Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 12/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950-17/11/2020) và khen thưởng điển hình tiên tiến trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2015-2020.
Lan tỏa tình yêu Hà Nội Hơn 100 tay vợt tham gia Giải Quần vợt hữu nghị năm 2020 300 thiếu nhi Thủ đô và quốc tế tham gia vẽ tranh “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và các Hội trực thuộc.

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã ôn lại truyền thống vẻ vang của công tác đối ngoại nhân nhân. Là một trong ba chân kiềng của nền ngoại giao, đối ngoại nhân dân có vai trò đột phá, củng cố cơ sở xã hội, nền tảng quần chúng cho quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia, các dân tộc, góp phần quan trọng vào việc kiến tạo, củng cố môi trường hòa bình, tạo hình ảnh quốc tế của đất nước, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương ôn lại truyền thống vẻ vang của công tác đối ngoại nhân nhân.

Tại Hà Nội, trên cơ sở tập hợp các Hội hữu nghị song phương đã đi hoạt động, ngày 11/12/1992, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết số 3170/QĐ-UB về việc thành lập Liên hiệp các tổ chức hoà bình, đoàn kết, hữu nghị với nhân dân các nước trên cơ sở tổ chức lại Uỷ ban đoàn kết và hữu nghị với nhân dân các nước của thành phố Hà Nội. Sau đó, ngày 14/9/1994, Liên hiệp chính thức được đổi tên thành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội.

28 năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội với vai trò nòng cốt, tham mưu, vận động các đoàn thể, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tham gia hoạt động và đóng góp vào thành tựu đối ngoại nhân dân của Thành phố.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nhận lẵng hoa chúc mừng của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố

Ngoài ra, việc phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các Hội hữu nghị Trung ương, các đại sứ quán, tổ chức quốc tế trên địa bàn Thành phố cũng góp phần đưa hình ảnh Thủ đô nghìn năm văn hiến - Thành phố vì Hòa bình, một trong những đầu tầu phát triển năng động của đất nước Việt Nam đổi mới, điểm đến an toàn thân thiện của bạn bè quốc tế.

Liên hiệp đã vinh dự hai lần được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất, Chính phủ tặng Cờ thi đua và nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Thành phố và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Doãn Toản gửi lời chúc mừng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại nhân dân giai đoạn 2015-2020.

Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Doãn Toản cho biết, Thủ đô Hà Nội có vai trò và vị thế đặc biệt, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của đất nước, là nơi tập trung các cơ quan Trung ương của Đảng và Nhà nước, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức và tập đoàn kinh tế quốc tế; nơi diễn ra các hoạt động đối ngoại quan trọng của đất nước. Ý thức được tầm quan trọng này, Thành phố luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới công tác đối ngoại, trong đó có đối ngoại nhân dân.

Năm 2020 Đảng bộ Thành phố vừa chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố đã xác định: “Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế, hợp tác phát triển, nâng cao uy tín, vị thế Thủ đô”.

Trên cơ sở kế thừa thành tựu của nhiệm kỳ 2015-2020, Thành phố tiếp tục đổi mới sáng tạo trong công tác đối ngoại; phát huy tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô ngàn năm văn hiến, để bản sắc Hà Nội trở thành nguồn lực quý giá, tạo lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy sự thịnh vượng. Đồng thời, phấn đấu đến năm 2045, Hà Nội là Thành phố kết nối toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế.

Để thực hiện nhiệm vụ này, trong thời gian tới, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Doãn Toản đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phối hợp, tập trung thực hiện có hiệu quả việc nghiên cứu, triển khai các hoạt động Đối ngoại Nhân dân, bám sát tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ VI của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, tập trung làm tốt những nội dung trọng tâm.

Cụ thể là đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về hoạt động đối ngoại Nhân dân; phát huy và tăng cường hiệu quả công tác phối kết hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể và các cơ quan, ban, ngành thành phố liên quan nhằm nâng cao chất lượng công tác đối ngoại nhân dân thành phố; tham mưu với cấp ủy, chính quyền, tập trung củng cố tổ chức, mở rộng quy mô hoạt động, phát triển hội viên, nghiên cứu phát triển thêm các hội song phương; nghiên cứu mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác với nhiều bạn bè, đối tác quốc tế theo định hướng, chính sách đối ngoại của nhà nước.

Song song với đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh Thủ đô, nâng cao chất lượng những kênh thông tin hiện có, tăng cường các hoạt động hòa bình, hữu nghị; tranh thủ hợp tác, thu hút các nguồn tài trợ nước ngoài cho các dự án hỗ trợ các đối tượng chính sách, chăm sóc sức khoẻ y tế cộng đồng, phát triển giáo dục... góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Thành phố…

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã khen thưởng 19 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại nhân dân giai đoạn 2015-2020.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).

Tin khác

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động