Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thợ chụp ảnh, người giao hàng, tài xế công nghệ, giúp việc nhà, nhân viên bán hàng,... có thể thu nhập từ 1 - 2 triệu đồng mỗi ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội Chi tiết lịch bắn pháo hoa lễ Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Thợ chụp ảnh và xe hoa “đắt như tôm tươi”

Theo ghi nhận, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trên những con phố của Hà Nội như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội), mỗi ngày hàng trăm người đến chụp ảnh. Nhiều thợ ảnh và tiểu thương tại đây tận dụng thời điểm này để cung ứng các dịch vụ đặc biệt. Với nhiều thợ ảnh thường xuyên chụp tại đây, kỳ nghỉ lễ 2/9 là dịp “hốt bạc” với thu nhập tiền triệu mỗi ngày.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô
Hàng trăm người đổ về đường Phan Đình Phùng để chụp ảnh trong những ngày nghỉ lễ 2/9.

Theo nhiều thợ ảnh thường xuyên chụp tại đường Phan Đình Phùng, các “nàng thơ” thường chụp với hoa hoặc áo dài truyền thống vì con phố này rất đẹp, bên cạnh đó còn có nhà thờ Cửa Bắc, di tích Cửa Bắc cổ kính đậm nét Hà Nội xưa.

Trao đổi với phóng viên, một số người hay chụp ảnh tại đây cho biết, trong những ngày lễ dịp Quốc khánh 2/9, số lượng khách có nhu cầu tăng hơn nhiều, thu nhập cao điểm có thể tăng gấp đôi.

Vừa hướng dẫn các “nàng thơ” tạo dáng, vừa cố gắng nắm bắt khoảnh khắc đẹp, anh Mạnh Linh, một thợ chụp ảnh trên phố Phan Đình Phùng chia sẻ, hai ngày đầu trong kỳ nghỉ lễ 2/9, anh bận rộn cả ngày vì đông khách.

“Tôi chụp từ sáng đến tối, khi nào hết khách mới về. Về giá cả, nếu chụp theo tấm thì 30.000 đồng/tấm hình, còn chụp theo combo dao động khoảng 700.000 - 1.000.000 đồng/2 tiếng. Trong ngày lễ dịp 2/9, số lượng khách có nhu cầu tăng hơn nhiều, thu nhập cao điểm có thể tăng gấp đôi”, anh Linh chia sẻ.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô
Trên vỉa hè đường Phan Đình Phùng, các xe hoa cũng rất đắt khách.

Trên vỉa hè đường Phan Đình Phùng, ngoài các quán cà phê, quán ăn thì các gánh hàng rong bán sấu tươi, hoa tươi, xôi cốm, các dịch vụ tự phát như trông xe, cho thuê tiểu cảnh chụp ảnh cũng “bội thu”.

Do lượng người đổ về khu vực các con phố này rất đông nên các dịch vụ ăn theo, trong đó các xe bán và cho thuê hoa chụp ảnh là hút khách và “hốt bạc” hơn cả. Theo đó, dọc tuyến phố từ giữa đường Hoàng Diệu, lên đến Trường THPT Phan Đình Phùng có khoảng 30 xe đạp bán hoa tươi tại chỗ, xe nào khách đến mua và chụp ảnh cũng “đắt như tôm tươi”.

Giúp việc gia đình làm không hết việc

Chiều ngày 1/9, bà Nguyễn Thị Loan (55 tuổi, quê Hà Nam) vẫn cặm cụi lau dọn căn nhà 4 tần cho một khách hàng ở quận Tây Hồ. Trong ngày đầu tháng 9, đây là căn nhà thứ 3 bà Loan nhận giúp lau dọn nhà cửa để gia chủ kịp đón khách vào ngày lễ 2/9.

“Chưa hết việc cô ơi, xong nhà này tôi còn đi qua Ba Đình làm cho 1 khách quen nữa, cũng phải tối mới xong việc. Cả tuần nay thở không ra hơi, làm từ sáng tới khuya cũng không hết việc. Mệt lắm nhưng kiếm được nhiều tiền nên tôi cố gắng vậy”, bà Loan vừa nói vừa thở vì mệt.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô
Dịp nghỉ lễ, nhu cầu thuê người giúp việc theo giờ tăng gấp đôi ngày thường.

Người phụ nữ gốc Hà Nam này cho biết bà đã làm nghề giúp việc nhà được gần 8 năm. Thay vì làm cố định ở một, hai gia đình thì bà chọn làm theo giờ. Công việc làm theo giờ còn giúp bà tự chủ động thời gian và như bà chia sẻ là “nếu mệt thì nghỉ”.

“Khoảng một tuần trước và sau lễ, công việc rất nhiều, gấp 5 gấp 10 lần ngày thường. Tôi chỉ chọn làm cho những gia đình thân quen thôi chứ không thể nhận làm hết. Mỗi dịp lễ, Tết sẽ kiếm được từ 10 - 20 triệu đồng”, bà Loan chia sẻ.

Đại diện một công ty giúp việc theo giờ ở khu vực Tây Hồ cho hay, mỗi dịp lễ, Tết, nhu cầu giúp việc sẽ tăng cao nên giá thuê giúp việc cũng tăng từ 20 - 50% để khuyến khích người lao động. Trung bình thu nhập của người lao động của công ty ở mức 15 triệu đồng/tháng nhưng dịp lễ, Tết có thể thu nhập lên tới 30 - 35 triệu đồng. Những người lao động làm việc trên 8 giờ mỗi ngày thì thu nhập hơn một triệu đồng là hết sức bình thường. Ngoài ra, họ còn có thể nhận thêm vài trăm ngàn tiền cho thêm của chủ nhà.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô
Nhiều tài xế xe ôm công nghệ chọn đi làm xuyên lễ.

Qua tìm hiểu thấy rằng, ngoài thợ chụp ảnh, giúp việc nhà, những công việc dễ dàng có thu nhập từ 1 - 2 triệu đồng gồm: Giao hàng nhanh, chạy xe công nghệ, bán hàng, tiếp thị, bảo vệ, chăm người bệnh, phục vụ tại các nhà hàng,...

Lái xe công nghệ thu nhập gấp đôi

Gác lại niềm vui sum họp gia đình trong kỳ nghỉ lễ, nhiều tài xế xe ôm công nghệ chọn đi làm xuyên lễ, bất chấp thời tiết nắng nóng, để mong có thu nhập cao hơn.

“Những ngày nghỉ lễ, nhu cầu đi lại tăng cao, trong khi nhiều tài xế về quê sớm, nên ứng dụng tài xế cứ nổ liên tục. Hôm nay cuốc xe đầu tiên của tôi bắt đầu từ 5h15, từ lúc đó đến giờ, không có lúc nào nghỉ ngơi. Vừa nãy tôi định tranh thủ nghỉ trưa rồi chạy tiếp, thế nhưng chưa kịp chợp mắt đã nổ cuốc. Cả năm chả mấy khi được thế này nên cố gắng. Mấy ngày này không có sức mà chạy, nhiều khu vực nhu cầu tăng cao giá cước còn tăng gấp đôi, gấp ba lần nên chạy rất sướng”, anh Nguyễn Hoàng, một xe ôm công nghệ cho biết.

Trung bình mỗi ngày chạy 35-40 cuốc xe, trừ hết chi phí, chiết khấu, anh Hoàng thu về hơn 1 triệu đồng. Vừa đi anh vừa khoe, hôm nay mới chạy xe 9 tiếng đã kiếm được gần 1 triệu đồng. Anh Hoàng dự định “cày” nốt qua lễ rồi sẽ chạy xe máy về quê thăm nhà.

Cũng bận rộn từ sáng đến tối, anh Mai Thế Hoạt (quê Nam Định) cho biết, chạy xe ôm công nghệ những ngày này tuy vất vả hơn ngày thường, nhưng bù lại anh có một khoản thu nhập đáng mơ ước.

Đại diện một hãng xe công nghệ cho biết, hãng xe này cũng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ người lao động làm việc trong dịp lễ 2/9. Cụ thể, hãng sẽ thưởng 700.000 đồng cho 30 tài xế xe 2 bánh, 1,5 triệu đồng cho tài xế xe ô tô, có số chuyến hoàn thành cao nhất tại TP.HCM và Hà Nội. Ngoài ra, 3 tài xế xe 2 bánh xuất sắc nhất sẽ được thưởng thêm 1 triệu đồng và 2 triệu đồng với tài xế xe ô tô.

H.Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban hành cơ chế, chính sách đặc thù về nhà ở xã hội cho công nhân

Ban hành cơ chế, chính sách đặc thù về nhà ở xã hội cho công nhân

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 927/QĐ-TTg ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới (Kế hoạch).
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ dự báo và diễn biến thời tiết ảnh hưởng bởi bão số 3; tập trung các phương án phòng, chống úng ngập nội thành, ngoại thành; bảo đảm an toàn về người, tài sản và hoạt động sản xuất của nhân dân…
Hà Nội: Tập trung thực hiện chuyển đổi số

Hà Nội: Tập trung thực hiện chuyển đổi số

(LĐTĐ) Chiều 4/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến - Trưởng ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy biên chế thành phố Hà Nội đã chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế Thành phố.
Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

(LĐTĐ) Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
Công bố quyết định bổ nhiệm Trợ lý và Thư ký của Tổng Bí thư Tô Lâm

Công bố quyết định bổ nhiệm Trợ lý và Thư ký của Tổng Bí thư Tô Lâm

(LĐTĐ) Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức công bố các quyết định về việc bổ nhiệm trợ lý, thư ký của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Nhiều kỳ vọng, quyết tâm trong năm học mới

Nhiều kỳ vọng, quyết tâm trong năm học mới

(LĐTĐ) Ngày mai (5/9), cùng với học sinh cả nước, gần 2,3 triệu học sinh phổ thông và trẻ mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội hòa chung không khí hân hoan chào đón Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, trường học đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện này; đồng thời xây dựng kế hoạch, ưu tiên triển khai mọi biện pháp, quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Bộ Công an đưa 388.389 biển số ô tô ra đấu giá

Bộ Công an đưa 388.389 biển số ô tô ra đấu giá

(LĐTĐ) Chiều 4/9, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch giấu giá biển số xe ô tô thuộc phiên đấu giá thứ 5.

Tin khác

Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

(LĐTĐ) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động do có các vi phạm về ký không đúng mẫu hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, chậm đóng tiền vào quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước…
Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

(LĐTĐ) Mỗi năm cả nước có khoảng 600.000 - 700.000 học sinh vào đại học. Điều này là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” trên thị trường lao động. Để khắc phục tình trạng này, theo các chuyên gia, giải pháp tiên quyết là cần gắn kết chặt chẽ trường nghề với doanh nghiệp, nâng cao tính thực tiễn trong quá trình đào tạo, gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên học nghề sau khi tốt nghiệp… Đó là những nội dung được trao đổi tại buổi Tọa đàm “Xu thế đào tạo nghề: Góc nhìn đa chiều” do báo Kinh tế và Đô thị tổ chức mới đây.
Tháng 7, thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động

Tháng 7, thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, tháng 7 vừa qua, thị trường Hà Nội tiếp tục đà phục hồi và phát triển. Trong tháng 7, Thành phố đã giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động.
Hà Nội: Nhà tuyển dụng chú trọng nhiều hơn đến kỹ năng nghề

Hà Nội: Nhà tuyển dụng chú trọng nhiều hơn đến kỹ năng nghề

(LĐTĐ) Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội nhận định, với đà phục hồi kinh tế như hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian tới sẽ tiếp tục được duy trì. Các đơn vị tuyển dụng sẽ chú trọng nhiều hơn tới kỹ năng nghề, còn người lao động quan tâm nhiều hơn tới điều kiện phúc lợi, chế độ bảo hiểm.
Xem xét chuyển 7.191 viên chức thành công chức

Xem xét chuyển 7.191 viên chức thành công chức

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ triển khai rà soát và xét chuyển 7.191 viên chức thành công chức, rà soát biên chế, tài chính đặc thù và tình hình biên chế giáo dục, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ và trình Bộ Chính trị.
Cơ hội việc làm cho hàng trăm sinh viên ngành báo chí, truyền thông

Cơ hội việc làm cho hàng trăm sinh viên ngành báo chí, truyền thông

(LĐTĐ) Sáng 23/8, Trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm VTV College năm 2024, sự kiện thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp tham gia tư vấn, tuyển dụng; cùng sự có mặt của gần 500 sinh viên các ngành/nghề báo chí, truyền thông, quay phim, kỹ thuật viên đa phương tiện, kỹ thuật viên đồ họa tham gia.
Nhiều doanh nghiệp bị phạt vì coi thường an toàn lao động

Nhiều doanh nghiệp bị phạt vì coi thường an toàn lao động

(LĐTĐ) Từ đầu năm tới nay, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra khiến không ít lao động thiệt mạng. Để ngăn chặn tình trạng này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) thanh tra việc chấp hành quy định an toàn, vệ sinh lao động, xử phạt doanh nghiệp vi phạm.
Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy giải quyết việc làm

Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy giải quyết việc làm

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định hoạt động doanh nghiệp đồng thời thực hiện nhiều giải pháp giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, cơ cấu lại và nâng cao hiệu quả thị trường lao động.
TP.HCM: Tuyển dụng công chức, viên chức từ sinh viên xuất sắc và cán bộ khoa học trẻ

TP.HCM: Tuyển dụng công chức, viên chức từ sinh viên xuất sắc và cán bộ khoa học trẻ

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ bổ sung vào đội ngũ công chức, viên chức (CCVC) trên địa bàn số lượng 19 người từ sinh viên xuất sắc và cán bộ khoa học trẻ, trong đó số lượng CC là 14 người, VC là 5 người.
Góc nhìn đa chiều về xu hướng đào tạo nghề

Góc nhìn đa chiều về xu hướng đào tạo nghề

(LĐTĐ) Với sự tham gia thảo luận của đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, cơ sở đào tạo, nhà tuyển dụng, tọa đàm trực tuyến ''Xu hướng đào tạo nghề - Góc nhìn đa chiều" do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức chiều ngày 19/8 đã đem tới cái nhìn đa chiều về xu hướng đào tạo, nhu cầu của thị trường và cơ hội việc làm sau đào tạo trong bối cảnh “thừa thầy, thiếu thợ” hiện nay.
Xem thêm
Phiên bản di động