Đời sống công nhân: Nhìn thẳng để hành động

Kỳ cuối: Tạo động lực để giai cấp công nhân lớn mạnh

(LĐTĐ) Thực tế hiện nay, sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, đặc biệt cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, nhưng dù máy móc, thiết bị có hiện đại đến đâu vẫn cần vai trò của công nhân lao động. Do đó, rất cần sự chăm lo toàn diện về vật chất, tinh thần để tạo động lực cho công nhân lao động tận tâm cống hiến, góp phần xây dựng đất nước hùng cường.
Kiến nghị đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ công nhân nâng cao chất lượng đời sống Đời sống công nhân: Nhìn thẳng để hành động Kỳ 2: Nghèo nàn đời sống tinh thần

Vai trò của tổ chức Công đoàn

Nghị quyết số 02-NQ/TW về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” được Bộ Chính trị ban hành ngày 12/6/2021 là Nghị quyết chuyên đề đầu tiên của Bộ Chính trị khóa XIII về công nhân, Công đoàn. Đến nay, sau hơn 1 năm đi vào triển khai thực hiện, đã góp phần tạo những chuyển biến bước đầu về nhận thức và hành động; đặc biệt, trong hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Kỳ cuối: Tạo động lực để giai cấp công nhân lớn mạnh
Nâng tầm hoạt động của tổ chức Công đoàn để góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của công nhân (Trong ảnh: Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang (thứ hai từ phải sang) và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên thăm hỏi người lao động tại Xưởng sản xuất) Ảnh: B.D.

Nói về Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị (Nghị quyết 02), ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định: Nghị quyết 02 là Nghị quyết chuyên đề đầu tiên của Bộ Chính trị khóa XIII ban hành - khẳng định sự quan tâm, quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng - đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp thiết thực nhằm chăm lo, xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh và tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Ông Nguyễn Đình Khang cho biết: Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 02, Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã lãnh đạo Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức nghiên cứu, xây dựng và ban hành Chương trình hành động số 02/Ctr-BCH ngày 20/7/2021 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị; chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết trong toàn hệ thống Công đoàn, đồng thời tham mưu cho cấp ủy Đảng cùng triển khai thực hiện.

“Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 02 và Chương trình số 02/Ctr-BCH của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của Nghị quyết được quán triệt nhất quán. Đặc biệt, hoạt động của các cấp Công đoàn đã có nhiều đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, tập trung hơn vào các nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, chất lượng và hiệu quả hoạt động được nâng cao”, ông Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Tại thành phố Hà Nội, triển khai thực hiện Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị, và Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 35-KH/TU ngày 28/7/2021 về việc thực hiện Nghị quyết số 02, với mục tiêu góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển nhanh và bền vững đất nước.

Cụ thể hóa chủ trương trên, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã triển khai ký Quy chế phối hợp công tác, giai đoạn 2022-2025 với Ban Thường vụ 30 Quận, Huyện, Thị ủy và các Đảng ủy trực thuộc Thành ủy Hà Nội. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện được điều này, mở lối để cấp ủy, chính quyền cùng cộng đồng trách nhiệm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, đáp ứng mục tiêu đề ra.

Kỳ cuối: Tạo động lực để giai cấp công nhân lớn mạnh
Đảng đoàn, Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và Ban Thường vụ các Quận, Huyện ủy: Ba Đình, Tây Hồ, Gia Lâm, Phúc Thọ, Ứng Hòa và Đảng ủy Khối các Cơ quan thành phố Hà Nội, Đảng ủy Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội ký kết Quy chế phối hợp công tác, giai đoạn 2022-2025. Ảnh: M.Q.

Theo ông Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị khẳng định tổ chức Công đoàn là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước; là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và người lao động cả nước. Đồng thời, Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị cũng nhấn mạnh vào nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Trao đổi tại Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác, giai đoạn 2022 - 2025, giữa Đảng đoàn, Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Ban Thường vụ các Quận, Huyện, Thị ủy, bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho rằng để phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Công đoàn trong thực hiện chức năng căn cốt của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn cần quan tâm đến đời sống của công nhân lao động, nhất là công nhân trong các khu công nghiệp, công nhân đang sinh sống các khu nhà trọ…, hỗ trợ giải quyết kịp thời cơ chế, chính sách cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, cần có giải pháp cụ thể để nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền; trực tiếp tham gia xây dựng Quy chế dân chủ ở cơ sở… nhằm làm tốt hơn nữa vai trò là cơ quan bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Cần sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt

Như đã đề cập trong các bài trước, trong bối cảnh xã hội hiện nay, khi đất nước đang ngày càng phát triển, song đời sống vật chất và tinh thần của một bộ phận công nhân lao động còn nghèo nàn. Đây là điều rất đáng suy nghĩ, buộc chúng ta phải nhìn nhận thẳng thắn từ thực tế, để từ đó xây dựng chiến lược thiết thực, trước hết là các chính sách về việc làm, nhà ở và tiền lương, chăm lo đời sống người công nhân lao động, nhất là đội ngũ công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất. Có như thế, người lao động mới thoát khỏi những bức bách của đời sống, giai cấp công nhân có động lực phát triển mạnh mẽ và trưởng thành, ngày càng xứng đáng là lực lượng quan trọng nhất, đáp ứng yêu cầu cấp bách của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế ở nước ta hiện nay.

Để giai cấp công nhân Việt Nam phát triển và trưởng thành, bên cạnh việc xây dựng chiến lược tổng thể, thì việc đầu tiên là phải sớm cải thiện, thay đổi được về cơ bản chất lượng đời sống công nhân lao động nói chung. Trách nhiệm này không chỉ của tổ chức Công đoàn mà cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thực hiện đồng bộ các cơ chế chính sách; cải cách tổng thể, đồng bộ từ chính sách tiền lương, bảo đảm nguyên tắc phân phối theo lao động và quy luật khách quan của kinh tế thị trường; tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc của công nhân lao động, lấy tăng năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh là cơ sở để tăng lương.

Chính phủ cũng như các bộ, ngành chức năng xây dựng cơ chế khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý tiên tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm cải thiện điều kiện lao động, giảm thời gian làm việc mà vẫn tăng được hiệu suất lao động. Tạo cơ chế khuyến khích, phát huy trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc không ngừng nâng cao thu nhập, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Kỳ cuối: Tạo động lực để giai cấp công nhân lớn mạnh
Công nhân lao động luôn mong muốn được Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Ảnh: B.D.

Tại Hội thảo khoa học quốc gia “Nguồn lực và động lực cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 - tầm nhìn quốc gia và hành động địa phương” do Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức cuối tháng 3/2022, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang kiến nghị: “Về lâu dài, Chính phủ và các địa phương cần xây dựng, sửa đổi, bổ sung và có giải pháp triển khai quyết liệt, hiệu quả các chính sách bảo đảm ổn định việc làm, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, như: Chính sách thu hút việc xây dựng nhà ở cho công nhân, nhất là nguồn cung nhà cho thuê; nhà gửi trẻ, trường học, mạng lưới y tế cơ sở, thiết chế văn hóa phục vụ công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất… Chính phủ và chính quyền các cấp cần quan tâm chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp theo tinh thần Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 3/9/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động”.

“Việc quan tâm chăm lo ổn định việc làm, đời sống vật chất, tinh thần sẽ giúp công nhân, lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, gắn bó với địa phương nơi làm việc, lao động với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, năng suất cao, chất lượng tốt. Đó chính là động lực rất quan trọng để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội", Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh thêm.

Tại buổi làm việc mới đây với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về triển khai thực hiện Nghị quyết 02, bà Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cần chủ động tham mưu, đề xuất một số vấn đề như: chủ động đề xuất cơ chế với cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại với người lao động và làm việc với tổ chức Công đoàn và công nhân lao động. Đặc biệt, cần chủ động đề xuất chính sách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về vấn đề nhà ở cho công nhân lao động; đồng thời rà soát, xem xét xây dựng trường học cho con công nhân lao động đang làm việc ở các khu công nghiệp, nhất là trường mầm non, tiểu học, qua đó giúp họ yên tâm gắn bó với công việc”.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài cũng đề nghị tổ chức Công đoàn cần nắm chắc tình hình công nhân và người lao động; nắm vững nguyện vọng, đặc biệt là những bức xúc của công nhân lao động để kịp thời giải quyết ngay từ đầu, vừa góp phần bảo vệ người lao động, vừa góp phần đảm bảo an ninh, an toàn trật tự xã hội.

Kỳ cuối: Tạo động lực để giai cấp công nhân lớn mạnh
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Đảng, Nhà nước trân trọng những đóng góp của anh chị em công nhân. Ảnh: M.Q.

Ngày 12/6/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với công nhân lao động cả nước tại tỉnh Bắc Giang, với chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”.

Phát biểu với công nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, qua hai năm trải qua dịch bệnh Covid-19, đất nước và nhân dân ta trong đó có đội ngũ công nhân lao động đã phải đối diện với nhiều khó khăn, có cả mất mát. Nhưng với tinh thần đoàn kết và truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân, các anh chị em công nhân lao động đã đồng hành, sát cánh cùng Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Đến nay, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, cả nước ta bước vào giai đoạn bình thường mới, anh chị em công nhân tiếp tục là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi và phát triển kinh tế.

“Đảng, Nhà nước trân trọng những đóng góp của anh chị em công nhân, đồng thời cũng chia sẻ với những mất mát, khó khăn mà anh chị em đã và đang phải trải qua. Những khó khăn trong dịch bệnh và cả những vấn đề mới phát sinh sau dịch bệnh mà công nhân, người lao động đang phải đối diện cần được tập hợp, xem xét, giải quyết một cách thấu đáo, từ đó góp phần nâng cao năng suất lao động, phục hồi và phát triển hiệu quả kinh tế - xã hội” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Lan Ngọc - Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

(LĐTĐ) Mới đây, Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với Cụm thi đua số 4 Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” xã Thượng Lâm.
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo đúng kế hoạch, từ 8h hôm nay (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.

Tin khác

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Xem thêm
Phiên bản di động