Covid-19” trên tinh thần mỗi Tổ sản xuất hoặc bộ phận tương đương của các cơ sở sản xuất kinh doanh ít nhất phải thành lập một “Tổ An toàn Covid-19” hoạt động kiêm nhiệm. Trường hợp Tổ sản xuất có đông người lao động thì có thể thành lập nhiều “Tổ An toàn Covid-19” để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.

Liên đoàn Lao động quận cũng yêu cầu các Công đoàn cơ sở phải báo cáo danh sách “Tổ An toàn Covid-19” bằng văn bản hoặc qua email, Zalo về Liên đoàn Lao động quận. Kết quả đến hết tháng 5/2021 đã có 90 doanh nghiệp thành lập 186 “Tổ An toàn Covid-19” với 717 người tham gia.

Qua thực tế các doanh nghiệp triển khai thành lập “Tổ An toàn Covid -19” rất hiệu quả. Tiêu biểu như Công ty tập đoàn Phú Thái, Công ty Delloite, Công ty Hanel Xốp nhựa… Ban Chấp hành Công đoàn các doanh nghiệp đã phối hợp lựa chọn công nhân lao động có đủ điều kiện lập danh sách đề nghị Giám đốc, người sử dụng lao động ban hành Quyết định thành lập “Tổ An toàn Covid-19”. “Tổ An toàn Covid-19” hoạt động dưới sự quản lý, hướng dẫn trực tiếp của Ban Chấp hành Công đoàn, thông qua phân công nhiệm vụ và Quy chế hoạt động do người sử dụng lao động ban hành…

Hàng sáng các thành viên “Tổ An toàn Covid-19” đều đặn đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên vào làm việc, kiểm tra nhắc nhở đeo khẩu trang đúng quy định và yêu cầu khai báo y tế. Nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì bếp ăn cho người lao động nhưng lắp thêm kính vách ngăn giữa các bàn ăn và sắp xếp để người lao động ngồi cùng một hướng; phòng làm việc cũng được các doanh nghiệp lắp vách kính ngăn giữa các bàn… Nhờ được quan tâm, chăm lo kịp thời, đoàn viên, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận rất yên tâm làm việc, tuyệt đối giữ an toàn vừa phòng chống dịch, vừa phấn đấu tăng năng suất lao động.

Thi đua chào mừng thành công cuộc bầu cử

Bên cạnh việc chăm lo, bảo đảm sức khoẻ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trước dịch bệnh Covid-19, các cấp Công đoàn quận Đống Đa cũng có nhiều hoạt động góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 - sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước.

Trong đó Liên đoàn Lao động quận đã chủ động hướng dẫn Công đoàn cơ sở tuyên truyền về bầu cử trong đoàn viên, công nhân viên chức, lao động với nhiều hình thức phong phú, sinh động như trên Facebook, Zalo, tuyên truyền trên bảng tin nội bộ. Trong đó nổi bật là tổ chức treo cờ, treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu tại trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học...

Việc tuyên truyền tạo được sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Cùng với đó các cấp Công đoàn quận cũng phát động thi đua cao điểm chào mừng thành công cuộc bầu cử.

Có thể nói việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền về bầu cử trong công nhân, viên chức, lao động được quận cũng như các cấp, các ngành và tổ chức Công đoàn quận quan tâm thực hiện tốt, góp phần để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thật sự là ngày hội của toàn dân./.

Xuân Sinh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Tin khác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Quan tâm chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động

Quan tâm chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, tạo động lực để nữ đoàn viên, người lao động không ngừng phấn đấu trong công việc, cuộc sống.
LĐLĐ quận Đống Đa: Đa dạng hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa: Đa dạng hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mọi hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động (NLĐ), các cấp Công đoàn quận Đống Đa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, nhất là dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024 vừa qua.
Góc thư giãn Công đoàn - nơi gắn kết đoàn viên

Góc thư giãn Công đoàn - nơi gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Từ khi Góc thư giãn của đoàn viên Công đoàn Trường THCS Lý Thường Kiệt đi vào hoạt động, nơi đây thực sự là không gian mở lý tưởng, giúp gắn kết tình đồng chí, chị em sau những giờ lên lớp. Nhờ có sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, tư tưởng của đoàn viên, cán bộ, giáo viên luôn ổn định, vui vẻ, phấn khởi.
Công đoàn quận Long Biên chia sẻ với nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn quận Long Biên chia sẻ với nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã dành 54,5 triệu đồng từ nguồn kinh phí của LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận để hỗ trợ 56 nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Nữ cán bộ công đoàn ngành GTVT Hà Nội tham gia hoạt động giáo dục truyền thống

Nữ cán bộ công đoàn ngành GTVT Hà Nội tham gia hoạt động giáo dục truyền thống

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã tổ chức cho cán bộ Nữ công và nữ cán bộ Công đoàn tiêu biểu tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương 60 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương 60 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Năm qua, toàn ngành Công Thương Hà Nội đã có 85 tập thể và 1.470 cá nhân nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Trong đó, Công đoàn ngành đã lựa chọn 22 tập thể và 60 cá nhân nữ CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023.
Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(LĐTĐ) Chiều nay (7/3), Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và phát động cuộc thi online "Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng hợp ý và an toàn thực phẩm" lần thứ nhất, năm 2024.
Sẽ có thêm khoảng 15.000 căn nhà ở xã hội do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xây dựng

Sẽ có thêm khoảng 15.000 căn nhà ở xã hội do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xây dựng

(LĐTĐ) Dự kiến đến năm 2025, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ đầu tư xây dựng thêm khoảng 3.000 căn hộ, giai đoạn 2026 - 2030 sẽ xây dựng 10.000 đến 15.000 căn hộ nhà ở xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động