LĐLĐ TP Cần Thơ: Sôi nổi các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Doanh nghiệp kinh doanh khó khăn, khiến người lao động (NLĐ) ở nhiều lĩnh vực bị mất việc hoặc cắt giảm giờ làm, ảnh hưởng thu nhập. Trước tình hình trên, tổ chức công đoàn (CÐ) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ NLÐ vượt qua khó khăn.
Tặng quà nữ công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 8/3 LĐLĐ quận Long Biên khen thưởng 131 cá nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” Nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà văn hóa lao động Công đoàn
LĐLĐ TP Cần Thơ: Sôi nổi các hoạt động chăm lo công đoàn viên
LĐLĐ TP Cần Thơ có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống CĐV, NLĐ.

Đa dạng các hoạt động chăm lo thiết thực từ CĐCS

Theo thống kê của Tổng LÐLÐ Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đã có hơn 8,6 triệu lượt đoàn viên, NLÐ được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức CÐ với tổng chi phí hơn 6.110 tỉ đồng. Ngoài ra, các cấp CÐ đã tổ chức thành công 8.200 chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”, thu hút hơn 2,2 triệu NLÐ tham dự.

Ðặc biệt, dấu ấn của tổ chức CÐ trong việc chăm lo đoàn viên, NLÐ còn được thể hiện qua những cách làm hay, thiết thực, từ cơ sở.

Tại TP Cần Thơ, các cấp CÐ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Có thể kể đến một số hoạt động như: thăm công nhân bị tai nạn lao động, tặng 71.885 phần quà cho đoàn viên, NLÐ với tổng số tiền trên 26 tỉ đồng… Ðồng thời, các cấp CÐ phối hợp chính quyền địa phương, chủ doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền, đối thoại với NLÐ; thực hiện tốt các chế độ chính sách, tiền lương, thưởng cho NLÐ. Với sự sẻ chia ý nghĩa này cùng nỗ lực chăm lo đời sống NLÐ của các chủ doanh nghiệp, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, thành phố không xảy ra tranh chấp lao động và đình công, không có tình trạng doanh nghiệp nợ lương hoặc chủ doanh nghiệp bỏ trốn.

Bên cạnh đó, chương trình “Chợ Tết công đoàn” tại KCN Trà Nóc 1 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ được mua các sản phẩm giá ưu đãi (với 30 gian hàng nhu yếu phẩm); các gian hàng 0 đồng cung cấp nhu yếu phẩm; thay nhớt xe miễn phí nhằm hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết đầm ấm. Chương trình thu hút 500 đoàn viên CNLĐ tham gia, trong đó doanh nghiệp đã tài trợ 1 chiếc xe honda cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Cũng dịp này, LĐLĐ TP Cần Thơ đã trao tặng 2.000 phần mỗi phần 500.000 đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, huy động nguồn lực tặng 2.760 phần quà (300.000 đồng mỗi phần gồm gạo và nhu yếu phẩm) cho đoàn viên công đoàn.

Theo bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LÐLÐ TP Cần Thơ, thời gian tới, các cấp CÐ TP Cần Thơ tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị nắm bắt tình hình lao động, việc làm; tăng cường kêu gọi nguồn lực của doanh nghiệp, xã hội để chăm lo ngày càng tốt hơn cho đoàn viên, NLÐ.

LĐLĐ TP Cần Thơ: Sôi nổi các hoạt động chăm lo công đoàn viên
Bà Lê Thị Sương Mai (bìa phải) – Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ thăm hỏi, tặng quà công đoàn viên tại các doanh nghiệp.

Từ đầu năm 2023 đến nay, LĐLĐ TP. Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động như thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ; Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ, trao tặng 70 suất quà gồm 500.000 đồng và nhu yếu phẩm tương đương 300.000 đồng; riêng Kiểm toán Nhà nước khu vực 5 tại thành phố Cần Thơ trao tặng 12 suất, mỗi suất 1 triệu đồng. Những phần quà giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm lo, chia sẻ của công đoàn thành phố; mong muốn đoàn viên, NLĐ đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm.

Tăng cường hoạt động phong trào chăm lo đời sống tinh thần NLĐ

Có thể kể đến các chương trình nghệ thuật giàu tính nhân văn, chia sẻ như “Xuân yêu thương - lần thứ 6 năm 2023” cũng nhận được sự quan tâm, thu hút của đông đảo người dân. Chương trình truyền đi thông điệp của lòng nhân ái, sự sẻ chia, thấu hiểu và quyết tâm hành động để "không ai bị bỏ lại phía sau"; đồng thời góp phần xây dựng người Cần Thơ "Trí tuệ - Năng động - Nhân ái - Hào hiệp - Thanh lịch". Chương trình đã trao tặng 900 phần tiền và quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, CNLĐ trên địa bàn TP Cần Thơ, huyện Châu Thành A tỉnh Hậu Giang. Trong đó, LĐLĐ TP Cần Thơ gửi tặng 200 phần quà đến NLĐ khó khăn, mỗi phần gồm 500.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 350.000 đồng.

LĐLĐ TP Cần Thơ: Sôi nổi các hoạt động chăm lo công đoàn viên
Chương trình Tết Sum vầy - Xuân gắn kết do LĐLĐ TP Cần Thơ tổ chức mang đến món quà tinh thần, vật chất đến với đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Để hưởng ứng lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công đoàn cơ sở (CĐCS) các cấp phát động nhiều chương trình ý nghĩa: LĐLĐ quận Ninh Kiều phát động các CĐCS trực thuộc hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”. Hầu hết các CĐCS và nhất là khối trường học đã hưởng ứng mạnh mẽ, được toàn thể cán bộ, đoàn viên nữ, công nhân viên chức hưởng ứng, mặc áo dài khi đến cơ quan, công sở từ ngày 01/3 - 8/3, tạo điểm nhấn và tôn vinh nét đẹp thanh lịch của áo dài Việt Nam và phụ nữ Việt Nam.

LĐLĐ TP Cần Thơ: Sôi nổi các hoạt động chăm lo công đoàn viên
LĐLĐ quận Ninh Kiều hưởng ứng Tuần lễ áo dài từ ngày 1/3 đến ngày 8/3.

Ngoài ra, LĐLĐ quận Ninh Kiều đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: trao 148 suất học bổng tổng trị giá 68.800.000 đồng cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vượt khó học giỏi năm học 2021- 2022. Những suất học bổng kịp thời đã động viên tinh thần giúp các em vươn lên học tốt, qua đó còn thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo LĐLĐ thành phố, quận ủy, ban, ngành các cấp đối với con của đoàn viên, CNVCLĐ vượt khó học giỏi.

Cứ mỗi năm, LĐLĐ TP trao gần 50 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn thành phố nhằm chia sẻ tinh thần tương thân tương ái để mọi người có điều kiện tốt hơn.

Mới đây, chương trình mái ấm công đoàn đã trao tặng nhà mái ấm cho gia đình anh Võ Thanh Vũ (công đoàn viên ngành y tế) trước thềm ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2.

LĐLĐ TP Cần Thơ: Sôi nổi các hoạt động chăm lo công đoàn viên
LĐLĐ TP Cần Thơ trao tặng Mái ấm công đoàn cho CĐV ngành y tế

CĐCS tích cực tổ chứccác hoạt động phong trào như hội thi bánh dân gian, Liên hoan tiếng hát giáo viên, hiến máu tình nguyện, hưởng ứng chương trình Duyên dáng áo dài năm 2023 do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Cần Thơ tổ chức.

LĐLĐ TP Cần Thơ: Sôi nổi các hoạt động chăm lo công đoàn viên

Các hoạt động văn thể mỹ luôn được CĐCS các cấp hưởng ứng nhiệt tình.

Ngày 8.3, tại Nhà thi đấu Nhà văn hóa Lao Động TP. Cần Thơ, LĐLĐ TP Cần Thơ tổ chức Giải Bóng chuyền hơi trong nữ CNVCLĐ TP Cần Thơ năm 2023, với 18 đội dự thi và 180 vận động viên, huấn luyện viên. Giải bóng nhằm phát động và đẩy mạnh phong trào thể thao trong nữ CNVCLĐ; tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ thành phố gặp gỡ, giao lưu, xây dựng tình đoàn kết vui tươi, phấn khởi sau những ngày làm việc căng thẳng.

Qua đó, động viên chị em hăng hái thi đua lao động sản xuất “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn phong trào “Xây dựng người phụ nữ Cần Thơ thời đại mới - năng động sáng tạo, khỏe mạnh, nghĩa tình, yêu gia đình, yêu quê hương đất nước”.

Minh Châu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) yêu cầu Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nổ lò hơi để phòng ngừa tai nạn tái diễn.
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

(LĐTĐ) Chiều 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người dân từ các địa phương trở về Hà Nội học tập, lao động. Theo ghi nhận của phóng viên vào cuối giờ chiều cùng ngày, mật độ giao thông tại các cửa ngõ ra - vào Hà Nội có đông hơn so với những ngày thường, tuy nhiên vẫn đảm bảo, thông thoáng.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong.
Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, trong bức tranh du lịch của huyện Ba Vì, bên cạnh các khu điểm du lịch đã hoạt động lâu năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà, Tản Đà resort… thì bản Miền (thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì) là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của Hà Nội gắn với dân tộc thiểu số.
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tin khác

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.
Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Tháng Công nhân (diễn ra từ ngày 1 - 31/5) là một trong những đợt cao điểm tổ chức Công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp trong xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động hiện đại, lớn mạnh.
Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) có vai trò, ý nghĩa quan trọng không những đối với người lao động, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến đời sống của từng gia đình, đến sự phát triển của xã hội. Việc thực hiện tốt an toàn lao động giúp hạn chế tối đa những thương tích, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản cho người lao động và doanh nghiệp. Đây còn là động lực để người lao động nâng cao năng suất lao động, tích cực thi đua lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động