Các cấp công đoàn Thủ đô Thủ đô trong cuộc chiến chống Covid-19:

Làm tốt thông điệp “không để ai ở lại phía sau”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã có những hoạt động thiết thực để cùng đồng hành với người lao động bị mất việc hoặc gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra. Hiện nay, Liên đoàn Lao động Thành phố vẫn đang tiếp tục theo dõi rà soát nắm bắt tình hình công nhân, viên chức, lao động để tập hợp đề xuất với Ủy ban nhân dân Thành phố, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có các hình thức hỗ trợ phù hợp, kịp thời giảm bớt khó khăn trong cuộc sống của người lao động.
Đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động để khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn Thủ đô
Phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động Thủ đô: Động lực để phát triển
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh với người lao động

Động lực vượt lên khó khăn

Chị Nguyễn Thị Chung – 37 tuổi, quê Hải Dương, nhân viên vệ sinh công nghiệp Công ty Cổ phần Tập đoàn CEO (trực thuộc Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm) là 1 trong 3.226 trường hợp đoàn viên công đoàn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hỗ trợ tiền mặt 1 triệu đồng/người và 5kg gạo trong đợt dịch Covid-19 vừa qua. Rời vùng quê nghèo khó lên chốn phồn hoa đô thị lập nghiệp, chị Chung cũng như bao người lao động khác với ước vọng đổi đời.

1315 1 25
Đồng chí Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phốtrao quà cho tặng quà cho tập thể Trường mầm non Lê Quý Đôn (quận Nam Từ Liêm).

Thế nhưng vì sức khoẻ yếu cùng trình độ hạn chế, 13 năm nay chị vẫn chỉ làm nhân viên tạp vụ cho Công ty Cổ phần Tập đoàn CEO. Chị Chung nhẩm tính, tiền lương của chị hiện tại là 4 triệu 740 nghìn đồng, thêm phụ cấp 20 nghìn ăn trưa mỗi ngày. Nếu như mọi khi chị đi làm thêm vào ngày Chủ nhật được 400 nghìn/ ngày thì tổng cộng mỗi tháng được khoảng 7 triệu đồng. Thế nhưng 3 tháng này vì dịch Covid-19, không ai thuê chị lau dọn vào mỗi Chủ nhật nữa.

Bình thường chồng chị làm bảo vệ, mỗi tháng cũng được thêm vài ba triệu. Nhưng bố chồng chị bị tai biến đã 20 năm nay, đi lại ngày càng khó khăn. Mẹ chồng chị đang bị ung thư hạch giai đoạn 4 nên chồng chị nghỉ hẳn ở nhà chăm ông bà. Hoàn cảnh đã khó khăn nay còn khó khăn hơn. Hai bạn nhỏ nhà chị một lớp 6, một lớp 2 đang tuổi ăn học cùng tiền thuốc thang cho bố mẹ chồng một mình đẩy lên đôi vai nhỏ bé.

Nhận hỗ trợ 1 triệu đồng tiền mặt cùng 5kg gạo trực tiếp từ tay đồng chí Ngô Văn Tuyến, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, khi đồng chí đến trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động quận Nam Từ Liêm có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 đợt 2, chị Chung không giấu được xúc động.

Chị Chung tâm sự: “Tôi rất vui mừng và xúc động được dự chương trình thực sự ý nghĩa và thiết thực do Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức. Có thể đối với mọi người, 1 triệu không phải số tiền quá lớn nhưng với tôi cũng đủ để lo tiền học hành cho các cháu trong một tháng, bớt đi một phần gánh nặng cho tôi.

Trong thời gian qua, ngoài sự động viên chia sẻ về tinh thần, tôi và gia đình luôn nhận được sự động viên bằng những món quà đầy nghĩa của lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty. Đó là động lực để tôi và gia đình vượt lên mọi hoàn cảnh khó khăn, yên tâm làm việc và vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt trong hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh hiện nay, tôi và các công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn của quận thực sự xúc động khi được đón nhận thật nhiều tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ, động viên, những món quà ý nghĩa của các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố. Tôi xin chân thành cảm ơn và xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu vươn lên khắc phục mọi khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Là 1 trong 30 người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Liên đoàn Lao động Hai Bà Trưng nhận được phần quà hỗ trợ của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đợt 2, chị Nguyễn Thị Tình - nhân viên Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ 30 Shine (Hệ thống salon tóc) xúc động cho biết, sẽ dùng số tiền ý nghĩa này để trang trải tiền thuê nhà. Chị Thị Tình cho biết: Hiện tôi là nhân viên hành chính của Công ty, trong hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh hiện nay, tôi và các công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn của quận thực sự xúc động khi được đón nhận thật nhiều tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ, động viên, những món quà ý nghĩa của các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố.

Khi dịch Covid-19 xảy ra, hệ thống salon tóc của công ty tôi phải đóng cửa nên thu nhập của người lao động trong công ty bị ảnh hưởng rất lớn. Bản thân tôi thường xuyên ốm đau phải đi viện, cùng với chi phí sinh hoạt đắt đỏ tại Hà Nội nên cũng gặp nhiều khó khăn. Với số tiền hỗ trợ của Liên đoàn Lao động Thành phố tôi có thể đủ tiền để đóng tiền thuê nhà tháng này. Đối với tôi đây là sự hỗ trợ rất thiết thực, là nguồn động viên lớn để tôi cũng như các công nhân lao động khác nỗ lực phấn đấu vươn lên khắc phục khó khăn, góp phần vào sự phát triển của công ty, cũng như của quận Hai Bà Trưng.

1430 2 25
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh và Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Tại Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, nơi có hàng nghìn người lao động đang làm việc, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản cho biết, đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đoàn công tác đã đến tận phòng trọ để thăm hỏi về tình hình việc làm, thu nhập của họ đồng thời động viên người lao động cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, Công đoàn đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động triển khai các biện pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Đối với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh cần có giải pháp cho người lao động nghỉ việc luân phiên để hưởng 75% lương.

Đối với những doanh nghiệp không thể bố trí được việc làm cho người lao động dẫn đến việc người lao động phải nghỉ việc thì Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện các giải pháp như tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động theo quy định tại Điều 32 của Bộ Luật Lao động nhưng phải được sự đồng ý bằng văn bản của người lao động.

Với những trường hợp này, công ty có thể trả lương một phần cho người lao động hoặc người lao động có thể không hưởng lương. Đối với những doanh nghiệp gặp khó khăn, phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm việc làm thì Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng lại phương án sản xuất kinh doanh cũng như phương án sử dụng lao động.

Những trường hợp người lao động bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động phải được thực hiện theo đúng quy định tại Điều 38 và Điều 44 của Bộ Luật Lao động. Trong trường hợp này, doanh nghiệp phải chi trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động theo quy định tại Điều 49 của Bộ Luật Lao động. Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã trực tiếp kêu gọi các chủ nhà trọ và đề nghị chính quyền địa phương nơi có khu công nghiệp đóng trên địa bàn chỉ đạo, vận động các chủ nhà trọ có hình thức miễn, giảm tiền thuê trọ cho người lao động trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

Đón nhận phần quà hết sức thiết thực, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn, chị Hứa Thị Mừng, công nhân của Công ty TNHH Inkel (khu công nghiệp Quang Minh) bày tỏ: “Hai vợ chồng tôi đều làm công nhân, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chúng tôi phải nghỉ việc. Không có thu nhập nhưng tiền thuê trọ, tiền sinh hoạt vẫn phải chi trả nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Nhận được sự hỗ trợ kịp thời của tổ chức Công đoàn, tôi rất biết ơn. Đây cũng chính là động lực để tôi vượt qua khó khăn trong thời điểm này”.

Quyết liệt tuyên truyền, phòng, chống dịch Covid-19

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động thành phố, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp Công đoàn Thành phố đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân 1.189.461 khẩu trang, 83.189 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn; hỗ trợ quần áo phòng hộ kháng khuẩn phòng dịch bệnh, máy đo nhiệt độ thân nhiệt, trang thiết bị y tế, mũ ngăn chống giọt bắn; khăn ướt, xà phòng, nước lau sàn, dung dịch hóa chất vệ sinh khử trùng; phích đựng nước, nước uống, nước súc miệng; lương thực, thực phẩm ... và ủng hộ bằng tiền mặt, nhắn tin ủng hộ qua điện thoại để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và cộng đồng.

1530 3 25
Lãnh đạo Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho gia đình người lao động gặp khó khăn.

Các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho 61.971 trường hợp CNVCLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố trích từ nguồn ngân sách Công đoàn Thành phố và “Quỹ Xã hội Công đoàn” hỗ trợ đợt 2 cho 3.226 trường hợp đoàn viên công đoàn thuộc các Công đoàn cơ sở (CĐCS) Khối doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, cơ sở giáo dục ngoài công lập bị ảnh hưởng trực tiếp dịch bệnh Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, mắc bệnh hiểm nghèo, mất việc làm do dịch bệnh (tiền mặt: 1 triệu đồng/người và quà); với tổng số 3.242,3 triệu đồng (trong đó: 3.226 triệu đồng tiền mặt; quà là 16,3 triệu đồng).

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hỗ trợ 8.904 trường hợp CNVCLĐ thuộc các CĐCS khối sản xuất kinh doanh và CĐCS khối các trường tư thục, giáo dục ngoài công lập; các CĐCS hỗ trợ 49.841 trường hợp CNVCLĐ. Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến cho biết, hiện nay, Liên đoàn Lao động Thành phố vẫn đang tiếp tục theo dõi rà soát nắm bắt tình hình CNVCLĐ bị mất việc hoặc thiếu việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 để tập hợp đề xuất với Ủy ban nhân dân Thành phố, Tổng LĐLĐ Việt Nam có các hình thức hỗ trợ phù hợp, kịp thời để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống của CNVCLĐ”.

Ngoài thăm hỏi, hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đợi dịch Covid-19 vừa qua, công tác tuyên truyền, thực hiện phòng, chống dịch cũng được các cấp Công đoàn triển khai triệt để. Các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu với cấp ủy và phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 như: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo hướng dẫn của ngành y tế;

Công đoàn phối hợp chặt chẽ với chủ sử dụng lao động làm tốt công tác vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh theo hướng dẫn của cơ quan y tế; đảm bảo đầy đủ các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, điều kiện cơ sở vật chất phòng chống dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Các cấp Công đoàn đã có nhiều hình thức tuyên truyền như: Treo 56 áp phích, phát 20.300 tờ rơi, tài liệu photo, sử dụng mạng di động…nhằm truyền tải một cách chính xác, kịp thời, đơn giản, dễ hiểu các nội dung có liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới người lao động. CNVCLĐ nâng cao tinh thần tự giác, phát hiện, nắm bắt, theo dõi, tuyên truyền vận động gia đình, người thân, đồng nghiệp, cộng đồng, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn, tự giác, nghiêm túc thực hiện chủ trương phòng dịch của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Thành phố trong công tác khai báo y tế, trong công tác cách ly và các biện pháp khác theo quy định…

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 22/4, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết 2019 ở Điện Biên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin khác

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động

Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đã triển khai tích cực, hiệu quả các phong trào thi đua, nhiều đoàn viên, người lao động hăng hái lao động sản xuất và có những sáng kiến, sáng tạo đem lại giá trị làm lợi lớn cho đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, "Sáng kiến Thủ đô" được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tích cực hưởng ứng. Phong trào đã lan tỏa, phát huy được tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ công nhân, góp phần xây dựng doanh nghiệp bền vững, Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại.
Sôi nổi Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” năm học 2023 - 2024

Sôi nổi Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Mới đây, các Công đoàn Khối Giáo dục huyện Thạch Thất đã tích cực tham gia Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp học mầm non tại các trường năm học 2023 - 2024.
Lộ diện đội bóng vào tứ kết Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Lộ diện đội bóng vào tứ kết Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 22/4, trên sân vận động Tây Hồ, đã xác định được 8 đội bóng mạnh nhất lọt vào vòng tứ kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Biểu dương nữ CNCVLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Biểu dương nữ CNCVLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Hội nghị Biểu dương nữ công nhân, viên chức, lao động (CNCVLĐ) “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(LĐTĐ) Sáng 22/4, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án Đường dây 500kV mạch 3 (đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An).
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân đảm bảo thiết thực và lan toả

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân đảm bảo thiết thực và lan toả

(LĐTĐ) Ngày 21/4, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động