LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Hoạt động Công đoàn có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Sáng 11/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; phát động và ký giao ước thi đua năm 2024.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Sôi nổi hoạt động văn hóa, văn nghệ - thể thao Hơn 2.000 học sinh huyện Sóc Sơn được truyền thông về quyền trẻ em

Tới tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu; Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà...

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Sóc Sơn Trương Thị Thanh Nhàn cho biết, ngay từ đầu năm 2023, LĐLĐ huyện đã chủ động xây dụng chương trình, kế hoạch, triển khai nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm. Chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở và huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2023-2028, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Hoạt động Công đoàn có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đáng chú ý, trong năm qua, nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu đã được LĐLĐ huyện hoàn thành và hoàn thành vượt mức so với kế hoạch đề ra. Trong đó, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo 100% CĐCS tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị người lao động năm 2023. Triển khai và hoàn thành Chương trình "Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể" đạt 131% chỉ tiêu đề ra.

Vận động thành lập 10 Công đoàn cơ sở (đạt 100% kế hoạch giao) phát triển 609 đoàn viên (đạt 101,5% kế hoạch giao). Đội ngũ đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn huyện ngày càng lớn mạnh, vai trò của tổ chức Công đoàn được phát huy qua các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho người lao động, cũng như giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp….

Ngoài ra, LĐLĐ huyện đã tập trung thực hiện nhiệm vụ cốt lõi là chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Duy trì tốt các dự án vay vốn từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình, Quỹ Quốc gia về việc làm. Tổ chức chương trình Tết Sum vầy, thăm, tặng quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Hoạt động Công đoàn có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở
Các đơn vị ký kết chương trình phối hợp.

Các cấp Công đoàn huyện chú trọng tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước như: Phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động"; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà“.

Việc phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” được Công đoàn cơ sở triển khai sâu rộng và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Các đơn vị tham gia có hiệu quả Chương trình “1 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” vượt chỉ tiêu đề ra…

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, giám sát và phản biện xã hội; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị huyện trong sạch vững mạnh; Làm tốt vai trò cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với đoàn viên, người lao động…

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Hoạt động Công đoàn có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở
LĐLĐ huyện Sóc Sơn nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2024, LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả để thực hiện các nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu và Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà biểu dương, ghi nhận nỗ lực, các thành tích mà Công đoàn huyện Sóc Sơn đã đạt được. Trong đó, các cấp Công đoàn huyện đã phát huy thuận lợi, khắc phục nhiều khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm vừa qua với kết quả về thu ngân sách vượt bậc, giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 4 đảm bảo 100%, an sinh xã hội bền vững, giảm nghèo... có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện.

Nhất trí 9 nhiệm vụ trọng tâm LĐLĐ huyện Sóc Sơn đề ra, để hoạt động Công đoàn năm 2024 đạt hiệu quả thiết thực hơn nữa, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đề nghị LĐLĐ huyện đổi mới phương thức hoạt động.

"Đổi mới thể hiện ở các mặt như hoạt động Công đoàn hướng sâu về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn, lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm. Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động", Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Hoạt động Công đoàn có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở
Tập thể nhận Cờ thi đua của LĐLĐ thành phố Hà Nội.

LĐLĐ huyện cần chú trọng thành lập Công đoàn cơ sở đi đôi với quản lý công đoàn cơ sở. Phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện quy chế dân chủ làm sao để tạo tinh thần cho đoàn viên cống hiến cho đơn vị, doanh nghiệp và được thụ hưởng xứng đáng; xây dựng Thỏa ước lao động tập thể với nhiều khoản có lợi cho người lao động.

Đặc biệt, Công đoàn phải là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, phải nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát động và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ…

Trước những khó khăn, thách thức, LĐLĐ huyện phải tăng cường đào tạo bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ Công đoàn trong tình hình mới; tập trung thực hiện chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, trong đó tập trung vào các khâu đột phá…

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Hoạt động Công đoàn có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Phát biểu tiếp thu ý kiến của các đồng chí lãnh đạo, Chủ tịch LĐLĐ huyện Sóc Sơn Lê Văn Đại khẳng định, năm 2024, tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện và đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp của huyện sẽ quyết tâm phấn đấu, triển khai đổi mới hơn nữa trong việc tổ chức thực hiện các chức năng chính của tổ chức Công đoàn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Cũng tại Hội nghị, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã vinh dự nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023 của Tổng LĐLĐ Việt Nam; trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2023. Đồng thời trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2023.

Tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ huyện Sóc Sơn Lê Văn Đại đã phát động thi đua năm 2024 trong các cấp Công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ huyện với tinh thần quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2024. Chung sức cùng hệ thống chính trị, đồng hành cùng người lao động và doanh nghiệp vượt khó, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, ngành và của huyện.

Ngay sau khi lãnh đạo LĐLĐ huyện phát động thi đua năm 2024, đại diện các Công đoàn cơ sở và CNVCLĐ huyện đã phát biểu hưởng ứng. Đại diện các khối Công đoàn cơ sở đã ký giao ước thi đua và chương trình phối hợp, phúc lợi đoàn viên năm 2024.

Ngân Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Để sớm có các biện pháp phòng ngừa, Công an thành phố Hà Nội đưa ra các khuyến cáo tới người dân để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 24/2024/TT-BTC hướng dẫn mới nhất về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, thay thế cho Thông tư 107/2017/TT-BTC và một số thông tư khác liên quan. Đây là bước tiến quan trọng nhằm cập nhật và chuẩn hóa các quy định kế toán, đồng thời đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính ngày càng cao trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.
Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, để phục vụ nhân dân vui chơi nghỉ lễ, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội sẽ tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày, trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý.
Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

(LĐTĐ) Nam Bộ đang trải qua mùa nắng nóng gay gắt kéo dài nên các điểm vui chơi giải trí sinh thái, các điểm du lịch biển như Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tính đến chiều 28/4, ghi nhận lượng người đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng đột biến.
Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

(LĐTĐ) Nhằm vận hành an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước, phòng, chống úng ngập, phục vụ nhân dân vui chơi trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lên kế hoạch, triển khai duy tu, duy trì thường xuyên, cũng như ứng trực kịp thời xử lý úng ngập khi có mưa lớn.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Ngày 27 và 28/4, lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao nhưng diễn ra ổn định.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.

Tin khác

Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

(LĐTĐ) Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Xem thêm
Phiên bản di động