Lamborghini Temerario: Hậu duệ của Huracan ra mắt, động cơ PHEV cho 907 mã lực đủ để khiến bạn phấn khích

(LĐTĐ) Phiên bản kế nhiệm Lamborghini Huracan đã loại bỏ động cơ V10 hút khí tự nhiên và thay bằng hệ truyền động hybrid với động cơ xăng V8 tăng áp kép và 3 mô tơ điện, điều này giúp Lamborghini Temerario tăng 305 mã lực.
Lamborghini Huracan LP580-2 tăng giá 5,5 tỷ sau 1/7 Dàn siêu xe chuẩn bị đổ bộ Triển lãm VIMS 2016 Năm 2021 Lamborghini ra mắt siêu sedan 4 cửa?

Huracan ra mắt lần đầu vào năm 2013, bám sát theo hình mẫu của Gallardo trước đó, nhưng thế giới xe hơi đã thay đổi đến mức không thể nhận ra trong 10 năm qua, do đó, vị trí của Huracan trong đội hình đã được thay thế bằng Temerario, một chiếc siêu xe hoàn toàn mới đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, không còn hình dáng quen thuộc, loại bỏ hẳn động cơ V10, hút khí tự nhiên danh tiếng, thay vào đó, là động cơ plug-in hybrid với công suất lớn hơn gần 45% so với động cơ V10 đặt giữa.

Quyết tâm cắt giảm khí thải trong khi tăng công suất và điện khí hóa mọi mẫu xe trong danh mục sản phẩm của Lamborghini có nghĩa là động cơ V10 5,2 lít của Huracan phải được loại bỏ và thay thế bằng động cơ tăng áp. Khi Ferrari làm điều tương tự với động cơ V8 hút khí tự nhiên của mình vào giữa thập kỷ trước, kết quả là một động cơ có công suất và mô-men xoắn lớn hơn nhiều.

Thay vào đó, Temerario có động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép riêng . Ccấu hình tăng áp chữ V nóng với động cơ V8 Urus, nhưng chỉ có động cơ của Temerario mới có trục khuỷu phẳng kiểu siêu xe thực thụ. Và trong khi động cơ V8 thông thường của VW Group có tỷ lệ đường kính xy lanh/hành trình piston là 86 x 86 mm vuông hoàn hảo, thì động cơ V8 mã L411 mới này có đường kính xy lanh là 90 mm và hành trình piston là 78,5 mm (3,54 x 3,09 in) - một trong những lý do chính khiến nó có thể đạt tốc độ tua máy điên rồ là 10.000 vòng/phút.

Riêng động cơ đốt trong tạo ra công suất 789 mã lực (800 PS) từ 9.000-9.750 vòng/phút, so với 631 mã lực (640 PS) tại 8.000 vòng/phút của Huracan Evo cũ. Mô-men xoắn? Động cơ V8 tăng áp hỗ trợ mô-men xoắn 538 lb-ft (730 Nm) đánh bại động cơ V10 cũ với mô-men xoắn 443 lb-ft (600 Nm), thậm chí không tính đến ba động cơ điện 110 kW (148 mã lực / 150 PS) của hệ thống truyền động.

Hai động cơ đặt phía trước để tạo nên hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Temerario và cung cấp chức năng phân bổ mô-men xoắn, đồng thời biến nó thành một chiếc EV dẫn động cầu trước ở chế độ Citta (thành phố). Một động cơ thứ ba được lắp giữa động cơ V8 và hộp số tám cấp mới hoạt động như một máy phát điện khởi động và lấp đầy đường cong mô-men xoắn với mô-men xoắn lên tới 221 lb-ft (300 Nm), được cho là che giấu bất kỳ độ trễ tăng áp nào.

Nói chung, hệ thống truyền động này cung cấp công suất cực lớn 907 mã lực (920 PS), có nghĩa là nó mạnh hơn Ferrari 296 GTB (819 mã lực / 830 PS) và cả Artura (671 mã lực / 680 PS) và 750S (740 mã lực / 750 PS) của McLaren. Nhưng giống như một con chuột phòng tập thể dục, rất nhiều mỡ đã được thêm vào cùng với cơ bắp mới đó.

Temerario nặng 3.726 lbs (1.690 kg), nặng hơn Huracan LP640 Evo 592 lbs (268 kg) và nặng hơn Ferrari 296 485 lbs (220 kg). Đúng vậy, Ferrari dẫn động cầu sau, nên nó phải nhẹ hơn, nhưng Lamborghini cho biết trục trước điện của nó chỉ nặng 161 lbs (73 kg).

Lamborghini cho biết Temerario tăng tốc lên 62 dặm/giờ (100 km/giờ) trong 2,7 giây, so với 2,9 giây của người tiền nhiệm, và tốc độ tối đa tăng từ 202 dặm/giờ (325 km/giờ) lên 213 dặm/giờ (343 km/giờ). Nhưng một sự gia tăng nhỏ trong khoảng cách phanh 100-0 km/giờ từ 31,9 lên 32 m là lời nhắc nhở rằng có nhiều khối lượng hơn để quản lý lần này.

Sự khác biệt giữa siêu xe V12 và V8 không chỉ nằm ở hình thức. Trong khi Revuelto được chế tạo xung quanh khung gầm bằng sợi carbon, Temerario sử dụng kết cấu khung không gian bằng nhôm, giống như Huracan trước đó. Chiều dài cơ sở 104,7 inch (2.658 mm) của chiếc xe mới ngắn hơn 4,8 inch (121 mm) so với người anh lớn của nó, nhưng dài hơn 1,5 inch (38 mm) so với Huracan, giúp cải thiện không gian để chân so với chiếc xe cũ, và Lamborghini cho biết không gian trên đầu cũng rộng hơn, vì vậy ngay cả những người lái xe cao cũng có thể đội mũ bảo hiểm bắt buộc tại các sự kiện đường đua.

Bên trong, Temerario trông giống hệt người anh em của nó. Có cùng bố cục bảng điều khiển với cụm đồng hồ kỹ thuật số có thể định cấu hình, màn hình cảm ứng dọc và nút khởi động trên bảng điều khiển ẩn dưới lớp vỏ máy bay chiến đấu màu đỏ. Và vô lăng đáy phẳng với bộ chọn chế độ lái và nút EV giống hệt nhau. Người lái có thể lựa chọn bốn chế độ lái: Citta, Strada, Sport Corsa và Corsa Plus, chế độ cuối cùng trong số những chế độ tắt ESP.

Ngoài ra còn có chế độ drift với ba cài đặt phù hợp với các cấp độ khác nhau của chuyên môn người lái. Nếu bạn muốn chia sẻ kỹ năng drift của mình hoặc muốn chơi như một người chuyên nghiệp, bạn có thể ghi lại hành động bằng cách sử dụng Lamborghini Vision Unit với ba camera, ghi lại cảnh quay về đường, người ngồi trên xe và góc nhìn qua vai từ tường lửa phía sau.

Temerario cũng ghi lại dữ liệu đo từ xa nếu được thả lỏng trên bất kỳ một trong 150 đường đua trên toàn thế giới và thậm chí có thể kết hợp dữ liệu đó với dữ liệu nhịp tim của người lái nếu họ có đồng hồ Apple.

Lái xe ở chế độ EV sẽ giúp nhịp tim của bạn ở mức thấp, nhưng không kéo dài. Lamborghini không đưa ra con số về phạm vi hoạt động nhưng cho biết pin có dung lượng nhỏ 3,8 kWh, vì vậy bạn có thể chỉ đi được khoảng 3,5 km trên đường trước khi động cơ V10 ngắt. Chiếc Ferrari 296 nhẹ hơn có dung lượng pin gấp đôi và có phạm vi hoạt động EV thực tế là khoảng 11 đến 16 km so với con số được tuyên bố là 24 km.

Nạp đầy pin cho xe Temerario mất 30 phút bằng nguồn cung cấp 7 kW hoặc động cơ V8 có thể làm việc đó thay bạn khi đang di chuyển nếu bạn chuyển từ chế độ Hybrid sang chế độ Recharge. Tuy nhiên, bạn sẽ phải hy sinh một vài mã lực, vì việc kích hoạt Recharge sẽ cắt giảm công suất xuống còn 715 mã lực, mặc dù vẫn hấp dẫn hơn nhiều so với 187 mã lực có ở chế độ EV.

Temerario đầu tiên này – giống như Revuelto, không có hậu tố LP truyền thống – chỉ là sự khởi đầu, và chúng ta có thể mong đợi những chiếc xe mui trần Spyder và các phiên bản tập trung vào đường đua nhẹ sẽ theo sau trong vài năm tới. Phát biểu với Carscoops vào tháng 5, giám đốc R&D của Lamborghini, Rouven Mohr cũng gợi ý rằng một biến thể dẫn động cầu sau nhẹ hơn, đơn giản hơn lại đang được cân nhắc. Nghe có vẻ như là một sự kết hợp tuyệt vời cho Ferrari 296 RWD.

Và nếu bạn quyết tâm giảm trọng lượng của cả Temerario và ví tiền của mình nhiều nhất có thể, gói nhẹ cho nội thất sẽ mang đến các tấm cửa carbon, kính cửa sổ sau mỏng hơn và tấm ốp hông polycarbonate. Kết hợp với bộ khuếch tán carbon tùy chọn, bánh xe carbon và ống xả titan, cùng bộ Alleggerita, bạn có thể cắt giảm hơn 25 kg.

Lamborghini chưa tiết lộ giá cho Temerario, nhưng xét đến tất cả sức mạnh, hiệu suất và công nghệ bổ sung mà nó mang lại so với Huracan giá 250.000 USD, giới truyền thông quốc tế dự đoán mức giá gần bằng con số 342.000 USD.

Lamborghini Temerario: Hậu duệ của Huracan ra mắt, động cơ PHEV cho 907 mã lực đủ để khiến bạn phấn khích

QN

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

(LĐTĐ) Chương trình tổng duyệt cho Lễ khai mạc Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 vừa diễn ra, hé lộ sân khấu hoành tráng gây choáng ngợp, gợi mở những điều bất ngờ hấp dẫn trong sự kiện đáng chờ đợi nhất tại vùng đất Cố đô Hoa Lư.
Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội

Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Trong suốt chiều dài lịch sử ngàn năm văn hiến của đất Thăng Long, người Hà Nội đã kết tinh bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo, phẩm chất thanh lịch tinh tế. Đó chính là những giá trị văn hóa góp phần xây dựng nên một Hà Nội trở thành niềm tự hào của cả nước. Thành ủy Hà Nội cũng luôn nhận thức sâu sắc phát triển văn hóa là nội dung trọng tâm, xuyên suốt, vừa là nhiệm vụ trước mắt, vừa là nhiệm vụ cơ bản và lâu dài. Văn hóa trở thành trọng tâm trong chính sách phát triển của Hà Nội. Đây cũng chính là nguồn sức mạnh nội sinh, động lực tinh thần to lớn để phát triển Thủ đô trong thời gian tới.
Man City 0-4 Tottenham: Thất bại thứ 5 liên tiếp của Man City

Man City 0-4 Tottenham: Thất bại thứ 5 liên tiếp của Man City

(LĐTĐ) Trận đại chiến Man City vs Tottenham tại vòng 12 Premier League 2024/25 đã có kết thúc đầy bất ngờ khi đội chủ nhà để thua với tỷ số 0-4.
Tỷ giá USD hôm nay 24/11: Đồng USD chốt tăng tuần 0,75%, đạt mức 107,49

Tỷ giá USD hôm nay 24/11: Đồng USD chốt tăng tuần 0,75%, đạt mức 107,49

(LĐTĐ) Tỷ giá USD hôm nay 24/11, giá bán USD ở một số ngân hàng thương mại lớn, giao dịch chủ yếu ở mức 25.509 đồng/USD.
Arsenal 3-0 Nottingham: Chấm dứt chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng

Arsenal 3-0 Nottingham: Chấm dứt chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng

(LĐTĐ) Arsenal đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Nottingham Forest trên sân nhà Emirates, cầu thủ 17 tuổi Nwaneri có bàn đầu tiên tại Premier League, Arsenal đã chấm dứt chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng.
Giá xăng dầu hôm nay (24/11): Giá dầu thế giới tuần bật tăng gần 6%

Giá xăng dầu hôm nay (24/11): Giá dầu thế giới tuần bật tăng gần 6%

(LĐTĐ) Hôm nay 24/11, giá dầu thế giới tuần này bật tăng xấp xỉ 6% cả hai giá dầu WTI và Brent, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ ngày 7/11. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 71,18 USD/thùng, tăng 1,63%, giá dầu Brent ở mốc 75,28 USD/thùng, tăng 1,27%.
Giá vàng hôm nay 24/11: Vàng nhẫn tiếp đà tăng, tiến sát mốc 87 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 24/11: Vàng nhẫn tiếp đà tăng, tiến sát mốc 87 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 24/11 trên thị trường thế giới chốt tuần tăng giá mạnh. Giá vàng trong nước tăng vọt, vàng nhẫn tại một số thương hiệu gần cán mốc 87 triệu đồng/lượng.

Tin khác

Xe cứu hỏa điện đột phá như đến từ tương lai

Xe cứu hỏa điện đột phá như đến từ tương lai

(LĐTĐ) Rosenbauer vừa công bố mẫu xe cứu hỏa chạy điện Panther 6x6 Electric với thiết kế hiện đại và khả năng cứu hỏa tiên tiến, mang đến một diện mạo như đến từ hành tinh khác. Chiếc xe này có khả năng vận hành hơn 90% nhiệm vụ hàng ngày hoàn toàn bằng năng lượng điện, với một máy phát điện diesel bổ trợ cho các trường hợp khẩn cấp.
Ford Việt Nam triển khai “Đại tiệc sale” với nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng 11

Ford Việt Nam triển khai “Đại tiệc sale” với nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng 11

(LĐTĐ) Nhằm tối ưu trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình “Đại tiệc sale” từ ngày 11/11 đến 22/11, với nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe.
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe sang Thái Lan

Hyundai Thành Công xuất khẩu xe sang Thái Lan

(LĐTĐ) Ngày 29/10, tại Nhà máy Hyundai Thành Công số 1, thuộc Khu Công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình, Công ty CP Sản xuất Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTMV) - Liên doanh sản xuất giữa TC Group (Tập đoàn Thành Công) và Hyundai Motor đã tổ chức Lễ xuất khẩu xe ô tô Hyundai Palisade sang thị trường Thái Lan.
Ford Ranger: Biểu tượng của sức mạnh vượt trội, cùng khách hàng chinh phục mọi thử thách

Ford Ranger: Biểu tượng của sức mạnh vượt trội, cùng khách hàng chinh phục mọi thử thách

(LĐTĐ) Ford Ranger - chiếc bán tải được sinh ra để chinh phục mọi địa hình. Ranger đã trở thành một phần thiết yếu trong danh mục xe bán tải toàn cầu của Ford, được tin dùng tại hơn 180 thị trường trên toàn thế giới bởi tính đa năng và linh hoạt vượt trội, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của các công ty cho thuê xe, chủ doanh nghiệp, gia đình và mỗi cá nhân. Song, giá trị cốt lõi tạo nên một Ranger trứ danh nằm ở khả năng vận hành đỉnh cao và bền bỉ.
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

(LĐTĐ) Dù bạn là chủ nông trại đang tìm kiếm một chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy, một quản lý công trình thường xuyên đối mặt với những cung đường off-road gồ ghề hay chủ hộ kinh doanh có nhu cầu chở nặng khi di chuyển nội thành song luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa, Ford Ranger là chiếc xe lý tưởng đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của bạn.
Cơ hội sở hữu SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Cơ hội sở hữu SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

(LĐTĐ) OMODA C5, mẫu SUV B+ là sản phẩm đầu tiên của OMODA & JAECOO Việt Nam, được trang bị công nghệ tiên tiến, thiết kế hiện đại và các tính năng an toàn vượt trội. Được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe SUV phân khúc B đáng mong đợi nhất năm 2024, OMODA C5 hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.
OMODA & JAECOO Việt Nam được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

(LĐTĐ) Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam.
ICAR giới thiệu dòng camera hành trình Ellicam mới

ICAR giới thiệu dòng camera hành trình Ellicam mới

(LĐTĐ) Ngày 12/10, tại Hà Nội, hãng công nghệ xe hơi Việt Nam ICAR đã tổ chức ra mắt dòng camera hành trình mới mang tên Ellicam. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều khách mời từ giới yêu thích xe và công nghệ.
Hyundai Tucson mới chính thức giới thiệu tại Việt Nam

Hyundai Tucson mới chính thức giới thiệu tại Việt Nam

(LĐTĐ) Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor vừa chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Mạng lưới siêu nhà máy sản xuất toàn cầu của Chery

Mạng lưới siêu nhà máy sản xuất toàn cầu của Chery

(LĐTĐ) Tập đoàn Chery đã đạt nhiều thành công với các mẫu xe ô tô OMODA & JAECOO nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến và mạng lưới siêu nhà máy trên khắp thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động