LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
LĐLĐ quận Đống Đa thăm, chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ trên địa bàn Sôi nổi cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa” lần thứ 2 LĐLĐ quận Đống Đa: Đa dạng hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Ngày 15/3, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, LĐLĐ quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; triển khai chương trình công tác nữ công năm 2024.

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng tập thể, các nhân xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"
Đại diện Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và quận Đống Đa trao khen thưởng tới cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ, quận Đống Đa hiện có trên 22.062 CNVCLĐ, trong đó nữ trên 11.989 người (chiếm tỷ lệ 54,3%), việc triển khai, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào nữ nói chung và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” nói riêng góp phần rất quan trọng vào kết quả hoạt động công đoàn quận.

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ CNVCLĐ trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, ngay từ những ngày đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ quận đã xây dựng các văn bản chỉ đạo Công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua và động viên nữ CNVCLĐ trên địa bàn quận tích cực tham gia, hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng tập thể, các nhân xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"
Các cá nhân tiêu biểu của phong trào thi đua tự hào nhận khen thưởng.

Căn cứ vào hướng dẫn của LĐLĐ quận, các CĐCS đã cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu của phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” vào chương trình công tác, phù hợp với đặc thù ngành nghề, từng bước đưa phong trào vào nề nếp, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nữ CNVCLĐ. Công đoàn trường học với phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; với các doanh nghiệp là "Giỏi việc công ty, đảm việc nhà”... Nữ CNVCLĐ quận, dù ở lĩnh vực ngành nghề nào đều hăng say lao động, sản xuất, công tác và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Cụ thể trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, với bản tính cần cù, chịu khó, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao, lao động sáng tạo, các chị đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm ra sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, giá thành hợp lý, có sức cạnh tranh trên thị trường, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm, đời sống của người lao động và thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước. Trong cương vị là người quản lý, điều hành, các chị đã không ngừng rèn luyện nâng cao năng lực, bám sát nhu cầu thị trường lựa chọn đối tác, năng động, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng tập thể, các nhân xuất sắc trong phong trào

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng tập thể, các nhân xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"
Thông qua việc triển khai thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được nhận danh hiệu thi đua.

Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, với tấm lòng “Tất cả vì học sinh thân yêu”, hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; phong trào thi đua “Hai tốt” gắn với cuộc vận động “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, các chị luôn miệt mài, sáng tạo trong công tác chuyên môn, ứng dụng tin học trong giảng dạy. Đồng thời tiếp cận nhanh với phương pháp dạy học mới, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, cũng như viết sáng kiến kinh nghiệm.

Trong năm 2023, toàn quận có 863 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật do nữ chủ trì hoặc tham gia được nghiệm thu đạt kết quả tốt, được áp dụng vào sản xuất thành công, đạt hiệu quả. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong đổi mới giáo dục được khen thưởng cấp Trung ương và Thành phố…

Nữ CNVCLĐ tại các cơ quan đã tham gia nhiều phong trào, hoạt động thiết thực như: “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan, học giỏi”, “Xây dựng gia đình văn hóa”, tích cực tham gia các công tác xã hội, xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo”, mái ấm công đoàn…

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng tập thể, các nhân xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"
Phong trào thi đua từng bước đi vào nề nếp, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nữ CNVCLĐ quận.

Trong lĩnh vực công tác Đảng, Mặt trận, các đoàn thể, hành chính nhà nước, các chị đều nỗ lực, cố gắng phấn đấu trong công việc; chủ động tiếp thu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ để đáp ứng được yêu cầu công việc chuyên môn. Với chức năng và nhiệm vụ của mình, các chị đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền, chuyên môn tổ chức các hoạt động với nhiều nội dung, biện pháp thiết thực, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đặc biệt, dù ở lĩnh vực, cương vị công tác nào, khi về với mái ấm gia đình, các chị lại làm tròn thiên chức của người mẹ, người vợ, người con. Hằng năm đều có trên 96% gia đình CNVCLĐ quận đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Bên cạnh công việc cơ quan, việc gia đình, nữ CNVCLĐ luôn chủ động sắp xếp công việc dành thời gian tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do các cấp công đoàn quận tổ chức.

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng tập thể, các nhân xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"
Những tập thể và cá nhân ở từng lĩnh vực là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa muôn màu.

Qua quá trình triển khai thực hiện, năm 2023 trên địa bàn quận có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, trong đó có 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp quận.

Những tập thể và cá nhân ở từng lĩnh vực là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa muôn màu đang khoe sắc của phong trào thi đua trong CNVCLĐ quận Đống Đa như tập thể nữ Quận ủy Đống Đa, Ủy ban nhân dân quận Đống Đa, tập thể nữ Trường trường mầm non Văn Chương, Tiểu học Nam Thành Công, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, tập thể nữ Tổng công ty Bảo hiểm Hàng Không, Công ty CP tập đoàn Phú Thái …

Bên cạnh những tập thể triển khai tốt phong trào từ cấp cơ sở còn có những cá nhân đã phấn đấu không mệt mỏi đóng góp vào thành tích chung của phong trào, điển hình như chị Vũ Hồng Giang - Công ty CP liên doanh Kangaroo Quốc Tế, chị Trần Thuý Hoà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Khương Thượng, chị Đỗ Trà My - Đội quản lý trật tự xây dựng…

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng tập thể, các nhân xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"
15 tập thể và 143 cá nhân xuất sắc đã vinh dự được khen thưởng.

“Để đạt được danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là một quá trình phấn đấu kiên trì vượt mọi khó khăn, thử thách của đông đảo nữ CNVCLĐ quận Đống Đa, đồng thời có sự quan tâm của cấp ủy Đảng, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa công đoàn với chính quyền. Đặc biệt là vai trò của Ban nữ công đã tham mưu cho Ban thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn quận chỉ đạo có hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Phong trào thi đua đã tạo cho đội ngũ nữ CNVCLĐ Quận Đống Đa một điểm tựa tinh thần vững chắc, giúp họ phát huy được hết tài năng, thế mạnh của mình, đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, đồng chí Lê Thị Kim Huệ khẳng định.

Tại Hội nghị, để ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023, Ban Chấp hành LĐLĐ quận Đống Đa đã trao tặng Giấy khen tới 15 tập thể và 143 cá nhân.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

(LĐTĐ) Các phương tiện phải “giam chân” tại đây nhiều tiếng đồng hồ. Nhiều tài xế phải xuống khỏi xe, tìm bóng mát để tránh nóng, nhiều em nhỏ, phụ nữ, người lớn tuổi phải tìm đến các quán cà phê, trung tâm thương mại ven đường để “giải quyết nỗi buồn” vì ngồi trên xe quá lâu.
Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.

Tin khác

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động