Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày (từ ngày 31/8-3/9), là cơ hội để người dân và du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ ý nghĩa. Thủ đô Hà Nội là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách trong dịp này.
Hà Nội dành hơn 6 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Lễ Quốc khánh 2/9 Hà Nội tăng cường 700 xe khách phục vụ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Hà Nội: Đảm bảo công tác khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Dưới đây là một số địa điểm tham quan và vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội mà bạn không nên bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 2/9:

Quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nằm ở trung tâm Thủ đô, Quảng trường Ba Đình là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập vào ngày 2/9/1945, vì thế quảng trường có ý nghĩa lớn với người dân Việt Nam. Dịp này, thăm Quảng trường Ba Đình và vào Lăng viếng Bác là cách để mỗi người thể hiện lòng biết ơn và kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhớ lại giờ phút lịch sử thiêng liêng của dân tộc.

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau khi thăm Lăng Bác, du khách có thể tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bảo tàng Hồ Chí Minh. Dịp Quốc khánh 2/9, bảo tàng tổ chức nhiều triển lãm, hoạt động trải nghiệm giúp khách tham quan có cơ hội học hỏi, tìm hiểu về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Đây cũng là nơi giúp bạn hiểu thêm những giá trị của ngày Quốc khánh Việt Nam.

Năm nay, Sở Du lịch thành phố Hà Nội sẽ tổ chức tặng quà cho du khách đến viếng Lăng Bác với tổng số quà tặng dự kiến là 28.000 suất.

Trải nghiệm hồ Gươm, tham quan phố cổ

Hồ Gươm (hay hồ Hoàn Kiếm) là địa điểm vui chơi không nên bỏ lỡ vào dịp Quốc khánh 2/9. Đến đây, bạn có thể vừa trải nghiệm văn hóa, các hoạt động vui chơi và còn kết hợp trải nghiệm ẩm thực tại phố Tạ Hiện, Cầu Gỗ, Mã Mây, Lương Ngọc Quyến...

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội
Nhiều hoạt động văn hóa sôi động, hấp dẫn sẽ được tổ chức tại các không gian đi bộ của quận Hoàn Kiếm.

Năm nay, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.

Cụ thể, Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố cổ Hà Nội (số 50 phố Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm) tổ chức trang trí không gian Tết Trung thu truyền thống. Trung tâm Thông tin di sản phố cổ (đền Quan Đế) diễn ra chương trình trải nghiệm làm đèn trung thu truyền thống.

Tại các không gian đi bộ quận Hoàn Kiếm có nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn, như: Chương trình đạp xe diễu hành, trình diễn áo dài kết nối du lịch với di sản Hà Nội; biểu diễn văn hóa nghệ thuật vào buổi tối.

Không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận được mở cửa kéo dài từ 19 giờ ngày 30/8 đến 24 giờ ngày 3/9 và các tuyến phố đi bộ khu vực phố cổ từ 19 giờ đến 24 giờ các ngày từ 30/8 đến hết ngày 3/9 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn.

Tham quan các di tích lịch sử, cách mạng

Hà Nội có rất nhiều di tích lịch sử, cách mạng kháng chiến nổi tiếng. Trong đó có những di tích gắn với các sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc.

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội
Để bảo quản và phát huy các kỷ vật vô giá tại di tích 48 Hàng Ngang, đại diện Ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội cho biết, các hiện vật đều được bảo quản theo đúng quy trình. Đồng thời, Ban Quản lý còn nghiên cứu, sưu tầm và bổ sung nhiều tư liệu, hiện vật để phát huy giá trị của di tích 48 Hàng Ngang. Ngôi nhà và những kỷ vật gắn liền với Bác đã và đang được gìn giữ, phát huy để xứng đáng là di tích lịch sử thiêng liêng, là nơi để tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước và niềm tự hào của dân tộc.

Một số “địa chỉ đỏ” nên tham quan vào dịp nghỉ lễ là: Di tích nhà số 48 Hàng Ngang - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết Bản Tuyên ngôn Độc lập; di tích nhà số 90 Thợ Nhuộm - nơi Tổng Bí thư Trần Phú dự thảo bản Luận cương Chính trị đầu tiên của Đảng; di tích quốc gia “Nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tháng 12/1946” tại làng Vạn Phúc (Hà Đông) - nơi Bác viết Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến...

Bên cạnh đó, du khách nên kết hợp trải nghiệm tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò, nơi chứng kiến sự gian khổ, hy sinh cũng như khí tiết sáng ngời của hàng nghìn chiến sĩ cách mạng Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh đánh đuổi thực dân Pháp; tham quan Quảng trường Cách mạng Tháng Tám và Nhà hát Lớn Hà Nội.

Kết hợp khám phá Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long

Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long nằm trên cùng trục đường rất tiện cho người dân và du khách kết hợp tham quan trải nghiệm. Đây là những điểm tham quan thường xuyên được du khách trong và ngoài nước lựa chọn.

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội
Văn Miếu - Quốc Tử Giám mở triển lãm “Nghiên bút còn thơm” từ ngày 31/8 đến ngày 25/9.

Năm nay, khu di tích Hoàng thành Thăng Long tổ chức chương trình biểu diễn múa rối miễn phí từ 9 giờ 30 - 10 giờ 30 và 15-16 giờ các ngày từ 1-2/9. Văn Miếu - Quốc Tử Giám mở triển lãm “Nghiên bút còn thơm” từ ngày 31/8 đến ngày 25/9.

Hiện nay, cả hai di tích này đều có hoạt động trải nghiệm ban ngày và đêm. Nếu như sản phẩm đêm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám là sự hấp dẫn về công nghệ trình chiếu ánh sáng kết hợp sắp đặt thì tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long lại đưa du khách hồi tưởng lại văn hóa của cung đình xưa.

Vui chơi tại các công viên giải trí

Dịp này, du khách có thể lựa chọn đến Công viên nước Hồ Tây tham gia các trò vui chơi hấp dẫn dưới nước, thích hợp cho cả người lớn và trẻ em.

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội
Công viên Thủ Lệ.

Công viên Thủ Lệ là địa điểm vui chơi thích hợp cho kỳ nghỉ lễ được nhiều gia đình lựa chọn. Vào dịp 2/9, công viên thường tổ chức nhiều hoạt động giải trí như xiếc, trò chơi dân gian và các khu vực ẩm thực đa dạng. Các khu nuôi voi, khỉ, đà điểu... luôn nhận được sự yêu thích các gia đình khi đưa trẻ nhỏ đến trải nghiệm.

Ở ngoại thành Hà Nội, Công viên Thiên đường Bảo Sơn (Hoài Đức) là lựa chọn không nên bỏ lỡ. Vào dịp nghỉ lễ 2/9, Công viên tổ chức “Lễ hội xứ sở thần tiên” với nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn. Bên cạnh các chương trình biểu diễn, công viên Thiên đường Bảo Sơn còn là tổ hợp giải trí đa năng với nhiều khu khám phá, như: Thủy cung, vườn thú Safari, nông trại Happy Farm... hay hàng loạt trò chơi siêu cuốn dành cho mọi lứa tuổi.

Tham quan hệ thống bảo tàng Hà Nội

Hà Nội có hệ thống bảo tàng phong phú với nhiều nội dung trưng bày hấp dẫn. Dịp này, người dân và du khách có thể lựa chọn tham quan một số bảo tàng, như: Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Cách mạng Việt Nam để khám phá, chiêm ngưỡng những bảo vật quốc gia đang trưng bày tại đây.

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Nếu muốn tìm hiểu văn hóa, tự nhiên, du khách nên lựa chọn đến vui chơi tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam và Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. Di chuyển ra phía Tây thành phố, Bảo tàng Hà Nội là địa chỉ nên ghé thăm. Tại đây đang trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo của xứ sở Ba Tư xưa.

Vui chơi tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam

Dịp nghỉ lễ năm nay, Ban Quản lý Làng phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh tổ chức khu trưng bày “Không gian văn hóa, du lịch Bắc Ninh trong lòng Hà Nội” từ ngày 31/8 đến 2/9 gồm 30 gian hàng cách điệu mang nét kiến trúc và hình ảnh làng quê Bắc Ninh - Kinh Bắc.

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội
Làng Văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam.

Khu trưng bày được bố trí theo 5 phân khu bao, gồm: Khu giới thiệu di sản văn hóa, trình diễn dân ca quan họ Bắc Ninh; khu trình diễn nghề, trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống; khu vực quảng bá, xúc tiến, kết nối tour, tuyến, điểm du lịch; Khu trình diễn rối nước Đồng Ngư, trò chơi kéo co Hữu Chấp; khu giới thiệu đặc sản, nông sản, ẩm thực truyền thống...

Trung tâm thương mại, rạp chiếu phim và thuỷ cung

Đây là những địa điểm được nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ sẽ chọn để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm. Các trung tâm thương mại lớn của Hà Nội như: Vincom, Lotte Center, Aeon Mall... thường tổ chức các sự kiện giảm giá, hoạt động vui chơi cho trẻ em và các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật vào ngày lễ.

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội
Bể acrylic cong lớn hàng đầu Đông Nam Á tại Thủy cung Lotte World Hà Nội.

Ngoài ra, tại nhiều trung tâm thương mại ở Times City, Lotte Tây Hồ còn tổ chức khu thủy cung hấp dẫn, điểm đến phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.

Dịp 2/9, hệ thống rạp chiếu phim trên khắp Hà Nội cũng sẽ đồng loạt giới thiệu nhiều bộ phim mới hấp dẫn.

Khu du lịch Bãi đá sông Hồng

Nằm trong ngõ 264 đường Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, bãi đá sông Hồng mang lại cho du khách cảm giác nguyên sơ, đầy sức sống...

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội
Khu du lịch Bãi đá sông Hồng.

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm hái dâu, thưởng thức dâu tại mảnh vườn rộng gần 4ha. Trong khi đó, du khách cũng có thể đến những quán cà phê quanh hồ vừa nhâm nhi vừa ngắm cảnh.

H.P (t/h)

Nên xem

Các bị cáo trong đường dây cho vay lãi hơn 2.000%/năm lĩnh án

Các bị cáo trong đường dây cho vay lãi hơn 2.000%/năm lĩnh án

(LĐTĐ) Người bị xác định là chủ mưu, cầm đầu hiện đang bị truy nã; trong khi đó những mắt xích trong đường dây cho vay lãi nặng hơn 2.000%/năm đã lần lượt lĩnh án.
Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Xây dựng văn minh đô thị đang trở thành phong trào lan tỏa sâu rộng tại các địa phương trên toàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, bên cạnh những “điểm sáng” trên báo cáo vẫn còn đó những tồn tại mà nếu không có sự chuyển biến từ căn bản thì mọi phong trào, mọi nỗ lực sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất. Ghi nhận thực tế trên địa bàn quận Đống Đa về sự đồng sức, đồng lòng người dân và chính quyền địa phương với mục tiêu thay đổi nhận thức trong việc giữ gìn văn minh đô thị.
Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam.
Sơn Tây: Sắp diễn ra Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

Sơn Tây: Sắp diễn ra Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Ông Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây thông tin, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 4 - 6/10 tại thị xã Sơn Tây. Đây mà một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do thị xã Sơn Tây chủ trì, phối hợp cùng Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức.
Giao thông Thủ đô ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ùn tắc trên một số tuyến đường

Giao thông Thủ đô ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ùn tắc trên một số tuyến đường

(LĐTĐ) Ngày 31/8, tình hình giao thông ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có nhiều diễn biến phức tạp. Trên các tuyến đường, phố chính nội thành, lượng người và phương tiện giao thông không quá đông, tuy nhiên ở các trục đường dẫn đi các tỉnh như cầu Vĩnh Tuy, Chương Dương, đường Vành đai 3… hiện tượng ùn ứ vẫn xảy ra.
Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

(LĐTĐ) Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa bổ sung 3 cổ phiếu vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin), bao gồm: TLH (cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên), EVE (cổ phiếu của CTCP Everpia) và STK (cổ phiếu của CTCK Sợi Thế Kỷ).
Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày (từ ngày 31/8-3/9), là cơ hội để người dân và du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ ý nghĩa. Thủ đô Hà Nội là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách trong dịp này.

Tin khác

“Quay xổ số” để đổi lấy thú nhồi bông labubu có dấu hiệu của hành vi đánh bạc

“Quay xổ số” để đổi lấy thú nhồi bông labubu có dấu hiệu của hành vi đánh bạc

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, thú nhồi bông labubu trở thành xu hướng thịnh hành đối với giới trẻ, kể cả người Việt, được xem là món đồ chơi nghệ thuật, có thể dùng như một vật trang trí hoặc phụ kiện kèm theo túi xách, ba lô, móc khóa...Tuy nhiên hiện đang xuất hiện hình thức “Quay xổ số” để đổi lấy thú nhồi bông labubu có dấu hiệu của hành vi đánh bạc.
30 lời chúc Quốc Khánh 2/9 đầy cảm xúc và sâu sắc

30 lời chúc Quốc Khánh 2/9 đầy cảm xúc và sâu sắc

(LĐTĐ) Ngày Quốc khánh 2/9 là dịp đặc biệt để bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu dành cho đất nước, đồng thời chia sẻ những lời chúc chân thành đến người thân, bạn bè và đồng nghiệp.
Nỗ lực xóa bỏ định kiến về giới tại vùng dân tộc thiểu số ở Hà Nội

Nỗ lực xóa bỏ định kiến về giới tại vùng dân tộc thiểu số ở Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai thực hiện các nội dung Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Trong đó, tập trung cho công tác tập huấn, hướng dẫn, triển khai mô hình điểm thúc đẩy bình đẳng giới vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Những lợi ích tuyệt vời của nước chanh mật ong

Những lợi ích tuyệt vời của nước chanh mật ong

(LĐTĐ) Nước chanh mật ong giúp cung cấp đủ nước cùng các vitamin, khoáng chất, giúp làn da sáng khỏe, mịn màng, ngăn ngừa mụn trứng cá. Uống nước chanh tươi mật ong vào mỗi sáng sớm sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, giúp quá trình đào thải chất cặn bã ở đường tiêu hóa thuận lợi hơn.
Tiếp tục xem xét đề xuất sắp xếp cơ quan báo chí của thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh

Tiếp tục xem xét đề xuất sắp xếp cơ quan báo chí của thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, đến năm 2025, tiếp tục tổ chức, sắp xếp hệ thống báo chí theo hướng hội tụ, đa phương tiện, đa nền tảng, trong đó mỗi cơ quan báo chí có thể có nhiều sản phẩm báo chí.
Tình yêu vượt thời gian

Tình yêu vượt thời gian

(LĐTĐ) Tình yêu của họ kéo dài suốt hơn 30 năm, vượt qua mọi thử thách, luôn mặn nồng, trân trọng và gìn giữ từng khoảnh khắc bên nhau.
Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho học sinh, sinh viên

Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho học sinh, sinh viên

(LĐTĐ) Nhân dịp năm học mới, Công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối tác trong những chương trình có ý nghĩa như hỗ trợ các học sinh và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Tản mạn Hà Nội

Tản mạn Hà Nội

(LĐTĐ) Ai đã từng có dịp ghé thăm Hà Nội, nhất là vào mỗi độ thu về ắt hẳn trong tâm trí sẽ khó phai phôi về cảnh sắc, sự vật nơi này. Phố nhỏ nhà xưa, tường phủ rêu phong ẩn dưới mái ngói thâm nâu. Đan xen hòa quyện với nhau đến lạ, hòa trong tiếng rao vang vọng từng ngõ ngách nhỏ yên bình.
Xây dựng nguồn cung nguyên liệu bền vững bằng giải pháp dựa vào thiên nhiên

Xây dựng nguồn cung nguyên liệu bền vững bằng giải pháp dựa vào thiên nhiên

(LĐTĐ) Giải pháp dựa vào thiên nhiên là phương pháp hiệu quả để chống lại biến đổi khí hậu. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp cũng đang tích cực áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên để giảm thiểu các tác động của doanh nghiệp đến môi trường, thúc đẩy sự hồi phục và bảo vệ cho thiên nhiên, cũng như tạo ra các giá trị xã hội tích cực, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

(LĐTĐ) Rạng sáng, dọc đường Xóm Rượu, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa la liệt những liếp bánh tráng mùi thơm nồng nàn. Trong lò bánh, những phụ nữ đang luôn tay vừa tráng, vừa gỡ những lớp bánh mỏng trên mặt nồi nước sôi nghi ngút khói.
Xem thêm
Phiên bản di động