Lấy vợ giáo viên... sướng lắm

Kể từ hồi đi học tôi luôn nghĩ sẽ lấy vợ làm giáo viên. Mẹ tôi bảo, giáo viên nhàn lắm, chỉ đi dạy một buổi rồi chiều về chăm chồng con, nhà cửa tươm tất, sạch sẽ, con ngoan ngoãn học giỏi. Ai mà lấy được vợ giáo viên thì tốt. 
Đã chẳng còn giữ được mùa Thu lại nữa
Cho em vào... trọ nơi trái tim anh

Khi học đại học, tôi chỉ “tán” những em sinh viên sư phạm, các em ở trường khác dù có xinh đến mấy cũng không lọt vào “tầm ngắm” của tôi. Tôi vẫn luôn tâm niệm một điều rằng, làm giáo viên sau này có nhiều thời gian chăm sóc con cái, tôi là người chồng sẽ thoải mái lo việc lớn khi ở nhà có “hậu phương” tề gia nội trợ.

Đến lúc có công việc ổn định, có chút sự nghiệp tôi bắt đầu tính đến chuyện lấy vợ. Tôi đã bỏ qua rất nhiều cô gái có học thức cao, xinh xắn, nhanh nhẹn để chọn Phương, một cô giáo tiểu học. Tôi nghĩ để chọn vợ thì đương nhiên không cần phải học vấn cao vì tôi cũng đủ sức kiếm tiền để lo cho gia đình rồi. Nhiều người cho rằng với địa vị và học vấn của tôi, lấy Phương vẫn là hơi “đũa lệch”, thế nhưng tôi vẫn không từ bỏ ý định lấy giáo viên.

Lấy vợ giáo viên... sướng lắm
Cô ấy tràn đầy sức sống khi ở bên học trò. (Ảnh minh họa)

Không phải là tôi không yêu Phương mà nghề giáo viên của Phương là một điểm cộng để tôi quyết tâm hơn nữa. Chúng tôi cưới nhau vào giữa mùa hè nắng gay gắt bởi vì muốn tận dụng dịp nghỉ hè của Phương để thực hiện chuyến trăng mật dài ngày ở Châu Âu. Ở bên người vợ trẻ trung đằm thắm và nhỏ nhẹ khiến tôi càng tự hào vì lựa chọn sáng suốt của mình.

Thế rồi mùa khai giảng đến, Phương bắt đầu công việc dạy học của mình. Vì mải mê công việc nên tôi cũng không để ý lắm đến giờ giấc của vợ, cứ miễn sao cơm lành canh ngọt, nhà cửa sạch sẽ thơm tho là được. Phương sinh đứa con đầu lòng, sau vài tháng nghỉ sinh, Phương bắt đầu đi làm. Đến lúc này tôi mới thấy hết sự bận rộn khi lấy vợ giáo viên.

Chương trình dạy học, tập huấn của Phương dày đặc, hôm nào cô ấy cũng ra khỏi nhà từ 7 giờ sáng đến 6 giờ tối. Nhà mẹ vợ tôi ở cách nhà chúng tôi có một cây số, ban ngày bà sang trông con cho tôi nhưng tối đến lại về bên nhà. Buổi tối tôi phải phụ vợ trông con hoặc… nấu cơm, đôi khi là giặt giũ, rửa bát. Là đàn ông đương nhiên tôi vui vẻ giúp vợ làm việc nhà, nhưng điều làm tôi thấy hoảng nhất chính là đêm đến, tôi phải…ru con ngủ cho vợ chấm bài hoặc làm giáo án.

Lấy vợ giáo viên... sướng lắm
Bắt cô ấy nghỉ dạy học là tôi đã cướp đi nụ cười trên môi cô ấy.. (Ảnh minh họa)

Đã thế những đợt tập huấn diễn ra thường xuyên vào dịp hè khiến cho cả mùa hè chẳng mấy khi vợ tôi được ở nhà. Có đợt cô ấy đi tập huấn ở Nha Trang một tháng buộc phải mang con và … mẹ vợ tôi theo cùng.

Chính vì thấy vợ quá bận với công việc mà đồng lương chỉ đủ mua cho con hai hộp sữa, tôi vô cùng bức xúc. Đã mấy lần tôi đề nghị cô ấy nghỉ việc ở nhà , kinh tế cứ để tôi lo, nhưng cô ấy một mực không chịu. Cô ấy nói rằng là người có ăn có học, có khả năng làm việc không có lý do gì ở nhà ăn bám chồng. Công việc dù vất vả đến mấy cô ấy cũng lo được, miễn là được đi làm.

Tôi muôn sinh thêm đứa thứ 2 nhưng Phương vẫn chưa thu xếp được thời gian vì cô ấy còn đang học lên đại học. Tôi không hiểu vì sao với đồng lương ít ỏi như thế mà cô ấy vẫn cố phấn đấu để vừa học vừa làm. Tôi cho rằng Phương có những tham vọnh hão huyền.

Những tưởng lấy vợ giáo viên sẽ nhàn hạ, chỉ việc đi làm kiếm tiền rồi về ngắm vợ con, ai ngờ tôi cũng là thằng đàn ông phải “lăn vào bếp” như ai. Hơn thế nữa, có những đêm muốn ôm vợ ngủ thì cô ấy vẫn cắm mặt vào máy tính để nhập điểm, làm giáo án. Chưa kể lúc nào cô ấy cũng nghe điện thoại của phụ huynh để trao đổi về việc học hành của học sinh.

Mọi việc trở nên căng thẳng hơn khi tôi gây sức ép bắt cô ấy nghỉ việc để sinh con thứ 2. Cuối cùng cô ấy cũng nhượng bộ. Ngày cô ấy viết đơn, tôi thấy cô ấy khóc sụt sùi. Tuy có thương vợ nhưng tôi nguyện sẽ bù đắp nếu cô ấy chịu “hy sinh”, hy vọng thời gian sẽ khiến cô ấy quen với việc làm “bà hoàng” của riêng tôi mà không phải lo gì đến công việc.

Sinh đứa thứ 2 xong, tính tình Phương khác hẳn. Cô ấy không còn vui vẻ như trước nữa, thậm chí còn có thái độ mặc cảm và xa lánh tôi. Một đêm tôi thấy cô ấy ngồi trước màn hình máy tính, thẫn thờ nhìn những trang giáo án và những bức ảnh chụp cùng trường lớp, học sinh, trong lòng tôi bỗng dội lên nỗi xót xa. Hình như tôi đã cướp mất nụ cười trên môi cô ấy, cướp đi nguồn sinh lực luôn tràn chề mỗi khi cô ấy làm việc và phấn đấu, biến cô ấy thành một bà nội trợ tẻ nhạt và ủ rũ. Biết đâu đấy, có ngày tôi sẽ mất luôn cả cô ấy vì sự ích kỷ của bản thân mình.

Khi Phương trở lại giường và nằm cách xa tôi, tôi đã ôm cô ấy vào lòng và thủ thỉ: “Mai anh sẽ đón bà nội lên trông cháu, chúng mình cùng đi xin cho em đi dạy học lại”. Cô ấy gật đầu và bật khóc, tôi hiểu đó là những giọt nước mắt hạnh phúc.

Lê Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử phạt nhóm người tập yoga trên đường

Xử phạt nhóm người tập yoga trên đường

(LĐTĐ) Chiều 19/5, theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.
Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP. Hà Nội

Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP. Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 19/5, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an thành phố Hà Nội và 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công an Thành phố đã trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô" tại trụ sở chính Công an Thành phố (số 87, phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm); tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố.
Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

(LĐTĐ) Chiều 19/5, bạn bè, đồng nghiệp của diễn viên, người mẫu Đức Tiến chia sẻ trên trang cá nhân về sự ra đi của anh. Theo lời bạn bè chia sẻ, nguyên nhân nam nghệ sĩ ra đi đột ngột là do bệnh nhồi máu cơ tim.
Truyền hình trực tiếp chương trình "Trường Sơn - chân trần chí thép" trên VTV1

Truyền hình trực tiếp chương trình "Trường Sơn - chân trần chí thép" trên VTV1

(LĐTĐ) Nhân kỉ niệm 65 năm đường Hồ Chí Minh, chương trình "Trường Sơn - chân trần chí thép" được truyền hình trực tiếp từ Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn linh thiêng vào lúc 20h10 trên VTV1.
Vì sao đã đấu thầu nhưng giá vàng chưa "hạ nhiệt"?

Vì sao đã đấu thầu nhưng giá vàng chưa "hạ nhiệt"?

(LĐTĐ) Năm 2024, giá vàng biến động lớn, có những lúc, giá vàng trong nước chênh lệch với giá vàng thế giới lên tới 20 triệu đồng/lượng. Về mặt lý thuyết, đấu thầu vàng là giải pháp để tăng cung lượng vừa đủ trong dài hạn, qua đó "hạ nhiệt" giá về sát hơn với giá thế giới. Nhưng thực tế, sau 7 phiên đấu thầu kể từ ngày 23/4, giá vàng vẫn đi lên bất chấp diễn biến thế giới, trái ngược với lý thuyết.
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ gia đình hiếm muộn

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ gia đình hiếm muộn

(LĐTĐ) Sáng 19/5, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết chương trình “Tuần Lễ Vàng” 2024 và Kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện (2009 - 2024) với chủ đề "Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn”.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Triển khai nhiều hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Triển khai nhiều hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; Tổ chức các hoạt động chăm sóc, khám sức khỏe định kỳ, thăm hỏi, động viên đoàn viên, công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp… Đó là một trong những nội dung chính được Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội phát động đến các Công đoàn cơ sở trong Tháng Công Nhân năm 2024.

Tin khác

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

(LĐTĐ) Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

(LĐTĐ) Hằng ngày, mọi người đều quan tâm và cập nhật tình hình thời tiết, thế những làm sao để ra được một bản tin dự báo thời tiết và cán bộ khí tượng thuỷ văn làm những gì thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là chùm ảnh về một số hoạt động của cán bộ khí tượng thủy văn tại Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Bắc Trung Bộ.
Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

(LĐTĐ) Về thăm quê hương của nhà văn Nam Cao, từ xa, du khách đã nghe thấy tiếng khung cửi đều đều, dồn dập. Hai bên đường làng là những vườn chuối, vườn hồng xanh mướt, thoảng trong gió khói bếp lững lờ bay phảng phất mùi cá kho làng Vũ Đại thơm lừng, hấp dẫn. Giờ đây cá kho Vũ Đại không chỉ là món ăn quen thuộc của riêng dân làng mà đã trở thành thứ đặc sản trứ danh khắp cả nước, cũng là nhờ công sức, nỗ lực đưa niêu cá làng của người dân huyện Lý Nhân đến với các thực khách gần xa.
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

(LĐTĐ) NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé, và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới vừa công bố Báo cáo tiến độ chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy, việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

(LĐTĐ) Từ xa xưa, trống đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam. Âm thanh vang động của tiếng trống không những tạo nên bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt cho các lễ hội, nghi thức mà còn là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực, tinh thần đoàn kết và bản sắc văn hóa của dân tộc. Xuất hiện từ hơn 1.000 năm trước, tiếng trống làng Đọi Tam (tỉnh Hà Nam) vẫn vang vọng tới tận bây giờ, như một dòng chảy văn hóa bền bỉ, âm thầm hiện hữu giữa đời sống hối hả hiện nay.
Người đưa niêu cá làng Vũ Đại ra thế giới

Người đưa niêu cá làng Vũ Đại ra thế giới

(LĐTĐ) “Bỏ phố về làng” để bắt đầu khởi nghiệp là chuyện xưa nay không hiếm gặp ở người trẻ. Nhưng có lẽ ít ai dám can đảm như anh Nguyễn Bá Toàn - Chủ cơ sở sản xuất Cá kho Bá Kiến, Giám đốc Công ty TNHH Đặc sản Việt Nam hiện tại khi quyết định từ bỏ công việc vốn đã gắn bó và ổn định với mình từ bấy lâu để khởi nghiệp chỉ qua một lần thưởng thức món ăn. Để xuất khẩu được niêu cá làng ra thị trường quốc tế, hành trình này đối với chàng trai ấy chưa bao giờ dễ dàng.
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

(LĐTĐ) Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay, với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản

Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản

(LĐTĐ) Lễ Phật Đản là ngày lễ trọng đại kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời được tổ chức hằng năm vào ngày rằm tháng Tư.
Sẽ thu thập sinh trắc học mống mắt khi làm thẻ căn cước

Sẽ thu thập sinh trắc học mống mắt khi làm thẻ căn cước

(LĐTĐ) Luật Căn cước được Quốc hội khóa XV, Kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ 1/7/2024. Luật Căn cước có 7 chương và 46 điều. Trong đó, về thông tin sinh trắc học mống mắt quy định tại Điểm b, khoản 1 Điều 23 Luật Căn cước quy định về trình tự, thủ tục cấp thẻ căn cước nêu rõ: “Người tiếp nhận thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt của người cần cấp thẻ căn cước”.
Những lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày của Mẹ

Những lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày của Mẹ

(LĐTĐ) Ngày của Mẹ - hay còn gọi là Ngày hiền mẫu, tiếng Anh là Mother's Day - là ngày để kỷ niệm, tôn vinh những người mẹ trên toàn thế giới. Những người mẹ sẽ rất cảm động khi nhận được lời chúc hay và ý nghĩa từ các con.
Xem thêm
Phiên bản di động