Lan tỏa thông điệp tốt đẹp về Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) PGS.TS Bùi Hoài Sơn cho rằng, để tổ chức một sự kiện quốc tế thu hút sự quan tâm toàn cầu như BlackPink không phải công việc đơn giản mà đòi hỏi sự nỗ lực, nhiệt tâm của rất nhiều bên liên quan. Tất cả nỗ lực này đã giúp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung có cơ hội quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu...
Hà Nội thông tin về việc tổ chức chuyến lưu diễn của Blackpink Công an Hà Nội đảm bảo tuyệt đối an toàn đêm nhạc BlackPink tại sân vận động Mỹ Đình Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gửi thư cảm ơn BlackPink và người hâm mộ

Hai đêm nhạc tối 29 - 30/7 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã khép lại tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Hà Nội đón chào nghệ sĩ quốc tế tổ chức concert tại địa điểm có sức chứa khán giả lớn nhất tại Thủ đô, cũng như đặt ra nhiều hy vọng về việc quảng bá văn hoá và phát triển du lịch.

Việc BlackPink lựa chọn Hà Nội trở thành điểm dừng chân trong khuôn khổ chương trình lưu diễn toàn cầu Born Pink đã trở thành tâm điểm của dư luận trong suốt một tháng qua. Nhóm nhạc này đã tạo nên một “cơn sốt” tại Việt Nam, đồng thời cũng như lôi kéo khoảng 60.000 khán giả đến Sân vận động Mỹ Đình.

Theo thống kê của Google Trends, từ khoá “BlackPink” đạt đỉnh chỉ vỏn vẹn một tiếng sau khi bài viết được đăng tải trên Fanpage của nhóm nhạc và lập tức “gây bão” trên mạng xã hội.

Việc BlackPink chọn Việt Nam làm điểm dừng chân cuối cùng tại châu Á trong World Tour khiến không ít khán giả bất ngờ. Trước đó, nhiều cuộc khảo sát của các công ty giải trí Hàn Quốc cho thấy đây là một thị trường không mấy tiềm năng cho việc bán vé, dù người hâm mộ nhiệt tình và đông đảo.

Từ concert hút 60.000 khán giả của Blackpink
BlackPink đã có hai đêm diễn thành công tại Việt Nam.

Trước Việt Nam, BlackPink mang Born Pink World Tour đến hàng loạt thành phố lớn trên thế giới như Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Hong Kong (Trung Quốc), Sydney (Australia), Paris (Pháp), New York (Mỹ)... đi đến đâu là đạt thành tích “cháy vé” đến đấy. Hai đêm diễn của BlackPink tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cũng là những đêm diễn quy mô nhất của nghệ sĩ quốc tế ở Việt Nam, thu hút đến 67.000 lượt khán giả.

Những mong đợi của người hâm mộ từ khi BlackPink công bố lần đầu đến Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng. Theo đánh giá của người hâm mộ, BlackPink đã mang đến 2 đêm nhạc “đã mắt, đã tai” với đầy đủ các cung bậc cảm xúc.

Trong đêm diễn, các cô gái trong nhóm BlackPink thể hiện những ca khúc nổi tiếng gắn bó với tên tuổi của nhóm và từng thành viên, như: Boombayah, As If It’s Your Last, How You Like That, Whistle, Pretty Savage, Lovesick Girl, Don’t Know What to Do, Kill This Love… Cùng với phần trình diễn sôi động, các thành viên của BlackPink cũng liên tục có những màn giao lưu với người hâm mộ bằng tiếng Việt, đội nón lá, nhảy trên nền nhạc ca khúc “See tình” của Hoàng Thùy Linh… nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả.

Đã có nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc đến thăm và biểu diễn ở Việt Nam. Song, với BlackPink concert, đây là lần đầu tiên Việt Nam chào đón một nhóm nhạc Kpop đương thời tầm cỡ thế giới đến biểu diễn.

Việc nhóm nhạc nổi tiếng thế giới như BlackPink quyết định tổ chức biểu diễn tại Hà Nội là minh chứng về tính ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, cơ sở vật chất cũng như năng lực tổ chức sự kiện lớn cấp quốc tế của thành phố.

Ngay sau thành công của đêm nhạc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gửi Thư cảm ơn khán giả và các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội và nhóm nhạc BlackPink đã mang đến những đêm diễn tuyệt vời và đáng nhớ.

Trong Thư cảm ơn, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ghi nhận các buổi biểu diễn tại thành phố Hà Nội - điểm dừng chân cuối cùng của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink tại châu Á trong “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 2023”. Sự thành công của đêm nhạc tiếp tục khẳng định hình ảnh của Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình, là điểm đến an toàn, thân thiện và khẳng định năng lực tổ chức những sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế của Thủ đô.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cảm ơn nhóm nhạc BlackPink đã mang đến cho khán giả Thủ đô Hà Nội, du khách trong và ngoài nước hai đêm nhạc tuyệt vời và đáng nhớ; cảm ơn các khán giả tham gia hai đêm diễn một cách sôi động, văn minh, thanh lịch, góp phần quan trọng vào sự thành công của các đêm diễn.

Lãnh đạo Thành phố đánh giá cao và cảm ơn sự đóng góp tích cực, có hiệu quả của các lực lượng chức năng của thành phố đã bảo đảm công tác tổ chức, an toàn tuyệt đối của sự kiện này.

Qua Thư cảm ơn, Chủ tịch UBND Thành phố cũng bày tỏ hy vọng rằng, Thủ đô Hà Nội sẽ được đón và tổ chức nhiều sự kiện tương tự để góp phần xây dựng nền công nghiệp văn hóa Thủ đô - xứng tầm là một Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Đánh giá tầm quan trọng của sự kiện này, PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho rằng, BlackPink concert tại Hà Nội chính là sự kiện bản lề cho ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam. Từ sự thành công của chương trình sẽ kích thích nhiều nhà tổ chức sự kiện toàn cầu khác đẩy mạnh việc tổ chức các sự kiện có quy mô tương tự tại Việt Nam. Giới chuyên môn kỳ vọng, với sự kiện BlackPink, Việt Nam sẽ trở thành một điểm đến mới trên bản đồ sự kiện thế giới nói chung, thu hút không chỉ những đơn vị tổ chức chuyên nghiệp mà còn cả những người đam mê âm nhạc.

Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, dù đến từ Hàn Quốc nhưng BlackPink và tour diễn Born Pink đã đóng góp vào việc tăng cường hơn nữa nhận thức về quan trọng của việc phát triển các ngành công nghiệp văn hóa - sáng tạo tại Việt Nam. Sự thành công của tour diễn này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thể hiện sức mạnh và tiềm năng của nghệ thuật và văn hóa quốc tế và kinh nghiệm cho Việt Nam.

PGS.TS Bùi Hoài Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư và phát triển các ngành nghệ thuật với tư cách là một lĩnh vực của công nghiệp văn hóa - sáng tạo. Điều này sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho quốc gia, góp phần xây dựng một hình ảnh tích cực và thu hút sự quan tâm từ cộng đồng quốc tế, hình thành nên sức mạnh Việt Nam trong tương lai sắp tới.

Nói về việc Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gửi Thư cảm ơn ngay sau khi nhóm nhạc trình diễn thành công hai đêm nhạc tại Hà Nội, PGS.TS Bùi Hoài Sơn cho biết, ông đánh giá cao Thư cảm ơn của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

“Đây là hành động phù hợp với mong muốn của Thủ đô trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Hà Nội thanh lịch, văn minh, mến khách, phù hợp với thương hiệu Thành phố Vì hòa bình, Thành phố Sáng tạo mà UNESCO đã dành tặng cho Hà Nội, cũng như quan điểm phát triển Hà Nội thành trung tâm hội tụ và tỏa sáng những giá trị văn hóa dân tộc, làm nên hình ảnh tiêu biểu của cả nước”, PGS.TS Bùi Hoài Sơn nhấn mạnh.

PGS.TS Bùi Hoài Sơn cũng cho rằng, để tổ chức một sự kiện quốc tế thu hút sự quan tâm toàn cầu như BlackPink không phải công việc đơn giản mà đòi hỏi sự nỗ lực, nhiệt tâm của rất nhiều bên liên quan. Tất cả nỗ lực này đã giúp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung có cơ hội quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu quốc tế nên việc cảm ơn chính thức là một lẽ hợp lý về mặt đạo đức, phù hợp với những nét đẹp của văn hóa Việt Nam, thể hiện sự tri ân đối với những đóng góp quốc tế trong việc lan tỏa thông điệp tốt đẹp về Thành phố.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sơn Tây: Khai mạc Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần III

Sơn Tây: Khai mạc Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần III

(LĐTĐ) Tối 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Sơn Tây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Vật Việt Nam và thị xã Sơn Tây tổ chức Khai mạc Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần III, năm 2024.
Khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”

Khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 3/5, Viện Phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên tại quận Ba Đình.
Các đội thi của Việt Nam đạt vị trí cao tại cuộc thi an toàn thông tin quốc tế

Các đội thi của Việt Nam đạt vị trí cao tại cuộc thi an toàn thông tin quốc tế

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, các đội thi đến từ các Trường Đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do Thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức đều đạt vị trí cao.
Quận Thanh Xuân gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Quận Thanh Xuân gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Hội Cựu chiến binh - Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị gặp mặt nhân chứng lịch sử kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ kết hợp giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, học sinh quận Thanh Xuân.
Tập trung tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công

Tập trung tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công

(LĐTĐ) Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã rà soát, tổng hợp lại công việc thuộc thẩm quyền của Sở Tài chính để phối hợp thực hiện các công việc Thành phố giao; đề xuất tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công, nâng mức tự chủ của các đơn vị.
Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), đông đảo người dân tỉnh Điện Biên đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt các lực lượng diễu binh, diễu hành tại chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tin khác

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên tại quận Ba Đình.
Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), đông đảo người dân tỉnh Điện Biên đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt các lực lượng diễu binh, diễu hành tại chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)
Quận Tây Hồ: Giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp

Quận Tây Hồ: Giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp.
Đồng chí Hoàng Đình Giong: Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

Đồng chí Hoàng Đình Giong: Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

(LĐTĐ) Cuộc đời cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong là một trang sử vẻ vang, tấm gương của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tư chất cao đẹp của người chiến sỹ cộng sản yêu nước. Với tinh thần tự học, tự rèn luyện, bằng nhiệt huyết xông pha trong thực tiễn hoạt động cách mạng phong phú, đồng chí là nhà hoạt động cách mạng chân chính, cán bộ lãnh đạo tài năng của Đảng ta, quân đội ta.
Từ ngày 1/7, chỉ sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Từ ngày 1/7, chỉ sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra thị trường vàng

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng ngày 3/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Thánh hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
TP.HCM: Quy định mới về đánh giá chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

TP.HCM: Quy định mới về đánh giá chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định số 20 (có hiệu lực từ ngày 12/5/2024) quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB, CC, VC, NLĐ) tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, thay thế cho hàng loạt quy định trước đây.
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
Xem thêm
Phiên bản di động