Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội:

Làm tốt công tác đại diện, chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Sáng nay (6/7), Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
Các cấp Công đoàn quận Nam Từ Liêm: Phát huy vai trò đại diện bằng nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo Thường Tín: Nâng cao vai trò của Công đoàn trong đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Mạnh Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội.

Báo cáo hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2022, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội tích cực phối hợp với chính quyền đồng cấp triển khai nghiêm túc kế hoạch, nhiệm vụ, từng bước đổi mới, chủ động chỉ đạo tổ chức hiệu quả các hoạt động, góp phần vào những thành tích chung của ngành. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cho CNVCLĐ.

Làm tốt công tác đại diện, chăm lo cho đoàn viên, người lao động
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trao Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng Chương trình 1 triệu sáng kiến.

Cụ thể, về công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành đã nghiên cứu, tham gia xây dựng các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến đoàn viên và người lao động, tổ chức Công đoàn và việc triển khai các quy định mới của pháp luật liên quan đến người lao động, đặc biệt là Bộ luật Lao động năm 2019.

Thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”, Công đoàn ngành chủ động chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc và hỗ trợ công đoàn cơ sở (CĐCS) thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động.

Công đoàn ngành cũng làm tốt công tác phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội tại các doanh nghiệp và kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm, giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Làm tốt công tác đại diện, chăm lo cho đoàn viên, người lao động
Đồng chí Nguyễn Mạnh Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng Chương trình 1 triệu sáng kiến.

Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022, Công đoàn ngành tiến hành xây dựng Kế hoạch chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền chính sách pháp luật; tổ chức học tập, tập huấn nâng cao trình độ tay nghề, tổ chức thăm tặng quà CNVCLĐ bị tai nạn lao động, ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn.

Đáng chú ý, hưởng ứng Tháng Công nhân, Công đoàn ngành đã phối hợp với báo Lao động Thủ đô tổ chức buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến với Chủ đề: “Giải đáp chế độ, chính sách liên quan đến người lao động, người sử dụng lao động và chăm sóc sức khỏe sau Covid-19”. Thông qua buổi đối thoại giúp đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu sâu hơn về những chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, tổ chức Công đoàn và thành phố Hà Nội liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình trong quan hệ lao động và các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội và chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Làm tốt công tác đại diện, chăm lo cho đoàn viên, người lao động
Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng Chương trình 1 triệu sáng kiến.

Đối với hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, Công đoàn ngành đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới đoàn viên, người lao động. Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, Công đoàn ngành duy trì Thỏa thuận hợp tác với 08 đơn vị với nhiều ưu đãi cho người lao động. Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội về chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên và người lao động tại đơn vị, đặc biệt các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, ốm điều trị lâu ngày và các gia đình chính sách tại đơn vị.

Được biết, Công đoàn ngành đã đề nghị LĐLĐ thành phố Hà Nội trợ cấp cho 120 đoàn viên, CNVCLĐ làm việc tại các đơn vị doanh nghiệp với tổng số tiền 120 triệu đồng. Công đoàn ngành xét trợ cấp cho 250 đoàn viên, CNVCLĐ làm việc tại các đơn vị doanh nghiệp với tổng số tiền 125 triệu đồng; thăm và tặng quà 07 gia đình Thương binh, Liệt sỹ với tổng số tiền 21 triệu đồng; phối hợp với Sở NN&PTNT Hà Nội thăm và tặng quà, động viên 24 đơn vị làm nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Làm tốt công tác đại diện, chăm lo cho đoàn viên, người lao động
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, Công đoàn ngành cũng tích cực triển khai các hoạt động xã hội từ thiện. Công đoàn ngành đã chỉ đạo các CĐCS ủng hộ “Quỹ xã hội” năm 2022 với số tiền 18,5 triệu đồng; Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” với số tiền 145 triệu đồng; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”… Không chỉ làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành còn tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua; tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động; thành lập CĐCS, xây dựng CĐCS vững mạnh…

Thay mặt lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Nội, đồng chí Nguyễn Mạnh Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội đã biểu dương những thành tích của Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Phát huy những kết quả đạt được, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Tiếp tục chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động ngành NN&PTNT Hà Nội, đặc biệt là đẩy mạnh hoạt động chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực thi các quy định về an toàn vệ sinh lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua từ ngành đến cơ sở; chú trọng nâng cao hiệu quả của hoạt động Công đoàn…

Làm tốt công tác đại diện, chăm lo cho đoàn viên, người lao động
Đồng chí Nguyễn Mạnh Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa ghi nhận những kết quả hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2022 của Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội cần triển khai trong thời gian tới để thực hiện tốt hoạt động Công đoàn trong 6 tháng cuối năm.

Cụ thể, các cấp Công đoàn ngành cần rà soát các chỉ tiêu trong năm 2022, những chỉ tiêu nào chưa đạt cần tìm giải pháp thực hiện. Tăng cường vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn để chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động thông qua việc thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động; chủ động tham gia giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, pháp luật đối với người lao động, đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện để hỗ trợ đoàn viên, người lao động, đặc biệt là những đoàn viên khó khăn.

Làm tốt công tác đại diện, chăm lo cho đoàn viên, người lao động
Làm tốt công tác đại diện, chăm lo cho đoàn viên, người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội trao Giấy khen cho các gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu ngành NN&PTNT Hà Nội.

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ như phong trào: Công nhân giỏi Thủ đô; Sáng kiến, sáng tạo, đặc biệt là chương trình 1 triệu sáng kiến. Quan tâm hơn nữa việc xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên và triển khai thực hiện Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức đại hội CĐCS tiến tới Đại hội Công đoàn ngành.

Đối với công tác gia đình, Công đoàn ngành cần tiếp tục quán triệt chủ trương đường của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, quy định về công tác gia đình trong tình mới, gần nhất là Chỉ thị 06 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới. Đồng thời, triển khai xây dựng phong trào gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu để những năm sau có thêm nhiều gia đình được biểu dương khen thưởng.

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Hoản đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa và Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội. Đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của LĐLĐ Thành phố và của Sở NN&PTNT Hà Nội đối với hoạt động của Công đoàn ngành. Đồng chí Nguyễn Xuân Hoản đề nghị các CĐCS tiếp tục làm tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động, đồng thời triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua trong thời gian tới để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2022.

Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022, cùng với việc biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng Chương trình "1 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" giai đoạn 1, Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội đã biểu dương 49 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu và tặng quà cho 75 cháu học sinh giỏi năm 2021-2022 là con CNVCLĐ trong ngành.
Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.

Tin khác

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Xem thêm
Phiên bản di động