Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024: Hứa Hẹn trải nghiệm ẩm thực độc đáo

(LĐTĐ) Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 23 đến 25/8/2024), tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận thuộc quận Hai Bà Trưng. Đây là dịp để Hà Nội giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của mảnh đất nghìn năm văn hiến.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 thu hút trên 2 vạn lượt du khách tham quan Hấp dẫn Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023 Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023

Triển khai Kế hoạch số 123/KH-UBND ngày 22/4/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024, tiếp nối thành công của Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội được Ủy ban nhân dân Thành phố giao chủ trì tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội".

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức thường niên, quảng bá hình ảnh Thủ đô - Điểm đến du lịch "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn" nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2/9. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024: Hứa Hẹn trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023.

Lễ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt tới du khách nội địa và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa. Bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch. Từ đó, làm gia tăng trải nghiệm của du khách tại Hà Nội, khuyến khích ngành du lịch Thủ đô phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội Thành phố.

Bên cạnh đó, Lễ hội được tổ chức nhằm thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nghệ nhân, cá nhân, tổ chức tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn Thành phố và các địa phương trong cả nước.

Chủ đề "Thức quà Hà Nội" tại Lễ hội năm nay có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng - một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia - qua đó giúp du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, thức uống, mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến, giúp du khách tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hóa của Hà Nội sau mỗi thức quà.

Thông qua những "thức quà", Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 hướng đến tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực dân gian, phát hiện và vinh danh nghệ nhân dân gian, sưu tầm, bảo tồn những công thức, cách chế biến xưa nay, gìn giữ và phát huy kho tàng ẩm thực không chỉ của người Việt, mà còn của đồng bào các tộc người thiểu số trên khắp đất nước, góp phần vào phát triển ngành du lịch Thủ đô. Thông qua ẩm thực và văn hóa ẩm thực thu hút khách du lịch bốn phương đến với Thủ đô Hà Nội.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024: Hứa Hẹn trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024, với chủ đề "Thức quà Hà Nội", sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 23 đến 25/8/2024) tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận thuộc quận Hai Bà Trưng.

Điểm nhấn của Lễ hội là Lễ khai mạc sẽ được diễn ra ấn tượng với sự hội tụ của nhiều màn trình diễn nghệ thuật công phu, trình diễn công nghệ 3D mapping, và nghệ thuật múa rồng đương đại,... mang đến trải nghiệm thị giác đặc sắc cho khán giả, đồng thời truyền tải câu chuyện ẩm thực xưa - nay, đi sâu vào sự giao hòa, hội tụ giữa dòng chảy ẩm thực và dòng chảy văn hóa - lịch sử của Hà Nội. Trong đó, điểm đặc biệt của buổi lễ là nghi thức khai mạc độc đáo, mở ra một hành trình khám phá tinh hoa di sản Ẩm thực Hà Nội xuyên suốt 3 ngày lễ hội.

Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội, gồm có các không gian giới thiệu, triển lãm, quảng bá trong Lễ hội như: Không gian sản phẩm quà tặng du lịch của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng đặc sắc; Không gian giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; Không gian trải nghiệm làng nghề; Không gian triển lãm check-in nét đẹp Hà Nội; Không gian giới thiệu tinh hoa ẩm thực.

Lễ hội thu hút hàng chục gian hàng đã được sàng lọc kỹ qua 2 kỳ lễ hội, mở ra không gian "36 phố phường" gần gũi, thân thuộc với công chúng, cùng với các gian hàng ẩm thực đặc trưng "Thức quà Hà Nội" sẽ giới thiệu tới người dân Thủ đô và du khách về đẹp và sức quyến rũ của Hà Nội từ những thức quà mang hương vị đặc trưng của 36 phố phường.

Bên cạnh đó là màn trình diễn đường phố: Trình diễn trống hội; trình diễn Cồng chiêng bởi đồng bào dân tộc Mường, huyện Thạch Thất, Hà Nội cùng các hoạt động trình diễn xiếc đường phố, hiphop, và Flashmob sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm vui tươi, thú vị.

Ngoài ra, là chương trình nghệ thuật trình diễn hát Chèo tàu và hát Ca trù; trình diễn hát trống quân; trình diễn âm nhạc Nồng nàn Hà Nội. Đến với Lễ hội, du khách còn được tham gia workshop thủ công làng nghề như làm diều sáo, trình diễn guồng tơ và ghép tranh lụa, làm chuồn chuồn tre, làm tò he, làm nón, tô màu tranh, tô bình gốm...; cùng các workshop ẩm thực như hướng dẫn pha cafe, bartender cùng nhiều hoạt động thú vị khác.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trang sử mới, sức sống mới trên miền trầm tích lịch sử, văn hóa xứ Đoài

Trang sử mới, sức sống mới trên miền trầm tích lịch sử, văn hóa xứ Đoài

(LĐTĐ) Sơn Tây là vùng đất lịch sử với bề dày truyền thống văn hóa. Dấu ấn lịch sử 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469 - 2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 - 2024) là cơ hội mới, sức sống mới để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây phát huy hơn nữa truyền thống quê hương, nắm bắt thời cơ, lợi thế, khai thác tiềm năng, chung sức, chung lòng xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh.
LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(LĐTĐ) Sáng 20/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 và trao giải Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu truyền thống Công đoàn Quảng Bì
Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô

Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình vinh dự được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận 13/13 chỉ tiêu công tác đạt xuất sắc, xếp thứ 2/30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô.
Tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh

Tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh

(LĐTĐ) Ngày 20/8, Báo Tiền Phong phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh với sự tham gia của gần 150 giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn quận.
Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo thực hiện phương án phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ (đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) thuộc dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên từ ngày 20/8 để giảm ùn tắc.
Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

(LĐTĐ) Rạng sáng, dọc đường Xóm Rượu, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa la liệt những liếp bánh tráng mùi thơm nồng nàn. Trong lò bánh, những phụ nữ đang luôn tay vừa tráng, vừa gỡ những lớp bánh mỏng trên mặt nồi nước sôi nghi ngút khói.
TP.HCM: Dời lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9

TP.HCM: Dời lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9

(LĐTĐ) Năm nay, thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh sẽ bắt đầu từ ngày 31/8 (thứ Bảy) đến hết 3/9 (thứ Ba), nên việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ lùi lại vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định.

Tin khác

Silk Sense Hoi An River Resort đạt chứng nhận quốc tế về phát triển du lịch bền vững

Silk Sense Hoi An River Resort đạt chứng nhận quốc tế về phát triển du lịch bền vững

(LĐTĐ) Vừa qua, Silk Sense Hoi An River Resort đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững khi chính thức nhận được chứng nhận "Travelife Gold for Accommodation Sustainability". Đây là chứng nhận danh giá do tổ chức quốc tế về du lịch bền vững Travelife trao tặng, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của khu nghỉ dưỡng trong việc thúc đẩy du lịch có trách nhiệm.
Đa dạng hoạt động lữ hành và lưu trú du lịch trên địa bàn Hà Nội

Đa dạng hoạt động lữ hành và lưu trú du lịch trên địa bàn Hà Nội

(LĐTĐ) Về số lượng cơ sở lưu trú du lịch, Hà Nội có 3.760 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng; trong đó có 606 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao với tổng số 26.641 phòng.
4.500 du khách từ một công ty dược Ấn Độ chuẩn bị "đổ bộ" đến Hà Nội

4.500 du khách từ một công ty dược Ấn Độ chuẩn bị "đổ bộ" đến Hà Nội

(LĐTĐ) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho ngành Du lịch Việt Nam khi Vietravel sẽ tổ chức đón tiếp hơn 4.500 du khách là nhân viên của Sun Pharma - Tập đoàn dược phẩm lớn thứ tư thế giới. Sự kiện này không chỉ là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam mà còn mở ra triển vọng kích cầu mạnh mẽ cho ba điểm đến nổi tiếng: Hà Nội, Ninh Bình và Quảng Ninh.
Giúp du khách nâng tầm trải nghiệm du lịch qua ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm”

Giúp du khách nâng tầm trải nghiệm du lịch qua ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm”

(LĐTĐ) Chiều 15/8, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ ra mắt ứng dụng “Ẩm thực Hoàn Kiếm”. Đây là sản phẩm ứng dụng số hoá để quảng bá, giới thiệu giúp mọi người có thể tự khám phá, trải nghiệm về ẩm thực Hoàn Kiếm.
Bản Hoa Tiến: Hấp dẫn du lịch cộng đồng

Bản Hoa Tiến: Hấp dẫn du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Những năm gần đây, du lịch cộng đồng tại các huyện miền núi ở Nghệ An được chú trọng và phát triển. Bản Hoa Tiến của xã Châu Tiến, huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An là một trong những điểm du lịch cộng đồng đặc sắc.
Hơn 18.000 lượt khách đến với Lễ hội trái cây Khánh Sơn năm 2024

Hơn 18.000 lượt khách đến với Lễ hội trái cây Khánh Sơn năm 2024

(LĐTĐ) Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ III năm 2024 tại huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa thu hút hơn 18.000 lượt khách đến tham quan, mua bán trao đổi nông sản và du lịch, giúp địa phương tiêu thụ 127 tấn nông sản các loại.
Lịch trình chi tiết cho người lần đầu khám phá núi Bà Đen, Tây Ninh

Lịch trình chi tiết cho người lần đầu khám phá núi Bà Đen, Tây Ninh

(LĐTĐ) Có 6 ngôi chùa từ chân núi lên lưng chừng núi và một quần thể tâm linh lớn trên đỉnh, núi Bà Đen mang đến vô số trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo. Dưới đây là lịch trình chi tiết nếu bạn chỉ có 1 ngày để khám phá “nóc nhà Nam Bộ”.
Đội UAE giành chiến thắng tại Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Đội UAE giành chiến thắng tại Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

(LĐTĐ) Tối 3/8, đêm bế mạc với màn tranh tài drone light mãn nhãn và nhiều cảm xúc của đội Pháp và Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã khép lại Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024, với ngôi vị quán quân thuộc về đội UAE.
Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

(LĐTĐ) Mùa hè này, lần đầu tiên Sun World Ba Na Hills ra mắt xưởng bia thủ công - dự án đã ấp ủ suốt 10 năm của Bà Nà. Đây không chỉ là xưởng bia có vị trí cao nhất Việt Nam, mà còn là nơi sở hữu những bí kíp đặc biệt để sản xuất ra những loại bia thơm ngon hiếm có được nấu ngay tại đỉnh núi cao 1.487m.
Vẻ đẹp cổ kính của chùa Địa Tạng Phi Lai

Vẻ đẹp cổ kính của chùa Địa Tạng Phi Lai

(LĐTĐ) Đến chùa Địa Tạng Phi Lai sau cơn mưa mới cảm nhận được hết vẻ đẹp như "tiên cảnh" của ngôi chùa. Tọa lạc tại xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, chùa Địa Tạng Phi Lai thu hút hàng nghìn du khách thập phương bởi vẻ đẹp cổ kính, thanh tịnh.
Xem thêm
Phiên bản di động